5 kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà mọi người cần tránh

      5 kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà mọi người cần tránh

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/08/2023
      Mượn tuổi làm nhà là việc làm giúp gia chủ có thể xây dựng được nhà ở sớm khi không được tuổi xây dựng nhà. Tuy nhiên, mượn tuổi làm nhà cũng có nhiều điều kiêng kỵ. Dưới đây là những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà mà gia chủ cần biết.

      Nếu đang có ý định xây nhà trong năm nay nhưng tuổi của bạn không phù hợp theo phong thủy nhà ở, việc mượn tuổi để xây nhà là điều cần suy xét. Tuy nhiên, có những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi xây nhà mà không phải gia chủ nào cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà.

      Vì sao cần mượn tuổi để làm nhà?

      Theo phong tục người phương Đông, việc xem tuổi và xem ngày để cưới xin hoặc xây dựng nhà rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có tuổi hoặc ngày đẹp để thực hiện các thủ tục này. Vì vậy, khái niệm "mượn tuổi" xuất hiện để giải quyết vấn đề này.

      Vì sao nên mượn tuổi làm nhà (Nguồn: Đệm Xinh)

      Nếu trong năm đó, tuổi của gia chủ hợp để xây dựng, họ có thể tiến hành công việc đó. Ngược lại, nếu có ý định xây dựng nhưng tuổi của gia chủ rơi vào các điều không may mắn như Tam tai, Kim Lâu và Hoang Ốc thì việc xây nhà cần phải dời lại. Tuy nhiên, nếu muốn xây nhà mà không bị ảnh hưởng bởi những điều không may mắn xảy đến với gia đình hay không muốn đợi lâu thêm nữa, việc mượn tuổi để xây dựng là một phương án hợp lý.

       Việc mượn tuổi giúp gia chủ đáp ứng được yếu tố phong thủy mà không cần dời kế hoạch xây dựng nhà.

      Có nên mượn tuổi làm nhà có nên không? Thủ tục mượn tuổi làm nhà gồm những bước nào?

      Đọc tiếp

      Cách mượn tuổi làm nhà đúng cách

      Mượn tuổi làm nhà năm 2023 ngày càng phổ biến, tuy nhiên gia chủ cần biết cách mượn tuổi để không phạm vào những điều cấm kỵ. Khi mượn tuổi làm nhà, gia chủ cần mượn theo cách sau:

      Cách mượn tuổi làm nhà phù hợp với phong thủy nhà ở (Nguồn: tintuconline)

      • Người mượn tuổi thường là người nam, vì nam thường là người khai môn lập hướng phù hợp nhất, giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến yếu tố cát - hung. 
      • Vai trò của người cha, người ông được coi là gốc rễ của gia đình. Vì vậy mượn tuổi của người càng lớn tuổi càng tốt, thể hiện sự bền vững và trụ cột trong gia đình.

      Quá trình mượn tuổi làm nhà đòi hỏi các bước cơ bản như làm giấy tờ bán nhà tượng trưng với người mượn tuổi để cúng thần linh, người mượn tuổi chủ trì lễ động thổ và chủ nhà không can thiệp vào. 

      Thủ tục mượn tuổi cũng được hướng dẫn bởi thầy phong thủy nhà ở khi nhập trạch. Sau khi hoàn tất, chủ nhà và người mượn tuổi sẽ tiến hành mua lại nhà với giá cao hơn lúc mua ban đầu để báo cáo lên thần linh.

      Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà mà gia chủ cần biết

      Dưới đây là những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà mà gia chủ cần biết để tránh được các vận đen, xui xẻo:

      Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà (Nguồn: Đệm Xinh)

      Không chọn người đã cho hộ gia đình khác mượn tuổi

      Khi mượn tuổi để xây dựng nhà, người được mượn tuổi không nên cho phép người khác mượn tuổi cùng thời gian. Điều này đặc biệt quan trọng nếu người mượn tuổi chưa hoàn tất thủ tục xây dựng nhà. Việc này có thể gây ra vận hạn đen đủi cho cả hai gia chủ đã mượn tuổi. Do đó khi mượn tuổi, bạn cần tìm hiểu và hỏi kỹ người được mượn tuổi để tránh những tác động tiêu cực đối với bạn và gia đình sau này.

      Không mượn tuổi của người đang chịu vận hạn

      Khi bạn không có tuổi để xây dựng nhà, bạn cần mượn tuổi từ người khác để tránh rủi ro xui xẻo. Trong quá trình mượn tuổi, bạn cần kiểm tra kỹ ngày sinh tháng năm của người mượn tuổi để đảm bảo tính chính xác. 

      Hơn nữa, bạn nên nhờ thầy phong thủy nhà ở kiểm tra xem người mượn tuổi có phạm vào tam tai, kim lâu hay hoàng ốckhông. Đặc biệt, bạn nên tránh mượn tuổi từ những người đang có tang (đang trong giai đoạn tang lễ) để tránh vận hạn đến với bạn và gia đình.

      Không mượn khi chỉ sửa lại nhà cửa

      Khi gia đình chỉ cần sửa sang lại nhà cửa mà không ảnh hưởng đến phần nền đất thì không cần phải mượn tuổi. Mượn tuổi chỉ cần thực hiện khi cần động thổ, tức là có tác động đến đất đai. Trong trường hợp này, bạn nên chọn ngày đẹp để tiến hành lễ dâng báo cáo thần linh cho việc sửa sang nhà.

      Mượn tuổi làm nhà cần đúng trình tự thủ tục

      Phong thủy có sự vận hành riêng, chỉ cần một sự xáo trộn nhỏ cũng có thể thay đổi kết quả. Trong quá trình làm lễ mượn tuổi, gia chủ cần tuân theo đúng trình tự các thủ tục đã được hướng dẫn. Việc thực hiện phải chính xác, không được để xảy ra bất kỳ sơ suất với bất kỳ lý do nào.

      Không nên chọn người mượn tuổi một cách qua loa

      Vấn đề mượn tuổi là rất quan trọng vì nó có tác động lâu dài sau khi hoàn tất thủ tục xây nhà. Do đó, bạn nên mượn tuổi từ người thân, người trong gia đình hoặc những người có quan hệ tốt đẹp để tránh xích mích và xảy ra những rắc rối trong quá trình làm lễ.

      Những lưu ý cần biết khi mượn tuổi làm nhà năm 2023

      Khi mượn tuổi làm nhà năm 2023, gia chủ cần lưu ý vài điều sau để việc mượn tuổi được diễn ra suôn sẻ hơn:

      • Cần làm lễ mượn tuổi chỉn chu, chuẩn bị mọi thứ đầy đủ như: Mâm ngũ quả, nhang đèn, giấy tiền vàng bạc…
      • Nên mượn tuổi của người thân để làm nhà, chẳng hạn như mượn tuổi bố để làm nhà cho con
      • Nên mượn tuổi làm nhà của người trên 70 tuổi vì theo quan niệm dân gian, sự giúp đỡ của người già sẽ mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống cho gia đình của chủ nhà
      • Gia chủ nhớ trả lễ mượn tuổi làm nhà

      Trên đây là những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà năm 2023 mà OneHousing đã chia sẻ chi tiết trong bài viết. Hy vọng với các thông tin trên, bạn đọc sẽ cảm thấy hữu ích và tránh được các điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Theo phong thủy, có nên bố trí bếp ở tầng 2 không?

      15 yếu tố phong thủy phòng khách chung cư gia chủ cần quan tâm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương