3 loại căn hộ "hái ra tiền" trong 10 năm tới mà bạn nên sở hữu

      3 loại căn hộ "hái ra tiền" trong 10 năm tới mà bạn nên sở hữu

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/03/2024
      Nhà đầu tư thông thái không nên bỏ qua 3 loại căn hộ sau đây để có tiềm năng “hái ra tiền” trong tương lai. Tham khảo ngay sau đây.

      Bất động sản luôn là kênh đầu tư được ưa chuộng bởi khả năng sinh lời bền vững. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 loại căn hộ hứa hẹn sẽ "hái ra tiền" trong 10 năm tới, giúp các nhà đầu tư tự đưa ra lựa chọn đầu tư thông minh và gia tăng tối đa tài sản.

      3 loại hình bất động sản “hái ra tiền” trong 10 năm tới

      Căn hộ tầng trung (Vị trí tầng số 10 - 20)

      Tài chính đầu tư - Ưu tiên lựa chọn căn hộ tầng trung do bố trí mật độ dân cư vừa phải (Nguồn: Báo Dân trí)

      Trào lưu sở hữu "tổ ấm" trên những tòa nhà chọc trời, nơi tầm cao tượng trưng cho đẳng cấp, vẫn đang thu hút nhiều người. Tuy nhiên, xu hướng sống hiện đại đang dần hướng đến sự cân bằng, đề cao giá trị tiện nghi và chất lượng cuộc sống. Thay vì chạy theo "cơn sốt" cao tầng, những căn hộ thuộc tòa nhà có số tầng trung bình từ 10 đến 20 đang trở thành lựa chọn lý tưởng cho cuộc sống tiện nghi và riêng tư.

      Lợi ích của căn hộ chung cư tầm trung:

      • Mật độ xây dựng thấp: Mang đến môi trường sống thông thoáng, tạo cảm giác thư giãn và thoải mái cho cư dân.
      • Mật độ dân cư vừa phải: Giảm thiểu áp lực lên hệ thống tiện ích chung, đảm bảo sự vận hành trơn tru và hiệu quả của thang máy, khu vực sinh hoạt chung...
      • Bố trí không gian hợp lý: Cung cấp đầy đủ tiện nghi cần thiết cho cuộc sống, tối ưu hóa diện tích sử dụng, mang đến sự tiện lợi cho từng hộ gia đình.

      Nhiều người vẫn ôm ấp quan niệm rằng chỉ có sống trong những tòa nhà cao tầng chọc trời mới thể hiện sự hiện đại, sang trọng, hay để tận hưởng tầm nhìn "trên mây" đầy mê hoặc. Tuy nhiên, đây là một nhận định sai lầm và thiếu sót, cần được nhìn nhận một cách khách quan và đa chiều.

      Đối với những căn hộ cao cấp thuộc phân khúc thượng lưu, nhận xét trên có thể đúng phần nào. Các dự án cao cấp thường được đầu tư bài bản, đảm bảo tỷ lệ thang máy hợp lý, cùng hệ thống tiện ích nội khu được phân bổ khoa học, đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt và giải trí của cư dân.

      Tuy nhiên, ở phân khúc phổ thông, việc lựa chọn căn hộ cao tầng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro và bất tiện cho cuộc sống. Càng lên cao, cư dân càng phải đối mặt với các vấn đề như:

      • Ùn tắc thang máy: Đây là vấn đề nhức nhối, đặc biệt vào giờ cao điểm, gây ảnh hưởng đến thời gian và sinh hoạt của cư dân.
      • Vệ sinh tòa nhà: Việc quản lý và duy trì vệ sinh trở nên khó khăn hơn, dẫn đến môi trường sống không được đảm bảo.
      • Chi phí phát sinh: Cư dân phải chịu thêm các khoản phí liên quan đến việc cấp phát nước, vận hành thang máy,...

      Hãy nhìn vào thực tế tại những tòa chung cư cũ cao tầng ở Hong Kong (Trung Quốc). Mật độ dân cư cao, hệ thống hạ tầng xuống cấp, và các vấn đề vệ sinh, an ninh... trở thành gánh nặng cho cư dân.

      Căn hộ nằm gần các tuyến giao thông công cộng như ga metro

      Tài chính đầu tư - Đầu tư căn hộ nằm gần các tuyến metro sẽ được hưởng lợi ích về giao thông (Nguồn: Báo Dân trí)

      Quy mô đô thị ngày càng mở rộng, hiện đại hóa, nhu cầu di chuyển cũng tăng cao. Mặc dù nhiều gia đình sở hữu ô tô, tuy nhiên tình trạng tắc đường vào giờ cao điểm vẫn là vấn đề nhức nhối tại các thành phố lớn.

      Trong tương lai gần, hệ thống Metro tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM hứa hẹn mang đến giải pháp di chuyển hiệu quả, giúp người dân thoát khỏi cảnh tắc đường và ảnh hưởng của thời tiết xấu. Lợi ích của việc sở hữu căn hộ gần ga Metro:

      • Tiện lợi di chuyển: Cư dân dễ dàng di chuyển đến mọi nơi trong thành phố mà không lo tắc đường, kẹt xe.
      • Thúc đẩy kinh tế: Ga Metro thu hút lượng lớn người qua lại, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực xung quanh.
      • Tiện ích đa dạng: Các tiện ích phụ trợ như nhà hàng, khu mua sắm, trường học... sẽ ngày càng mọc lên đáp ứng nhu cầu của cư dân.
      • Giá trị gia tăng: Giá trị bất động sản khu vực gần ga Metro luôn có xu hướng tăng cao, mang lại lợi nhuận đầu tư hấp dẫn.

      Căn hộ 3 phòng ngủ, tối ưu trong diện tích và công năng

      Đầu tư căn hộ 3 phòng ngủ sẽ đem lại hiệu quả sử dụng ở mức tối đa (Nguồn: VnExpress)

      Trước đây, những căn hộ 3 phòng ngủ thường có diện tích khá lớn, từ 90m2 trở lên. Tuy nhiên, với sự phát triển của thiết kế thông minh, ngày nay, nhiều căn hộ chỉ từ 75m2 đã có thể bố trí 3 phòng ngủ mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng và tiện nghi.

      Nhiều người trẻ hiện nay có xu hướng ưu tiên lựa chọn căn hộ 2 phòng ngủ. Tuy nhiên, về lâu dài, đây có thể không phải là lựa chọn tối ưu. Căn hộ 3 phòng ngủ sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn so với các căn ít phòng ngủ:

      • Phòng ngủ dự phòng: Phòng ngủ thứ ba có thể sử dụng linh hoạt như phòng khách, phòng làm việc… hoặc trở thành phòng ngủ cho trẻ em trong tương lai.
      • Thoải mái và tiện nghi: Diện tích rộng rãi giúp cho cuộc sống gia đình thoải mái và tiện nghi hơn.
      • Hiệu quả sử dụng: Căn hộ 3 phòng ngủ diện tích vừa phải mang lại hiệu quả sử dụng không gian cao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt đa dạng của gia đình.
      • Giá cả hợp lý: Mức giá của những căn hộ 3 phòng ngủ diện tích nhỏ không chênh lệch quá lớn so với căn 2 phòng ngủ.

      Việc mua căn hộ 2 phòng ngủ hiện tại và bán đi để mua căn 3 phòng ngủ khi có thêm thành viên sẽ tốn kém chi phí và thời gian. Do đó, lựa chọn căn hộ 3 phòng ngủ diện tích vừa phải ngay từ đầu sẽ là quyết định sáng suốt, giúp bạn tiết kiệm chi phí và đảm bảo sự thoải mái cho cuộc sống gia đình trong tương lai.

       

      Lời khuyên cho các nhà đầu tư bất động sản khi đầu tư căn hộ chung cư

      Đọc tiếp

      Khi đầu tư căn hộ chung cư nên lưu ý đến vấn đề gì? (Nguồn: CafeLand)

      • Xác định mục tiêu đầu tư

      Là bước đầu tiên và quan trọng nhất, quyết định chiến lược đầu tư phù hợp. Nếu bạn muốn đầu tư cho thuê, hãy chọn căn hộ có diện tích phù hợp, giá cả hợp lý, vị trí thuận tiện cho việc di chuyển và có nhu cầu thuê cao. Ngược lại, nếu đầu tư để bán, hãy hướng đến những căn hộ có tiềm năng tăng giá cao, vị trí đẹp, tiện ích đầy đủ và pháp lý rõ ràng.

      • Lựa chọn dự án uy tín

      Đây là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến thành công của khoản đầu tư. Hãy tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư, uy tín, năng lực tài chính và kinh nghiệm triển khai dự án. Kiểm tra kỹ pháp lý dự án như giấy phép xây dựng, sổ đỏ, quy hoạch khu vực... . Ngoài ra, bạn nên đến tham quan thực tế dự án để đánh giá chất lượng xây dựng, tiện ích và môi trường xung quanh.

      • Tính toán khả năng tài chính

      Cần xác định rõ số vốn đầu tư ban đầu, khả năng vay vốn ngân hàng và chi phí phát sinh. Lập kế hoạch tài chính chi tiết để đảm bảo lợi nhuận đầu tư và tránh rủi ro.

      • Lựa chọn căn hộ phù hợp

      Diện tích căn hộ cần phù hợp với nhu cầu thị trường mục tiêu. Thiết kế căn hộ cần hợp lý, thông thoáng và tiện nghi. Tầng và hướng nhà cũng nên được cân nhắc dựa theo yếu tố phong thủy của chủ nhà.

      • Quản lý và vận hành hiệu quả

      Tìm kiếm và lựa chọn người thuê nhà uy tín. Quản lý tài sản chặt chẽ, thu tiền thuê nhà đúng hạn. Bảo trì, sửa chữa căn hộ định kỳ để đảm bảo chất lượng.

      Bên cạnh những yếu tố then chốt như xác định mục tiêu, lựa chọn dự án và căn hộ phù hợp, nhà đầu tư bất động sản cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:

      • Tìm hiểu sâu thị trường bất động sản
      • Nắm bắt nhu cầu nhà ở: Loại hình nhà ở nào đang được ưa chuộng, khu vực nào có nhu cầu cao, ...
      • Phân tích giá cả: Biến động giá cả thị trường, giá cả của các dự án tương tự, ...
      • Theo dõi xu hướng thị trường: Những yếu tố nào ảnh hưởng đến thị trường, xu hướng phát triển trong tương lai.
      • Tham khảo ý kiến chuyên gia
      • Luật sư: Tư vấn về pháp lý dự án, hợp đồng mua bán, ...
      • Chuyên gia bất động sản: Phân tích thị trường, đánh giá dự án, lựa chọn căn hộ phù hợp.
      • Các chuyên gia khác: Kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, …

      Với tiềm năng sinh lời cao, 3 loại căn hộ trên hứa hẹn sẽ là "mỏ vàng" cho các nhà đầu tư trong 10 năm tới. Tuy nhiên, dù đầu tư trong bất kỳ lĩnh vực nào trong đó có cả bất động sản cũng sẽ gặp những rủi ro nhất định. Do đó, việc chuẩn bị kỹ lưỡng các kiến thức chuyên môn về đầu tư cũng như tìm hiểu thông tin về thị trường, dự án, chủ đầu tư, pháp lý… là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng về khả năng tài chính của bản thân, lựa chọn phương thức đầu tư phù hợp và có kế hoạch quản lý rủi ro hiệu quả.

      Xem thêm:

      Sự khác biệt giữa iBuyers và môi giới bất động sản

      7 cách môi giới bất động sản chinh phục khách hàng Gen Y

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương