Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ cho người độc thân

      Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ cho người độc thân

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/07/2023
      Bạn đang sống một mình nhưng chưa biết trang trí căn hộ sao cho đẹp mắt? Tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ cho người độc thân.

      Giới trẻ hiện nay ngày càng ưa chuộng phong cách sống một mình trong những căn hộ nhỏ giữa lòng thành phố. Khi đó, bạn sẽ được tự do và thoải mái trong chính không gian của riêng mình. Nếu bạn đang dự định dọn ra ở riêng hoặc sống một mình, hãy theo dõi bài này để tham khảo ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ cho người độc thân nhé.

      Xu hướng sở hữu căn hộ của người độc thân hiện nay

      Trong những năm gần đây ở các quốc gia đều có tốc độ phát triển nhanh, đối tượng lao động trẻ ngày càng phổ biến, độ tuổi để kết hôn tăng dần. Dù vậy, tỷ lệ người độc thân sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn vẫn rất lớn. Bởi lẽ hiện nay giới trẻ có xu hướng sống độc thân trong không gian nhỏ nhưng thoải mái và đầy đủ tiện nghi.

      Các căn hộ mini được nhiều người lựa chọn vì sự tiện nghi và giá cả phải chăng

      (Nguồn: Kênh 14)

      Vì thế, các căn hộ cho người độc thân đang trở thành mục tiêu được nhiều chàng trai và cô gái độc thân săn đón. Lý do là bởi các căn hộ mini không chỉ được bán với mức giá phải chăng mà còn đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt cơ bản hằng ngày của những người độc thân.

      Các ý tưởng thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ vừa đẹp vừa sang

      Đọc tiếp

      Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ cho người độc thân

      Thiết kế mở tạo không gian thoáng đãng

      Không gian mở đóng vai trò quan trọng, nhất là với căn hộ mini cho người độc thân. Mặc dù diện tích nhỏ hẹp nhưng nếu biết cách tận dụng tối đa mọi ngóc ngách trong nhà, bố trí nội thất theo không gian mở, trực tiếp đón ánh nắng và gió tự nhiên sẽ giúp căn hộ của bạn trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn nhiều.

      Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên giúp căn hộ trở nên rộng và thoáng (Nguồn: Savista)

      Hầu như các căn hộ cho người độc thân thường không có vách ngăn giữa các khu vực như bếp, phòng khách và phòng ngủ. Tất cả đều được sắp xếp gọn gàng trong một không gian duy nhất với sự bố trí khoa học và hợp lý, quan trọng nhất là vẫn mang lại sự tiện nghi cho chủ nhà.

      Lựa chọn hệ thống đèn có màu sắc và ánh sáng hài hòa

      Màu sắc và ánh sáng của bóng đèn ở các căn hộ cho người độc thân cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần phải cân nhắc đến. Ánh sáng tự nhiên luôn khiến chúng ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu, nên việc tận dụng tối đa nguồn năng lượng đó là rất cần thiết. Nếu làm tốt việc này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí mỗi tháng mà căn hộ vẫn sáng sủa mỗi ngày. 

      Ngoài ra, bạn cũng cần phải sắp xếp hệ thống đèn chiếu sáng sao cho hợp lý để tạo nên sự hài hòa và vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Một số màu sắc đèn mà bạn có thể cân nhắc như: trắng ngà, trắng đục, trắng ấm, vàng,...

      Sắp xếp nội thất gọn gàng

      Vì căn hộ cho người độc thân thường có diện tích khá nhỏ nên các món đồ trang trí, nội thất phải được sắp xếp một cách hợp lý và gọn gàng nhất. Có như vậy, căn hộ của bạn mới thông thoáng và mang lại sự thư thái, thoải mái.

      Nội thất gọn gàng giúp căn hộ trở nên rộng rãi (Nguồn: Nội thất đẹp - mới)

      Hiện nay, các nội thất thông minh, đa năng, tủ âm tường, đèn led âm tường,... được xem là giải pháp tối ưu trong thiết kế căn hộ cho người độc thân nhằm tận dụng tối đa diện tích trống và không gian sống của ngôi nhà.

      Trang trí nhiều cây xanh trong căn hộ cho người độc thân

      Căn hộ của bạn sẽ trở sinh động, đầy màu sắc và năng lượng hơn nếu có sự xuất hiện của những chậu cây xanh. Đây là đồ trang trí phổ biến không chỉ giúp ngôi nhà trở nên tươi mát, gần gũi với thiên nhiên mà còn giúp khử độc và bảo vệ sức khỏe cho chủ nhà. Hơn thế nữa, nếu trang trí bằng những chậu cây hợp phong thủy với mệnh bản thân, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc và vượng khí vào nhà.

      Các lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ cho người độc thân

      Kiến tạo không gian

      Bên cạnh việc sắp xếp nội thất trong nhà, bạn cũng có thể kiến tạo không gian căn hộ cho người độc thân bằng cách thay đổi màu sơn tường. Việc này sẽ giúp nơi ở của bạn trông rộng rãi và bắt mắt hơn. Tốt nhất là bạn nên chọn những tông màu nhẹ nhàng, trung tính như trắng, trắng sữa, vàng nhạt,... phối với những tông màu hơi tối để tạo nên sự sang trọng cũng như điểm nhấn cho ngôi nhà.

      Các căn hộ cho người độc thân thường có không gian nhỏ nên bạn có thể kết hợp bàn ăn để dùng làm bàn tiếp khách. Lúc này, việc bạn cần làm chính là chọn bàn ghế và màu sắc phù hợp với màu tường, nền gạch nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu và sở thích của bản thân.

      Cây xanh góp phần mang lại sức sống cho căn hộ (Nguồn: Nội thất Tứ Gia)

      Ngoài ra, yếu tố ánh sáng tự nhiên cũng chiếm vai trò quan trọng trong căn hộ cho người độc thân, vì nó giúp nới rộng không gian của bạn. Hầu hết các loại căn hộ này đều có ít nhất một mặt thoáng (thường là ban công, hiên, cửa sổ). Vị trí này sẽ giúp căn hộ bạn đón nhận được nhiều ánh sáng và gió tự nhiên nhất. Bạn cũng đừng quên bố trí cây xanh gần cửa sổ, rèm cửa sáng màu và một số đồ nội thất có tông màu trung tính. Tất cả sẽ giúp ngôi nhà bạn trở nên sáng sủa, thoáng đãng, phản chiếu ánh sáng tốt nhất và thông gió tối đa.

      Chọn lựa nội thất và cách bày trí

      Trong những căn hộ cho người độc thân, bạn nên bày trí những món đồ nội thất theo sở thích nhưng cũng phải đặc biệt chú ý đến diện tích căn hộ. Những vật dụng trang trí như chân đèn, bàn trà, ghế thư giãn,... được thiết kế từ chất liệu gỗ căm xe sẽ giúp mang lại sự nhẹ nhàng, tinh tế bởi màu sắc dịu mắt, sự hài hòa cho cả ngôi nhà mà vẫn không chiếm quá nhiều diện tích.

      Trong quá trình lực chọn đồ nội thất, bạn cũng nên chú ý đến kiểu dáng. Những món nội thất với nhiều chi tiết nặng nề, nhiều góc cạnh sẽ không phù hợp với không gian nhỏ vì chúng khiến căn phòng trở nên lộn xộn hơn. 

      Đối với phòng ngủ, bạn nên tham khảo loại giường đa năng vừa dùng để ngủ, vừa có ngăn kéo kín để kết hợp làm tủ quần áo, giá sách hoặc chứa những vật dụng nhỏ khác. Còn phòng bếp, bạn nên tiết kiệm diện tích bằng cách biến không gian chế biến thành khu vực lưu trữ “âm tường” hoặc đẩy toàn bộ bếp, vật dụng vào trong tủ để giảm tối đa diện tích bếp sau khi sử dụng.

      Những chiếc giường có ngăn kéo sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích (Nguồn: Mebel)

      Khi lựa chọn sản phẩm làm từ chất liệu gỗ, bạn có thể chọn gỗ tự nhiên nhưng loại này phải trải qua nhiều công đoạn gia công và được làm thủ công nên giá thành đắt đỏ. Ngược lại, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí nên chọn các loại gỗ công nghiệp vì chúng có giá thành rẻ, sản phẩm, màu sắc và mẫu mã đa dạng hơn.

      Trên đây là những ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ cho người độc thân. OneHousing hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tối ưu để biến căn hộ nhỏ hẹp của mình trở nên thoáng đãng và đẹp mắt hơn. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua căn hộ cho người độc thân, hãy liên hệ ngay với OneHousing để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư cho gia chủ mệnh Thủy

      Bí quyết thiết kế nội thất chung cư kiểu Hàn Quốc vừa đẹp vừa sang

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương