4 nguyên tắc lựa chọn đèn phòng tắm gia chủ nên biết

      4 nguyên tắc lựa chọn đèn phòng tắm gia chủ nên biết

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/07/2023
      Khi trang trí cần tuân theo những nguyên tắc lựa chọn đèn phòng tắm nào? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách lựa chọn đèn phòng tắm phù hợp.

      Ngày nay, không chỉ phòng khách mà cả phòng tắm cũng được các gia đình chú trọng trong khâu thiết kế nhằm tạo ra một không gian sinh hoạt hàng ngày thoải mái. Từ đó, nhu cầu lựa chọn đèn phòng tắm để trang trí ngày càng cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn và bố trí đèn sao cho thuận tiện và tối ưu không gian sử dụng. Trong bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ cho bạn 4 nguyên tắc lựa chọn đèn phòng tắm giúp bạn bày trí không gian hợp lý nhất.

      Tại sao cần lắp đèn phòng tắm?

      • Cung cấp ánh sáng: Đèn phòng tắm có chức năng cung cấp ánh sáng để thực hiện các hoạt động hàng ngày như tắm rửa, cạo râu, trang điểm, làm tóc và vệ sinh cá nhân. Nhà tắm nên sử dụng các loại đèn đủ sáng, trung thực và không gây chói mắt để tạo hình ảnh phản chiếu chân thực, giúp người dùng nhìn rõ và thuận tiện trong việc hoạt động.
      • Tạo không gian thư giãn: Phòng tắm không chỉ là nơi thực hiện các hoạt động hàng ngày mà còn là không gian thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Đèn phòng tắm có thể tạo ra một môi trường thư thái khi chiếu ánh sáng màu vàng ấm hoặc ánh sáng mờ. Bạn cũng có thể lựa chọn đèn phòng tắm có hiệu ứng ánh sáng thú vị như ánh sáng mờ dưới bồn tắm, tạo ra một không gian tắm thủy lực. 
      • Tạo không gian trang trí: Đèn phòng tắm đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí không gian nhà tắm. Hệ thống đèn có thể trở thành điểm nhấn trang trí khi phối hợp hài hòa với kiến trúc và phong cách của phòng tắm. Đèn có thể được chọn để tạo ra một không gian sang trọng, hiện đại, cổ điển hoặc nổi bật, tùy thuộc vào sở thích và phong cách cá nhân của gia chủ. 
      • Tăng giá trị thẩm mỹ: Một bộ đèn phù hợp sẽ làm tăng sự hấp dẫn của không gian phòng tắm và tạo ra ấn tượng tốt cho khách lần đầu đến thăm nhà. Các loại đèn chiếu sáng trong phòng tắm không chỉ làm tăng giá trị thẩm mỹ mà còn giúp tạo ra một không gian sáng sủa, rộng rãi và thân thiện. 
      • Thể hiện cá tính riêng của gia chủ: Thông qua việc lựa chọn đèn phòng tắm và lắp đặt theo ý muốn cá nhân, khách khi thăm nhà cũng sẽ phần nào hiểu được phong cách và sở thích của gia chủ.

      Vai trò của đèn trong trang trí phòng tắm.

      Nhìn chung, đèn phòng tắm có vai trò quan trọng trong việc cung cấp ánh sáng chức năng, tạo không gian thư giãn, trang trí và tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian phòng tắm. Việc lựa chọn đèn phòng tắm phù hợp sẽ tạo ra một không gian nghỉ ngơi và thư giãn hài hòa, tiện nghi.

      Đọc tiếp

      4 nguyên tắc lựa chọn đèn phòng tắm cơ bản gia chủ nên biết

      Các nguyên tắc lựa chọn đèn phòng tắm là gì? Về cơ bản, gia chủ chỉ cần nắm chắc 4 nguyên tắc dưới đây là đã có thể chọn và lắp đặt đèn cho phòng tắm một cách phù hợp và an toàn.

      Nguyên tắc chọn loại bóng đèn phòng tắm

      Lượng điện và độ sáng phụ thuộc trực tiếp vào loại bóng đèn sử dụng trong phòng tắm. Đây cũng là nguyên tắc lựa chọn đèn phòng tắm đầu tiên mà gia chủ cần lưu ý. Ví dụ, đèn led là loại bóng hoạt động hiệu quả hơn so với một số đèn phòng tắm truyền thống khác nhờ độ sáng cân bằng và khả năng tiết kiệm năng lượng tốt.

      Số lượng và kích thước đèn phòng tắm

      Khi lựa chọn đèn phòng tắm, gia chủ có thể thiết kế theo phong cách phân lớp ánh sáng, kết hợp nhiều tầng đèn khác nhau như đèn trần, đèn gương, đèn tường... Kích thước phòng tắm là một yếu tố quan trọng giúp gia chủ quyết định số lượng bóng đèn cần lắp đặt. Bên cạnh yếu tố diện tích, gia chủ nên xem xét kích thước của một số khu vực khác như bồn rửa, gương và bố cục chung các trang thiết bị trong phòng tắm để quyết định số lượng và kích thước đèn.

      Thiết kế và bố trí khi lựa chọn đèn phòng tắm

      Đèn phòng tắm không chỉ đóng vai trò chiếu sáng thông thường mà còn cung cấp giá trị về mặt thẩm mỹ, vì thế, thiết kế mẫu mã cũng là một yếu tố cần được chú trọng khi lựa chọn đèn phòng tắm. Gia chủ nên xem xét kỹ mẫu mã, màu sắc của bóng đèn sao cho hợp với phong cách kiến trúc tổng thể của phòng tắm trước khi quyết định lắp đặt. Ngoài ra, đèn phòng tắm nên được bố trí phù hợp để đảm bảo không gian thông thoáng. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý bố trí đèn phòng tắm dưới đây:

      • Đèn hắt từ trần giúp cung cấp ánh sáng cho toàn bộ phòng tắm. Đèn hắt từ trần có thể lắp đặt tại trung tâm phòng tắm hoặc dựa theo kiến trúc của không gian.
      • Đèn gương phòng tắm nên lắp ở phía trên hoặc 2 bên gương để cung cấp ánh sáng trực tiếp cho việc trang điểm. Điều này giúp tránh tình trạng ánh sáng chiếu sai gây ra bóng mờ hoặc lệch màu khi trang điểm.

      Bố trí đèn phù hợp tạo không gian phòng tắm có “gu” hơn.

      4 lỗi dễ mắc khi người trẻ tự trang trí nhà

      Đảm bảo an toàn khi lựa chọn đèn phòng tắm

      Nguyên tắc cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là yếu tố an toàn khi lựa chọn đèn cho nhà tắm. Đèn phòng tắm cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn điện khi chiếu sáng trong môi trường ẩm ướt. Tùy thuộc vào khoảng cách giữa đèn và nguồn nước, gia chủ có thể xác định được loại ánh sáng trong giới hạn cho phép.

      Bạn nên lựa chọn các loại đèn có chứng chỉ chống nước IP để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ví dụ, chứng chỉ IP44 hoặc IP65 thường được áp dụng cho các đèn phòng tắm. Đây là các chứng chỉ quốc tế cho biết đèn có khả năng chống nước và chịu được điều kiện ẩm ướt. Thông số này được hiểu đơn giản là mức độ bảo vệ đèn trong điều kiện thời tiết sẽ tỉ lệ thuận với chỉ số IP (chỉ số này càng cao thì mức độ bảo vệ đèn càng tốt). Ngoài ra, gia chủ có thể xem xét các loại đèn chống va đập để ngăn ngừa tai nạn khi bị va chạm hay rơi rớt trong nhà tắm.

      Hai loại chỉ số IP phổ biến của đèn tắm.

      Đặc biệt, cần lưu ý rằng, việc lắp đặt đèn phòng tắm an toàn là một quy trình chuyên nghiệp. Nếu không có kinh nghiệm, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của một nhà thầu điện chuyên nghiệp để đảm bảo hệ thống đèn được lắp theo đúng quy trình và đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về chất lượng. 

      Bài viết trên đây đã chia sẻ 4 nguyên tắc lựa chọn đèn phòng tắm gia chủ nên biết. Mong rằng những thông tin hữu ích OneHousing cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn nắm rõ những nguyên tắc cơ bản để trang trí phòng tắm bằng đèn hiệu quả.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ ProAgent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách trang trí nhà cửa mùa hè đẹp, thoáng mát tối ưu

      Xu hướng sử dụng đá phong thủy trong việc ốp lát trang trí nhà ở

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương