4 nỗi lo thường trực của người mua căn hộ chung cư
Onehousing
4 nỗi lo thường trực của người mua căn hộ chung cư

4 nỗi lo thường trực của người mua căn hộ chung cư

08/04/202112 phút đọc

Quá nhiều thông tin và mức giá, thông tin không chính xác, dè dặt khi chọn môi giới vì sợ lừa đảo hay phí hoa hồng cao, không biết nên chọn gói vay của ngân hàng nào có lợi nhất,... Đây là 4 vấn đề phổ biến nhất mà người mua căn hộ thường gặp.

Minh Hiền
Minh Hiền
OneHousing

Không khó tìm mua căn hộ chung cư hiện nay khi thị trường bất động sản vô cùng sôi động và thông tin luôn tràn ngập trên internet. Khi đứng trước quá nhiều lựa chọn thì đâu mới đúng là ngôi nhà họ cần với pháp lý rõ ràng, mức giá hợp lý, gói vay tốt? 

Không biết đâu là trang rao bán uy tín, cơ sở nào để bán nhà sát giá

Lo lắng đầu tiên của khách hàng trong quá trình mua bán căn hộ đó là tìm hiểu và đánh giá thông tin. Khi đăng tin bán nhà, ai cũng muốn bán được giá. Khi đi mua nhà, ai cũng mong tìm được nhà giá hời. Đó là tâm lý chung.  

Cùng một loại hình căn hộ 2PN, cùng một tòa và vị trí nhưng căn ở tầng 8 được rao giá bán cao hơn căn ở tầng 9. Một ví dụ đơn giản hơn, trong cùng một phân khu của chung cư, các căn hộ ở tòa này có thể bán được giá hơn tòa kia. Thậm chí, cùng một căn hộ được rao bán nhưng tin đăng trên trang X có nhiều khách hỏi mua hơn khi đăng trên trang Y. Đó là các vấn đề phổ biến hiện nay về việc mua bán căn hộ chung cư. 

Quá nhiều trang bất động sản là cơ hội cho cả người mua và người bán căn hộ để tiếp cận tới khách hàng tiềm năng với tâm lý luôn là “càng nhiều càng tốt”. Ở mặt ngược lại, quá nhiều thông tin cũng khiến người đọc không biết đâu là trang rao bán uy tín, thông tin nào là chuẩn xác, cơ sở nào để biết căn hộ này là “được giá” hay chưa.

Người mua căn hộ cần trang thông tin bất động sản uy tín, có hỗ trợ định giá chuẩn.

Xem thêm: 

Mua nhà trên OneHousing: Thông tin minh bạch, trải nghiệm xuyên suốt

Thận trọng khi chọn môi giới

Nhiều khách hàng dù có nhu cầu mua nhà nhưng khi telesales (tư vấn qua điện thoại) gọi tới giới thiệu sản phẩm thì không mặn mà tiếp chuyện, thậm chí phản hồi khó chịu. Ngay cả khi tìm hiểu thông tin trên internet, người mua căn hộ có xu hướng tin tưởng nhân viên bán hàng của chủ đầu tư có tên tuổi hơn là môi giới của các sàn bất động sản. Trong tư duy lâu nay của họ, khái niệm “Chuyên viên môi giới bất động sản” và “Cò bất động sản” là một, dù trên thực tế 2 khái niệm này hoàn toàn khác nhau. 

Thậm chí ở một mức độ tiêu cực hơn, người mua căn hộ không cần tới môi giới. Họ tự tìm hiểu mọi thứ về dự án và nhờ sự giúp đỡ của người thân thay vì trao công việc to lớn của gia đình - tìm mua nhà - cho môi giới bất động sản. Sự dè dặt, thận trọng và hoang mang luôn thường trực trong tâm lý của người mua căn hộ khi tiếp xúc với môi giới bất động sản. Đáng buồn là tâm lý này không sai và có thể lý giải được. 

Lựa chọn sai môi giới có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.

Báo Thanh Niên ghi nhận, gần 90% môi giới bất động sản không có chứng chỉ hành nghề và hoạt động manh mún, không được đào tạo bài bản, đội ngũ chủ yếu tập trung ở Hà Nội và TP.HCM. Riêng Hà Nội, chỉ có khoảng 50% nhà môi giới chuyên nghiệp, phần còn lại hầu hết là nghiệp dư, không ít là tay ngang chuyển nghề khi thị trường tăng nóng, thiếu đào tạo, không được kiểm soát và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho bên mua và bên bán. 

Quảng cáo thổi phồng, che dấu hoặc nhiễu loạn thông tin, nhập nhèm giấy tờ pháp lý, hứa hẹn tỉ lệ sinh lời cao, hay thậm chí là làm giả giấy tờ và trục lợi,...Với nhiều thủ đoạn ngày càng quy mô và tinh vi của cò bất động sản thì không có cách nào tốt hơn việc tự bảo vệ quyền lợi của mình bằng cách tìm tới những công ty bất động sản uy tín.

Xem thêm: 

Đội ngũ tư vấn Onehousing: Phục vụ khách hàng bằng sự hiểu biết - kinh nghiệm - tận tâm

Theo chân chuyên viên môi giới OneHousing dẫn khách hàng tham quan dự án Vinhomes Ocean Park

Khó khăn tìm kiếm và lựa chọn giải pháp tài chính 

Nói tới giải pháp tài chính khi mua nhà, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới các chính sách ưu đãi khoản vay mà ngân hàng áp dụng. Trên thực tế, lĩnh vực này được hiểu rộng hơn, bởi với nhiều mục đích mua nhà khác nhau như để ở, để đầu tư, để giữ tiền hay tặng cho con cháu,...người mua căn hộ sẽ có nhu cầu tài chính khác nhau. Không những chọn khoản vay, họ còn cần tư vấn về luồng tiền cho thuê, thanh toán khoản vay hàng tháng. 

Trong khi môi giới bất động sản thường chỉ tư vấn vị trí và giá bán căn hộ, người mua thường phải tìm tới chuyên viên ngân hàng để được tư vấn về các khoản vay. Mỗi ngân hàng có chính sách khoản vay khác nhau tùy theo dự án, thời điểm mua căn hộ, hình thức mua căn hộ,..

Mặt khác, riêng trong thị trường cho thuê căn hộ cũng có nhiều mức giá tùy theo hình thức, thời gian cho thuê. Nếu để khai thác căn hộ cho thuê lâu dài, bạn nên đầu tư nội thất cơ bản và mức giá dễ chịu. Đối với cho thuê ngắn hạn và mang tính chất nghỉ dưỡng,bạn cũng cần tính toán kỹ về lượng khách hàng thường xuyên, cách thiết kế căn hộ, các thủ tục,...

Việc tìm mua, mua, cho thuê căn hộ, khai thác sinh lời,...là quá trình không đơn giản với người mua căn hộ. Họ cần thời gian để tìm hiểu, cần công cụ hỗ trợ tính toán và cần một chuyên viên môi giới có thể am hiểu tư vấn cả 2 lĩnh vực - bất động sản và tài chính. 

Vay ngân hàng để đầu tư không phải việc dễ dàng.

Xem thêm: 

OneHousing kết hợp cùng Techcombank triển khai ưu đãi cho người mua căn hộ

Bạn biết gì về gói vay mua chuyển nhượng bất động sản dự án của Techcombank

Dè dặt trước những giao dịch bất động sản online

Với sự phổ biến của các sàn thương mại điện tử hiện nay, bạn có thể dễ dàng quyết định bấm nút mua chiếc áo hay thực phẩm cho gia đình, hoặc thậm chí là những thiết bị điện tử có giá trị lớn như điện thoại di động, ti vi, tủ lạnh,… Tuy nhiên, khi chọn mua căn hộ, ai cũng sẽ dè dặt khi thực hiện bất kỳ.

Giao dịch bất động sản online đòi hỏi cân nhắc kỹ lưỡng.

Trang CafeF viết, bất động sản là một tài sản lớn, người mua có nhu cầu cao trong việc "thực chứng" sản phẩm, để có thể tin tưởng và ra quyết định. Do đó, mua bất động sản là một quyết định rất khó khăn. Những quyết định này không thể loại bỏ được vai trò của nhân viên môi giới trong việc gặp gỡ, trực tiếp giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Lúc này, các nền tảng bán hàng trực tuyến đang có vai trò như một kênh cung cấp thông tin, hỗ trợ môi giới bán hàng.

Với mong muốn đem đến hành trình trải nghiệm mua nhà xuyên suốt từ online tới offline trên một nền tảng duy nhất, OneHousing luôn cập nhật thông tin hữu ích cùng những tư vấn về thị trường, tài chính, xu hướng bất động sản, đời sống… dành cho bạn đọc.

Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua trang Chuyên viên môi giới OneHousing, hoặc gọi trực tiếp qua Hotline: 1800 646 466 (miễn phí), hoặc gửi câu hỏi về hộp thư [email protected].

Bài viết này có ích với bạn? Chia sẻ ngay