5 khó khăn thường gặp khi đầu tư bất động sản và cách giải quyết

      5 khó khăn thường gặp khi đầu tư bất động sản và cách giải quyết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/02/2024
      Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về 5 khó khăn thường gặp khi đầu tư bất động sản để có thể quan lý rủi ro và chiến lược an toàn nhất nhé!

      Đầu tư bất động sản là một trong những giải pháp an toàn có thể giúp nhà đầu tư thu được nguồn lợi nhuận tốt. Tuy nhiên, việc này cũng tồn đọng khá nhiều những bất cập, thách thức mà các nhà đầu tư phải đối mặt. Bên dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về 5 thách thức mà các nhà đầu tư bất động sản thường gặp phải cũng như cách quản lý rủi ro và chiến lược an toàn nhé!

      Đầu tư vào bất động sản là một quá trình dài, tốn nhiều thời gian và áp lực

      Đầu tư bất động sản là một quá trình mà các nhà đầu tư sẽ phải bỏ ra rất nhiều năng lượng cũng như thời gian. Vì vậy, trước khi mua bất động sản, nhà đầu tư cần phải nghiên cứu và phân tích thật kỹ thị trường để chọn lựa được cho mình bất động sản phù hợp nhất. Điều này đòi hỏi nhà đầu tư phải tìm hiểu, xem xét nhiều loại hình bất động sản khác nhau để lựa chọn cẩn thận sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhất.

      Nhà đầu tư cũng có thể đầu tư vào những bất động sản nhỏ trước, sau khi kiếm được lợi nhuận thì tiếp tục đầu tư sang những bất động sản có giá trị lớn hơn. Điều quan trọng là bạn nên tiến hành hợp tác với các nhà môi giới bất động sản tại khu vực, địa phương để có thể đảm bảo đầu tư được an toàn.

       

      Quản lý tài sản cho thuê cùng hướng giải quyết

      Đọc tiếp

      Làm sao để có thể quản lý tài sản cho thuê một cách hiệu quả cũng là thách thức không nhỏ mà các nhà đầu tư bất động sản thường xuyên gặp phải. Trên thực tế, đầu tư bất động sản có thể được xem là một công việc kinh doanh, với bất động sản cho thuê thì nhà đầu tư còn phải đối phó với nhiều khách thuê khác nhau để khắc phục những sự cố bất ngờ. Đây cũng là những khoản rủi ro có thể gây tốn kém nhiều tiền bạc và thời gian của các nhà đầu tư.

      Để giải quyết được tình trạng này, nhà đầu tư có thể ủy quyền cho một đơn vị quản lý tài sản chuyên nghiệp để giúp giảm thiểu căng thẳng khi quản lý những tài sản cho thuê, đồng thời cũng có thể tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng có thể dùng các phần mềm như Landsoft để quản lý việc kinh doanh và vận hành bất động sản hiệu quả, đảm bảo tài sản cho thuê luôn ổn định và trong tình trạng tối ưu nhất.

      5-kho-khan-thuong-gap-khi-dau-tu-bat-dong-san-va-cach-giai-quyet-onehousing-1

      Quản lý tài sản cho thuê cùng hướng giải quyết (Nguồn: Thư viện pháp luật)

      Tính thanh khoản của các sản phẩm bất động sản

      Tính thanh khoản cũng là một trong những thách thức to lớn mà các nhà đầu tư phải đối mặt khi bước chân vào thị trường bất động sản. Trường hợp bất động sản có tính thanh khoản không cao, nhưng lại đang rất cần bán đi thì thời gian cũng như công sức mà các nhà đầu tư phải bỏ vào đó rất nhiều, thậm chí còn có thể gây thua lỗ nếu bán không đúng thời điểm.

      Vì vậy, khi đầu tư bất động sản, nhà đầu tư không nên bán sản phẩm của mình ở thời điểm không phù hợp. Thực sự, nhà đầu tư chỉ nên bán bất động sản khi có cho bản thân một cơ hội đầu tư tốt hơn, nguồn lợi nhuận cũng khả quan hơn. Để tránh tình trạng này, tốt nhất, nhà đầu tư nên dành riêng một khoản tiền mặt hay các khoản đầu tư khác để xử lý những sự cố khẩn cấp, tránh buộc phải thanh khoản bất động sản khi lợi nhuận không khả quan.

      5-kho-khan-thuong-gap-khi-dau-tu-bat-dong-san-va-cach-giai-quyet-onehousing-2

      Tính thanh khoản của các sản phẩm bất động sản (Nguồn: Tạp chí tài chính)

      Nguồn tài chính trả trước khi đầu tư bất động sản

      Một thách thức tiếp theo mà khi hầu như nhà đầu tư bất động sản nào cũng có thể gặp phải chính là vấn đề khả năng tài chính trả trước. Thông tường, khi mua bất động sản, nhà đầu tư chỉ cần phải trả trước khoảng 20% giá trị, nhưng trên thực tế, mức khuyến nghị phải trả trước từ 25 – 30% mới được hưởng những mức lãi suất tốt trong khoản vay để mua bất động sản.

      Chính vì thế, khi đầu tư vào bất động sản, nhà đầu tư cần phải có cho mình một khoản tài chính kha khá để có thể trả trước càng sớm càng tốt. Đặt mục tiêu tiết kiệm tài chính hàng tháng cụ thể để giúp khoản tiền đó gia tăng nhanh chóng hơn. Đặc biệt, bạn không nên tiêu sạch số tiền của mình ngay sau khi mua bất động sản bởi vẫn có thể phát sinh khá nhiều chi phí sau giao dịch.

      Xác định những điều kiện để vay vốn ngân hàng

      Một trong những vấn đề khó khăn hàng đầu khi đầu tư bất động sản chính là điều kiện đủ để vay được vốn từ ngân hàng. Đặc biệt với những người làm việc tự do hoặc mới đi làm, đang mắc nợ hoặc có lịch sử tín dụng kém. Vấn đề có đủ điều kiện để vay ngân hàng không đã tạo thành khó khăn lớn cho các nhà đầu tư, vì để đủ khả năng tài chính đầu tư bất động sản không dễ dàng.

      Bởi vậy, khi đầu tư bất động sản, nhà đầu tư hoặc là phải có tài chính vững chắc hoặc phải lựa chọn vay tiền từ nơi khác để có tài chính. Vì thế, nhà đầu tư nên cố gắng thanh toán hết khoản nợ nếu có hay chọn vay tư nhân, công ty, gia đình hoặc bạn bè. Trường hợp này cũng có thể xảy ra rủi ro là lãi suất cao hơn so với ngân hàng.

      Trên đây là 5 khó khăn thường gặp khi đầu tư bất động sản cũng như cách giải quyết mà OneHousing tổng hợp đến bạn. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức hữu ích để việc đầu tư vào bất động sản của bản thân được hiệu quả, suôn sẻ hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Trước khi đầu tư bất động sản cần đánh giá kỹ những yếu tố nào?

      Đầu tư bất động sản: Động lực kích giá bất động sản phía Nam Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương