3 nguyên tắc giúp tài chính của bạn "khởi sắc" hơn

      3 nguyên tắc giúp tài chính của bạn "khởi sắc" hơn

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/06/2024
      Cùng khám phá ngay 3 nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân giúp cải thiện nguồn tài chính của bạn hơn qua bài viết bên dưới đây.

      Quản lý tài chính cá nhân là một kỹ năng quan trọng, nhưng không phải ai cũng biết cách áp dụng một cách hiệu quả. Để tài chính của bạn "khởi sắc" hơn, hãy nhớ tuân thủ 3 nguyên tắc cơ bản sau. Những nguyên tắc này sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng tài chính vững chắc, tăng cường khả năng tiết kiệm và đầu tư hiệu quả.

      Tầm quan trọng của việc quản lý tài chính cá nhân

      Quản lý tài chính cá nhân là một kỹ năng quan trọng mà ai cần phải phát triển nếu muốn đạt được sự ổn định và thịnh vượng về tài chính trong tương lai. Cụ thể:

      • Lập kế hoạch tài chính: Quản lý tài chính cá nhân giúp bạn lập kế hoạch tài chính rõ ràng, bao gồm việc xác định mục tiêu tài chính, lập ngân sách và quản lý dòng tiền. Điều này cho phép bạn kiểm soát được tình hình tài chính của mình, tránh được các khoản chi tiêu không cần thiết và đạt được những mục tiêu tiết kiệm, đầu tư, trả nợ,...
      • Tăng cường an toàn tài chính: Quản lý tài chính cá nhân giúp bạn xây dựng được một khoản dự phòng để đối phó với các tình huống bất ngờ như mất việc, ốm đau, tai nạn,..... Điều này sẽ bảo vệ bạn khỏi các rủi ro tài chính và duy trì được mức sống ổn định.
      • Tối ưu hóa đầu tư: Khi quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, bạn sẽ có thể xác định được lượng tiền dùng để đầu tư. Từ đó, lựa chọn các kênh đầu tư phù hợp như cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản,..... nhằm tối đa hóa lợi nhuận.
      • Cải thiện điểm tín dụng: Việc quản lý tài chính cá nhân có hiệu quả đặc biệt như trả nợ đúng hạn, hạn chế vay mượn và sử dụng thẻ tín dụng một cách hợp lý, giúp bạn xây dựng và duy trì điểm tín dụng tốt. Điều này sẽ rất hữu ích khi bạn muốn vay vốn, mua nhà, hoặc các giao dịch khác liên quan đến tín dụng.

      Nhìn chung, quản lý tài chính cá nhân là một kỹ năng sống cần thiết, là nền tảng để bạn có thể thực hiện các mục tiêu tài chính và hướng tới một tương lai tốt đẹp.

      Quản lý tài chính cá nhân là một kỹ năng quan trọng để đạt được sự ổn định và thịnh vượng về tài chính (Nguồn: Học viện Quản lý PACE)

       

      Tìm hiểu 3 nguyên tắc quản lý tài chính hữu ích 

      Đọc tiếp

      Nhà sáng lập công ty tư vấn tài chính Beworth Finance - Kimberly Hamilton (36 tuổi) với nền tảng tài chính rất vững chắc. Tuy nhiên, cô vẫn quyết định làm việc thêm gần 1 thập kỷ nữa để có thể tự do tài chính tối đa khi nghỉ hưu.

      Năm 2012, Kimberly Hamilton mới tốt nghiệp đại học và cảm thấy bi quan về tương lai của mình. Sau khi tốt nghiệp, cô tìm được một công việc với mức thu nhập 40.000 USD/năm nhưng khoản nợ sinh viên lên tới 45.000 USD. Điều này đã khiến cô gần như không đủ tiền để sống và trang trải nợ nần.

      Tuy nhiên, vào năm 2017, Kimberly Hamilton đã trả hết khoản nợ sinh viên, tăng gấp đôi thu nhập và mua được căn nhà đầu tiên trước 30 tuổi. Từ đó, cô đã thành lập công ty tư vấn tài chính của riêng mình. Ở tuổi 36, cô tự tin khẳng định đã đạt tự do tài chính và có thể nghỉ hưu vào năm 45 tuổi mà không cần làm gì thêm nữa. Dưới đây là 3 nguyên tắc quản lý tài chính của Kimberly Hamilton mà bạn có thể tham khảo:

      Bắt đầu thay đổi từ những điều nhỏ nhất

      Sau hơn 1 năm đi làm, thu nhập của Kimberly Hamilton vẫn chỉ ở mức 2400 USD/tháng, không đủ để thanh toán khoản nợ 45.000 USD. Tuy nhiên, cô vẫn quyết tâm xây dựng thói quen tiết kiệm và tìm mọi cách để tăng thu nhập.

      Ban đầu, Kimberly Hamilton chỉ có thể tiết kiệm được khoảng 100 - 120 USD/tháng, tương đương với 4% thu nhập. Tỷ lệ này với cô là quá thấp, vì vậy, cô đã đồng thời làm thêm việc ngoài giờ và đặt mục tiêu tăng lương mỗi năm.

      Kimberly Hamilton đã nỗ lực hết mình, từ việc phục vụ bàn, đi mua sắm giúp người khác cho đến cố gắng mắc ít lỗi sai nhất để được xét tăng lương. Nhờ đó, sang năm thứ hai, cô đã có thể tiết kiệm được 1500 USD, tăng hơn gấp 15 lần so với khi mới bắt đầu đi làm.

      Tận dụng công nghệ để tự động hóa việc thanh toán nợ và tiết kiệm

      Sau khi thành công trong việc tăng thu nhập, đủ để tiết kiệm 1500 USD/tháng, Kimberly Hamilton đã tự động hóa tất cả các khoản thanh toán, cả tiền trả nợ và tiền tiết kiệm.

      Việc cài đặt chế độ thanh toán tự động đã mang lại cho cô nhiều lợi ích. Điển hình như nó giúp Kimberly Hamilton luôn trả nợ đúng hạn và tránh được "cái bẫy" của lối sống xa hoa khi thu nhập tăng lên. Từ đó, cô không thể chi tiêu quá nhiều, bởi một phần tiền về đã được tự động gửi vào tài khoản tiết kiệm trước khi kiểm tra. Thậm chí, cô cũng không thể tự ý giảm số tiền tiết kiệm để có thêm chi tiêu.

      Tận dụng công nghệ để tự động hóa việc thanh toán nợ và tiết kiệm (Nguồn: AIA)

      Đầu tư vào thị trường bền vững và ít rủi ro trong dài hạn

      Trong năm 2023, Kimberly Hamilton đã đầu tư hơn 45% thu nhập của mình vào các quỹ hưu trí và chứng chỉ quỹ. Cô tin rằng việc lựa chọn thị trường và lĩnh vực đầu tư là điều vô cùng quan trọng.

      Giả sử, nếu Kimberly Hamilton ngừng đầu tư vào quỹ hưu trí thì cô vẫn có khoảng 3,7 triệu USD vào năm 65 tuổi. Tuy nhiên, thay vào đó, cô tiếp tục đầu tư để có thể nhanh chóng tự do tài chính và nghỉ hưu sớm. Từ đó, Kimberly Hamilton cho rằng, việc đầu tư không phải lúc nào cũng tiềm ẩn rủi ro lớn, miễn là bạn kiên định "theo" một thị trường có tính bền vững qua nhiều năm liên tục.

      Đầu tư vào thị trường bền vững và ít rủi ro trong dài hạn (Nguồn: Học viện Tài chính)

      Như vậy, bài viết đã cùng bạn tìm hiểu về tầm quan trọng của quản lý tài chính cá nhân cũng như 3 nguyên tắc quản lý giúp tài chính của bạn “khởi sắc” hơn. Hy vọng qua đó bạn sẽ xây dựng được cho mình cách quản lý tài chính cá nhân phù hợp, hiệu quả.

      Xem thêm

      Hai lần vấp ngã và bí quyết vượt qua “bão tố” chứng khoán của chứng sĩ lâu năm

      Mới tìm hiểu đầu tư chứng khoán, nắm chắc ngay 20 khái niệm sau

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương