Muôn vàn nỗi khổ của người bán nhà đi đôi với niềm đau của người mua: Đối mặt như thế nào từ góc nh

      Muôn vàn nỗi khổ của người bán nhà đi đôi với niềm đau của người mua: Đối mặt như thế nào từ góc nhìn người bán?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      28/04/2024
      Cùng cập nhật kinh nghiệm bán nhà để không phải đối mặt với những “nỗi đau” thường gặp.

      Mua bán nhà trên thị trường bất động sản hiện nay đã trở thành hoạt động phổ biến thường xuyên. Tuy nhiên, để có được một giao dịch thành công, cả người mua và người bán đều phải trải qua rất nhiều khó khăn, phiền phức, thậm chí rơi vào “bẫy lừa”. Vậy làm sao để việc bán nhà trở nên hiệu quả và an toàn hơn? Cùng theo dõi những chia sẻ về kinh nghiệm bán nhà dưới đây.

      “Nỗi đau” của người mua nhà

      Vợ chồng anh Hiến (Hà Nội) đang có nhu cầu tìm mua một căn nhà xây sẵn tại khu vực Hà Đông với yêu cầu nằm trên mặt đường lớn, ô tô có thể vào, có sổ đỏ và pháp lý rõ ràng. Tuy nhiên, hơn 4 tháng nay, dù đã “cày nát” tất cả các website mua bán nhà đất, gọi không biết bao nhiêu cuộc điện thoại, trực tiếp đi xem nhà không biết bao nhiêu lần, thì lần nào cũng chỉ được gặp người môi giới. Vì không có kinh nghiệm và không biết cách định giá căn nhà, mỗi lần đi xem nhà là vợ chồng anh Hiến như bước vào ma trận về giá.

      muon-van-noi-kho-cua-nguoi-ban-nha-di-doi-voi-niem-dau-cua-nguoi-mua-doi-mat-nhu-the-nao-tu-goc-nhin-nguoi-ban-anh1

      Người mua nhà gặp khó trong việc thương lượng mức giá (Nguồn ảnh: Rever)

      Thực tế, ở thị trường nhà đất hiện nay, không ít trường hợp môi giới bất động sản nhờ người quen đóng giả khách để tạo hiệu ứng "nóng", thậm chí, họ sẽ tự đưa ra mức giá chênh từ 100 – 300 triệu đồng/căn so với mức chủ nhà thu về. Điều này đã khiến rất nhiều khách hàng mua bị “hớ”, chưa kể đến việc để bán được hàng, nhiều môi giới còn tự vẽ ra quy hoạch để lừa khách và thổi giá.

      (Nguồn tin: Kinh tế đô thị)

       

      Nỗi khổ của người bán nhà

      Đọc tiếp

      Câu chuyện mua, bán nhà không chỉ dừng lại ở “nỗi đau” của người mua, làm cách nào để “né” những chiêu trò của phía môi giới. Ở chiều ngược lại, ngay cả những người chủ nhà cũng gặp phải muôn vàn kiểu phiền phức và rắc rối khi để lại số điện thoại cá nhân trên các trang tin mua bán. Họ liên tục bị môi giới gọi điện, suốt ngày tiếp khách xem nhà từ sáng đến tối nhưng vẫn không bán được vì khách đến xem nhà phần lớn đều là cò đất.

      muon-van-noi-kho-cua-nguoi-ban-nha-di-doi-voi-niem-dau-cua-nguoi-mua-doi-mat-nhu-the-nao-tu-goc-nhin-nguoi-ban-anh2

      Việc công khai số điện thoại rất dễ khiến người bán bị làm phiền (Nguồn ảnh: Cafeland)

      Anh Hải (Hà Nội) đang có nhu cầu bán gấp căn hộ ở quận Cầu Giấy để chuyển vào Sài Gòn sinh sống cùng các con. Cả gia đình anh đã quyết định chọn mua một căn hộ tại trung tâm quận 1. Cuối tháng này sẽ là đợt cuối nộp tiền nhưng anh vẫn chưa bán được căn nhà cũ 3 tầng dù đã làm đủ mọi cách. Anh Hải thắc mắc: “Căn nhà có vị trí đẹp, hướng Đông Nam, yếu tố phong thủy cũng tốt nhưng sao không tìm được người mua?”.

      Chị Hoa (Hà Nội) là chủ của căn nhà 5 tầng tại khu vực quận Thanh Xuân. Vì  không có nhu cầu ở nên chị đang tìm khách cho thuê lại. Nhà mới xây nên chị muốn tìm khách thuê lâu dài, ưu tiên các hộ gia đình. Qua tìm hiểu, chị có đăng tin và để lại số điện thoại trên một số trang mua bán nhà đất, trang tin rao vặt,… Gần 1 tháng nay, chị như bị khủng bố điện thoại suốt ngày bất kể trưa hay tối, chưa kể mỗi ngày phải tiếp đến vài lượt khách đến xem nhà, mặc dù chị đã viết rõ thông tin giá cả, tình trạng căn nhà khi đăng tin.

      (Nguồn tin: Kinh tế đô thị)

      Bán nhà dễ dàng hơn với OneHousing

      Để giải quyết nỗi khổ của người bán, giúp người bán thuận tiện và an toàn hơn khi đăng tin bán nhà, OneHousing đã quyết định triển khai giải pháp bán nhà nhanh - mô hình chuyển nhượng bất động sản dành cho những người chủ nhà với sự cam kết bảo vệ cao nhất từ OneHousing.

      Bán nhà nhanh trên OneHousing không chỉ là giải pháp thanh khoản mang tính đột phá cho người bán nhà mà còn là cách giải quyết hiệu quả cho những khó khăn và nỗi lo lắng khi bán nhà. Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang gặp tình trạng thanh khoản thấp và khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn, lựa chọn bán nhà trên OneHousing sẽ giúp người bán giảm bớt áp lực chi phí tài chính và hoàn thành giao dịch một cách thuận tiện, nhanh chóng, an toàn.

      muon-van-noi-kho-cua-nguoi-ban-nha-di-doi-voi-niem-dau-cua-nguoi-mua-doi-mat-nhu-the-nao-tu-goc-nhin-nguoi-ban-anh3

      Bán nhà dễ dàng hơn với OneHousing (Nguồn ảnh: OneHousing)

      Tham gia vào nền tảng này, người bán chỉ cần nhập thông tin căn nhà cần bán theo form có sẵn của OneHousing, ngay lập tức OneHousing sẽ gửi giá chào mua lần đầu trong vòng 10 phút. Sau khi xác thực thông tin bất động sản và thống nhất về mức giá, OneHousing sẽ tiến hành thẩm định căn nhà và hoàn tất toàn bộ thủ tục mua bán trong vòng 7 - 14 ngày. Đặc biệt, thỏa thuận có thể được chốt trong vòng 48 giờ sau khi người bán nhận được mức giá cuối cùng và đồng ý với mức giá đó.

      Giải pháp bán nhà nhanh của OneHousing không chỉ giúp giải quyết những "nỗi đau" của người bán nhà như bán hớ, tốn thời gian và thủ tục pháp lý phức tạp, mà còn đáp ứng được mong muốn về khả năng thanh khoản nhanh. Đồng thời, với sự cam kết bảo vệ cao nhất từ phía OneHousing, người bán có thể yên tâm và tin tưởng vào quá trình mua bán của mình.

      Mua bán nhà không phải là chuyện đơn giản, dễ dàng. Nếu không có kinh nghiệm và không lựa chọn được nền tảng uy tín, những điều rắc rối phiền phức rất dễ xảy ra. Hy vọng với phần chia sẻ kinh nghiệm bán nhà ở trên, người bán đã có thêm lựa chọn cho việc bán nhà được hiệu quả hơn.

      Xem thêm 

      Cuộc sống chung cư hấp dấn như thế nào mà khiến nhiều người bán nhà đất, mua căn hộ

      Có được đặt cọc mua bán nhà đất bằng miệng không?                                            

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương