10 đồ vật tuyệt đối không để trước cửa nhà, tránh hao tài lộc

      10 đồ vật tuyệt đối không để trước cửa nhà, tránh hao tài lộc

      Onehousing image
      8 phút đọc
      20/07/2023
      Trong trang trí theo phong thủy, bạn có biết có những đồ vật không để trước cửa nhà vì sẽ gây ảnh hưởng đến vận may và tài lộc? Hãy đọc bài viết dưới đây của OneHousing để tìm hiểu thêm.

      Theo quan niệm phong thủy, những món đồ trang trí, đồ nội thất cần được đặt ở những nơi thích hợp. Bên cạnh đó cũng có những đồ vật không để trước cửa nhà vì sẽ gây ảnh hưởng đến vận may, hao tổn tài lộc. Việc tìm hiểu những cách trang trí nhà cửa hợp phong thủy sẽ giúp bạn và gia đình không phạm phải những điều kiêng kỵ. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ chỉ ra 10 đồ vật tuyệt đối không để trước cửa nhà để giúp bạn tránh gặp phải những rắc rối và hao tổn tài lộc.

      Không đặt máy giặt trước cửa chính

      Trong những ngôi nhà hoặc căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, nhiều người thường tận dụng không gian cửa ra vào để đặt máy giặt nhằm tiết kiệm diện tích cho không gian sinh hoạt chung trong nhà. Tuy nhiên theo quan niệm phong thủy, đây là một cách bố trí không phù hợp có thể gây ảnh hưởng đến vận may và hao tổn tài lộc.

      Phong thủy cho rằng nước là biểu tượng của tài vận, trong khi đó cửa ra vào được xem là nơi mà năng lượng, tài vận của ngôi nhà đi vào và thoát ra. Vì thế, khi đặt máy giặt ở cửa ra vào, lúc giặt quần áo nước sẽ chảy ra ngoài gây tiêu tốn và lãng phí tài vận. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự thịnh vượng và may mắn của gia đình. Bên cạnh đó, đặt máy giặt ở cửa chính có thể gây cản trở dòng chảy của năng lượng tích cực vào trong nhà, dẫn đến việc năng lượng không được lưu thông tốt trong không gian, tạo cảm giác u ám và không thoải mái cho ngôi nhà.

      Thay vào đó, bạn có thể đặt máy giặt theo hướng Đông hoặc hướng Đông Nam. Đây là hai hướng trong phong thủy thuộc hành Mộc. Theo quy luật tương sinh tương khắc trong Ngũ hành, Thủy sinh Mộc và Mộc sinh Hỏa. Điều này tạo ra vận may, giúp gia đình ấm êm, hạnh phúc và gặp được nhiều may mắn, tài lộc.

      Hướng dẫn cách trang trí nhà cửa mùa hè đẹp, thoáng mát tối ưu

      Đọc tiếp

      Không đặt gương đối diện cửa nhà

      Không đặt gương ở cửa ra vào được coi là một quy tắc chung để tránh tiêu hao tài lộc và tăng nguồn năng lượng tích cực trong không gian nhà. Theo quan niệm phong thủy, cửa nhà là nơi thu hút tài lộc, trong khi đó gương được biết đến với tính chất phản chiếu. Khi đặt gương ở cửa ra vào có thể dẫn đến hiện tượng phản chiếu tài lộc và năng lượng tích cực ra khỏi nhà. 

      10-do-vat-tuyet-doi-khong-de-truoc-cua-nha-tranh-hao-tai-loc-1m2-OneHousing-1

      Bạn không nên đặt gương ở hướng đối diện cửa nhà để tránh phản chiếu vận may ra khỏi cửa (Nguồn: Kibath)

      Ngoài ra, đặt gương ở cửa ra vào có thể tạo cảm giác không thoải mái cho những ai bước vào ngôi nhà. Nhiều người tin rằng năng lượng từ gương có thể ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của con người. Người bước vào nhà sẽ thấy hình ảnh của chính họ phản chiếu lại, điều này có thể làm mất đi sự hài hòa và cảm giác bình an trong không gian.

      Không trồng cây quá to, tán lá rộng trước cửa

      Đối với những người yêu thích thiên nhiên, họ thường hay trang trí và đặt nhiều cây cảnh trước cửa nhà để thanh lọc không khí, đem đến sự thoải mái và trong lành. Tuy nhiên xét theo khía cạnh phong thủy, việc đặt cây quá to và tán lá rộng trước cửa nhà có thể che khuất năng lượng, cản trở luồng không khí và ánh sáng vào trong ngôi nhà. Khi không khí và ánh sáng không lưu thông tốt, ngôi nhà sẽ bị ảnh hưởng bởi cảm giác u ám và luồng năng lượng tiêu cực trong không gian.

       10-do-vat-tuyet-doi-khong-de-truoc-cua-nha-tranh-hao-tai-loc-1m2-OneHousing-2

      Không nên trồng cây quá to và có lá che mất không gian cửa ra vào (Nguồn: OneHousing)

      Ngoài ra theo quan niệm phong thủy, đất và các yếu tố liên quan đến đất như cây cỏ, đá,... có thể tạo ra năng lượng yếu tố Thổ. Trồng cây quá to và tán lá rộng trước cửa có thể tăng cường yếu tố Thổ quá mức, dẫn đến mất cân bằng năng lượng và ảnh hưởng không tốt đến gia đình. Xét theo khía cạnh thực tế, trồng cây quá lớn và tán lá rộng trước cửa nhà còn gây ảnh hưởng và cản trở việc đi lại xung quanh, tạo ra khó khăn, bất tiện trong việc di chuyển của các thành viên trong gia đình. 

      Thay vào đó, bạn có thể trồng cây xanh và hoa với kích thước nhỏ để cải thiện phong thủy của ngôi nhà thay vì những loại cây có kích thước lá, cành quá lớn. Điều này giúp ngôi nhà có được sự thoải mái, thoáng đãng, tạo cảm giác mở rộng không gian mà không gây cản trở nguồn năng lượng và ánh sáng trong ngôi nhà.

      Không để tủ đồ nội thất chắn trước cửa ra vào

      Cửa ra vào là nơi năng lượng, luồng khí tự nhiên và tài vận lưu thông trong ngôi nhà. Khi bạn đặt tủ đựng đồ chắn ở cửa ra vào, nó có thể cản trở dòng chảy của năng lượng và luồng khí, làm cho không gian và nguồn năng lượng trở nên mất cân bằng. Không những vậy, cách bài trí không hợp lý này còn gây cản trở sự lưu thông của tài vận, dẫn đến tài vận kém, bất lợi trong công việc và gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của gia chủ.

      Bên cạnh đó, đặt tủ đựng đồ chắn ở cửa ra vào còn làm cho không gian nhà cửa trở nên bức bối, chật chội khiến việc di chuyển xung quanh trở nên khó khăn và bất tiện. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Thay vào đó, bạn nên giữ cho cửa ra vào rộng rãi và không bị cản trở để giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng, đồng thời tăng cường tài lộc, tài khí cho gia đình.

      Không bày bừa đồ nội thất một cách lộn xộn trước cửa

      Theo quan niệm phong thủy, việc để quá nhiều đồ đạc lộn xộn và bừa bộn trước của nhà sẽ gây cản trở nguồn tài vận và may mắn tiến vào nhà. Bên cạnh đó, không gian cửa nhà không gọn gàng sẽ khiến cảnh quan thiếu thẩm mỹ, gây mất thiện cảm khi người ngoài nhìn vào. Vì vậy, bạn nên thường xuyên dọn dẹp cửa nhà và bố trí đồ đạc một cách hợp lý, gọn gàng.

      Không đặt hoa giả trước cửa

      Khi trang trí nhà cửa, nhiều người thường thích đặt trước cửa nhà những chậu hoa nhằm làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu không thể đặt hoa thật, bạn cũng không nên đặt hoa giả để thay thế dù cho chúng có đẹp đến đâu. Theo quan niệm phong thủy, đặt hoa giả có thể ngụ ý rằng “có hoa mà không có quả”. Điều này khiến không gian nhà cửa thiếu sinh khí và làm cho gia chủ khó tìm được cơ hội mới để phát triển.

       10-do-vat-tuyet-doi-khong-de-truoc-cua-nha-tranh-hao-tai-loc-1m2-OneHousing-3

      Hoa thật sẽ mang lại sinh khí cho nhà cửa (Nguồn: aFamily)

      Thay vào đó, bạn nên trang trí trước cửa nhà mình một chậu hoa nhỏ. Ngoài ra, người ta cũng ưu tiên các loại cây cỏ, hoa lá tươi tắn, ra hoa kết trái và đậu quả theo mùa vì chúng chứa đựng sinh khí và năng lượng tích cực. 

      Không để chổi ở cửa

      Nhiều gia đình Việt Nam có thói quen để chổi ngay trước cửa nhà để thuận tiện cho việc dọn dẹp và quét sạch nhà cửa. Tuy nhiên theo phong thủy, đây là một hành động tuy đơn giản những lại hàm chứa những ý nghĩa xui xẻo, mang lại vận xui và gây hao tổn tài lộc cho gia đình. 

      Chổi được coi là biểu tượng của việc "quét đi" và loại bỏ bụi bẩn, hay nói cách khác là những điều không tốt. Vì thế, đặt chổi ở cửa tạo ra vận xui và đánh mất tài vận trong nhà. Không những vậy, khi nguồn năng lượng tích cực và tài vận đi vào cửa mà gặp ngay cây chổi sẽ bị ô uế, khiến vận may biến chuyển thành những điều xui xẻo. Để tránh việc này, bạn nên cất chổi vào những không gian lưu trữ khác như khu vực sau nhà hay trong góc tường. Bên cạnh đó, việc giữ cho khu vực cửa nhà sạch sẽ, gọn gàng cũng là điều cần thiết mà gia đình cần chú ý.

      Không để thảm bẩn ở cửa

      Thông thường, trước cửa nhà thường được đặt một tấm thảm để người ngoài bước vào có thể giẫm chân nhằm loại bỏ bụi bẩn từ giày, dép. Phong thủy cho rằng, tấm thảm được sử dụng như một tấm khiên ngăn chặn những điều xui xẻo có thể đi vào nhà, đem đến an lành, bình an và may mắn cho gia chủ. Chính vì thế, bạn nên giữ cho tấm thảm trước cửa luôn được sạch sẽ. Điều này không những có tác dụng tích cực đến nguồn khí vận, tài khí mà còn giữ gìn vệ sinh cho nhà cửa, đồng thời đem lại ấn tượng tốt cho khách ghé thăm nhà.

       10-do-vat-tuyet-doi-khong-de-truoc-cua-nha-tranh-hao-tai-loc-1m2-OneHousing-4

      Thẳm đặt trước cửa nhà cần được giặt rửa thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ (Nguồn: Bau)

      Giày dép nên được xếp gọn gàng trước cửa nhà

      Giày dép là vật dụng cùng con người đi muôn nơi, vì thế nó cũng nằm trong số những vật dụng chứa đựng nhiều tạp nham và nguồn năng lượng hỗn tạp hấp thụ từ bên ngoài. Vì thế, bạn không nên để giày dép lộn xộn trước cửa nhà mà nên sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng và đặt mũi giày, dép hướng vào phía trong. Điều này sẽ giúp mọi điều tiêu cực có thể đi ra ngoài nhà cửa. Bên cạnh đó, nhiều gia đình còn sử dụng một tủ đựng để bỏ giày, dép vào sau khi sử dụng. Đây chính là một ý kiến tốt, vì khi đóng cửa tủ đựng giày lại, mọi điềm xui từ giày, dép sẽ bị nhốt lại và không thể thoát vào trong không gian sinh hoạt của gia đình.

      Bên cạnh những rủi ro xét theo khía cạnh phong thủy, việc đặt giày dép gọn gàng cũng giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà cửa, tạo ấn tượng tốt với khách ghé thăm nhà. Ngoài ra, việc cất giày, dép ngay ngắn còn giúp các thành viên trong gia đình thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm giày dép để đi ra ngoài.

      Không đặt tủ lạnh ở cửa ra vào

      Tủ lạnh nếu được đặt đúng vị trí phong thủy có thể đem đến tài vận, sự sung túc và ấm no cho gia chủ. Ngược lại, việc đặt tủ lạnh ở những nơi không phù hợp như cửa ra vào sẽ làm cho tài lộc tiêu tán, khiến gia chủ gặp bất lợi trong cuộc sống và công việc. Theo phong thủy, bạn nên đặt tủ lạnh ở vị trí trong góc nhà. Đây chính là vị trí tốt, giúp giữ vận khí và tài lộc, mang đến cho bạn và gia đình cuộc sống hạnh phúc, bình yên.

      Như vậy, OneHousing đã chỉ ra 10 đồ vật tuyệt đối không để trước cửa nhà nhằm tránh hao tổn tài lộc và may mắn cho gia chủ. Việc nắm được thông tin về những đồ vật không để trước cửa nhà này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc trang trí nhà cửa một cách phù hợp và đúng đắn nhất theo phong thủy.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tại sao giới trẻ yêu thích xu hướng Color Block trong trang trí nhà cửa?

      https://onehousing.vn/blog/diem-danh-nhung-mon-do-trang-tri-nha-cua-dang-hut-gen-z-n17t

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương