3 bức tường gia chủ cần tránh khi kê giường trong phòng ngủ

      3 bức tường gia chủ cần tránh khi kê giường trong phòng ngủ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/06/2023
      Phần lớn mọi người khi kê giường trong phòng ngủ đều xem phong thủy nhằm mong muốn đem lại điều may mắn. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về 3 bức tường gia chủ cần tránh khi kê giường trong phòng ngủ qua bài viết dưới đây!

      Phong thủy phòng ngủ là một yếu tố được nhiều người chú trọng, trong đó có cách kê giường, sắp xếp các đồ đạc xung quanh phòng. Bài viết dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về 3 bức tường gia chủ cần tránh khi kê giường trong phòng ngủ.

      Khái quát về phong thủy nhà ở

      Phong thủy là một phạm trù khoa học bắt nguồn từ Trung Quốc. Theo nghĩa trong chiết tự thì “phong” tức là gió, còn “thủy” là nước. Theo đó, phong thủy là ngành khoa học nghiên cứu chuyên về sự ảnh hưởng của hướng khí, hướng gió hay mạch nước đến đời sống con người.

      Nói cách khác, phong thuỷ nhà ở chính là kết quả của việc nghiên cứu các quy luật tác động của thiên nhiên như môi trường, không gian hay bố cục sự vật,… đến đời sống con người và những cách để hạn chế sự tiêu cực của tác động đó. Mục tiêu của việc áp dụng phong thủy vào nhà ở nhằm tăng vượng khí cho ngôi nhà và mang lại sự hòa thuận, sức khỏe cho gia đình.

      Thiết kế phòng thờ thế nào để đảm bảo chuẩn phong thuỷ?

      Đọc tiếp

      Tầm quan trọng của việc kê giường ngủ đúng hướng 

      Về vị trí đặt giường ngủ trong phong thủy không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn bao gồm cả tài vận của gia chủ. Vì vậy, khi kê giường cần đảm bảo đúng những nguyên tắc trong phong thủy để gia chủ và các thành viên luôn mạnh khỏe, năng lượng. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi kê giường trong phòng ngủ:

      Vị trí và hướng kê giường: Không nên kê giường đối diện trực tiếp với cửa ra vào. Điều này có thể làm gián đoạn dòng năng lượng tích cực (khí) và may mắn của người ngủ, từ đó dẫn đến mệt mỏi, đau đầu và ngủ không ngon giấc.

      Gần với ánh sáng tự nhiên: Đặt giường ngủ gần nguồn ánh sáng tự nhiên vào ban ngày mang lại rất nhiều lợi ích về mặt tinh thần. Khi ánh nắng chiếu vào phòng giúp cân bằng các yếu tố phong thủy, thu hút năng lượng tích cực và xua đi những nguồn năng lượng tiêu cực, góp phần đem đến cho gia chủ giấc ngủ ngon hơn.

      Vị trí kê đầu giường: Nên kê đầu giường dựa vào những bức tường vững chắc, cách xa cửa sổ. Điều này mang lại cảm giác ổn định, an toàn. Tránh đặt đầu giường dựa vào tường phòng tắm hoặc nhà bếp, vì có thể làm gián đoạn giấc ngủ, dẫn đến mệt mỏi. Ngoài ra, không nên đặt đầu giường ngay phía dưới cửa sổ, vì ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào có thể làm phân tán năng lượng.

      Tránh kê giường đối diện gương: Theo phong thủy, đặt giường ngủ đối diện với gương có thể tạo cảm giác bồn chồn, làm rối loạn giấc ngủ.

      Nhìn chung, việc xếp giường ngủ một cách hài hòa và cân bằng có ảnh hưởng tích cực đến chất lượng giấc ngủ, góp phần vào sức khỏe tổng thể và nguồn năng lượng của gia chủ. Vị trí kê giường thích hợp là khi đảm bảo được các yếu tố về hướng, khoảng cách với ánh sáng tự nhiên để tạo ra môi trường ngủ thuận lợi, giúp tăng dòng năng lượng trong phòng ngủ.

      3 bức tường gia chủ cần tránh khi kê giường trong phòng ngủ

      Có thể thấy rằng, cách kê giường ngủ đúng phong thủy có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, công việc của gia chủ. Như đã đề cập, chúng ta nên kê giường ngủ dựa vào bức tường vững chắc. Tuy nhiên, có một số vị trí tường lại không nên. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua phần dưới đây!

      Bức tường có cửa sổ

      Nhiều người có sở thích kê giường ngủ ngay sát bức tường có cửa sổ hoặc quay đầu vào cửa sổ để có thể đón được ánh sáng tự nhiên bên ngoài. Tuy nhiên, đây là một điều không nên nếu nhà có trẻ em. Bởi lẽ trẻ nhỏ tinh nghịch có thể trèo leo lên cửa sổ dẫn đến những sự việc đáng tiếc, nhất là khi cửa sổ không được lắp đặt các thiết bị bảo vệ hay tấm lưới cẩn thận.

      Ngoài ra, cửa sổ là nơi chuyển tiếp giữa không gian trong và ngoài phòng. Vì vậy, các bụi bẩn, nước mưa dễ hắt vào làm giường bị ướt, ẩm mốc chăn, gối, ga giường, lâu dần sẽ gây hại cho sức khỏe người ngủ. Bên cạnh đó, nếu ngủ quá gần cửa sổ cũng khiến bạn khó tập trung vào giấc ngủ mà dễ bị tác động bởi những âm thanh bên ngoài.

      Qua đó có thể thấy kê giường dưới cửa sổ là điều xấu trong phong thủy. Từ đó, bạn sẽ có giấc ngủ kém chất lượng, năng lượng của cơ thể cũng giảm đi. 

      3-buc-tuong-gia-chu-can-tranh-khi-ke-giuong-trong-phong-ngu

      Tránh kê giường ở bức tường có cửa sổ (Nguồn: vietnamnet)

      Bức tường đối diện với cửa ra vào

      Việc kê giường ngủ đối diện cửa ra vào có thể coi là điều cấm kỵ trong phong thủy. Vì theo quan niệm, vị trí này khiến cho sát khí đi trực tiếp vào giường ngủ, ảnh hưởng không tốt đến người ngủ. Cửa phòng đóng vai trò kết nối năng lượng giữa các phòng, do đó, chúng sẽ hút năng lượng lẫn nhau nên nếu giường kê thẳng với cửa sẽ khiến năng lượng của gia chủ bị mất đi.

      Ngoài ra, thông qua cửa ra vào, người ngoài cũng có thể nhìn thấy giường trong phòng. Đây vốn được coi là không gian riêng tư nên không gia chủ nào thích người đi bên ngoài nhìn thấy những thứ trên giường ngủ của mình. 

      3-buc-tuong-gia-chu-can-tranh-khi-ke-giuong-trong-phong-ngu

      Tránh kê giường ngủ đối diện với cửa ra vào (Nguồn: nội thất - Flexfit)

      Bức tường cạnh với nhà tắm

      Luồng khí bên trong phòng tắm lưu thông kém, dễ có mùi hôi hay các chất bẩn tồn đọng bên trong. Cho nên, nếu đặt giường ngủ sát tường phòng tắm, bạn có thể sẽ ngửi thấy mùi không dễ chịu, nhất là khi phòng tắm không được lau chùi, vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Trong phòng tắm còn có nhiều đường ống, vòi nước, khi sử dụng gây nên tiếng ồn, ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ.

      Theo quan niệm trong phong thủy, phòng tắm là không gian không sạch sẽ, nên tránh đặt giường đối diện với không gian này để có giấc ngủ thoải mái.

      3-buc-tuong-gia-chu-can-tranh-khi-ke-giuong-trong-phong-ngu

      Tránh kê giường ngủ sát bức tường cạnh nhà tắm (Nguồn: Eva)

      Như vậy, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu về 3 bức tường gia chủ cần tránh khi kê giường trong phòng ngủ. Hy vọng với những thông tin này, bạn có thể nâng cao được chất lượng giấc ngủ cũng như thu hút được nguồn năng lượng tích cực cho mình nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:  

      Cách bài trí phòng khách chung cư hợp phong thủy

       Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư hút may mắn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương