Điểm tin Tài chính - Bất động sản tuần qua (28/6 - 5/7/2021)

      Điểm tin Tài chính - Bất động sản tuần qua (28/6 - 5/7/2021)

      Onehousing image
      06/07/2021
      Các địa điểm mua nhà không được đăng ký thường trú và tạm trú, giá căn hộ tiếp tục tăng mạnh bất chấp dịch bệnh, ...là những thông tin nổi bật tuần qua trong lĩnh vực tài chính - bất động sản tuần qua.

      5 địa điểm mua nhà không được đăng ký thường trú, tạm trú

      Từ ngày 1/7/2021, người dân lưu ý về việc không được đăng ký thường trú, tạm trú mới nếu mua nhà ở tại 5 địa điểm được nêu tại Điều 23 Luật Cư trú 2020. Cụ thể như sau: 

      1. Chỗ ở nằm trong địa điểm cấm, khu vực cấm xây dựng hoặc lấn chiếm hành lang bảo vệ quốc phòng, giao thông, thuỷ lợi, đê điều,..

      2. Chỗ ở có diện tích nhà ở nằm toàn bộ trên đất lấn chiếm trái phép hoặc xây dựng trên diện tích đất không đủ điều kiện.

      3. Chỗ ở đã có quyết định thu hồi đất và quyết định phê duyệt phương án bồi thường; chỗ ở là nhà ở trong đó có một phần hoặc toàn bộ phần diện tích nhà ở đang có tranh chấp, khiếu nại liên quan đến quyền sở hữu, sử dụng nhưng chưa được giải quyết.

      4. Chỗ ở bị cơ quan có thẩm quyền tịch thu, phương tiện được dùng làm nơi đăng ký thường trú đã bị xóa đăng ký phương tiện hoặc không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật vào bảo vệ môi trường.

      5. Chỗ ở là nhà ở đã có quyết định phá dỡ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      Ngoài ra, các địa điểm nhà ở nói trên cũng bị cấm tạm trú.

      Giá căn hộ tiếp tục tăng mạnh bất chấp dịch bệnh

      (Theo VnExpress)

      Theo Savills, quý II năm nay là quý thứ 10 liên tiếp giá bán căn hộ sơ cấp tại thị trường miền Bắc tăng, bất chấp dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nguồn cung hạn chế, các chủ đầu tư giảm quy mô mở bán do ảnh hưởng của làn sóng Covid-19 thứ 4 đã dẫn đến tình trạng này. Nguồn cung sơ cấp giảm 13% theo quý và 27% theo năm xuống 21.300 căn. Bên cạnh đó, nguyên nhân còn đến từ cơ sở hạ tầng được cải thiện, tiêu chuẩn phát triển cao hơn và giá thép tăng gần đây. 

      Tất cả các yếu tố trên đã thúc đẩy chủ đầu tư tìm cơ hội mới, dịch chuyển từ các khu vực thành thị đến các huyện ngoại thành, tỉnh lân cận. Theo báo cáo của Savills, từ năm 2021 trở đi, các huyện ngoại thành sẽ cung cấp 27% nguồn cung.  Lợi thế cơ sở hạ tầng được cải thiện còn thúc đẩy nhu cầu nhà ở tại các tỉnh lân cận như tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh.

      Dự án Masteri Waterfront ở huyện Gia Lâm mang tới nguồn cung căn hộ cao cấp ở khu vực ngoại thành ở huyện Gia Lâm, Hà Nội. 

      Tìm hiểu thêm cơ hội đầu tư bất động sản cao cấp:

      Bất động sản xanh tăng sức hút giữa đại dịch

      (Theo Vietnamnet)

      Trong quá trình thiết lập “trạng thái bình thường mới”, nhu cầu gây dựng những giá trị sống gắn liền với tiêu chuẩn về tinh thần ngày một nâng cao. Do nhiều nguyên nhân, đặc biệt là diễn biến phức tạp của đại dịch khiến cho sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của lĩnh vực BĐS thể hiện rõ ở việc người mua có xu hướng lựa chọn nhiều hơn cho không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Nhiều người dân có xu hướng tìm kiếm nhà ở tại những khu vực mới phía tây hoặc phía đông Hà Nội, nơi có số lượng dân cư chưa quá đông, lại sở hữu hạ tầng giao thông mới mẻ, hiện đại.

      Theo kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, mật độ dân số ở một số quận trung tâm luôn duy trì ở mức cao, như Ba Đình - 21,1 người/km2, Hoàn Kiếm - 25,6 người/km2, Cầu Giấy - 23,7 người/km2 hay Đống Đa - 37,3 người/km2… Trong khi đó, con số này ở các quận lân cận lại nhỏ hơn hẳn, như Bắc Từ Liêm - 7,39 người/km2, Nam Từ Liêm - 8,2 người/km2, hay Gia Lâm - 2,4 người/km2.

      Những khu vực ven đô đang ngày càng thể hiện sức hút đối với người an cư lẫn đầu tư bởi sau 10 năm tập trung phát triển hạ tầng, nơi đây đã trở thành trung tâm mới của Hà Nội với các toà nhà văn phòng cao tầng, khách sạn, trung tâm thương mại, cơ quan hành chính - kinh tế. Các dự án phía Tây đặc biệt ở phân khúc cao cấp được nâng dần giá trị, đồng thời sở hữu khả năng thanh khoản tốt trên thị trường cùng tiềm năng tăng giá trong tương lai. Đây cũng là thị trường được nhà đầu tư BĐS hàng hiệu Masterise Homes nhắm tới khi Bắc tiến với sản phẩm chung cư hạng sang Masteri West Heights, sở hữu vị trí độc tôn giữa đại đô thị Smart City.

      Masteri West Heights, khu căn hộ cao cấp ở Smart City với tầm view trực diện công viên trung tâm, được phát triển bởi thương hiệu bất động sản hạng sang Masterise Homes. 

      Tìm hiểu về các dự án bất động sản phía Tây Hà Nội:

      Vốn hóa Vinhomes vượt công ty mẹ Vingroup

      (Theo ZingNews)

      Vươn lên thành doanh nghiệp lớn thứ 2 trên thị trường chứng khoán, Vinhomes ghi nhận giá trị vốn hóa hơn 389.807 tỷ đồng với mức tăng 0,4%. Hiện công ty bất động sản này chỉ đứng sau vốn hóa của Vietcombank và vượt qua cả công ty mẹ Vingroup

      Vinhomes niêm yết cổ phiếu vào tháng 5/2018 với giá đóng cửa phiên đầu tiên tương đương với giá trị vốn hóa khoảng 296.100 tỷ đồng. Năm ngoái Vinhomes ghi nhận lợi nhuận sau thuế 28.207 tỷ đồng, tăng trưởng 16% và là doanh nghiệp có mức sinh lời lớn nhất sàn chứng khoán. 

      Ảnh: ZingNews

      Xem thêm:

      Để tìm hiểu thêm về giải pháp Mua nhà không cần vốn - Home for Home, bạn có thể liên hệ với OneHousing qua một trong các kênh sau: 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương