3 khu vực đầu tư bất động sản để bứt phá tài chính trong 5 năm tới

      3 khu vực đầu tư bất động sản để bứt phá tài chính trong 5 năm tới

      Onehousing image
      7 phút đọc
      19/02/2024
      Đâu là 3 khu vực đầu tư bất động sản để bứt phá tài chính trong 5 năm tới? Bài viết này của OneHousing sẽ chia sẻ với quý nhà đầu tư những thông tin bổ ích này. Cùng tham khảo bài viết ngay nhé.

      Nếu bạn là một nhà đầu tư đang dự định tìm một khu vực có thể đầu tư sinh lời trong thời gian tới hãy xem ngay bài viết sau. OneHousing sẽ giới thiệu với bạn top 3 khu vực đầu tư bất động sản có tiềm năng bứt phá tài chính trong 5 năm tới.

      Thị trường bất động sản có những tín hiệu tốt - Nhà đầu tư nắm bắt cơ hội

      Tác động giảm lãi suất từ ngân hàng

      Tại diễn đàn hội nghị về “Thị trường bất động sản năm 2024”, Tiến sĩ Cấn Văn Lực - Chuyên gia Kinh tế trưởng của BIDV nhận định việc giảm lãi suất trong thời gian sắp tới sẽ là một trong những bàn đạp quan trọng đưa thị trường bất động sản khởi sắc trong tương lai.

      Mức lãi suất hạ nhiệt sẽ giúp thị trường bất động sản phục hồi sau thời gian yên ắng mùa dịch Convid-19. Ông cho biết, về cả phương diện chủ đầu tư lẫn khách hàng, nguồn vốn vay đều thật sự rất cần thiết bởi là nguồn huy động vốn chính của các đối tượng này. 

      3-khu-vuc-dau-tu-bat-dong-san-de-but-pha-tai-chinh-trong-5-nam-toi-onehousing-1

      Lãi suất giảm khiến nhà đầu tư rục rịch tìm mua bất động sản (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Nếu lúc trước, khi lãi suất gửi tiết kiệm ở mức cao, các khách hàng có tâm lý trú ẩn dòng tiền vào ngân hàng để hưởng lãi suất cao, chờ đợi thời cơ bất động sản giảm giá thì giờ đây, việc giảm lãi suất đã tác động đến tâm lý và hành vi của nhà đầu tư rõ rệt. Lãi suất cho vay giảm, khách hàng mạnh dạng vay để chi tiền cho những bất động sản tốt. 

      Những khu vực đầu tư truyền thống vẫn còn dư địa 

      Những tác động từ lãi suất cho vay đã và đang kéo dòng tiền dịch chuyển từ các khu vực đầu tư khác sang lĩnh vực bất động sản. Đặc biệt, theo nhận định của nhiều chuyên gia, các khu vực tiềm năng trước đây vẫn sẽ là một trong những mảnh đất màu mỡ với tiềm năng sinh lời lớn còn bỏ ngỏ.

      Cụ thể, theo ghi nhận tại thị trường truyền thống là Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều nhà đầu tư đã không ngại lựa chọn phương án vay vốn để xuống tiền cho những bất động sản tiềm năng ở khu vực tưởng chừng đã bảo hòa về giá này. 

      Theo khảo sát của trang mua bán bất động sản lớn, từ quý III/2023, thị trường bất động sản tại TP.HCM nói riêng và một số khu vực khác đang có dấu hiệu tăng nhẹ, nhà đầu tư bắt đầu mạnh tay xuống tiền cho các bất động sản có tính pháp lý tốt, vị trí tiềm năng và chiết khấu cao. Bên cạnh đó, số lượng nhà ở thổ cư trên cả nước cũng đã được giao dịch cao hơn khoảng 6% so với cùng kỳ năm trước. 

      (Nguồn: Bất động sản)

       

      3 khu vực đầu tư bất động sản mang lại hiệu quả trong thời gian tới

      Đọc tiếp

      Khu vực đầu tiên được các chuyên gia nhận định là còn dư địa phát triển lớn không đâu khác chính là Thủ đô Hà Nội. Nếu so sánh về mặt bằng giá cả và sự tăng giá của bất động sản trong hơn một thập kỷ qua, giá đất ở Hà Nội có xu hướng tăng chậm hơn TP.HCM - Trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. 

      Giải thích lý do vì sao hà Nội là một thị trường truyền thống nhưng lại được nhận định là sẽ còn dư địa phát triển, nhiều chuyên gia nhận định, tuy là một thị trường trung tâm có mức giá cao, nhưng so với vị thế của mình thì giá đất tại Hà Nội còn phát triển chưa tương xứng. Trong nhiều năm trở lại đây, Hà Nội là các tỉnh phía Bắc rất được Chính phủ quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng giao thông và tiện ích. Nổi bật nhất là các tuyến cao tốc kết nối Thủ đô với các tỉnh lân cận. 

      Khu vực trục phía Tây Hà Nội - Trung tâm hội nghị Quốc gia

      Có 3 khu vực tâm đắc được chuyên gia đầu tư Phạm Tuấn Sơn nhắc đến trong những chia sẻ của mình với các nhà đầu tư mà theo nhận định của ông trong thời gian tới sẽ có tiềm năng tăng giá lớn mà các nhà đầu tư cá nhân có thể lưu tâm đến. Khu vực trục phía Tây Hà Nội gần trung tâm hội nghị Quốc gia và các vị trí lân cận được ông đề cập trước hết. Đây là một vị trí được đánh giá là có vị thế chiến lược, là nơi hội họp thường xuyên được giới lãnh đạo trong và ngoài nước lựa chọn. 

      3-khu-vuc-dau-tu-bat-dong-san-de-but-pha-tai-chinh-trong-5-nam-toi-onehousing-2

      Trục Khu vực trung tâm Hội nghị Quốc gia được nhận định có tiềm năng tăng giá cao (Nguồn: Báo Tin tức)

      Cùng nằm trên trục phía Tây Hà Nội, khu vực lân cận sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và khu vực quanh dự án Vinhomes Smart City là địa điểm đầu tư được nhận định tiếp theo là có tiềm năng tăng giá trong tương lai 5 năm tới. Lợi thế về mặt dân cư đông đúc, hạ tầng phát triển khá động bộ và khả năng kết nối khá tốt đến khu vực trung tâm khiến đây là một trong những lãnh địa mới chờ đợi nhà đầu tư khai phá.

      So về giá, mức giá ở khu vực này khá phù hợp với các nhà đầu tư nhỏ không có đủ tiềm lực tài chính để “chạm vào” các bất động sản ở khu vực Vinhomes Green Bay trong khi tiềm năng tăng giá vẫn ở mức hấp dẫn 3 -10 lần tùy vị trí - chuyên gia nhận định.

      Một sự lựa chọn được nhiều nhà đầu tư hướng đến đó chính là việc tận dụng thời điểm giảm lãi suất cho vay của các ngân hàng để huy động nguồn vốn vay đổ vào bất động sản. Đây cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu được các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư. Nếu như việc vay mua đất thổ cư là khá phức tạp thì ở chiều ngược lại, những dự án sản phẩm căn hộ đặc biệt là của Vinhomes đang được các ngân hàng hỗ trợ rất mạnh mẽ mà một trong số đó chính là Techcombank.

      Với lợi thế là một trong những ngân hàng hợp tác hàng đầu, Techcombank cùng với Vinhomes tung ra nhiều gói vay ưu đãi cho các sản phẩm bất động sản tại những đại đô thị mới như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City hay Vinhomes Green Bay,...với mức lãi suất cạnh tranh hứa hẹn sẽ là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời dành cho nhà đầu tư muốn đầu tư vào các dự án này.

      Trục đường Võ Nguyên Giáp - Võ Văn Kiệt

      Điểm sáng mới và cũng là điểm đến tiếp theo mà các nhà đầu tư nên lưu tâm xung quanh trục đường Võ Nguyên Giáp - Võ Văn Kiệt với nổi bật là tòa tháp 108 tầng được Nhật Bản cam kết đầu tư xây dựng trong thời gian tới. Hai trục đường chính nằm ở phía Bắc Hà Nội với đặc điểm là đa số sản phẩm là đất thổ cư, rất ít dự án chung cư cao tầng do nằm gần trung tâm chính trị của Thủ đô.

      Đặc điểm của đất thổ cư là thanh toán một lần và rất khó để vay ngân hàng so với các dự án chung cư trả theo tiến độ và được các ngân hàng liên kết. Chính vì thế nên một trong số những lưu ý được vị chuyên gia đề cập là khách hàng cần có nguồn tài chính tốt hoặc các bất động sản khác nếu muốn vay ngân hàng mua bất động sản ở vị trí này.

      Mức giá dao động ở khu vực này rơi vào khoảng 20-50 triệu đồng/m2 được đánh giá là khá rẻ, tiềm năng tăng giá cao nhưng ngược lại đồi hỏi phải có tài chính tốt. Tùy vào điều kiện thực tế của từng nhà đầu tư mà bạn có thể cân nhắc giữa các khu vực được gợi ý.

      3-khu-vuc-dau-tu-bat-dong-san-de-but-pha-tai-chinh-trong-5-nam-toi-onehousing-3

      Trục đường Võ Nguyên Giáp - Võ Văn Kiệt có dư địa phát triển đất nền, đất thổ cư lớn (Nguồn: Báo Tiền Phong)

      Khu vực các huyện Hoài Đức - Đan Phượng

      Cùng được nhắc đến trong buổi chia sẻ của nhà đầu tư kỳ cựu Phạm Tuấn Sơn, hai huyện Đan Phượng và Hoài Đức là địa điểm tiềm năng được nói đến. Xét về vị trí, Hoài Đức và Đan Phượng hiện đang là đơn vị hành chính cấp huyện, chưa lên quận và nằm ở vùng ven của Thủ đô Hà Nội.

      Trong giai đoạn từ nay đến 2025, Chính phủ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ đề án đưa bốn huyện Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Đan Phượng lên quận trong năm 205, trước đó, Đông Anh đã được 100% đại biểu Quốc hội thông qua và chính thức trở thành một quận của Hà Nội. Có thể thấy, tiềm năng rất lớn đang đổ dồn về các khu vực vùng ven các huyện như Hoài Đức hay Đan Phượng là vô cùng lớn.

      Cùng với mật độ dân cư đông đúc, nhiều khu công nghiệp lân cận được xây dựng và sự quan tâm lớn của chính quyền sẽ là những chỉ báo giúp nhà đầu tư có thêm được một khu vực đầu tư màu mỡ có thể khai thác.

      Trên đây là điểm qua nhanh một số khu vực đầu tư bất động sản tốt dành cho quý nhà đầu tư trong thời gian sắp tới. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và nhanh chóng. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tâm lý người mua bất động sản sẽ thay đổi thế nào trong năm 2024?

      Môi giới bất động sản: Bí quyết bán được 2 căn nhà sau 1 ngày tư vấn cho khách

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương