3 thứ không nên đặt trên bàn trà phong thủy trong phòng khách

      3 thứ không nên đặt trên bàn trà phong thủy trong phòng khách

      Onehousing image
      4 phút đọc
      19/06/2023
      Bạn tuyệt đối không đặt 3 thứ này trên bàn trà nếu không muốn mất thẩm mỹ và phạm phải những cấm kỵ trong phong thủy. Xem chi tiết ở bài viết phía dưới đây.

      Từ lâu “thưởng trà” đã là một nét đẹp văn hóa của người Việt, vì vậy trong mỗi gia đình bàn trà là vật không thể thiếu trong phòng khách đặc biệt đối với những ai yêu thích đồ nội thất. Việc bày trí bàn trà như thế nào cho đúng - chuẩn cũng rất quan trọng vì không chỉ làm tôn lên nét đẹp ngôi nhà mà nó còn ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở cho gia chủ. Bạn cần tránh ngay 3 thứ đồ sau không nên đặt trên bàn trà để tránh phạm vào đại kỵ. 

      3-thu-khong-nen-dat-tren-ban-tra-phong-thuy-trong-phong-khach-OneHousing-1

      Trà là một nét đẹp trong nền văn hóa của người Việt Nam (Nguồn: Văn hóa Nghệ thuật Online)

      Ý nghĩa bàn trà phong thủy trong phòng khách nhà chung cư

      Người xưa có câu “Khách đến nhà không trà thì rượu”, văn hóa “châm trà thiết khách” vốn là một nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam được lưu giữ và phát triển qua nhiều đời. Người ta tin rằng một tách trà thơm có thể giúp kết nối và đưa mọi người xích lại gần nhau hơn. 

      3-thu-khong-nen-dat-tren-ban-tra-phong-thuy-trong-phong-khach-OneHousing-2

      Bàn trà là đồ dùng không thể thiếu trong phòng khách mỗi gia đình (Nguồn: Meey Land)

      Để đáp ứng cho nhu cầu “thưởng trà”, những chiếc bàn trà ra đời và trở thành vật dụng không thể thiếu. Đây cũng là không gian để các thành viên trong gia đình sum vầy, quây quần bên nhau đồng thời cũng là nơi để tiếp đón khách đến chơi nhà. 

      Về mặt thẩm mỹ, bàn trà không chỉ là đồ vật để kết nối các vật dụng trong phòng khách, giúp che lấp khoảng trống và tạo sự liên kết hài hòa mà còn làm cho không gian trở nên sang trọng và đẳng cấp. Với những bàn trà được trau chuốt và có giá trị thẩm mỹ cao, chúng ta có thể tăng thêm tính thân mật và ý nghĩa cho mỗi cuộc trò chuyện. 

      Về phong thủy, theo quan niệm của người Việt, bàn trà khi được đặt đúng hướng sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc vào nhà. Chưa hết, trong văn hóa Á Đông phòng khách là nơi thể hiện và phát triển mối quan hệ xã hội cho gia chủ, vì vậy việc lựa chọn bàn trà cũng phần nào thể hiện điều này. Việc chọn bàn trà sẽ dựa trên cá tính, phong cách, bản mệnh gia chủ và phong thủy căn nhà.  

      Thắc mắc mua căn hộ lần đầu: Chọn tầng chung cư như thế nào để hợp phong thuỷ, vận mệnh?

      Đọc tiếp

      3 thứ không nên đặt trên bàn trà phong thủy phòng khách nhà chung cư

      Bố trí bàn trà phong thủy đúng cách không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn có thể mang đến những điều tốt lành cho gia chủ. Việc bày trí bàn trà giúp không gian phòng khách trở nên gọn gàng, đẹp đẽ đồng thời cũng thể hiện được sự tinh tế của gia chủ. Khách đến chơi cũng sẽ cảm thấy như được chào đón nồng nhiệt bởi lòng hiếu khách từ phía chủ nhà.

      Để ngôi nhà trở nên có hồn và thẩm mỹ, đồng thời tránh được những điều cấm kỵ trong phong thủy thì gia chủ cần lưu ý đối không đặt 3 thứ sau đây lên bàn trà.

      Món hoa quả tráng miệng hoặc đồ ngọt

      Bàn trà thường được gia chủ bày biện hoa quả hoặc đồ ăn nhẹ nhằm bày tỏ sự hiếu khách khi khách đến chơi nhà. Tuy nhiên trên thực tế việc này gây ảnh hưởng xấu tới phong thủy vì đồ ăn tráng miệng trên bàn có thể thu hút côn trùng và làm mất đi vẻ trang trọng của bàn trà, làm ảnh hưởng đến vượng khí và sinh khí của gia chủ. 

      Thêm vào đó, đồ ăn nhẹ hoặc hoa quả để lâu trong điều kiện thường đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng sẽ rất dễ bị hư hỏng, gây mất vệ sinh và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng. 

      3-thu-khong-nen-dat-tren-ban-tra-phong-thuy-trong-phong-khach-OneHousing-3

      Đặt bánh ngọt và hoa quả trên bàn trà sẽ thu hút côn trùng tìm đến (Nguồn: Luxury Casa)

      Cây xanh

      Cây xanh được hầu hết các gia đình lựa chọn làm vật trang trí đặt trên bàn trà cho không gian phòng khách thêm đẹp. Tuy nhiên cây xanh và bàn trà đều là những vật mang tính sinh khí và vượng khí cho không gian và việc kết hợp hai vật này lại có thể mang lại những điều không may cho gia chủ. 

      Bên cạnh đó, việc đặt chậu cây xanh lâu ngày có thể làm bề mặt bàn trà bị biến dạng. Chưa kể cây xanh thường có bùn đất và lá rụng, gây ra vấn đề vệ sinh, làm mất mỹ quan và giảm tính trang trọng cho khu vực tiếp khách. Vì lý do trên, để tạo ra một không gian phong thủy tốt nhất, gia chủ không nên đặt cây xanh lên bàn trà.

      3-thu-khong-nen-dat-tren-ban-tra-phong-thuy-trong-phong-khach-OneHousing-4

      Không nên đặt cây xanh lên bàn trà phong thủy (Nguồn: Pinterest)

      Ấm đun nước

      Nhiều người có thói quen đặt ấm đun nước lên bàn trà để tiện trong quá trình sử dụng không phải di chuyển nhiều. Tuy nhiên điều này là không nên bởi sẽ gây ra nguy hiểm cho gia chủ đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. 

      Thêm vào đó, ấm đun nước là một vật dụng gắn liền với khu vực căn bếp. Vì thế nếu đặt ấm nước ở một không gian cần sự sang trọng và lịch sự như phòng khách thì sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ và phong thủy tổng quan của ngôi nhà. 

      3-thu-khong-nen-dat-tren-ban-tra-phong-thuy-trong-phong-khach-OneHousing-5

      Không nên đặt bàn trà trên bàn để đảm bảo an toàn cho gia chủ (Nguồn: Thế giới Sofa)

      Trên đây là 3 thứ đồ không nên đặt trên bàn trà phong thủy để tránh phạm vào những điều tối kỵ và làm mất mỹ quan của ngôi nhà mà OneHousing đã tổng hợp cho bạn đọc. Hy vọng bạn đọc sẽ thấy thông tin trên bổ ích.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mẹo chọn tranh phong thuỷ nhà chung cư cho người mệnh Thủy

      5 lưu ý khi chọn hướng bàn làm việc tại nhà chung cư theo phong thuỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương