3 lưu ý khi dùng đòn bẩy tài chính trong đầu tư bất động sản

      3 lưu ý khi dùng đòn bẩy tài chính trong đầu tư bất động sản

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/01/2024
      Hãy cùng OneHousing tìm hiểu khi dùng đòn bẩy tài chính bất động sản để có chiến lược đầu tư thông minh và dùng đòn bẩy tài chính mua nhà qua bài viết dưới đây.

      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu về 3 lưu ý khi dùng đòn bẩy tài chính bất động sản để có chiến lược đầu tư thông minh và dùng đòn bẩy tài chính mua nhà.

      3-luu-y-khi-dung-don-bay-tai-chinh-trong-dau-tu-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Giải pháp cho vay dài hạn - phối hợp giữa Techcombank và Masterise Homes (Nguồn: Techcombank)

      Theo các chuyên gia tài chính và bất động sản, nhà đầu tư nên lựa chọn chính sách vay dài hạn và hợp tác với các đối tác ngân hàng có khả năng tài chính mạnh mẽ.

      Việc sử dụng đòn bẩy tài chính bất động sản thường là một công cụ quan trọng khi tham gia vào thị trường này. Theo Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, tiến sĩ Nguyễn Văn Đính đã khẳng định: "Chưa có một doanh nhân hay doanh nghiệp nào hoạt động kinh doanh mà không sử dụng đòn bẩy tài chính. Bởi có câu 'buôn tài không bằng dài vốn', khi lãi suất ngân hàng đang tốt, chúng ta không lý nào lại không tận dụng".

      Với đa số nhà đầu tư, việc sử dụng đòn bẩy tài chính không chỉ giúp họ thực hiện kế hoạch sớm, tận dụng cơ hội, tối ưu hóa dòng tiền, mà còn giúp họ chủ động đối mặt với biến động thị trường. Một số lợi ích của việc áp dụng đòn bẩy bao gồm việc tạo ra sự kỷ luật tài chính cho người vay, đồng thời cung cấp động lực làm việc nhiều hơn mức bình thường.

      Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng đồng thuận rằng, những nhà đầu tư F0 nên chỉ sử dụng đòn bẩy tài chính khi họ đã nắm vững các công cụ, kỹ năng, và kiến thức về thị trường, cùng với nhiều tiêu chí khác.

       

      Chọn chính sách cho vay dài hạn

      Đọc tiếp

      Chính sách tài chính của các ngân hàng không chỉ giảm lãi suất mà còn mở rộng thời gian vay dài nhằm thúc đẩy nhu cầu thị trường. Điều này diễn ra trong bối cảnh giá bất động sản không ngừng tăng và thu nhập nhiều người bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tùy thuộc vào từng ngân hàng, thời gian vay có thể kéo dài từ 10 đến 35 năm, với mục tiêu tối ưu hóa lợi ích cho cả người vay và ngân hàng.

      Việc kéo dài thời gian thanh toán mang lại lợi ích cho người vay bởi họ sẽ phải trả số tiền gốc và lãi "nhẹ nhàng" hơn. Đồng thời, ngân hàng cũng có lợi do dư nợ được duy trì ổn định trong thời gian dài. Theo một số nhà đầu tư có kinh nghiệm, người mua nhà nên ưu tiên chọn chính sách vay dài để giảm áp lực về tài chính.

      Một khảo sát mới trên Vhome, kênh dữ liệu bất động sản của VnExpress với hơn 10.000 độc giả, cho thấy 81,8% người đọc rất quan tâm đến chính sách tài chính khi mua nhà, đặc biệt là chính sách vay dài và ân hạn nợ gốc.

      Tuy nhiên, khi sử dụng các biện pháp tài chính như vậy, người mua cần cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo rằng việc trả nợ là hợp lý với thu nhập của họ. Chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh khuyến cáo rằng việc trả tiền không nên vượt quá 50% tổng thu nhập hàng tháng của gia đình, dựa trên những nghiên cứu về chi tiêu và tái tạo sức lao động.

      Uy tín của ngân hàng và chủ đầu tư

      Theo Giám đốc Bộ phận Nhà ở của CBRE Việt Nam, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, khi quyết định mua bất động sản, người mua cần lựa chọn sản phẩm và dự án phù hợp với nhu cầu của mình. Quan trọng là chọn dự án do chủ đầu tư có năng lực và được ngân hàng cam kết bảo lãnh tiến độ, nhằm giảm thiểu rủi ro liên quan đến vấn đề pháp lý và chất lượng.

      Chia sẻ quan điểm tương tự, ông Nguyễn Văn Đính nhấn mạnh rằng khi sử dụng đòn bẩy tài chính, nhà đầu tư cần thận trọng khi quyết định đầu tư vào dự án nào, xem xét năng lực của chủ đầu tư, và kiểm tra tính đảm bảo của giấy tờ pháp lý của bất động sản. Nếu dự án không đảm bảo tiến độ, có thể trở thành một rủi ro đáng kể cho nhà đầu tư sau một hoặc hai năm.

      Các tổ chức tín dụng, như ngân hàng, thường hợp tác với chủ đầu tư để triển khai các chương trình hỗ trợ lãi suất và các phương án tài chính thông minh để hỗ trợ người mua. Chuyên gia cũng gợi ý rằng nhà đầu tư bất động sản nên quan tâm đến các ngân hàng có tiềm lực mạnh mẽ và lãi suất ổn định để có khả năng sở hữu nhà mới mà không phải đối mặt với áp lực tài chính lớn.

      Chính sách hai gói vay cùng một thời điểm

      3-luu-y-khi-dung-don-bay-tai-chinh-trong-dau-tu-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Dự án Masterise Centre Point quận 2, TP.HCM (Nguồn: Masterise Homes)

      Do sự tăng cao của mức độ quan tâm đối với chính sách tài chính, một số chủ đầu tư và nhà phát triển bất động sản đã thực hiện sự kết hợp với các ngân hàng, giới thiệu những chính sách độc đáo mà trước đây chưa từng xuất hiện trên thị trường, như trường hợp của Masterise Homes với giải pháp "Nhà đổi nhà".

      Theo chương trình này, khách hàng có cơ hội vay đến 100% giá trị căn hộ bằng cách sử dụng chính căn hộ hiện tại hoặc tài sản thế chấp tương đương. Chương trình này áp dụng cho các dự án căn hộ thuộc Masteri Collection, bao gồm Masteri West Heights và Masteri Waterfront (Hà Nội), Masteri Centre Point (TP HCM).

      Trong đó, tài sản như căn nhà cũ hoặc sổ tiết kiệm mà khách hàng đang sở hữu sẽ được sử dụng để bảo đảm số tiền đặt cọc, tương đương 30% giá trị của căn nhà mới. Phần còn lại, tức là 70%, sẽ được thế chấp bằng chính căn nhà mà khách hàng mua tại các dự án do Masterise Homes phát triển. Tham gia chính sách này, khách hàng sẽ không phải thanh toán bất kỳ khoản nào thêm cho đến khi nhận nhà, và lãi suất chỉ bắt đầu tính sau thời điểm nhận nhà. Thời hạn vay có thể kéo dài đến 35 năm.

      Trên đây là 3 lưu ý khi dùng đòn bẩy tài chính trong đầu tư bất động sản mà bạn cần chú ý. Mong rằng, qua bài viết trên, OneHousing có thể giúp bạn có chiến lược đầu tư thông minh và dùng đòn bẩy tài chính mua nhà hiệu quả.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tiền lãi từ gửi tiết kiệm và vàng có nên đầu tư vào bất động sản?

      Chiến lược đầu tư bất động sản thành công bạn nên biết

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương