4 điều môi giới môi giới bất động sản cần ghi nhớ khi bán dự án

      4 điều môi giới môi giới bất động sản cần ghi nhớ khi bán dự án

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/01/2024
      Cùng OneHousing tìm hiểu 4 điều môi giới bất động sản cần ghi nhớ để có thể tiếp cận được khách hàng khi bán dự án bất động sản qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Bán dự án bất động sản là một phân khúc không dễ dàng đối với những người môi giới bất động sản. Do đặc thù riêng, đôi khi bạn có thể mất đến mấy tháng mới có được một giao dịch. Vậy có cách nào để tiếp cận khách hàng bất động sản và họ lựa chọn mua dự án không. Cùng OneHousing tìm hiểu về 4 điều mà môi giới bất động sản cần ghi nhớ khi bán dự án nhé!

      Hiểu rõ tất cả các thông tin liên quan đến dự án

      Vị trí

      Là một người môi giới bất động sản, bạn cần phải biết chính xác địa chỉ cụ thể của dự án cũng như các con đường đi đến đó, con đường nào là nhanh nhất. Từ đó mới có thể giúp khách hàng dễ dàng hình dung ra được. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về các phương tiện công cộng cùng những tiện ích xung quanh của dự án đó.

      Ví dụ như để bán được căn hộ ở dự án The Classia (thuộc thành phố Thủ Đức), bạn cần phải biết các con đường đi từ trung tâm Quận 1, sân bay Tân Sơn Nhất... đến dự án, con đường nào là ngắn nhất, thời gian di chuyển từ dự án đến khu vực lân cận ra sao,… để từ đó có thêm những cách tiếp cận khách hàng bất động sản khác nhau.

      Diện tích

      Diện tích dự án bao gồm cả diện tích đất, diện tích sàn xây dựng và mật độ xây dựng của dự án: diện tích các khu dân cư, khu công cộng,…

      Tiện ích đi kèm

      Dự án có những tiện ích đi kèm như trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, đường chạy bộ, khu vui chơi dành cho trẻ em, khu bể bơi, thể thao,… hay những tiện ích để phục vụ nhu cầu sống của cư dân không.

      Thông tin tổng quan

      Các thông tin cần thiết mà khách hàng quan tâm về các khu dân cư như: số tầng, tổng số căn, loại hình thiết kế, diện tích của tầng hầm chứa được bao nhiêu xe ô tô, xe máy, hệ thống điện, nội thất…

      Thông tin về giá bán, phương thức thanh toán và những chính sách ưu đãi

      Giá bán là một trong những yếu tố hàng đầu mà khách hàng đặc biệt quan tâm, từ đó đưa ra quyết định mua hay không. Do đó, bạn cần cung cấp cho họ những thông tin về giá bán khởi điểm tính trên m2, giá trung bình cho từng loại hình căn hộ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thông tin đến người mua về phương thức thanh toán cùng những chính sách ưu đãi và các phương thức hỗ trợ thanh toán như trả góp hay có ngân hàng nào hỗ trợ không.

      Quy trình, thủ tục bán hàng

      Quy định về đặt cọc giữ chỗ như thế nào? Người mua cần phải đặt cọc bao nhiêu, vào lúc nào của dự án, có được hoàn lại không, đăng ký như thế nào,… Các quy trình mua bất động sản phụ thuộc chủ yếu vào quy định của chủ đầu tư nên là một môi giới bất động sản, bạn cần phải nắm rõ thông tin về dự án để tư vấn cho khách hàng được tốt nhất.

      Điều kiện bàn giao dự án

      Bạn cũng cần phải nắm được điều kiện bàn giao nhà như bàn giao thô hay có đi kèm nội thất. Nếu có nội thất thì là nội thất căn bản hay đầy đủ. Nếu là nội thất đầy đủ thì những thương hiệu mà chủ đầu tư lắp đặt, sử dụng trong căn hộ là gì…

      4-dieu-moi-gioi-moi-gioi-bat-dong-san-can-ghi-nho-khi-ban-du-an-onehousing-1

      Điều kiện bàn giao dự án (Nguồn: Luật Sư X)

       

      Nắm bắt được thế mạnh của dự án

      Đọc tiếp

      Mỗi dự án trước khi tiến hành khởi công xây dựng đều đã xác định được nhóm khách hàng mục tiêu của mình, cũng như các thế mạnh riêng để quảng cáo. Tại sao khách hàng nên mua dự án này mà không phải các dự án cùng phân khúc, cùng giá tiền khác? Việc của bạn chính đó là nắm bắt được các thế mạnh nổi trội của dự án và tìm được cách truyền tải đúng đắn để thuyết phục khách hàng.

      Thế mạnh của dự án có thể kể đến như lợi thế đắc địa về vị trí (ví dụ như khu căn hộ Vinhomes Central Park ở quận Bình Thạnh nằm cạnh Quận 1), về giá bán, tiến độ thanh toán, khu đô thị cao cấp, môi trường trong lành, dân trí cao,…

      Nắm bắt được các dự án cạnh tranh khác trong cùng phân khúc

      Ngoài việc nắm rõ các dự án của mình thì bạn cũng nên biết được các dự án cạnh tranh khác trong cùng phân khúc. Từ đó, khi khách hàng hỏi về các dự án cạnh tranh cùng phân khúc, bạn đã có cho mình những câu trả lời khéo léo làm nổi bật được dự án của mình.

      Người xưa đã có câu: “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” nên việc biết rõ điểm mạnh, điểm yếu các dự án cạnh tranh cùng phân khúc sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra cách thuyết phục khách hàng. Dự án cạnh tranh có thể chia ra thành 2 loại là cùng vị trí, hoặc không cùng vị trí nhưng cùng phân khúc giá.

      Lựa chọn khách hàng tiềm năng đúng đắn

      Như đã đề cập, mỗi dự án sẽ có nhóm khách hàng mục tiêu nhất định. Và bạn phải biết mình cần chào bán loại dự án nào đến đối tượng nào. Bạn không thể giới thiệu dự án giá rẻ tới phân khúc khách hàng có thu nhập cao, nhu cầu ở khu đô thị cao cấp được. Hay bạn không thể giới thiệu dự án triệu đô tới nhóm khách hàng có thu nhập từ 8 - 10 triệu đồng/tháng được.

      4-dieu-moi-gioi-moi-gioi-bat-dong-san-can-ghi-nho-khi-ban-du-an-onehousing-2

      Lựa chọn khách hàng tiềm năng đúng đắn (Nguồn: Wiki Tino)

      Trên đây là những điều cần mà môi giới cần phải nắm trong lòng bàn tay để có thể thuyết phục được khách hàng. Chỉ khi bạn hiểu rõ được sản phẩm thì mới có thể truyền đạt cho khách hàng tin tưởng và lựa chọn dự án bạn bán. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nắm bắt được cách tiếp cận khách hàng bất động sản dễ dàng, nhanh chóng nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Kinh nghiệm "vàng" để kinh doanh bất động sản

      Duy trì các đối tượng khách hàng bất động sản tiềm năng như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương