Bất động sản đang ở “chân sóng cuối”, thời cơ cho nhà đầu tư đã tới?

      Bất động sản đang ở “chân sóng cuối”, thời cơ cho nhà đầu tư đã tới?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/03/2024
      Thị trường bất động sản đang ở “chân sóng cuối”, vậy đây có phải là cơ hội cho nhà đầu tư? Cùng cập nhật diễn biến mới nhất của thị trường tài chính đầu tư qua bài viết sau.

      Thị trường bất động sản đang có những dấu hiệu nằm ở “chân sóng cuối”. Điều này được cho tạo ra cơ hội đầy hấp dẫn về lĩnh vực tài chính đầu tư. Bởi lẽ, đây là thời điểm vàng để khám phá và tận dụng các cơ hội đầu tư vào bất động sản, đặc biệt khi các yếu tố tài chính và biến động của thị trường đang tạo ra nhiều thuận lợi cho những quyết định mang tính dài hạn.

      Thời điểm lý tưởng để đầu tư dài hạn vào thị trường bất động sản

      Trong cuộc trao đổi với phóng viên, Tiến sĩ Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) nhấn mạnh, quý I/2024 đang mở ra một cơ hội hiếm có, đặc biệt đối với những nhà đầu tư có kinh nghiệm và chuyên nghiệp.

      Ông cho biết, giai đoạn này là thời điểm lý tưởng để gom góp những tài sản chất lượng, tiến hành các khoản đầu tư dài hạn. Mục tiêu là để thu về lợi nhuận cao trong khoảng thời gian 3-5 năm tới.

      Ông Đính dự đoán rằng từ quý III/2024, thị trường bất động sản sẽ bắt đầu phục hồi. Điều này có nghĩa, cơ hội để mua những tài sản với giá cả hợp lý ở đáy chu kỳ sẽ trở nên ít đi, thậm chí gần như không còn. 

      Chuyên gia này gọi hai quý đầu năm 2024 là "chân sóng cuối" trong chuỗi biến động 10 năm của thị trường bất động sản. Nơi mà các nhà đầu tư có thể nắm bắt cơ hội và thực hiện các giao dịch "xuống tiền".

      Ông nhấn mạnh, giai đoạn hiện tại đặc biệt thích hợp cho những nhà đầu tư có tài chính vững chắc và hiểu biết sâu về thị trường để nắm bắt "chân sóng cuối". Đối với những người có nhu cầu thực sự về nhà ở, thời điểm này cũng là cơ hội để biến ước mơ sở hữu nhà thành hiện thực do các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản buộc phải điều chỉnh lại chính sách và giá bán.

      bat-dong-san-dang-o-chan-song-cuoi-thoi-co-cho-nha-dau-tu-da-toi-onehousing-1

      Quý I/2024 là cơ hội hiếm có để đầu tư vào thị trường bất động sản (Nguồn ảnh: CafeF)

      Phân tích của Chủ tịch VARS cũng cho thấy, năm 2024, nhu cầu về nhà ở thực sự của người dân vẫn rất cao. Khi thị trường cung cấp được những sản phẩm vừa túi tiền, người dân vẫn sẵn sàng mua.

      Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cũng chia sẻ quan điểm tương tự, thị trường bất động sản đang chuyển biến và sẽ trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024.

      Ông cho rằng, hiện tại không phải thời điểm thích hợp để bán nhà nhưng là cơ hội tốt cho người mua khi thị trường đã xác định được đáy của bất động sản. Ông tin rằng, việc nắm bắt các dấu hiệu phục hồi của thị trường và sự xuất hiện của các cơ hội mua nhà với giá tốt là điều dễ dàng trong giai đoạn này.

       

      Thị trường bất động sản đang phục hồi và phân hóa theo từng phân khúc

      Đọc tiếp

      Theo đánh giá của các chuyên gia, khi bước sang năm 2024, tâm lý thị trường bất động sản đã có sự tăng điểm so với năm 2023. Đầu năm nay, thị trường bất động sản đang dần phục hồi và có sự chia rẽ theo từng phân khúc và khu vực. 

      Tình hình chính sách đã có cải thiện, chính sách tiền tệ cũng được nới lỏng hơn trong năm 2024. Lãi suất đã giảm mạnh, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cả doanh nghiệp và người dân tiếp cận.

      Theo nhận định của chuyên gia, trong thời gian tới, thị trường bất động sản sẽ trải qua quá trình làm sạch. Những nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính một cách lạm dụng sẽ bị loại bỏ, trong khi các doanh nghiệp có tầm nhìn và khả năng tài chính mạnh mẽ sẽ nổi bật.

      Bà Phạm Thị Miền - Phó trưởng Ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn Xúc tiến đầu tư (VARS) nhận định, tình hình kinh tế toàn cầu và các biến động trong hoạt động kinh tế sẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường bất động sản.

      Năm 2024 được xem là bước đệm cho một chu kỳ phát triển mới của thị trường này. Phân khúc bất động sản nhà ở, bao gồm cả nhà ở xã hội và nhà ở thương mại với mức giá phải chăng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt thị trường từ giữa năm 2024.

      bat-dong-san-dang-o-chan-song-cuoi-thoi-co-cho-nha-dau-tu-da-toi-onehousing-2

      Thị trường bất động sản đang phục hồi và có sự phân hóa theo từng phân khúc (Nguồn ảnh: Tạp chí Tài chính)

      Bất động sản vẫn là một lựa chọn an toàn về tài chính đầu tư

      Đánh giá về lĩnh vực đầu tư bất động sản, chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh cho biết, trong năm 2024, thị trường địa ốc sẽ tiếp tục gặp khó khăn nhưng cũng xuất hiện nhiều cơ hội mới. Các yếu tố tích cực, đặc biệt các chính sách điều hành của Chính phủ đang dần thẩm thấu và đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh thị trường địa ốc để đạt được sự ổn định.

      Ngoài ra, việc Quốc hội thông qua các sửa đổi trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và mới nhất là Luật Đất đai cũng sẽ có ảnh hưởng tích cực đối với thị trường bất động sản. Điều đáng chú ý là sự củng cố niềm tin của người mua khi các quy định yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính trước khi triển khai các dự án trong tương lai.

      Theo đánh giá của ông Thịnh, bất động sản vẫn là lựa chọn an toàn cho nhà đầu tư. Trong năm 2024, sự tin tưởng của người dân sẽ được củng cố, các sản phẩm bất động sản sẽ được cung cấp bởi những chủ đầu tư có khả năng tài chính và uy tín giúp tạo ra sự cân bằng trên thị trường.

      Từ quý II đến quý IV/2025 được dự đoán là thời kỳ sôi động của thị trường bất động sản, nguồn tiền đầu tư vào lĩnh vực này sẽ tăng mạnh. Sau quý I/2026, thị trường bất động sản có thể sẽ bước vào giai đoạn ổn định với triển vọng tốt về thanh khoản và giá cả.

      Theo các chuyên gia, giai đoạn này là thời điểm lý tưởng cho người mua bất động sản, đặc biệt trong phân khúc căn hộ chung cư. Khi thị trường bất động sản trầm lắng, các chủ đầu tư đã áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, thậm chí giảm giá để duy trì thanh khoản, tạo ra cơ hội vàng cho những nhà đầu tư có khả năng tài chính.

      (Nguồn tin: Người đưa tin)

      bat-dong-san-dang-o-chan-song-cuoi-thoi-co-cho-nha-dau-tu-da-toi-onehousing-3

      Bất động sản vẫn là một lựa chọn an toàn về tài chính đầu tư (Nguồn ảnh: Báo tin tức)

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang ở “chân sóng cuối”, đầu tư vào lĩnh vực này trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với nhà đầu tư có nguồn tài chính đủ lớn. Việc hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường và sử dụng tài chính đầu tư một cách thông minh sẽ giúp nhà đầu tư tận dụng được những cơ hội hấp dẫn trong thị trường bất động sản.

      Xem thêm

      Những bí kíp giúp bạn tự do tài chính ở độ tuổi 20

      4 lợi thế khi có kế hoạch tài chính tốt

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương