4 lưu ý dành cho người Hàn Quốc khi mua nhà Vinhomes West Point

      4 lưu ý dành cho người Hàn Quốc khi mua nhà Vinhomes West Point

      Onehousing image
      7 phút đọc
      05/09/2023
      Ngày nay, việc người lao động hay chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam sinh sống và làm việc khá phổ biến. Vậy nếu người Hàn mua nhà Vinhomes West Point cần lưu ý những gì?

      Trước sự phát triển của đất nước, nhiều khu công nghiệp, các công ty, tập đoàn đa quốc gia đã tin tưởng, lựa chọn Việt Nam để đặt trụ sở. Điều này đem lại sự đa dạng về việc làm cho người lao động, đồng thời thu hút nhiều chuyên gia, người nước ngoài đến sinh sống và làm việc. Từ đó, nhu cầu tìm mua nhà ở cũng gia tăng.

      Là chung cư cao cấp, lại gần khu vực có nhiều công ty, doanh nghiệp nước ngoài, Vinhomes West Point là địa chỉ được nhiều khách hàng quan tâm, nhất là người Hàn Quốc. Với quốc tịch khác, người Hàn Quốc mua nhà ở đây cần lưu ý những gì?

      Thông tin chung về dự án Vinhomes West Point

      Vinhomes West Point là một trong những bất động sản được xây dựng và phát triển bởi chủ đầu tư Vinhomes. Đây là thương hiệu nhà ở tiện nghi, hiện đại với hệ thống tiện ích “all-in-one” nổi tiếng trong cùng một khu vực dân cư. Chính vì vậy, người nước ngoài khá quan tâm đến các căn hộ của Vinhomes.

      4-luu-y-danh-cho-nguoi-han-quoc-khi-mua-nha-vinhomes-west-point-onehousing-1

      Vinhomes West Point với thiết kế hiện đại, thời thượng (Nguồn: So sánh nhà)

      Vinhomes West Point sở hữu vị trí “vàng” khi tọa lạc tại giao điểm của đường Phạm Hùng và đường Đỗ Dục. Vị trí này được các chuyên gia trong giới bất động sản đánh giá cao bởi đây là hai tuyến đường huyết mạch, đông người qua lại. Xung quanh các tuyến đường này tập trung nhiều các công trình công cộng như Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, khách sạn JW Marriott, Landmark 72…

      Chỉ chưa đầy 5km bán kính, cư dân của khu căn hộ Vinhomes West Point có thể dễ dàng di chuyển tới các địa chỉ trọng yếu như:

      • Xung quanh bán kính 1km: Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, khách sạn JW Marriott, Landmark 72…
      • Trong phạm vi 3km bán kính: Bộ Ngoại giao, The Garden Shopping Center, THPT Hà Nội - Amsterdam…
      • Trong phạm vi 5km bán kính: Đại học Ngoại Thương, Sân vận động Mỹ Đình, Công viên Cầu Giấy…

      4-luu-y-danh-cho-nguoi-han-quoc-khi-mua-nha-vinhomes-west-point-onehousing-2

      Vị trí “vàng” của Vinhomes West Point trên bản đồ giao thông (Nguồn: Vinhomes Land)

      Nhờ khả năng di chuyển dễ dàng, thuận lợi mà Vinhomes West Point được coi là tâm điểm thu hút tài lộc, sinh khí thịnh vượng của khu vực. Dự án được xây dựng với 3 tòa tháp căn hộ lần lượt là W1, W2, W3 với loại hình căn hộ từ 1 - 4 phòng ngủ. Ngoài ra dự án còn có các căn officetel, dual key officetel, căn duplex thông tầng… phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, nhu cầu.

      Hệ thống tiện ích của Vinhomes West Point theo đó cũng không kém cạnh các khu bất động sản khác của Vinhomes, bao gồm: Siêu thị Winmart, trường học Vinschool, bể bơi bốn mùa trong nhà, phòng tập gym, công viên vui chơi, dạo bộ, phòng sinh hoạt cộng đồng…

      4-luu-y-danh-cho-nguoi-han-quoc-khi-mua-nha-vinhomes-west-point-onehousing-3

      Công viên nội khu trên cao của Vinhomes West Point (Nguồn: Dân đầu tư)

      Người Hàn Quốc sống tại Việt Nam có được phép mua nhà hay không?

      Đọc tiếp

      Lưu ý hình thức sở hữu căn hộ

      Tùy vào từng loại hình nhà ở và pháp luật của nước sở tại để chủ đầu tư đưa ra những chính sách sở hữu nhà ở nhất định. Theo đó, nếu người Việt Nam khi mua căn hộ sẽ được cấp sổ hồng lâu dài sau khi thanh toán xong tiền mua, sang nhượng căn hộ. Còn đối với người nước ngoài nói chung và người Hàn mua nhà Vinhomes nói riêng, thời gian sở hữu căn hộ sẽ là 50 năm.

      4-luu-y-danh-cho-nguoi-han-quoc-khi-mua-nha-vinhomes-west-point-onehousing-4

      Mẫu căn hộ cho thuê với tầm nhìn toàn cảnh từ trên cao tại Vinhomes West Point (Nguồn: MDLand Việt Nam)

      Với căn hộ thuộc dạng officetel cũng có sự khác biệt. Officetel là mô hình nhà ở kết hợp giữa office (văn phòng) và hotel (khách sạn). Như vậy, chủ sở hữu, người thuê có thể vừa sử dụng để làm không gian văn phòng kinh doanh quy mô nhỏ vừa có thể dùng để ở. 

      Theo quy định, người Việt Nam khi mua căn hộ officetel sẽ được cấp sổ hồng 50 năm. Trong khi đó đối với người nước ngoài là tổ chức, doanh nghiệp, hai bên mua và bán sẽ ký kết hợp đồng 50 năm. Hiện chưa áp dụng hợp đồng mua bán quyền sử dụng căn hộ officetel với cá nhân mà sẽ chỉ dùng hợp đồng thuê trong thời gian 50 năm.

      4-luu-y-danh-cho-nguoi-han-quoc-khi-mua-nha-vinhomes-west-point-onehousing-5

      Mẫu căn hộ officetel vừa để làm việc, kinh doanh, vừa để ở (Nguồn: OneHousing)

      Lưu ý thủ tục mua bán căn hộ

      Thủ tục mua bán căn hộ đối với người nước ngoài nói chung và người Hàn mua nhà Vinhomes nói riêng sẽ không quá khác biệt với thủ tục của người Việt Nam. Khách hàng có thể tiến hành đặt cọc, ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư hoặc thông qua môi giới sau khi đã chọn được căn hộ ưa thích.

      Điểm khác biệt trong thủ tục mua bán bất động sản của người nước ngoài chính là họ sẽ sử dụng hộ chiếu để thay cho sổ hộ khẩu và CCCD/CMND. Ngoài ra, khách hàng là người nước ngoài cũng không được tham gia vay vốn ngân hàng để mua nhà mà phải thanh toán đúng tiến độ quy định trong hợp đồng mua bán.

      4-luu-y-danh-cho-nguoi-han-quoc-khi-mua-nha-vinhomes-west-point-onehousing-6

      Khách hàng là người nước ngoài cần tính toán thật kỹ chi phí vì không được tham gia chương trình vay vốn mua nhà (Nguồn: Luật sư X)

      Lưu ý thủ tục chuyển nhượng căn hộ

      Ngoài hình thức mua bán quyền sử dụng, người nước ngoài, người Hàn mua nhà Vinhomes có thể sở hữu căn hộ thông qua việc sang nhượng căn hộ. Các cá nhân/tổ chức khi có nhu cầu sang nhượng lại căn hộ cho cá nhân/tổ chức khác, điều đầu tiên cần có là hợp đồng mua bán căn hộ. Riêng với loại hình căn hộ officetel, khách hàng sẽ không được chuyển nhượng trong suốt thời gian sử dụng.

      Quy trình chuyển nhượng gồm có:

      Bước 1: Công chứng hợp đồng mua bán, chuyển nhượng

      Bên mua và bên bán tiến hành công chứng hợp đồng mua bán, chuyển nhượng. Trong trường hợp người nước ngoài không thạo tiếng Việt có thể nhờ đến sự giúp đỡ của phiên dịch. Người phiên dịch sẽ do bên công chứng mời đến và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc phiên dịch.

      Tiếp đến, bên mua và bên bán cần ra văn phòng công chứng để ký hợp đồng theo mẫu của phòng công chứng. Các giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:

      • Bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.
      • Giấy tờ tùy thân được dịch sang tiếng Việt có công chứng:
      • Đối với bên bán: Giấy CMND không quá 15 năm/CCCD/hộ chiếu không quá 10 năm kể từ ngày cấp; Sổ hộ khẩu; Giấy đăng ký kết hôn/Giấy xác nhận độc thân (Nếu còn đang độc thân, đã ly hôn)
      • Đối với bên mua: Hộ chiếu còn hạn sử dụng; Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân (độc thân/đã kết hôn…); Thẻ tạm trú; Giấy ủy quyền (nếu có).
      • Các giấy tờ khác liên quan đến thửa đất nếu có
      •  Dự thảo hợp đồng hoặc nhờ văn phòng công chứng biên soạn

      4-luu-y-danh-cho-nguoi-han-quoc-khi-mua-nha-vinhomes-west-point-onehousing-7

      Với khách hàng nước ngoài, các giấy tờ cá nhân cần được dịch sang tiếng Việt và công  đầy đủ (Nguồn: Văn phòng pháp luật)

      Bước 2: Thực hiện nghĩa vụ tài chính

      Với thủ tục sang tên, khách hàng sẽ cần thực hiện nghĩa vụ tài chính bao gồm:

      • Đóng thuế thu nhập cá nhân đối với người bán
      • Người mua đóng lệ phí trước bạ, phí thẩm định hồ sơ 
      • Hoặc 2 bên tự thỏa thuận việc nộp phí

      Bước 3: Nộp hồ sơ tại UBND xã, phường, thị trấn nơi có căn hộ mà khách hàng đang lựa chọn hoặc nộp tại Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện, quận, thị xã, thành phố…

      Bước 4: Các nhân, hộ gia đình nộp tiền thuế, lệ phí theo thông báo

      Bước 5: Giải quyết yêu cầu trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ. Đối với các khu vực vùng sâu, vùng khó khăn khó tiếp cận; thời gian giải quyết là 20 ngày.

      Bước 6: Trả kết quả

      Lưu ý số lượng căn hộ mua bán 

      Quy định của pháp luật Việt Nam có ghi khách nước ngoài chỉ được mua tối đa 30% số lượng căn hộ tại cả 3 tòa W1, W2 và W3 thuộc dự án Vinhomes West Point. Nếu đã đủ số lượng khách hàng, chủ đầu không được bán thêm.

      4-luu-y-danh-cho-nguoi-han-quoc-khi-mua-nha-vinhomes-west-point-onehousing-8

      Khách hàng cũng cần lưu ý đến giới hạn số lượng căn hộ có thể mua (Nguồn: Chung cư nhà đất)

      Trên đây là thông tin về thủ tục mua bán, sang nhượng căn hộ tại Vinhomes West Point. Ngoài những thông tin trên, khách hàng có thể theo dõi OneHousing - Hệ sinh thái bất động sản để cập nhật thêm các thông tin cũng như nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên gia ProAgent với nhiều năm kinh nghiệm. Hy vọng rằng bài viết trên giúp ích cho bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thủ tục mua nhà Vinhomes Cổ Loa đối với cư dân người Hàn Quốc

      Top 5 chung cư cao cấp Quận 2 phù hợp với cộng đồng cư dân người Hàn Quốc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương