4 "vết xe đổ" cần tránh khi mua nhà lần đầu

      4 "vết xe đổ" cần tránh khi mua nhà lần đầu

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/03/2024
      4 “vết xe đổ” cần tránh khi bạn mua nhà lần đầu. Tìm hiểu cách tránh những sai lầm phổ biến và đảm bảo quyết định mua nhà của bạn là khoản đầu tư thông minh.

      Đối với nhiều người, mua nhà lần đầu không chỉ là bước quan trọng trong việc xây dựng tài sản cá nhân, mà còn là một bước ngoặt quan trọng trong đời. Tuy nhiên, mua nhà không phải lúc nào cũng suôn sẻ mà còn gặp phải những rủi ro không mong muốn. Để tránh điều này, hãy cùng điểm qua 4 "vết xe đổ" phổ biến mà người mua nhà lần đầu thường gặp phải và cách phòng tránh hiệu quả.

      4 sai lầm cần tránh khi mua nhà lần đầu

      Không tìm được khu vực muốn mua

      Chọn lựa nơi an cư dài hạn đòi hỏi sự cẩn trọng và tìm hiểu kỹ lưỡng về vị trí. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mua nhà lần đầu. Thông thường, họ bị lạc vào rừng thông tin khi cố gắng xác định khu vực phù hợp. Thái độ "xem nhà ở đâu cũng được" thường dẫn đến lãng phí thời gian.

      Để thu hẹp phạm vi tìm kiếm, cần phải có sự lựa chọn cẩn thận. Điều này rất quan trọng vì giúp hiểu rõ hơn về đặc điểm chung và mức giá nhà ở khu vực đó.

      4-vet-xe-do-can-tranh-khi-mua-nha-lan-dau-anh1

      Xác định nhu cầu để thu hẹp khu vực tìm kiếm (Nguồn: duonggialand)

      Ví dụ, nếu ngân sách hạn hẹp, thay vì chọn mua nhà ở trung tâm thành phố, bạn có thể xem xét khu vực ngoại ô. Tuy nhiên, cần ưu tiên những nơi có hạ tầng giao thông thuận tiện và các tiện ích như trường học, bệnh viện, ngân hàng và cơ quan hành chính.

      Sau khi đã chọn được khu vực, nên tập trung vào việc xem nhà ở đó để tránh lãng phí thời gian và tập trung tìm hiểu.

      Trước khi quyết định mua nhà, hãy đảm bảo rằng bạn thực sự hài lòng và muốn ở lại lâu dài. Mua bán nhà là một quyết định không dễ dàng và đòi hỏi nhiều thời gian.

      Để cảm xúc chi phối

      Khi quyết định mua nhà, việc phải chi ra một khoản tiền lớn đòi hỏi sự tích góp và làm việc vất vả suốt nhiều năm. Thông thường, mọi người sẽ đặt ra quyết định mua nhà khi họ có số tiền nhất định, phần còn lại thì sẽ vay ngân hàng.

      Để tránh rơi vào tình trạng tài chính khó khăn, các chuyên gia khuyến nghị rằng khoản vay mua nhà không nên vượt quá 30% giá trị căn nhà. Nếu vượt quá 50%, bạn sẽ dễ dàng chìm trong áp lực tài chính, thậm chí có thể mất khả năng chi trả.

      4-vet-xe-do-can-tranh-khi-mua-nha-lan-dau-anh2

      Cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua nhà (Nguồn: Cafeland)

      Hầu như tất cả người mua đều đặt ra một giới hạn về giá trị căn nhà mà họ muốn mua. Tuy nhiên, những người mua lần đầu thường thiếu kinh nghiệm và dễ dàng bị cảm xúc chi phối tài chính. Họ có thể mua căn nhà vượt quá khả năng tài chính đầu tư của mình chỉ vì căn nhà đó có thiết kế đẹp, diện tích lớn và tiện ích đa dạng hơn, dù giá cao hơn so với kế hoạch ban đầu. Họ cố gắng vay mượn để mua căn nhà lớn hơn, nhưng kết quả phải đối mặt với nợ nần tích tụ, luôn lo lắng về tài chính và cuối cùng hối tiếc không kịp.

      Không kiểm tra kỹ ngôi nhà

      Bước vào căn nhà mới, bạn có thể cảm thấy sự chắc chắn, nhưng không biết chất lượng thực sự có tốt như vẻ bề ngoài. Đặc biệt, khi bắt đầu sử dụng nhà, bạn có thể phát hiện ra những vấn đề như hư hỏng, thấm nước, hoặc rạn nứt, và phải chi ra số tiền lớn để sửa chữa.

      4-vet-xe-do-can-tranh-khi-mua-nha-lan-dau-anh3

      Kiểm tra kỹ nhà để tránh rủi ro (Nguồn: Cafeland)

      Để tránh điều này, tốt nhất không nên bị vẻ bề ngoài của căn nhà "đánh lừa". Hãy tự kiểm tra hoặc nhờ sự giúp đỡ của những người có kinh nghiệm khảo sát tình trạng mái, tường, hệ thống điện nước... Nếu phát hiện vấn đề, hãy suy nghĩ về cách khắc phục hoặc đề xuất với chủ nhà để giảm giá bán.

      Không tham khảo giá thị trường

      Trong quá trình mua nhà, một sai lầm phổ biến của những người mua lần đầu là đi xem quá ít căn nhà và vội vã quyết định. Thực tế, việc đi xem nhà đòi hỏi nhiều thời gian, nhưng lại mang lại lợi ích lớn. Bởi vì, khi tìm hiểu và khảo sát nhiều căn nhà càng nhiều, người mua sẽ có nhiều dữ liệu hơn để phân tích, so sánh và đưa ra quyết định thông minh nhất, bao gồm cả việc xác định căn nhà phù hợp và xem xét mức giá tối ưu từ người bán.

      Hiện nay, giao dịch bất động sản thường dựa trên các thỏa thuận rõ ràng được ghi trong hợp đồng mua bán, với tâm lý thuận mua vừa bán. Người bán thường định giá căn nhà của họ cao hơn so với mức giá chung trên thị trường. Với những người mua nhà lần đầu không có nhiều kinh nghiệm cùng áp lực tâm lý mua ngay, quyết định nhanh chóng và xuống tiền có thể dẫn đến rủi ro mua nhà với giá cao hơn giá trị thực.

       

      Tham khảo vay mua nhà tại Techcombank

      Đọc tiếp

      Techcombank hợp tác với nhiều dự án bất động sản khác nhau, đặc biệtliên kết với OneHousing - một đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Khi khách hàng vay mua nhà tại Techcombank, bạn sẽ nhận được sự tư vấn từ nhân viên và giới thiệu các dự án bất động sản do OneHousing phân phối, giúp khách hàng lựa chọn được căn nhà phù hợp với tài chính cá nhân.

      Techcombank cung cấp dịch vụ cho vay mua nhà với mức lãi suất cố định là 10,5%/năm, có thể được giảm từ 1,2%/năm trong giai đoạn thả nổi tùy thuộc vào nhóm khách hàng. Ngân hàng hỗ trợ vay mua nhà với tỷ lệ vay lên đến 70% giá trị của bất động sản và thời gian thanh toán kéo dài đến 35 năm. Khách hàng cũng có thể thanh toán trước hạn với mức phí từ 0,5 - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi, nếu đáp ứng điều kiện (Nguồn: Techcombank, 3/2024).

      4-vet-xe-do-can-tranh-khi-mua-nha-lan-dau-anh4

      Nhân viên Techcombank hỗ trợ khách hàng (Nguồn: Rever)

      Khi khách hàng vay mua nhà thông qua OneHousing, hệ thống sẽ liên kết với nhân viên tín dụng tại Techcombank, cung cấp gói vay phù hợp với nhu cầu của mình.

      Hợp tác giữa Techcombank và OneHousing mang lại nhiều giải pháp tài chính, không chỉ giúp khách hàng sở hữu bất động sản một cách nhanh chóng mà còn cung cấp thông tin về các dự án của các chủ đầu tư lớn như Vinhomes, Masterise... để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi vay mua nhà.

      Khi mua nhà lần đầu, tránh những "vết xe đổ" tiềm ẩn có thể đảm bảo một giao dịch bất động sản thành công và không gặp phải những rủi ro đáng tiếc. Hãy nhớ, mua nhà không chỉ là quyết định tài chính lớn, mà còn là một bước quan trọng trong cuộc sống, vì vậy, bạn cần tiếp cận một cách cẩn trọng và suy nghĩ kĩ lưỡng.

      Xem thêm 

      Làm sao để tránh bị "hớ" khi mua nhà lần đầu

      Lựa chọn vị trí hơn là không gian: Điều mà người mua nhà lần đầu cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương