2 tỉ đồng có nên đầu tư vào chung cư hay tích thêm tiền để mua nhà đất?

      2 tỉ đồng có nên đầu tư vào chung cư hay tích thêm tiền để mua nhà đất?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/03/2024
      Hiện nay đang phổ biến hình thức đầu tư chung cư và nhà đất, với nguồn tài chính đầu tư khoảng 2 tỉ đồng bạn sẽ lựa chọn loại hình nào? Tìm lời giải đáp trong bài viết!

      Nếu bạn có sẵn nguồn tài chính ổn định và nắm bắt được tình hình thị trường thì kênh đầu tư bất động sản sẽ là “mảnh đất màu mỡ” giúp bạn sinh lời nhanh chóng. Với các nhà đầu tư khi mới bắt đầu tham gia hẳn sẽ còn hoang mang và không biết nên đầu tư vào loại hình cho phù hợp.

      Tuy nhiên, với nguồn tài chính đầu tư khoảng 2 tỉ đồng bạn nên đầu tư vào loại hình căn hộ chung cư hay chờ tích cóp đủ để mua nhà đất? Đọc thêm nội dung bài viết để tìm hiểu ưu và nhược điểm của 2 loại hình này khi đầu tư.

      Sở hữu nhà đất có lợi ích gì?

      • Tận dụng tối đa công năng của nhà ở để sử dụng: Nhà mặt đất nếu nằm tại các vị trí đẹp như mặt tiền đường, thì người sử dụng có thể kinh doanh, buôn bán khá thuận lợi, kể cả không nằm ở mặt tiền thì nhà vẫn có thể cho thuê mặt bằng để làm văn phòng,...
      • Mang đến cơ hội đầu tư lớn: Theo các chuyên gia đầu tư về bất động sản, nhà đất có quyền sử dụng đất giá trị đất cũng có thể tăng theo thời gian vì vậy đây là loại hình tăng giá ổn định trên thị trường.
      • Tiết kiệm được các chi phí phát sinh: Mỗi tháng bạn sẽ không phải đóng các chi phí như phí quản lý, bảo trì, phí cơ sở hạ tầng,...
      • Có sự riêng tư: Nhà đất thường có nhiều không gian thoải mái và biệt lập không bị ảnh hưởng từ xung quanh.

      Bên cạnh các ưu điểm kể trên, nhà đất cũng sẽ có một số hạn chế nhất định nhà đầu tư cũng không nên bỏ qua bao gồm: Vấn đề an ninh không đảm bảo chất lượng thường ít có đội ngũ bảo vệ nghiêm ngặt, hoặc nằm trong khu vực cách biệt xa các tiện ích như trường học, bệnh viện,...

      Đặc biệt, về giá cả nhà đất luôn có mức giá cao hơn rất nhiều so với các loại hình như bất động sản chung cư. Hơn hết, ở những thành phố lớn và phát triển tại các khu vực trung tâm giá nhà đất sẽ rất đắt đỏ, thế nên với tài chính 2 tỉ đồng bạn chỉ tìm được tại các khu vực vùng ven ngoại ô.

      2-ti-dong-co-nen-dau-tu-vao-chung-cu-hay-tich-them-tien-de-mua-nha-dat-onehousing-1

      Giá nhà mặt đất ngày càng tăng giá đặc biệt các khu vực trung tâm (Nguồn: Ký gửi nhà đất)

       

      Lợi thế khi đầu tư chung cư là gì?

      Đọc tiếp
      • Dự án nằm tại các vị trí thuận tiện giúp quá trình đi lại di chuyển dễ dàng, gần các cụm trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,...
      • Bên trong dự án còn cung cấp hàng loạt các tiện ích chất lượng như hồ bơi, phòng tập thể dục, công viên,... nâng cao đời sống hằng ngày của cư dân được tốt hơn.
      • Hệ thống an ninh đảm bảo, luôn có sẵn đội ngũ nhân viên bảo an/bảo vệ trực tại tòa nhà, camera được trang bị đầy đủ đảm bảo an toàn cho người dân 24/24.
      • Hơn hết, khi đầu tư chung cư người mua có thể dễ dàng nhận được nhiều ưu đãi, chính sách thanh toán linh hoạt từ chủ đầu tư. Hiện nay, có nhiều ngân hàng và chủ đầu tư liên kết với nhau để hỗ trợ người mua nhà vay trả góp, giảm được áp lực về tài chính.

      Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng nhà chung cư vẫn tồn tại những nhược điểm bắt buộc người mua phải chấp nhận như:

      • Mỗi tháng đều phải chi trả cho các chi phí của chung cư bao gồm phí quản lý, bảo trì, phí sử dụng các tiện ích tại chung cư,...
      • Khi bạn muốn thay đổi không gian bên trong căn hộ phải có sự đồng ý từ ban quản lý với được thiết kế sửa chữa lại. Vấn đề này đối khi sẽ làm bạn cảm thấy bất tiện và không thoải mái
      • Thời gian nhận sổ đỏ lâu thông thường bạn sẽ mất khoảng 1 năm sau khi mua nhà mới nhận được sổ chứng nhận quyền sở hữu căn hộ.
      • Dễ gặp phải rủi ro nếu gặp phải chủ đầu tư không uy tín, không gian chưa đúng như lúc ký kết mua bán, giao nhận nhà bị chậm tiến độ.

      2-ti-dong-co-nen-dau-tu-vao-chung-cu-hay-tich-them-tien-de-mua-nha-dat-onehousing-2

      Đầu tư chung cư đang là loại hình được ưa chuộng nhờ có mức giá đa dạng phù hợp với tình hình tài chính của nhiều người (Nguồn: Cộng đồng chung cư)

      Nên đầu tư chung cư hay nhà đất với tài chính 2 tỉ đồng?

      Với nguồn tài chính đầu tư là 2 tỉ đồng nếu bạn cảm thấy hứng thú với loại hình chung cư có thể tham khảo lựa chọn các căn hộ chung cư có mức giá trung bình, các loại căn chung cũ có mức giá khá hợp lý phù hợp mua lại để đầu tư. Hoặc mua dự án vừa mới ra mắt sẽ hình thành trong tương lai nhưng thay vào đó sẽ có tính rủi ro nhiều hơn các dự án đã bàn giao và hoàn thiện xây dựng, nhưng nếu ở vị trí tốt dự án sẽ có tiềm năng tăng giá.

      Tương tự, giá nhà đất nằm trong khoảng 2 tỷ vẫn có trên thị trường bất động sản hiện nay, tuy nhiên bạn sẽ phải lựa chọn những khu vực xa trung tâm, ít dân cư tập trung. Theo các chuyên gia đánh giá nhà đất vẫn là kênh tương đối ổn định nếu bạn muốn đầu tư lâu dài.

      Trong trường hợp nếu bạn lựa chọn bất động sản phù hợp nhưng gặp phải khó khăn về tài chính đầu tư thì có thể cân nhắc phương án hỗ trợ vay từ các ngân hàng. Hiện nay, ngân hàng Techcombank đang cung cấp nhiều gói vay mua nhà hỗ trợ các khách hàng đang có nhu cầu đầu tư vào bất động sản. Với lãi suất ưu đãi chỉ từ 10,5%/năm, tỷ lệ cho vay lên đến 70% giá trị tài sạn và có thời hạn vay tối đa 35 năm. Kết hợp với hình thức thanh toán linh hoạt tạo điều kiện thuận lợi cho người mua sở hữu được căn hộ ưng ý nhất.

      Nhìn chung, để đầu tư một cách hợp ý người mua phải cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố không chỉ vấn đề vị trí địa lý thuận lợi, chất lượng nhà ở có tốt hay không, mà còn phải xem xét kỹ mục đích ưu tiên của bạn là đầu tư sinh lời nhanh hay là đầu tư dài hạn. 

      Trên đây là bài viết tổng hợp liên quan đến loại hình đầu tư chung cư và nhà đất phổ biến và được nhiều người quan tâm trên thị trường. Với các thông tin trên hy vọng bạn có quyết định đúng đắn khi xuống tiền đầu tư bất động sản.

      Xem thêm

      Đầu tư căn hộ rồi cho thuê trở thành xu hướng tại các thành phố lớn

      Bất động sản đang ở “chân sóng cuối”, thời cơ cho nhà đầu tư đã tới?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương