4 khu vực trong nhà tránh bỏ trống kẻo ảnh hưởng phong thủy

      4 khu vực trong nhà tránh bỏ trống kẻo ảnh hưởng phong thủy

      Onehousing image
      6 phút đọc
      01/07/2023
      Có những khu vực trong nhà mà người xưa khuyên không nên bỏ trống, tránh ảnh hưởng đến phong thủy. Cùng tìm hiểu trong phong thủy nhà chung cư không nên bỏ trống những khu vực nào.

      Phong thủy nhà chung cư là yếu tố gia chủ cần quan tâm khi mua hay sửa chữa, trang trí nội thất cho căn hộ chung cư. Phong thủy tốt sẽ mang đến sự may mắn, hòa thuận và tài lộc cho cả gia đình. Vậy theo quan niệm người xưa, những khu vực nào trong nhà nên tránh bỏ trống để không ảnh hưởng đến phong thủy? Cùng xem chi tiết trong bài viết sau để có cách sắp xếp nhà ở hợp lý.

      Phong thủy nhà ở là gì?

      Phong thủy là một phạm trù khoa học được bắt nguồn từ Trung Quốc và không phải là yếu tố mê tín như một số quan niệm sai lầm. Phong thuỷ nhà ở là kết quả của sự nghiên cứu các quy luật tác động từ môi trường, thiên nhiên, không gian, bố cục… lên đời sống con người và cách để hóa giải những tác động đó.

      Mục tiêu của việc sử dụng phong thủy vào nhà ở là để gia tăng vượng khí và mang đến sức khỏe, thuận hòa… cho cả gia đình. Nhà ở được coi là có phong thủy tốt cần hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi từ địa hình đất, phương vị, cho đến hướng nhà, sự thông thoáng và tác động của nắng gió tới ngôi nhà.

      4-khu-vuc-trong-nha-tranh-bo-trong-keo-anh-huong-phong-thuy-onehousing-1

      Phong thủy nhà ở có vai trò quan trọng trong cuộc sống mỗi gia đình (Nguồn: Việt Home)

      Từ thời xa xưa, cha ông ta đã chú trọng đến các yếu tố về phong thủy nhà ở. Thời Hùng Vương dựng nước đã tìm đất đóng đô có vận khí tốt, hướng đẹp, quy tụ các mạch sống, điều này góp phần không nhỏ vào sự phát triển của quốc gia Văn Lang.

      Cho đến thời hiện đại, con người vẫn có ý thức rõ ràng về sự khác biệt giữa vị trí nhà ở và cách sắp xếp đồ đạc trong nhà. Từ đó, phong thủy nhà luôn được chú trọng để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững của gia đình.

      Phong thủy nhà ở nói chung và phong thủy nhà chung cư nói riêng cũng quy định nhiều điều kiêng kỵ để tránh vận xui cho gia chủ. Cùng tìm hiểu xem những khu vực nào trong nhà tránh bỏ trống để căn hộ chung cư của bạn có được phong thủy tốt nhất.

      Đọc tiếp

      4 khu vực trong nhà tránh bỏ trống kẻo ảnh hưởng phong thủy

      Không bỏ trống phòng làm việc

      Phòng học và phòng làm việc trong nhà không nên bỏ trống, ngược lại còn cần phải làm bố trí đầy đủ để gia tăng tài vận. Phòng làm việc càng lớn, càng nhiều sách thì gia chủ càng có cơ hội để thành công, thăng tiến trong sự nghiệp.

      Bên cạnh đó, bàn làm việc phải được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, thông thoáng để các dòng sinh khí có thể luân chuyển, tránh sự ngưng trệ trong không gian. Lưu ý, bàn làm việc nên ưu tiên đặt chồng hồ sơ ở bên trái cao hơn chồng hồ sơ ở bên phải (theo thế Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ).

      4-khu-vuc-trong-nha-tranh-bo-trong-keo-anh-huong-phong-thuy-onehousing-2

      Phòng làm việc cần sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ tạo điều kiện cho sinh khí luân chuyển (Nguồn: VnExpress) 

      Vị trí đặt bàn làm việc phải luôn hướng ra cửa nhưng không đối diện với cửa ra vào. Theo quan niệm người xưa, đây là vị trí thuận lợi giúp người làm việc luôn giữ được trạng thái tỉnh táo, thông minh, hiệu quả cao.

      5 lưu ý khi chọn hướng bàn làm việc tại nhà chung cư theo phong thuỷ

      Không bỏ phòng trống trong nhà

      Một số ngôi nhà được xây dựng nhiều phòng nhưng không có người ở hoặc quá ít người ở, dẫn đến tình trạng các phòng trong nhà bị bỏ trống trong thời gian dài. Đây là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở.

      4-khu-vuc-trong-nha-tranh-bo-trong-keo-anh-huong-phong-thuy-onehousing-3

      Phòng để trống lâu ngày cực kỳ không tốt cho phong thủy (Nguồn: Pexels)

      Phòng trống tạo cảm cảm giác lạnh lẽo, thiếu hụt, mất cân bằng âm dương. Bên cạnh đó, phòng bỏ trống trong thời gian kéo dài sẽ gây ra mùi ẩm mốc, bí bách khó chịu. Về lâu dài những điều này sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ và làm những người trong nhà hay bị cáu gắt, mệt mỏi, đau ốm.

      Nếu căn hộ chung cư của bạn vẫn còn những căn phòng trống thì nên cân nhắc sử dụng phòng ngắn ngày cho các mục đích khác nhau như cho khách ngủ tạm, cho thuê hoặc tận dụng phòng trống làm nhà kho để căn phòng được “đổ đầy” sinh khí.

      Không bỏ trống phòng bếp

      Phòng bếp là nơi giữ lửa cho gia đình, cung cấp nguồn nguyên liệu, thức ăn cho mọi thành viên trong nhà. Căn bếp trống thường biểu thị cho sự thiếu hụt về lương thực, thiếu lửa và không nhận được phước trời ban. Ngoài ra, bếp cũng là nguồn tài lộc mang lại nhiều may mắn cho gia chủ trong cuộc sống. Vì vậy, những chiếc tủ bếp hoặc tủ lạnh đặt trong bếp phải luôn có đồ bên trong, không nên để các ngăn tủ trống.

      Để phong thủy nhà chung cư luôn tốt, nhà bếp nên được sử dụng với tần suất đều đặn. Những căn bếp lạnh lẽo, lâu ngày không nấu nướng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vận khí của gia đình, khiến các thành viên dễ xa cách và xích mích lẫn nhau.

      4-khu-vuc-trong-nha-tranh-bo-trong-keo-anh-huong-phong-thuy-onehousing-4

      Phòng bếp được bài trí sung túc, đầy đủ thực phẩm là dấu hiệu cho nguồn tài lộc dồi dào (Nguồn: Trezax)

      Đặc biệt, phòng bếp cũng là khu vực biểu thị mức độ hạnh phúc của mỗi gia đình. Nếu phòng bếp luôn hoạt động, bữa cơm gia đình có đông đủ thành viên, tràn ngập tiếng cười thì đó là phúc đức của gia chủ. Ngược lại, căn bếp khô quạnh, trống trơn, người trong nhà lạnh nhạt, không quan tâm nhau thì gia đạo không thể hưng thịnh.

      Không bỏ trống phòng khách

      Theo phong thủy, phòng khách là hội tụ phúc khí của gia đình. Không gian phòng khách cũng có ảnh hưởng lớn đến tính phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Phòng khách sung túc không nhất thiết phải bài trí nhiều đồ đạc hay sử dụng đồ có giá trị lớn. Căn phòng được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, có đầy đủ đồ đạc cần thiết thì đã được coi là có vượng khí, phong thủy tốt.

      4-khu-vuc-trong-nha-tranh-bo-trong-keo-anh-huong-phong-thuy-onehousing-5

      Phòng khách muốn có vượng khí tốt phải gọn gàng, đủ đồ đạc, có thể đặt thêm cây xanh để tăng sinh khí (Nguồn: Nội thất DT Design)

      Phòng khách trống rỗng còn được hiểu là phòng khách thiếu nhân khí. Nhân khí ở đây không những là gia đình đông thành viên mà còn thể hiện ở việc gia chủ có nhiều bạn bè, họ hàng, khách quý đến thăm.

      Người có nhiều khách thăm chứng tỏ là có nhân duyên tốt, đạt được thành công nhất định trong cuộc sống. Nhân khí vượng thì mọi việc đều thuận lợi, gia chủ được quý nhân phù trợ cho vạn sự hanh thông. Ngược lại, người ít có khách ghé thăm chứng tỏ nhân duyên không tốt, vạn sự khó thông.

      Trên đây là lời khuyên về 4 khu vực nào trong nhà tránh bỏ trống để không ảnh hưởng đến phong thủy. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn biết cách bố trí, sắp xếp nhà ở khoa học, hợp lý và đạt được phong thủy tốt.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thắc mắc mua căn hộ lần đầu: Chọn tầng chung cư như thế nào để hợp phong thuỷ, vận mệnh?

      10 điều tối kỵ trong phong thuỷ nhà vệ sinh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương