5 giai đoạn của hành trình khách hàng bất động sản? Tại sao môi giới cần học cách nắm bắt

      5 giai đoạn của hành trình khách hàng bất động sản? Tại sao môi giới cần học cách nắm bắt

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/03/2024
      Cách nắm bắt tâm lý khách hàng bất động sản? Tại sao môi giới bất động sản cần học nắm bắt tâm lý khách hàng? Hành trình khách hàng bất động sản là gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

      Hành trình khách hàng là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp bất động sản hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả. Sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu hành trình khách hàng bất động sản là gì và tại sao môi giới cần học cách nắm bắt hành trình khách hàng nhé!

      Hành trình khách hàng bất động sản là gì?

      5-giai-doan-cua-hanh-trinh-khach-hang-bat-dong-san-tai-sao-moi-gioi-can-hoc-cach-nam-bat-onehousing-1

      Hành trình khách hàng là quá trình giúp đánh giá tâm lý của khách hàng (Nguồn: BlueC)

      Hành trình khách hàng ngành bất động sản là một thuật ngữ mô tả các giai đoạn mà khách hàng trải qua từ khi nhận thức về nhu cầu mua bán nhà cho đến khi hoàn tất giao dịch và sử dụng sản phẩm. Hiểu đơn giản, đây là bản đồ mô tả các bước mà khách hàng thực hiện trong quá trình tìm kiếm, đánh giá, lựa chọn và mua bán bất động sản.

       

      5 giai đoạn của hành trình khách hàng bất động sản

      Đọc tiếp

      5-giai-doan-cua-hanh-trinh-khach-hang-bat-dong-san-tai-sao-moi-gioi-can-hoc-cach-nam-bat-onehousing-2

      5 giai đoạn của hành trình khách hàng bất động sản (Nguồn: EVN)

      Hành trình khách hàng sẽ có 5 giai đoạn phổ biến mà khách hàng trải qua, từ khi bắt đầu giao dịch đến khi kết thúc. Việc hiểu được 5 giai đoạn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho môi giới hoặc doanh nghiệp. Các giai đoạn của hành trình khách hàng cụ thể như sau:

      • Nhận thức: Trong giai đoạn này, khách hàng nhận biết và nhận thức về nhu cầu của mình trong việc sở hữu bất động sản. Điều này có thể bắt nguồn từ nhu cầu cá nhân như muốn có một tổ ấm mới, cải thiện điều kiện sống, hoặc từ mục tiêu đầu tư và tài chính.
      • Tìm kiếm thông tin: Sau khi nhận thức về nhu cầu, khách hàng sẽ tiến hành tìm kiếm thông tin về thị trường bất động sản, vị trí, loại hình bất động sản phù hợp và các yếu tố khác như giá cả, tiện ích xung quanh và tiềm năng tăng trưởng.
      • Quyết định: Trong giai đoạn này, khách hàng đưa ra quyết định về bất động sản mà họ quan tâm và phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của mình. Quyết định này thường được đưa ra sau khi họ đã thu thập đủ thông tin và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, bạn bè hoặc người thân.
      • Mua hàng: Giai đoạn này là khi khách hàng thực hiện các bước cụ thể để mua bất động sản đã chọn. Điều này bao gồm đàm phán giá cả, kiểm tra tài chính, xem xét và ký kết các hợp đồng mua bán hoặc thuê.
      • Sau khi mua: Sau khi hoàn tất giao dịch, khách hàng bước vào giai đoạn sau khi mua. Trong giai đoạn này, họ có thể cần xem xét các công việc liên quan như dọn dẹp, sửa chữa hoặc thậm chí là việc quản lý tài chính và thuế liên quan đến bất động sản. Đồng thời, họ cũng có thể cần thích nghi và thích ứng với môi trường mới của họ, cũng như xây dựng mối quan hệ với cộng đồng xung quanh.

      Có thể thấy, mỗi giai đoạn trong hành trình khách hàng bất động sản đều đóng vai trò quan trọng trong việc giúp họ đạt được mục tiêu của mình và có được trải nghiệm tốt nhất trong quá trình mua bán và sở hữu bất động sản.

      Bên cạnh đó, hành trình khách hàng có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của mỗi người. Tuy nhiên, việc hiểu rõ hành trình khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp, môi giới bất động sản xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn và tăng khả năng thành công trong kinh doanh.

      Tại sao môi giới cần phải nắm bắt hành trình khách hàng bất động sản?

      5-giai-doan-cua-hanh-trinh-khach-hang-bat-dong-san-tai-sao-moi-gioi-can-hoc-cach-nam-bat-onehousing-3

      Tại sao môi giới cần phải nắm bắt hành trình khách hàng bất động sản? (Nguồn: Batdongsan)

      Nắm bắt hành trình khách hàng bất động sản là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của môi giới và các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản. Dưới đây là những lý do tại sao việc này cực kỳ quan trọng:

      Hiểu nhu cầu của khách hàng

      Bằng cách nắm bắt hành trình, môi giới có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu, tâm lý khách hàng bất động sản. Điều này giúp họ tạo ra các chiến lược phù hợp hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.

      Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

      Hiểu được hành trình của khách hàng giúp môi giới bất động sản tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Từ việc tìm kiếm thông tin đến quyết định mua, mỗi giai đoạn đều cần phải được xây dựng một cách chuyên nghiệp và tận tâm để tạo ra ấn tượng tích cực đối với khách hàng.

      Tăng hiệu quả

      Tập trung vào hành trình khách hàng cũng như hiểu được tâm lý khách hàng bất động sản, sẽ giúp các nhà môi giới tăng hiệu suất trong quá trình kinh doanh, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Việc biết được cần gì, khi nào và làm thế nào để tương tác với khách hàng sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức, từ đó tăng cường năng suất và hiệu quả làm việc.

      Tăng cường nỗ lực tiếp thị

      Ngoài ra, nắm bắt hành trình khách hàng sẽ giúp môi giới bất động sản tăng khả năng tiếp thị. Bằng cách định hình chiến lược tiếp thị xung quanh các giai đoạn quan trọng trong hành trình của khách hàng, môi giới có thể tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị để thu hút và giữ chân khách hàng, mà không cần tốn quá nhiều chi phí cho việc quảng cáo.

      Tóm lại, nắm bắt hành trình khách hàng bất động sản không chỉ là một yếu tố quan trọng mà còn là chìa khóa để thành công trong ngành bất động sản. Đối với môi giới và các doanh nghiệp, việc hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, cải thiện trải nghiệm của họ, tăng cường hiệu quả và nỗ lực tiếp thị đều đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và mở rộng kinh doanh.

      Xem thêm

      Tín hiệu tích cực khiến thị trường bất động sản 'phá băng'

      Làm thế nào nâng tầm sứ mệnh nghề môi giới bất động sản?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương