Covid-19 đã ảnh hưởng thế nào tới xu hướng thiết kế nội thất tại Mỹ nửa đầu năm 2021?

      Covid-19 đã ảnh hưởng thế nào tới xu hướng thiết kế nội thất tại Mỹ nửa đầu năm 2021?

      Onehousing image
      28/08/2021
      Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động mạnh mẽ đến cuộc sống thường nhật, các hoạt động học tập, làm việc và giải trí đều phải thực hiện tại nhà. Cũng trong thời gian này, nhiều trào lưu mới nổi lên và hoạt động trang trí, cách tân nhà cửa là một trong số đó. Để tìm hiểu xa hơn về xu hướng này, Houzz - Đơn vị chuyên sản xuất và phân phối nội thất hàng đầu tại Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu chuyên sâu và hãy cùng xem những kết luận thú vị sau đây.

      Houzz đã thu thập thông tin chi tiết từ cộng đồng dân cư và chuyên gia thiết kế nội thất tại các bang của Mỹ để tìm hiểu về xu hướng thiết kế nổi bật nhất trong 6 tháng đầu năm của 2021. Kết quả đã chỉ ra 3 xu hướng được ưa chuộng nhất đó là: đưa thiên nhiên vào nhà, lắp đặt nội thất đa chức năng sử dụng vật liệu, màu sắc sang trọng

      Houzz là một hệ sinh thái số về ngành kiến ​​trúc, thiết kế nội thất, trang trí, thiết kế cảnh quan và cải thiện nhà ở tại Mỹ. Hiện tại trang web này đã có hơn 40 triệu người sử dụng hàng tháng tới từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Mỹ, châu Âu, châu Á…với giá trị ước tính đạt 4 tỷ USD. Với Houzz, bạn có thể tìm kiếm được hơn 16 triệu bức ảnh để làm ý tưởng, mua sắm những món đồ nội thất và "ướm" thử chúng vào chính không gian nhà thông qua camera trên ứng dụng dành cho điện thoại.

      So sánh với dữ liệu cùng kỳ năm ngoái cho thấy, thời gian cách ly dài dẫn đến việc người Mỹ đã bắt đầu tìm hiểu và bắt tay vào việc biến không gian sống trở nên đa năng và tiện dụng hơn để phù hợp với nhiều mục đích khác nhau. Mô hình quán bar tại nhà và hầm rượu có lượt tìm kiếm trên các công cụ tăng lần lượt là 277% và 271%. Các hoạt động giải trí có lượng tìm kiếm cao đột biến bao gồm rạp hát tại nhà (tăng 190%), phòng tập thể dục tại nhà (tăng 156%) và văn phòng tại nhà (tăng 108%).

      Bên cạnh đó, việc không được ra ngoài trong thời gian dài khiến cho các gia chủ có xu hướng mang thiên nhiên vào nhà và vai trò của cây xanh, cũng như các vật dụng mang màu sắc này chưa bao giờ được đề cao như vậy. Số lượt tìm kiếm “tủ bếp màu xanh lá cây” tăng 829% so với năm trước, trong khi “phòng tắm lát gạch màu xanh lá cây” và “ghế màu xanh lá cây” tăng lần lượt 771% và 754%. Các từ khóa khác có sự gia tăng đáng kể là “cây nhân tạo” (tăng 658%), “phòng ngủ màu xanh lá cây” (tăng 379%), “chậu và chậu trồng cây trong nhà” (tăng 358%). 

      Sắc xanh từ cây cối và nội thất đang trở thành xu thế cho 2021. Ảnh: Real Home

      Ngoài ra, việc thường xuyên sử dụng mạng xã hội trong thời gian ở nhà cũng khiến người xem dễ được truyền cảm hứng bởi những người có sức ảnh hưởng. Trường hợp gần đây nhất là của Drew Barrymore và Kendall Jenner khi hai người này lần lượt khoe không gian bếp tràn ngập sắc xanh lá cây, thu hút một số lượng lớn tương tác. 

      Liên quan đến xu hướng sử dụng nội thất có màu sắc thời thượng, các cụm từ như "gối accent" (tăng 5050%) và “trang trí nhà accent” (tăng 2417%) có lượt tìm kiếm tăng đột biến nhất. 

      Thuật ngữ Accent trong trường phái trang trí xuất phát từ chính ý nghĩa của từ “accent” - trọng âm hoặc sự nhấn mạnh. Theo xu hướng này, một món đồ với màu sắc tươi sáng như cam, vàng, đỏ có thể sử dụng làm yếu tố accent giữa các món đồ màu trầm như đen, xám, nâu,...

      Phong cách trang trí Accent với điểm nhấn là chiếc gối tông màu vàng. Ảnh: Juliya Butova

      Houzz cũng đưa ra kết luận rằng thiết kế sử dụng linh hoạt các loại vải, chất liệu sang trọng cũng được săn đón trong năm nay, ví dụ như tông màu vàng, vải nhung và các chi tiết pha lê. “Đèn bàn sang trọng” (tăng 1166%), “ghế bọc nhung” (tăng 1161%) và “đèn bàn pha lê” (tăng 629%) là một trong những cụm từ tìm kiếm được ưa chuộng nhất.

      Thiết kế sử dụng linh hoạt các loại vải, chất liệu sang trọng cũng được săn đón trong năm nay như tông màu vàng và vải nhung. Ảnh: Canva

      (Theo Apartment Therapy)

      Tại Việt Nam, những xu hướng này cũng đã và đang được ứng dụng tại nhiều công trình nhà ở, đặc biệt là các khu căn hộ cao cấp. Nổi bật nhất là Masteri West Heights ở Tây Mỗ (Nam Từ Liêm), nơi các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới đã hiện thực hóa triết lý “mang thiên nhiên vào nhà” trong từng tiện ích ngoài trời và không gian nội thất của căn hộ. Bên cạnh đó, 100% các căn hộ đều sở hữu phòng khách với thiết kế kính chạm trần để tối đa ánh sáng “đưa thiên nhiên vào nhà”, kết hợp với không gian đọc sách ngoài trời, khu thiền với nước, v.v...

      Ở mỗi dự án Masteri West Heights hay Masteri Waterfront đều có khu vực sảnh business lounge sang trọng, đáp ứng nhu cầu làm việc tại nhà cũng như tiếp khách ngay tại khu căn hộ của các cư dân. Business lounge được nhiều người mua căn hộ đánh giá cao bởi điều này hợp với xu hướng chung của thế giới, giúp không gian sống của cư dân trở nên đa năng và tiện dụng hơn.

      Tìm hiểu thêm:

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương