5 cách chốt sales bất động sản qua điện thoại cho môi giới bất động sản mới vào nghề mà bạn cần biế

      5 cách chốt sales bất động sản qua điện thoại cho môi giới bất động sản mới vào nghề mà bạn cần biết

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/01/2024
      Khám phá bí quyết chốt sales bất động sản qua điện thoại hiệu quả với 5 chiến lược, giúp các môi giới bất động sản mới vào nghề đạt được thành công trong thị trường đầy thách thức.

      Ngày nay, sự phát triển nhanh chóng của thị trường bất động sản đặt ra những thách thức mới cho các chuyên gia môi giới. Đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu sự nghiệp, việc chốt giao dịch và xây dựng danh tiếng không chỉ đòi hỏi sự hiểu biết chuyên sâu về thị trường mà còn yêu cầu kỹ năng giao tiếp và chốt sales mạnh mẽ.

      Trong thời đại số hóa, điện thoại di động trở thành công cụ quan trọng đối với môi giới bất động sản để tiếp cận và chốt giao dịch với khách hàng. Để giúp đỡ những người mới bước chân vào lĩnh vực này, OneHousing sẽ hướng dẫn 5 cách chốt sales bất động sản qua điện thoại mà mọi chuyên gia hay môi giới bất động sản mới vào nghề nên nắm vững. Bằng cách này, bạn không chỉ tối ưu hóa cơ hội kinh doanh mà còn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

      Vai trò của cách chốt sale bất động sản qua điện thoại

      Trong thời đại hiện nay, có nhiều phương pháp chốt sale bất động sản như quảng bá thông qua các chiến dịch quảng cáo và chốt kinh doanh qua trang landingpage. Đặc biệt, với giá trị lớn của bất động sản, việc chốt hợp đồng thông qua điện thoại thường gặp nhiều khó khăn. Vậy tại sao nhiều nhân viên môi giới vẫn ưa chuộng cách chốt kinh doanh bất động sản qua điện thoại?

      5-cach-chot-sales-bat-dong-san-qua-dien-thoai-cho-moi-gioi-bat-dong-san-moi-vao-nghe-ma-ban-can-biet-OneHousing-1

      Việc tư vấn qua điện thoại giúp mở rộng tệp khách hàng (Nguồn: Getfly CRM)

      Thực tế, trước hết, việc giải thích và tư vấn bán hàng qua điện thoại giúp mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, đặc biệt là những người có nhu cầu mua, bán, hoặc thuê bất động sản.

      Khi thực hiện telesale, bạn có cơ hội nhanh chóng tiếp cận và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ bất động sản của công ty hay doanh nghiệp, đồng thời có thể sử dụng kịch bản telesale bất động sản mà bạn đã chuẩn bị từ trước. Phương pháp này cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình mua bán của khách hàng, tăng cường hiệu suất kinh doanh.

       

      5 chiến lược chốt sales bất động sản qua điện thoại

      Đọc tiếp

      Truyền đạt thông tin sản phẩm rõ ràng

      Trong quá trình tư vấn, mua bán bất động sản qua điện thoại, việc truyền đạt thông điệp cần được thực hiện một cách ngắn gọn, dễ hiểu và chính xác nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nguyên nhân là do quý khách thường không có nhiều thời gian rảnh rỗi để nghe mô tả chi tiết về sản phẩm của bạn. Để thực hiện điều này hiệu quả, bạn cần hiểu rõ về sản phẩm bất động sản mà doanh nghiệp đang cung cấp.

      5-cach-chot-sales-bat-dong-san-qua-dien-thoai-cho-moi-gioi-bat-dong-san-moi-vao-nghe-ma-ban-can-biet-OneHousing-2

      Người tư vấn nên cung cấp thông tin ngắn gọn (Nguồn: TopCV)

      Trong quá trình giao tiếp, tốt nhất là bạn nên cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về các sản phẩm bất động sản. Đồng thời, hãy tập trung làm cho khách hàng nhận thức được những lợi ích mà họ có thể đạt được khi sử dụng dịch vụ bất động sản của doanh nghiệp bạn.

      Giữ thái độ tích cực, thân thiện

      Khi sử dụng điện thoại để chốt đơn, giọng nói và cách diễn đạt của bạn chính là điều khách hàng sẽ chú ý đầu tiên. Để tối ưu hóa hiệu suất chốt đơn, quan trọng nhất là phải sử dụng giọng nói dễ nghe, truyền đạt cảm xúc để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bằng cách này, khách hàng sẽ phản ứng tích cực hơn với cuộc trò chuyện thay vì những cách diễn đạt vô hồn và cứng nhắc.

      5-cach-chot-sales-bat-dong-san-qua-dien-thoai-cho-moi-gioi-bat-dong-san-moi-vao-nghe-ma-ban-can-biet-OneHousing-3

      Chú ý giọng nói khi giao tiếp với khách hàng (Nguồn: Giải pháp Mobifone)

      Ngoài ra, quan trọng là bạn phải giữ thái độ tích cực, lành mạnh, thân thiện và gần gũi suốt quá trình giao tiếp. Thái độ tích cực và lành mạnh sẽ làm cho giọng nói của bạn trở nên thoải mái và dễ tạo ra ấn tượng tích cực đối với khách hàng. Hãy thể hiện sự tự tin, thân thiện và truyền đạt năng lượng tích cực để tạo nên một trải nghiệm giao tiếp tích cực và làm tăng khả năng chốt đơn.

      Luôn chủ động đưa ra câu hỏi tạo sự hứng thú cho khách hàng

      Một phương pháp chốt bán bất động sản qua điện thoại mà bạn không nên bỏ qua là luôn giữ vai trò chủ động bằng cách đặt câu hỏi cho khách hàng. Hãy nhớ rằng không phải tất cả khách hàng đều tỏ ra quan tâm đối với dịch vụ của bạn. Do đó, tạo sự hứng thú từ phía khách hàng bằng cách đặt những câu hỏi liên quan đến nhu cầu của họ là quan trọng.

      5-cach-chot-sales-bat-dong-san-qua-dien-thoai-cho-moi-gioi-bat-dong-san-moi-vao-nghe-ma-ban-can-biet-OneHousing-4

      Chủ động đặt câu hỏi với khách hàng (Nguồn: NMS)

      Những câu hỏi này sẽ làm cho cuộc trò chuyện trở nên gần gũi và thân thiết hơn. Đồng thời, thông qua những thắc mắc này, chúng ta có thể xác nhận yêu cầu của khách hàng và cung cấp tư vấn phù hợp với mong muốn của họ. Lưu ý rằng, trong quá trình trò chuyện, bạn vẫn giữ vai trò chủ động và hướng dẫn, nhưng đồng thời cũng mở cửa để khách hàng có thể đưa ra những câu hỏi theo ý muốn của họ.

      Chốt sale bất ngờ, đúng thời điểm

      Tương tự như các sản phẩm và dịch vụ thông thường khác, khi bạn mua hoặc thuê bất động sản thì luôn có nhu cầu được nhận các ưu đãi và chiết khấu. Do đó, trong quá trình chốt bán bất động sản qua điện thoại, một chiến lược hiệu quả là khuyến khích khách hàng ký hợp đồng kèm theo các ưu đãi đặc biệt.

      Các ưu đãi này có thể bao gồm một tháng thuê miễn phí, giảm giá cho thuê trong một năm, hoặc giảm giá mua nếu họ ký hợp đồng trong vòng 3 ngày,... Điểm quan trọng là phải xác định đúng thời điểm để áp dụng các khuyến mãi này. Thời điểm này là khi khách hàng đang có mong muốn thực hiện giao dịch mua bán bất động sản, nhưng còn do dự về việc sử dụng dịch vụ của bạn.

      Không cúp máy trước khách hàng

      Không chỉ áp dụng trong quá trình giải thích thông tin về bất động sản qua điện thoại, quy tắc này cũng áp đặt cho mọi lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ. Việc bỏ cuộc điện thoại trước khách hàng có thể tạo ra ấn tượng tiêu cực và khiến họ cảm thấy tức giận, đồng thời có thể gây cảm giác thiếu tôn trọng từ phía bạn. Hành động này có thể dẫn đến quyết định của khách hàng từ chối sử dụng dịch vụ của bạn.

      5-cach-chot-sales-bat-dong-san-qua-dien-thoai-cho-moi-gioi-bat-dong-san-moi-vao-nghe-ma-ban-can-biet-OneHousing-5

      Không chủ động cúp máy trước (Nguồn: bellsystem24hoasao)

      Chính vì vậy, trong mọi tình huống giao tiếp với khách hàng, việc để họ kết thúc cuộc gọi trước là quan trọng. Ngay cả khi không có lý do cụ thể để kết thúc cuộc gọi, hành động này vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp và kỹ năng giao tiếp xuất sắc của bạn.

      Tóm lại, việc chốt bán bất động sản qua điện thoại là một kỹ năng quan trọng mà mọi môi giới bất động sản mới vào nghề đều cần nắm vững. Bằng cách áp dụng những chiến lược đầu tư vào phương pháp chốt sale qua điện thoại trên, bạn sẽ có thể tối ưu hóa khả năng chốt bán và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      10 điểm yếu môi giới bất động sản cần khắc phục ngay để 'chốt sale' thành công

      Chốt sale bất động sản thành công? Bạn đã biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương