3 bí kíp quan trọng cho người chuẩn bị mua nhà trong năm 2024

      3 bí kíp quan trọng cho người chuẩn bị mua nhà trong năm 2024

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/02/2024
      Bài viết này sẽ tiết lộ 3 bí kíp quan trọng cho người có nhu cầu mua nhà trong năm 2024. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích sau đây!

      Bạn đang có ý định mua nhà trong năm 2024 và bạn chưa biết phải chuẩn bị và lưu ý cho những điều gì thì bài viết này là dành cho bạn. Những thông tin sau sẽ giúp cho bạn trang bị một số bí kíp giúp quá trình mua nhà của bạn an toàn và thuận lợi nhất. 

      Đừng mãi trông đợi và một lựa chọn tốt nhất

      Trong quá trình chọn nhà, bạn có thể sẽ có được cho mình một lựa chọn ưng ý nhất. Tuy nhiên, có thể ngôi nhà đó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro và gây ra cho bạn nhiều sự khó chịu trong quá trình sinh sống. Sau đây là một ví dụ cho thấy điều này:

      Sherrie Adams, một người Mỹ, đang mua một ngôi nhà để có thể ở gần người cha 84 tuổi của mình. Cô đã phải đối mặt với một tình huống mà nhiều người khác cũng đã trải qua trong nhiều năm qua. Những căn nhà được bán nhanh chóng hơn so với khả năng mà cô có thể đến để xem qua. Cuối cùng, sau nhiều lần tìm kiếm thì cô đã tìm thấy cho bản thân một sự lựa chọn mà cô cho rằng là vô cùng hoàn hảo cho thời điểm hiện tại. Vì vậy, dù mức ra giá của ngôi nhà cao hơn so với trung bình, cô cũng đã đồng ý. Không lâu sau, cô cùng con gái và hai cháu của mình đã tận hưởng cuộc sống trong ngôi nhà tuyệt vời đó theo như những gì cô đã tưởng tượng.

      "Khi trời mưa lớn, tôi nhớ lại rằng toàn bộ ngôi nhà của tôi bị ngập," cô cho biết rằng máy bơm nước thải ngoài trời đã bị nghẹt bởi lá cây, điều mà người chủ nhà trước đây chưa từng đề cập. Sau khi kiểm tra lại ngôi nhà mới của mình, cô phát hiện rằng đường lái xe cũng đã được làm lại, tạo ra một độ dốc nhẹ đủ để nước dừng lại ở cửa sau - khu vực mà cô đã không xem xét kỹ trong lần đến thăm đầu tiên. Điều này đồng nghĩa với việc nhà cô sẽ bị ngập khi có mưa lớn hoặc thậm chí là rò rỉ nước vào trong nhà - một vấn đề nghiêm trọng mà cô chưa từng nghĩ đến sẽ xảy ra trước đây.

      Cô ấy đã rất hối tiếc về quyết định mua ngôi nhà mà cô cho rất là hoàn hảo và khuyên mọi người nên cẩn thận và xem xét thật kỹ mọi thứ trước khi quyết định mua nhà.

      Bạn nên xem xét thật kỹ và đừng quá trông đợi vào một ngôi nhà hoàn hảo (Nguồn: Batdongsan)

       

      Khoản tiền mà bạn trả trước có thể sẽ không phải là số tiền lớn nhất mà bạn phải chi

      Đọc tiếp

      Trong quá trình mua nhà, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khoản tiền lớn phải chi và bạn hãy nhớ rằng khoản tiền trả trước chỉ là một trong số đó. Vì vậy bạn cần phải chuẩn bị về cả tinh thần và tài chính cho các khoản tiền khác phát sinh trong tương lai. Chàng trai trong ví dụ sau đã bị bất ngờ vì những khoản tiền phải trả sau đó.

      Jarred Schlottman cho biết rằng anh luôn nghĩ rằng việc tiết kiệm số tiền cần thiết để đặt cọc mua một ngôi nhà là phần khó khăn nhất. Tuy nhiên, anh đã bị sốc khi nhận ra rằng chi phí hoàn tất giao dịch mới là khoản tốn kém nhất trong quá trình mua nhà của anh.

      "Mọi người thường chỉ bận tâm đến việc không có đủ tiền để đặt cọc, nhưng điều sẽ khiến mọi người bị sốc nhất lại là chi phí duy trì và cải tạo sau khi nhận nhà mới", anh cho biết rằng anh ấy thậm chí còn chưa nhận được con số cuối cùng. Đó có thể chiếm đến hơn 12% tổng số tiền anh vay mua nhà.

      Chi phí đặt cọc có thể không phải là số tiền lớn nhất bạn phải trả (Nguồn: CafeF)

      Khi mua nhà sẽ không có gì “nhanh chóng” và “hoàn hảo”

      Nếu bạn muốn tìm được một ngôi nhà tốt và phù hợp nhất với bản thân, thì bạn không nên trông chờ vào sự nhanh chóng cũng như đừng quá trông mong vào sự hoàn hảo. 

      Để tìm được một ngôi nhà tốt bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian (Nguồn: Batdongsan)

      Danielle Payton, một người sáng lập trang web về sức khỏe và thể chất,  đã bắt đầu tìm kiếm một ngôi nhà, cô ấy nghĩ rằng việc tìm được "ngôi nhà hoàn hảo" sẽ không gặp quá nhiều khó khăn và sẽ có thể nhanh chóng tìm thấy. Tuy nhiên, cô ấy đã phải nhận ra rằng không có gì là "hoàn hảo" trong quá trình này và việc tìm kiếm một ngôi nhà phù hợp phải mất rất nhiều thời gian.

      Cô cho biết: "Tôi hiểu rằng ngôi nhà 'hoàn hảo' có thể không tồn tại ngay từ đầu nhưng điều quan trọng là bạn có thể nhìn thấy tiềm năng của ngôi nhà." Cô cũng nhấn mạnh rằng những yếu tố như quy mô, vị trí và tiện nghi là then chốt, còn những yếu tố khác có thể được cập nhật và nâng cấp theo thời gian.

      Cô cũng đã nhận thức rằng quá trình mua nhà sẽ không diễn ra một cách nhanh chóng và cô rất ngạc nhiên về thời gian phải đầu tư từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành. Tuy nhiên, cô cũng cho biết rằng "cuối cùng, mọi trải nghiệm đều sẽ đáng giá khi bạn trở thành chủ nhà".

      Trên đây là một số bài học được nhiều người mua nhà rút ra được, hy vọng rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình mua nhà trong năm 2024. Chúc bạn tìm được cho bản thân một ngôi nhà ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bí kíp mua nhà trả góp 2024 an toàn, ít rủi ro

      Quyết định mua nhà ảnh hưởng đến nguồn tài chính thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương