Bán nhà Hà Nội: Giá bán và giao dịch ngày càng "leo thang", dự báo khó giảm

      Bán nhà Hà Nội: Giá bán và giao dịch ngày càng "leo thang", dự báo khó giảm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/05/2024
      Thị trường bất động sản diễn ra sôi động khi giá bán nhà Hà Nội tăng. Tìm hiểu thông tin tư vấn bán nhà, giá cả và dự báo phân tích thị trường qua bài viết sau.

      Trên thị trường bất động sản hiện nay, giá bán nhà Hà Nội đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của những nhà đầu tư và người mua nhà. Với sự leo thang về giá giao dịch và dự báo khó giảm trong thời gian tới, bối cảnh này đang đặt ra nhiều vấn đề và cơ hội đối với những ai quan tâm đến thị trường nhà đất. Vậy làm thế nào để tận dụng cơ hội này một cách hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu về tình hình giá cả và những tư vấn bán nhà hiệu quả trong bài viết dưới đây.

      Thực trạng giá bán nhà Hà Nội tăng mạnh, dự báo sẽ khó giảm trong thời gian tới

      Theo báo cáo về thị trường bất động sản quý 1/2024 của Batdongsan, thị trường nhà riêng tại Hà Nội đang có sự tăng trưởng đáng kể, với sự cải thiện đáng chú ý về lượng giao dịch và mức độ quan tâm, đặc biệt là ở một số quận ngoại ô. Cụ thể, mức độ quan tâm đến nhà riêng ở quận Nam Từ Liêm tăng 43%, quận Hoàng Mai tăng 28%, Đống Đa tăng 21%, Thanh Xuân tăng 12%, và Hà Đông tăng 26%.

      Một cuộc khảo sát vào cuối tháng 3/2024 của Batdongsan cũng cho thấy, mức tăng giá của nhà riêng tại Hà Nội đã đạt 10% - 20% so với cuối năm trước. Cụ thể, nhà riêng ở quận Nam Từ Liêm, diện tích từ 30m2 - 40m2, nằm trong các khu vực như Trung Văn, Mễ Trì, Mỹ Đình, Phú Đô, đã tăng giá từ 2,8 tỷ đồng - 4,4 tỷ đồng/căn lên mức 3,4 tỷ đồng - 4,8 tỷ đồng/căn. Các căn nhà có diện tích tương tự, ô tô đỗ cửa, cũng đã tăng từ 4,8 tỷ đồng - 5,5 tỷ đồng/căn lên mức 5,2 tỷ đồng - 6,4 tỷ đồng/căn.

      Giá bán nhà riêng tại Hà Nội, quận Hà Đông, với những căn nhà ô tô đỗ cửa, diện tích từ 30m2 - 38m2, cũng đã tăng từ mức 4,8 tỷ đồng - 5,5 tỷ đồng/căn lên mức 5,4 tỷ đồng - 6,5 tỷ đồng/căn.

      Nhà riêng tại các khu vực như La Khê, Phú Lãm, Dương Nội, Kiến Hưng, Yên Nghĩa, và Hà Cầu, có diện tích dao động từ 30m2 - 40m2, không có khả năng ô tô vào được, giá bán thường dao động từ 2 tỷ đồng - 3 tỷ đồng/căn, đã tăng lên mức 2,4 tỷ đồng - 3,5 tỷ đồng/căn.

      ban-nha-ha-noi-gia-ban-va-giao-dich-ngay-cang-leo-thang-du-bao-kho-giam-anh1

      Giá bán nhà Hà Nội tăng mạnh do nguồn cung chưa đáp ứng kịp với nhu cầu của người dân (Ảnh: VnExpress)

      Theo lời ông Nguyễn Văn Đính, với vai trò là Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, giá các căn hộ chung cư tại Hà Nội đang duy trì ở mức cao. Các dự án mới thường có giá ở phân khúc cao cấp. Trong khi đó, các căn hộ tầm trung giá khoảng 3 tỷ đồng thường chỉ có ở các quận, huyện ngoại ô và ngày càng khan hiếm. Do đó, những căn nhà riêng với giá dưới 4 tỷ đồng và diện tích từ 30m2 - 40m2 đang trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình mong muốn sở hữu nhà ở.

      Theo ông Đính, sự tăng giá nhà riêng Hà Nội được thúc đẩy bởi nhu cầu đầu tư. Loại hình này được đánh giá có thanh khoản tốt và pháp lý đầy đủ, với giá bán hợp lý, mang lại lợi nhuận cao từ việc cho thuê trong bối cảnh nhu cầu mua và thuê nhà đều đang tăng.

      Theo nghiên cứu của VARS, giá các căn nhà riêng đã tăng từ 5% - 15% so với cuối năm trước và có sự quan tâm và giao dịch lớn. Thị trường nhà riêng Hà Nội đang hình thành mặt bằng giá mới do nguồn cung không kịp đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư và cư dân, đặc biệt là trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng gia tăng.

      Dự báo cho thấy, giá nhà riêng và căn hộ chung cư trong nội đô Hà Nội sẽ khó giảm. Lịch sử cho thấy, giá nhà riêng Hà Nội không giảm sâu, thậm chí tăng sau các giai đoạn khó khăn trước đây, và hiện đang tiếp tục tăng trở lại. Điều này phản ánh sự ổn định và quan tâm vững chắc đối với loại hình này, ngay cả trong thời kỳ khó khăn.

      (Nguồn tin: CafeF, cập nhật tháng 4/2024)

      ban-nha-ha-noi-gia-ban-va-giao-dich-ngay-cang-leo-thang-du-bao-kho-giam-anh2

      Dự báo giá bán nhà Hà Nội sẽ khó giảm trong thời gian tới (Ảnh: VnExpress)

       

      OneHousing mang đến dịch vụ hỗ trợ bán nhà uy tín và nhanh chóng

      Đọc tiếp

      OneHousing hiện đang cung cấp giải pháp linh hoạt và tiện lợi cho khách hàng có nhu cầu bán nhà nhanh chóng. Khách hàng sẽ không phải gặp phải các phiền toái liên quan đến việc tiếp xúc với nhiều môi giới và người mua nhà. Những ưu điểm của dịch vụ bán nhà qua OneHousing gồm có:

      • Thỏa thuận có thể chốt trong vòng 48 giờ, tùy thuộc vào tốc độ thanh khoản của căn nhà. OneHousing hỗ trợ bán nhà với mức giá hợp lý nhờ vào mạng lưới môi giới đông đảo với hơn 3000 đối tác, giúp tăng cơ hội thành công cho giao dịch.
      • OneHousing sở hữu nền tảng công nghệ mạnh mẽ, bao gồm công cụ định giá chính xác lên đến 95%, dựa trên dữ liệu thị trường phong phú được tổng hợp trong suốt 10 năm qua. Đội ngũ chuyên gia của OneHousing có sự hiểu biết sâu rộng về thị trường bất động sản, đầu tư và tài chính, đảm bảo khách hàng sẽ nhận được mức giá thẩm định cuối cùng.
      • Quá trình giao dịch diễn ra thông qua một đầu mối duy nhất. Khách hàng chỉ cần tương tác và làm việc với một chuyên gia từ OneHousing. Chuyên gia này sẽ liên tục hỗ trợ khách hàng cho đến khi mọi thủ tục chuyển nhượng với người mua được hoàn tất.

      Quy trình bán nhà nhanh chóng trên OneHousing được diễn ra theo các bước sau đây:

      • Điền thông tin về căn nhà và nhận báo giá ban đầu từ OneHousing chỉ trong 10 phút.
      • Xác minh thông tin về bất động sản và sắp xếp lịch hẹn thẩm định.
      • OneHousing tiến hành thẩm định căn nhà, gửi đề xuất giá cuối cùng và hoàn tất các thủ tục mua bán trong vòng 7 - 14 ngày.

      Khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ bán nhà trong 48 giờ của OneHousing tại website.

      ban-nha-ha-noi-gia-ban-va-giao-dich-ngay-cang-leo-thang-du-bao-kho-giam-anh3

      Dịch vụ hỗ trợ bán nhà uy tín và nhanh chóng tại OneHousing (Ảnh: OneHousing)

      Như vậy, thị trường bất động sản đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ, với giá bán nhà Hà Nội ngày càng "leo thang". Điều này đang đặt ra những thách thức và cơ hội lớn cho nhà đầu tư và người tìm nơi an cư. Tuy nhiên, để đảm bảo thành công trong quá trình giao dịch, việc tìm kiếm sự tư vấn bán nhà chính xác và hiệu quả là điều quan trọng.

      Xem thêm

      Bán nhà Hà Nội; Tham khảo giá nhà thổ cư quận Hoàng Mai cập nhật mới nhất

      Muôn vàn nỗi khổ của người bán nhà đi đôi với niềm đau của người mua: Đối mặt như thế nào từ góc nhìn người bán?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương