Cách thiết kế nội thất căn hộ 1 phòng ngủ cá tính, thời thượng

      Cách thiết kế nội thất căn hộ 1 phòng ngủ cá tính, thời thượng

      Onehousing image
      7 phút đọc
      24/07/2023
      Thiết kế nội thất căn hộ 1 phòng ngủ như thế nào để thể hiện được sự hài hòa cũng như tăng sự cá tính, thời thượng? Bài viết này của OneHousing sẽ giới thiệu đến bạn các cách thiết kế nội thất để làm đẹp cho căn hộ 1 phòng ngủ của mình.

      Việc tìm kiếm căn hộ hiện nay không chỉ đơn giản là chọn được một không gian sống ưng ý mà còn phải thể hiện được phong cách và cá tính của gia chủ. Căn hộ 1 phòng ngủ mang đến không gian linh hoạt, cho phép chủ nhà thỏa sức thể hiện sự sáng tạo qua cách thiết kế nội thất, trang trí nhà cửa. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giới thiệu đến bạn cách thiết kế nội thất căn hộ 1 phòng ngủ cá tính, thời thượng.

      Đặc điểm của căn hộ 1 phòng ngủ là gì?

      Căn hộ 1 phòng ngủ là loại hình căn hộ phổ biến hiện nay, thường có diện tích khoảng 40 - 50m2. Căn hộ 1 phòng ngủ sẽ có không gian diện tích nhỏ hơn các loại hình khác tuy nhiên vẫn bao gồm đầy đủ các phòng khách, phòng ngủ, khu bếp, vệ sinh. Để tiết kiệm và tối đa hóa không gian sinh hoạt, khu vực phòng khách và phòng bếp của căn 1 phòng ngủ sẽ được thiết kế thông với nhau.

      cach-thiet-ke-noi-that-can-ho-1-phong-ngu-ca-tinh-thoi-thuong-OneHousing-1

      Căn hộ 1 phòng ngủ sẽ có diện tích khiêm tốn (Nguồn: Vinhomes Grand Park) 

      Phòng ngủ của căn hộ 1 phòng ngủ sẽ được thiết kế phù hợp với không gian nhỏ, mang lại sự gọn gàng, tiện nghi nhất cho gia chủ. Vì vậy đối tượng khách hàng của căn hộ này cũng rất đa dạng. Những khách hàng tiềm năng có thể là những người trẻ độc thân, cặp vợ chồng trẻ hoặc người muốn có không gian riêng tư.

      Bí quyết thiết kế nội thất chung cư kiểu Hàn Quốc vừa đẹp vừa sang

      Đọc tiếp

      Mặt bằng căn hộ 1 phòng ngủ phù hợp với phong cách thiết kế nào?

      Mặt bằng căn hộ 1 phòng ngủ thường sẽ được thiết kế theo 3 layout phổ biến là hình vuông, hình chữ nhật và chữ L. Việc thiết kế như vậy sẽ giúp không gian phòng được bố trí dễ dàng, logic hơn. Layout hình chữ nhật và hình vuông là thiết kế mặt bằng phổ biến, giúp chủ nhà phân chia từng khu vực sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân. Còn layout hình chữ L sẽ quen thuộc với các căn hộ 1 phòng ngủ nằm ở vị trí góc. Thiết kế này sẽ giúp căn hộ tận dụng được ánh sáng và không khí tự nhiên.

      Mặt bằng căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích hạn chế vì vậy đòi hỏi chủ sở hữu cũng như nhà thiết kế cần chọn lựa phong cách vừa hiện đại, vừa thể hiện được cá tính gia chủ. Dưới đây là một số phong cách thiết kế nội thất chung cư phù hợp cho căn hộ 1 phòng ngủ.

      Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ phong cách hiện đại, trẻ trung

      Lối thiết kế nội thất phong cách hiện đại đang được ứng dụng nhiều cho căn hộ 1 phòng ngủ. Phong cách này sẽ giúp gia chủ nhấn mạnh vào những điểm đặc trưng, đường nét nổi bật và màu sắc chủ đạo của căn hộ. Đồng thời nội thất chung cư sẽ được ưu tiên lựa chọn những thiết kế thông minh, đa công năng, tinh tế.

      cach-thiet-ke-noi-that-can-ho-1-phong-ngu-ca-tinh-thoi-thuong-OneHousing-2

      Thiết kế phong cách hiện đại, trẻ trung (Nguồn: Vinhomes)

      Đặc biệt, thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại sẽ chú trọng nhiều vào ánh sáng tự nhiên. Mọi bố trí, sắp xếp trong căn phòng sẽ được tận dụng tối đa nguồn sáng này. Bên cạnh đó, phong cách này sẽ chuộng những gam màu nội thất tươi sáng, trẻ trung và không kém phần sang trọng.

      Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ phong cách tối giản

      Ưu tiên của loại hình thiết kế phong cách tối giản là sử dụng nội thất, đồ dùng có hình khối, đường nét đơn giản. Từng chi tiết, cách bày trí trong căn hộ 1 phòng ngủ sẽ sử dụng những gam màu trung tính, trang nhã.

      cach-thiet-ke-noi-that-can-ho-1-phong-ngu-ca-tinh-thoi-thuong-OneHousing-3

      Thiết kế phong cách tối giản (Nguồn: Vinhomes)

      Nội thất chung cư theo phong cách thiết kế đơn giản sẽ được sắp xếp tỉ mỉ, ít rườm rà và tạo được dấu ấn riêng cho gia chủ. Bên cạnh đó, phong cách tối giản cũng rất ưa chuộng nguồn ánh sáng tự nhiên. Những thiết kế trong phòng thường sẽ kết hợp với nhiều khung cửa sổ hoặc cây xanh để đem lại sự trong lành và thoáng mát hơn cho căn hộ.

      Bí quyết thiết kế nội thất căn hộ 1 phòng ngủ cá tính, thời thượng

      Xác định rõ phong cách thiết kế

      Để có được một căn hộ ưng ý, thể hiện được cá tính của chủ nhà thì trước hết chúng ta cần xác định rõ ràng phong cách thiết kế. Chủ nhà cần xác định được đâu là nội thất yêu thích, đâu là cảm hứng hoặc ý tưởng cho việc thiết kế căn hộ của mình. Việc tìm cho mình một phong cách thiết kế đôi khi không phải dễ dàng, vì vậy bạn có thể tự đặt ra một số câu hỏi hoặc tìm kiếm, chắt lọc những thông tin về lối kiến trúc thiết kế mà bạn yêu thích để lựa chọn được một phong cách phù hợp.

      Một số câu hỏi có thể giúp bạn định hình được phong cách thiết kế cho căn hộ của mình như:

      • Bạn thích thiết kế hiện đại hay hoài cổ, truyền thống?
      • Bạn thích những gam màu lôi cuốn, sặc sỡ hay gam màu trung tính, nhẹ nhàng?
      • Bạn thích căn hộ của mình có nhiều chi tiết thiết kế hay ít chi tiết? 

      Ưu tiên sử dụng đồ nội thất đa năng, thông minh

      Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, xu hướng đồ nội thất đa dạng, thông minh đang được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Với một không gian hạn chế về diện tích như căn hộ 1 phòng ngủ thì những món đồ nhỏ gọn, tích hợp nhiều công năng sẽ là giải pháp lý tưởng nhất.

      Khi được bố trí vào không gian sống, những món đồ hiện đại, đa năng sẽ giúp bạn tối đa hóa diện tích và vẫn đảm bảo được cuộc sống đầy đủ, tiện nghi. Ưu điểm của những nội thất đa năng, thông minh đó là sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Từ đó giúp không gian sống thêm rộng rãi, thoáng mát.

      cach-thiet-ke-noi-that-can-ho-1-phong-ngu-ca-tinh-thoi-thuong-OneHousing-4

      Ưu tiên sử dụng nội thất thông minh (Nguồn: Thegioididong)

      Một số món đồ nội thất thông minh có thể kể đến như bàn kết hợp với hộp đựng đồ, sofa kết hợp với giường ngủ, tủ bếp đa năng, thiết kế kệ dưới gầm giường,...

      Bố trí ánh sáng và lựa chọn màu sắc hợp lý

      Khi tiến hành bố trí, thiết kế căn hộ của mình, bạn cần tính toán chi tiết về lựa chọn ánh sáng và gam màu phù hợp. Bởi màu sắc và nhiệt độ ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến việc tạo hiệu ứng, không khí và đảm bảo sức khỏe cho gia đình. 

      Một số gợi ý các gam màu và ánh sáng phổ biến, phù hợp cho không gian căn hộ 1 phòng ngủ:

      • Ánh sáng màu vàng: gam màu này sẽ mang lại sự ấm cúng, gần gũi và tạo sự êm dịu, thoải mái.
      • Ánh sáng màu trắng: đây là gam màu thể hiện được sự rõ ràng, tập trung cung cấp rõ, chân thực hình ảnh của nội thất và thể hiện được không khí vui vẻ trong căn nhà.
      • Ánh sáng gam màu ấm, nhẹ nhàng: sẽ phù hợp với không gian phòng ngủ, phòng bếp tạo nên không khí ấm cúng, dễ chịu.

      Hạn chế sử dụng quá nhiều đồ nội thất kích thước lớn

      Vì diện tích căn hộ 1 phòng ngủ khá khiêm tốn nên chủ nhà cần hạn chế lựa chọn nội thất có kích thước lớn, cồng kềnh sẽ chiếm diện tích. Nội thất có kích thước quá to sẽ khiến không gian trong nhà bị chật hẹp, bí bách. Gia chủ có thể kết hợp nội thất có nhiều công năng với nhau để vừa tiết kiệm diện tích, vừa tránh được việc bừa bộn cho căn nhà.

      Với không gian 1 phòng ngủ, bạn cũng cần phân chia hợp lý, sắp xếp nội thất phù hợp, không nên bày biện quá nhiều đồ đạc.  

      Sắp xếp đồ nội thất gọn gàng, hợp lý

      Trước khi bày trí đồ dùng trong phòng, bạn có thể lên ý tưởng để đảm bảo đồ vật đó phù hợp với không gian. Đặc biệt, bạn cũng cần để những đồ vật theo đúng vị trí và phân loại đồ dùng, loại bỏ những đồ không cần thiết để căn phòng luôn được sạch đẹp, gọn gàng nhất.

      cach-thiet-ke-noi-that-can-ho-1-phong-ngu-ca-tinh-thoi-thuong-OneHousing-5

      Sắp xếp nội thất gọn gàng, ngăn nắp (Nguồn: wedo)

      Bạn cũng cần tham khảo, lưu ý một số cách sắp xếp đồ đạc, vị trí giường ngủ, cách để gương trong phòng hay cách đặt tivi, tủ bếp, sofa,... sao cho tiện lợi nhất. Điều này sẽ giúp bạn vừa có sức khỏe tinh thần tốt, vừa không mất nhiều thời gian dọn dẹp và thể hiện được tính cách, phù hợp phong thủy của chủ nhà.

      Trên đây là một số gợi ý cũng như phòng cách thiết kế nội thất căn hộ 1 phòng ngủ cá tính, thời thượng. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn phần nào định hình được phong cách và lựa chọn được thiết kế phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thiết kế căn hộ, vui lòng liên hệ OneHousing để được tư vấn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Điểm mặt 8 thiết kế nội thất phổ biến nhưng mang lại nhiều rắc rối, giới trẻ nên tránh

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư cho gia chủ mệnh Mộc

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương