3 bước đơn giản để sở hữu ngôi nhà mơ ước

      3 bước đơn giản để sở hữu ngôi nhà mơ ước

      Onehousing image
      16/11/2020
      Sở hữu một ngôi nhà là ước mơ của rất nhiều người, bởi ai cũng hiểu rằng có “an cư” thì mới “lạc nghiệp”.

      Sở hữu một ngôi nhà là ước mơ của rất nhiều người, bởi ai cũng hiểu rằng có “an cư” thì mới “lạc nghiệp”. Tuy nhiên, khi bước vào thực tế để mua một ngôi nhà, nhiều người đã gặp không ít khó khăn từ bước tìm kiếm thông tin cho đến việc ra quyết định lựa chọn ngôi nhà và chuẩn bị tài chính. Ba bước cơ bản dưới đây sẽ giúp kế hoạch mua nhà của bạn được thực hiện một cách đơn giản và dễ dàng hơn.

      CẨM NANG MUA NHÀ
      NGƯỜI MỚI PHẢI BIẾT

      Bước 1: Chuẩn bị tài chính

      Trên thực tế, rất nhiều trường hợp khách hàng khi nghĩ đến mua nhà là bắt tay ngay vào tìm kiếm và dành rất nhiều thời gian đi thăm tất cả các ngôi nhà được giới thiệu. Và sau khi đi xem một số căn hộ/dự án, gặp gỡ một loạt các môi giới, nhu cầu và mục đích ban đầu của bạn gần như bị “lung lay” bởi những lợi ích khác nhau, những khuyến mãi hấp dẫn mà từng dự án mang lại. Kết quả, người mua rơi vào một ma trận thông tin, ảnh hưởng khá nhiều đến quyết định sau cùng.

      Lời khuyên của chúng tôi là hãy xác định trước tiêu chí ngôi nhà và ngân sách sẽ giúp bạn thu hẹp phạm vi tìm kiếm giữa hàng trăm ngàn bất động sản đang giao dịch trên thị trường.

      Về vấn đề tài chính, thông thường xảy ra hai trường hợp:

      Trường hợp 1: Bạn đã tích lũy đủ tiền mua nhà. Xin chúc mừng, mọi việc và quy trình sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần tính toán các khoản chi phí cải tạo nhà, phí mua sắm nội thất và phí di chuyển đồ đạc phù hợp trong khả năng tài chính.

      Trường hợp 2: Bạn chưa tích lũy đủ tiền mua nhà, đây cũng là tình huống One Housing thường nhận tư vấn.

      Đầu tiên, hãy lựa chọn sao cho số tiền bạn đang có sẵn đạt khoảng 30% giá trị căn nhà. Hiện tại các ngân hàng đều hỗ trợ cho vay 70% giá trị căn nhà khi thế chấp chính căn nhà mua và lên đến 90% - 100% giá trị căn nhà nếu thế chấp bằng nhà đất khác. Lãi suất cho vay trung bình giao động từ 11% đến 13% tùy từng ngân hàng, gói vay, giá trị căn hộ và thời gian vay.

      Nhiều ngân hàng liên kết với các Chủ đầu tư uy tín để cung cấp các gói vay có hỗ trợ lãi suất 0% cho đến khi bàn giao nhà và ân hạn trả nợ gốc 2 -3 năm. Đây là giải pháp rất được ưa chuộng hiện nay vì giúp người mua nhà giảm bớt áp lực tài chính và sở hữu nhà nhanh hơn thay vì phải chờ thêm vài năm sau.

      Sau đó, hãy sử dụng công cụ tính số tiền vay và trả nợ được thiết kế dành riêng cho vay mua nhà sẽ giúp bạn dễ dàng cân đối tài chính phù hợp với thu nhập.

      >>> 7 Chiến lược tiết kiệm tiền mua nhà <<<

      Bước 2: Tìm kiếm và lựa chọn căn nhà phù hợp

      Hãy bắt đầu tìm kiếm nhà từ nhu cầu về căn nhà và ngân sách bạn đã xác định trong bước 1. Có 3 cách cơ bản để bạn tìm kiếm nhà như sau:

      Cách 1: Hỏi thăm các mối quan hệ cá nhân. Bạn bè, đồng nghiệp và họ hàng có thể biết các căn hộ đang bán phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.

      Cách 2: Tìm kiếm với Internet sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận những thông tin rao bán mới nhất, đa dạng nhất. Nên lựa chọn trang web đảm bảo về tính xác thực thông tin, có hình ảnh chi tiết và có liên hệ minh bạch chủ đầu tư hoặc các đại lý chính thức của Chủ đầu tư.

      Cách 3: Tìm kiếm qua ngân hàng cũng là 1 lựa chọn thông minh vì đây là nguồn đáng tin cậy do chủ đầu tư/ dự án liên kết đã được ngân hàng thẩm định về pháp lý của dự án cũng như uy tín chủ đầu tư.

      Sau khi tìm kiếm được căn nhà phù hợp, hãy yêu cầu bên môi giới tổ chức chuyến tham quan nhà mẫu/ dự án để kiểm tra địa điểm, tình trạng giao thông, vị trí bất động sản và tiện ích xung quanh, v.v…

      Đây là thời điểm giúp bạn nhận thông tin dự án một cách đầy đủ nhất, đồng thời so sánh các căn hộ xem liệu chúng có phải là nơi gần giống nhất hình mẫu “ngôi nhà mơ ước" của gia đình hay không.

      Căn hộ mẫu/dự án đáp ứng được những nhu cầu đề ra của gia đình, không vượt quá ngân sách, sở hữu những khuyết điểm có thể cải tạo trong tương lai hoặc bạn có thể chấp nhận chúng, chính là ngôi nhà phù hợp với bạn nhất.

      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      ƯỚC TÍNH KHOẢN VAY NGAY!

      Bước 3: Ký hợp đồng và nhận nhà

      Lựa chọn xong ngôi nhà ưng ý, đây là lúc cần triển khai nhanh các thủ tục. Nếu bạn cần vay ngân hàng, Công cụ Phê duyệt trước hạn mức sẽ rất hữu ích để giúp bạn biết chính xác số tiền tối đa bạn được phê duyệt cũng như danh sách các hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị.

      Khi đã chốt được căn nhà và sẵn sàng về tài chính, bạn sẽ bước tới quy trình chốt giao dịch, đặt cọc, ký hợp đồng mua bán thường mất từ 15 đến 20 ngày. Khi đặt cọc hoặc thanh toán tiền mua nhà cho bên bán, hãy chuyển khoản để có giấy chứng nhận từ ngân hàng. Nếu bạn vay ngân hàng, đây sẽ là 1 chứng từ quan trọng để chứng minh phần vốn tự có của bạn.

      Trong giai đoạn này, bạn hãy lưu ý thường xuyên kiểm tra trạng thái xử lý khoản vay và chủ động quản lý tiến độ giải ngân phù hợp với thời hạn thanh toán của hợp đồng mua bán.

      Kết luận: Những thủ tục cuối cùng gần như đã hoàn thành, giờ là lúc bạn nhận bàn giao nhà và chuẩn bị dọn đến. Hãy giữ liên lạc với nhân viên môi giới/đại diện Chủ đầu tư để cập nhật tiến độ bàn giao (Dự án đã sẵn sàng bàn giao hay chưa, đang trong giai đoạn nào…) từ đó bạn có thể dự trù trước một số công việc tu sửa, thiết kế và mua sắm nội thất, thiết lập các tiện ích... trước khi chuyển đến.

      >>> Người trẻ có nên mua nhà sớm không? <<<
      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương