Tư vấn bất động sản là một công việc đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tận tâm. Môi giới bất động sản cần có kiến thức sâu rộng về thị trường cũng như khả năng thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Bất động sản cao cấp và hạng sang là phân khúc đòi hỏi sự đầu tư cao về chất lượng, dịch vụ, và giá cả. Do đó, khách hàng trong phân khúc này thường có tâm lý cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua.
Trong quá trình này, cảm xúc đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoặc cản trở quyết định của khách hàng. Bài viết này, cùng OneHousing tìm hiểu 4 cảm xúc quan trọng tác động tới tâm lý khách hàng.
Cảm xúc với dự án, sản phẩm là cảm xúc đầu tiên và quan trọng nhất tác động tới quyết định của khách hàng mua bất động sản cao cấp và hạng sang. Khách hàng sẽ bị thu hút bởi những dự án, sản phẩm có thiết kế đẹp, tiện ích hiện đại, phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ.
Để tác động hiệu quả tới cảm xúc này của khách hàng, môi giới bất động sản cần chú ý những vấn đề sau:
Dưới đây là một số ví dụ cụ thể về cách tác động tới cảm xúc với dự án, sản phẩm của khách hàng:
Cảm xúc với dự án, sản phẩm là cảm xúc đầu tiên và quan trọng nhất tác động tới quyết định của khách hàng mua bất động sản cao cấp và hạng sang (Nguồn: Munkas)
Cảm xúc với thị trường là cảm xúc tác động tới quyết định của khách hàng dựa trên nhận định về tình hình thị trường bất động sản. Khách hàng sẽ có xu hướng mua khi họ tin rằng thị trường đang có xu hướng tăng giá hoặc khi họ nhận thấy được cơ hội đầu tư sinh lời.
Để tác động hiệu quả tới cảm xúc này của khách hàng, môi giới bất động sản cần chú ý những vấn đề sau:
Dưới đây là một số ví dụ cụ thể về cách tác động tới cảm xúc với thị trường của khách hàng:
Nhìn chung, để tác động hiệu quả tới cảm xúc với thị trường của khách hàng, môi giới bất động sản cần có sự hiểu biết sâu sắc về thị trường bất động sản, và khả năng phân tích, dự báo xu hướng thị trường chính xác.
Ngoài ra, môi giới bất động sản cũng cần lưu ý một số vấn đề sau khi tác động tới cảm xúc với thị trường của khách hàng:
Cảm xúc với thị trường là cảm xúc tác động tới quyết định của khách hàng dựa trên nhận định về tình hình thị trường bất động sản (Nguồn: Realbiz)
Cảm xúc tại thời điểm là cảm xúc tác động tới quyết định của khách hàng dựa trên những trải nghiệm của họ tại thời điểm xem dự án, sản phẩm. Khách hàng sẽ có xu hướng mua khi họ cảm thấy thoải mái, hài lòng và tin tưởng môi giới bất động sản.
Để tác động hiệu quả tới cảm xúc này của khách hàng, môi giới bất động sản cần chú ý những vấn đề sau:
Dưới đây là một số ví dụ cụ thể về cách tác động tới cảm xúc tại thời điểm của khách hàng:
Cảm xúc với người đang làm việc là cảm xúc tác động tới quyết định của khách hàng dựa trên sự tin tưởng và thiện cảm của họ với môi giới bất động sản. Khách hàng sẽ có xu hướng mua khi họ cảm thấy tin tưởng và hài lòng với môi giới bất động sản.
Để tác động hiệu quả tới cảm xúc này của khách hàng, môi giới bất động sản cần chú ý những vấn đề sau:
Để xử lý hiệu quả 4 cảm xúc này, môi giới bất động sản cần có một quy trình và kĩ thuật bán hàng bài bản. Quy trình này cần được xây dựng dựa trên những hiểu biết sâu sắc về tâm lý khách hàng và thị trường bất động sản.
Quy trình này bao gồm các bước sau:
Môi giới bất động sản cần có một quy trình và kĩ thuật bán hàng bài bản (Nguồn: OneHousing)
Nhìn chung, tư vấn bất động sản hay môi giới bất động sản đều là những công việc có tiềm năng phát triển cao, nhưng cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức. Để thành công trong lĩnh vực này, các bạn cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết, đồng thời tích lũy kinh nghiệm thực tế.
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.
Xem thêm
Nên mua nhà đất ở xa thành phố để dưỡng già không?
Lý do khiến Gen Z thu nhập 30 triệu vẫn khó mua nhà ở thành phố
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn