5 bí kíp giúp bạn giảm căng thẳng về tài chính và tiền bạc

      5 bí kíp giúp bạn giảm căng thẳng về tài chính và tiền bạc

      Onehousing image
      7 phút đọc
      14/03/2024
       Vấn đề tài chính cá nhân vay mua nhà ngày càng khó khăn khiến nhiều người cảm thấy lo lắng và căng thẳng. 5 bí kíp sau sẽ giúp bạn giảm thiểu vấn đề này.

      Càng ngày, áp lực về tài chính và tiền bạc càng trở thành một trong những thách thức đáng gờm trong cuộc sống hiện đại. Với sự gia tăng của chi phí sinh hoạt, nợ nần và lo lắng về việc vay mua nhà, chúng ta rất dễ cảm thấy căng thẳng và lo lắng. Sau đây là 5 bí kíp giúp bạn giảm căng thẳng về tài chính và tiền bạc, nhằm mang lại cho bạn sự an tâm và tự tin trong việc quản lý tài chính cá nhân.

      Tiết kiệm là chìa khóa

      Vishal Jain, CEO của nền tảng phúc lợi tài chính FairQuid, cho biết, dù có vẻ rõ ràng nhưng việc bắt đầu tiết kiệm từ một số tiền nhỏ cũng có thể tạo ra một “lớp bảo vệ” khi phải đối mặt với những chi phí bất ngờ không thể tránh khỏi.

      Ông chia sẻ: “Nếu bạn muốn tiết kiệm để thực hiện một mục tiêu lớn trong một thế giới lý tưởng mà không cần phải quản lý tài chính cá nhân một cách nghiêm túc thì điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Thật không may, cuộc sống luôn mang đến cho bạn những điều không như mong đợi”.

      Ông cho rằng, việc ưu tiên dành một số tiền cho những ngày không may mắn cũng có thể ngăn chặn bạn rơi vào tình trạng nợ nần dài hạn, ngay cả khi điều đó có nghĩa là bạn phải mất thêm một vài tháng để trả hết nợ.

      Để bắt đầu, Jain khuyên bạn nên thiết lập một lệnh chuyển tiền tự động cho một tài khoản riêng vào ngày nhận lương. Để tránh sự cám dỗ tiết kiệm, ông đề nghị bạn cần tạo ra một rào cản cho việc tiếp cận tiền - trừ khi đó là những trường hợp khẩn cấp.

      5-bi-kip-giup-ban-giam-cang-thang-ve-tai-chinh-va-tien-bac-anh1

      Bạn cần có kế hoạch đầu tư thật sớm để giảm áp lực tài chính. (Nguồn: Smart Train).

      Jane Goodland, Giám đốc quan hệ doanh nghiệp tại công ty Dịch vụ tài chính Quilter, cho rằng việc đặt ra các mục tiêu rõ ràng cũng như theo dõi thu nhập và chi phí có thể hỗ trợ quá trình này.

       

      Luôn đặt câu hỏi

      Đọc tiếp

      Cũng như vậy, việc nắm vững kiến thức về các sản phẩm tài chính mà bạn đang hoặc sẽ sử dụng trong tương lai là một cách để lấy lại quyền kiểm soát - theo Martha Lawton, người sáng lập và là người dẫn dắt chương trình podcast về tiền bạc Squander Lust.

      Cô khuyên: “Đừng ngần ngại đặt những câu hỏi dường như ngớ ngẩn khi nói về tiền bạc". Lawton nhấn mạnh rằng, nhiệm vụ của các công ty cung cấp sản phẩm tài chính là phải giải thích các thuật ngữ chuyên môn một cách rõ ràng.

      “Nếu bạn đang trò chuyện với một cố vấn tài chính hoặc một người làm việc tại ngân hàng và họ bắt đầu xem thường bạn. Hoặc có thể, họ không thể giải thích cho bạn về vấn đề tài chính mà không sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành, thì đó là một dấu hiệu không tốt và bạn nên đặt câu hỏi nếu muốn”, cô chia sẻ.

      Trò chuyện với ai đó

      Việc thanh toán các khoản nợ lớn đôi khi có thể gây ra khó khăn và là mối lo ngại chính của khoảng 19% trong số 2.000 người trưởng thành ở Vương quốc Anh được khảo sát bởi ngân hàng TSB về ảnh hưởng của tiền bạc đến sức khỏe tâm thần của họ.

      Anthony Morrow, CEO của dịch vụ tư vấn tài chính trực tuyến OpenMoney, cho biết việc trò chuyện với gia đình, bạn bè hoặc người sử dụng lao động có thể giảm bớt sự lo lắng này.

      Ông nói rằng việc trò chuyện với nhà tuyển dụng rất quan trọng, đặc biệt nếu những lo lắng về tiền bạc đang ảnh hưởng đến khả năng làm việc hiệu quả của bạn. Ông nói rằng, thậm chí việc tiếp cận công ty mà bạn đang nợ tiền cũng có thể hữu ích.

      Ông chỉ ra rằng: “Bất kỳ ai đang nợ tiền cho một tổ chức được quản lý, mà hầu hết những người cho vay hiện nay đều là các công ty này, sẽ có trách nhiệm xem xét một cách thông cảm hơn nhiều so với những gì họ đã làm trong những năm gần đây”.

      Lời khuyên cho bạn là đừng lơ là hoặc trốn tránh. Khoản nợ đó sẽ không tự động biến mất mà cần được quản lý một cách tích cực.

      Kiểm tra lại các mối quan hệ

      41% số người được khảo sát cho biết việc không có đủ khả năng tài chính cá nhân để duy trì lối sống mà họ mong muốn là nỗi lo lớn nhất về tiền bạc của họ.

      Lawton cảnh báo rằng không nên để bị áp lực bởi công việc hoặc các nhóm xã hội và cần xem xét lại những mối quan hệ có thể gây hại cho tài chính và hạnh phúc của bạn.

      Cô nói: “Tôi đã chứng kiến nhiều người gặp rắc rối khi cố gắng duy trì lối sống do công việc của họ đẩy mạnh, với việc tham gia các hoạt động xã hội tại nơi làm việc và điều này có thể thực sự gây hại vì bạn cảm thấy như sự nghiệp của bạn bị gắn liền với một kiểu chi tiêu không lành mạnh”.

      Một nghiên cứu của trang web tìm kiếm việc làm Totaljobs phát hiện ra rằng, một công nhân trung bình ở Anh chi 500 bảng (khoảng 15 triệu đồng) mỗi năm cho việc uống rượu liên quan đến công việc, tổng cộng lên tới hơn 25.000 bảng (khoảng 750 triệu đồng) trong suốt sự nghiệp của họ.

      5-bi-kip-giup-ban-giam-cang-thang-ve-tai-chinh-va-tien-bac-anh2

      Sở hữu một căn nhà gây áp lực không nhỏ cho một số người ngày nay (Nguồn: Nội thất tốt)

      Cô nói, việc lựa chọn các hoạt động xã hội tại nơi làm việc có thể giảm chi phí và nếu điều này không thể thực hiện được thì có lẽ đã đến lúc cần xem xét liệu nơi làm việc của bạn có thực sự là một môi trường lành mạnh hay không.

      Lawton cho biết, điều này cũng nên được áp dụng cho vòng kết nối xã hội và bạn bè của bạn - và nếu họ gặp cùng một tình huống, họ có thể thực sự hài lòng khi bạn đề xuất thực hiện các hoạt động có chi phí thấp hơn. Cô nhận xét: “Những người quan tâm đến bạn sẽ không muốn bạn gây tổn hại đến tài chính của mình chỉ vì đi chơi với họ”.

      Thực tế với tài chính cá nhân

      Lawton chỉ ra rằng, việc suy nghĩ về tiền một cách tuyệt đối có thể hạn chế và cuối cùng làm mất đi sự hứng thú. Do đó, điều quan trọng là phải chấp nhận rằng không có cách nào giải quyết hoàn toàn ngay lập tức cho tất cả những lo lắng về tài chính của bạn. Thay vào đó, hãy thực tế với các mục tiêu của mình.

      Cô nói: “Hãy kiềm chế những vấn đề không ổn khác của bạn (không phải là vấn đề tài chính) để không rơi vào tình trạng tồi tệ, đây là một ý tưởng thực sự tốt. Trong khi đó, một ngân sách quá eo hẹp sẽ không duy trì được lâu dài và khiến bạn rơi vào tình trạng không có tiền để chi tiêu cho bất kỳ hoạt động giải trí nào”.

      5-bi-kip-giup-ban-giam-cang-thang-ve-tai-chinh-va-tien-bac-anh3

      Techcombank hiện tại đang cung cấp gói vay mua nhà cạnh tranh cho khách hàng (Nguồn: Báo Đầu Tư)

      Morrow đồng ý rằng việc đặt ra một ngân sách không thể đạt được có thể gây ra “tác động kép đến sự căng thẳng”. Goodland đề nghị bạn nên xây dựng phần thưởng để khích lệ bản thân mỗi khi đạt được các mục tiêu tài chính.

      Ngoài ra, việc tìm kiếm sự hỗ trợ từ các giải pháp tài chính cá nhân cũng là một phương án bạn có thể xem xét. Hiện tại, Techcombank cung cấp giải pháp vay mua nhà với lãi suất cạnh tranh, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu ngôi nhà mơ ước. Với thủ tục đơn giản và nhanh chóng, khách hàng có thể tiếp cận nguồn vốn linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng từ vay mua nhà ở đến đầu tư bất động sản.

      Techcombank hỗ trợ vay lên đến 80% giá trị bất động sản và thời hạn vay lên tới 35 năm, mang lại sự thuận tiện và khả năng chi trả tốt nhất cho khách hàng. Đặc biệt, ngân hàng còn áp dụng lãi suất mức 10,5%/năm, giúp khách hàng chủ động hơn trong việc quản lý tài chính của mình. Ngoài ra, Techcombank cũng cung cấp các công cụ trực tuyến để khách hàng có thể dễ dàng theo dõi và quản lý khoản vay mua nhà của mình.

      Tóm lại, những bí kíp trên đây sẽ giúp bạn giảm căng thẳng về tài chính và tiền bạc, tạo ra một cuộc sống thịnh vượng và an lành hơn. Tuy nhiên, không có một công thức duy nhất cho mọi người, vì mỗi người có hoàn cảnh và mục tiêu tài chính riêng. Quan trọng nhất, hãy nhớ rằng quá trình giảm căng thẳng tài chính là một cuộc hành trình dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn và quyết tâm.

      Xem thêm 

      10 câu hỏi về quản lý tài chính giúp bạn sống một cuộc đời như ý

      Bí quyết quản lý tài chính cá nhân giúp tiền không "chết"

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương