Xu thế chứng khoán: Cổ phiếu có tín hiệu tốt để nắm giữ, nhưng cân nhắc chốt lời vì gặp khó khăn vù

      Xu thế chứng khoán: Cổ phiếu có tín hiệu tốt để nắm giữ, nhưng cân nhắc chốt lời vì gặp khó khăn vùng cản

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/04/2024
      Phân tích xu thế đầu tư chứng khoán: Cổ phiếu hiển thị tín hiệu tích cực cho việc nắm giữ, nhưng đồng thời cũng cần cân nhắc chốt lời do đối mặt khó khăn với vùng cản. Tìm hiểu ngay!

      Trong thế giới đầy biến động của thị trường đầu tư chứng khoán, việc đánh giá và hiểu rõ xu hướng là chìa khóa quan trọng để đạt được thành công đáng kể. Trên con đường đó, một số cổ phiếu đã bắt đầu xuất hiện những tín hiệu tích cực, khẳng định tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Tuy nhiên, đối diện với những tiềm ẩn rủi ro và vùng cản, việc đưa ra quyết định thông minh và linh hoạt là điều không thể tránh khỏi.

      Cập nhật thông tin về thị trường đầu tư chứng khoán hiện nay

      Trải qua tuần giao dịch từ ngày 25/3 đến 29/3, thị trường chứng khoán tiếp tục biểu hiện sự tích cực mặc dù phải đối mặt với áp lực rung lắc liên tục khi chạm đến vùng kháng cự mạnh mẽ ở mức 1.295 điểm, tương ứng với mức giá cao nhất từ tháng 8/2022.

      Trong tuần vừa qua, VN-Index ghi nhận sự tăng nhẹ 0,18%, đạt mức 1.284,09 điểm, kết thúc quý 1/2024 với mức tăng ấn tượng lên đến 13,64% so với cuối năm 2023, đồng thời HNX-Index cũng đồng loạt tăng 4,99%. Tuy nhiên, thanh khoản trên HOSE giảm 18,3% so với tuần trước do sự cố kết nối của Công ty Chứng khoán VNDirect. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng mạnh, tuy nhiên, các nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản vẫn ghi nhận nhiều diễn biến tích cực. Trong khi đó, các cổ phiếu chứng khoán, mặc dù chịu áp lực bán mạnh, vẫn có những biến động tích cực trong ngữ cảnh thông tin tích cực từ thị trường.

      xu-the-chung-khoan-co-phieu-co-tin-hieu-tot-de-nam-giu-nhung-can-nhac-chot-loi-vi-gap-kho-khan-vung-can-anh1

      Cập nhật thông tin về thị trường chứng khoán mới nhất (Nguồn: Báo giao thông)

       

      Những nhận định về thị trường đầu tư chứng khoán hiện nay

      Đọc tiếp

      Dưới đây là những nhận định từ những công ty chứng khoán khác nhau.

      Chứng khoán Vietcombank - Hạn chế mua mới trong thời điểm hiện tại

      VN-Index kết phiên với sự tăng điểm, chủ yếu nhờ vào nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán, cùng với hình thành nến hammer. Trên khung đồ thị ngày, VN-Index tiếp tục duy trì gần đường trên dải Bollinger band, các chỉ báo kỹ thuật như MACD, RSI, CMF vẫn cho thấy xu hướng tăng. Tuy nhiên, cần lưu ý đến xác suất hình thành phân kỳ âm nếu có áp lực bán mạnh ở vùng kháng cự 1290 - 1300.

      Trên khung đồ thị giờ, đường Histogram của chỉ báo MACD cho thấy dấu hiệu hình thành phân kỳ âm, cùng với việc RSI đang hình thành đỉnh, DI+ hướng xuống và ADX dưới mức 20, tất cả cho thấy VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1290 - 1300.

      VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới trong thời điểm hiện tại, tập trung duy trì tỷ trọng đối với những nhóm ngành thu hút dòng tiền tích cực như chứng khoán và ngân hàng.

      Điểm số chung chủ yếu vẫn chịu tác động của nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán, và có thể sẽ chịu áp lực lớn nếu nhóm ngân hàng bắt đầu điều chỉnh sau nhịp tăng tốt gần đây.

      Chứng khoán SHS - VN Index sẽ bùng nổ phá vỡ mức cản

      Mặc dù VN-Index đã tăng điểm trong tuần thứ ba liên tiếp, nhưng vẫn chưa thể vượt qua mức cản quan trọng ở mức 1.300. Thị trường đã hình thành một nền tích lũy tốt đủ để có thể vượt qua mức cản này, nhưng có thể thời gian tích lũy trong khoảng từ 1.250 đến 1.300 sẽ kéo dài hơn, nguyên nhân do 1.300 được xem là một mức cản mạnh và quan trọng.

      Chứng khoán SHS nhấn mạnh rằng, thời gian tích lũy càng dài, quá trình vượt qua mức cản sẽ càng đáng tin cậy hơn. Cả nhà đầu tư ngắn hạn và trung hạn đều có thể tham gia vào thị trường trong giai đoạn hiện tại, với hy vọng rằng VN-Index sẽ phá vỡ mức cản này và xác nhận xu hướng tăng.

      Chứng khoán Rồng Việt - Cần cân nhắc chốt lời những cổ phiếu đang gặp khó khăn

      Với sự cẩn trọng hiện tại, có thể thị trường sẽ tiếp tục trong trạng thái thăm dò cung cầu tại khoảng 1.277 - 1.290 điểm trong thời gian tới, cho đến khi có tín hiệu cụ thể hơn. Do đó, nhà đầu tư cần hạn chế tốc độ và quan sát sự biến động của cung cầu trong khu vực thăm dò này để đưa ra đánh giá về tình hình thị trường.

      Trong lúc này, nên ưu tiên các cổ phiếu có tín hiệu tích cực từ vùng hỗ trợ để nắm giữ. Tuy nhiên, cũng cần xem xét việc chốt lời đối với các cổ phiếu gặp khó khăn tại vùng cản, nhằm đề phòng rủi ro suy giảm của thị trường tài chính đầu tư.

      xu-the-chung-khoan-co-phieu-co-tin-hieu-tot-de-nam-giu-nhung-can-nhac-chot-loi-vi-gap-kho-khan-vung-can-anh2

       Cần cân nhắc chốt lời những cổ phiếu đang gặp khó khăn (Nguồn: Thuonggiaonline)

      Chứng khoán KB Việt Nam - Không nên mua đuổi trong những nhịp tăng điểm

      VN-Index trải qua một phiên điều chỉnh với biến động mạnh mẽ và giằng co. Chỉ số bắt đầu lao dốc và gặp áp lực bán mạnh ngay sau khi mở cửa, cho thấy sức mạnh của phe bán áp đảo và hầu hết lực cầu không có phản ứng tích cực để hỗ trợ chỉ số trở lại. Điều này thể hiện sự bi quan của nhà đầu tư đang gia tăng.

      Có khả năng rằng VN-Index sẽ tiếp tục chịu đựng sự biến động trong những phiên tới và có nguy cơ xuất hiện các đợt phân phối tiêu cực. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các giai đoạn tăng điểm, thay vào đó, ưu tiên điều chỉnh tỷ trọng danh mục về mức an toàn khi chỉ số hoặc cổ phiếu đã vượt qua mức đỉnh.

      xu-the-chung-khoan-co-phieu-co-tin-hieu-tot-de-nam-giu-nhung-can-nhac-chot-loi-vi-gap-kho-khan-vung-can-anh3

      Không nên mua đuổi trong những nhịp tăng điểm (Nguồn: StockBiz)

      Trải nghiệm ngay iCopy - Nền tảng đầu tư cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam của TechcombankSecurities

      Hiện nay, TCBS (TechcomSecurities) đang triển khai iCopy cho hai sản phẩm chính: Cổ phiếu (iCopy Cơ sở) và Chứng khoán phái sinh (iCopy Phái sinh).

      Nếu bạn là một người bận rộn và không có nhiều thời gian để theo dõi thị trường tài chính đầu tư, hoặc bạn không chuyên sâu về đầu tư chứng khoán, nhưng vẫn muốn gia tăng lợi nhuận từ đầu tư chứng khoán, thì iCopy là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

      Với iCopy, bạn có cơ hội theo chân các nhà đầu tư kinh nghiệm (iTrader) trong thị trường phái sinh, giúp hạn chế rủi ro và thu được lợi nhuận ngay cả khi thị trường giảm. Công cụ này cho phép các nhà đầu tư cá nhân (iCopier) tự động sao chép các giao dịch của iTrader mà họ đã chọn lựa. Khi bạn chọn một iTrader và nhấn nút “Sao chép”, hệ thống iCopy sẽ tự động sao chép ngay lập tức mọi lệnh giao dịch mà iTrader đặt thành công, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nắm bắt cơ hội đầu tư.

      xu-the-chung-khoan-co-phieu-co-tin-hieu-tot-de-nam-giu-nhung-can-nhac-chot-loi-vi-gap-kho-khan-vung-can-anh4

      Nền tảng đầu tư cộng đồng iCopy (Nguồn: TCBS)

      Trên đây là những xu thế chứng khoán cũng như nhận định khác nhau từ những công ty chứng khoán để bạn đọc có thể tham khảo. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích trong hoạt động tài chính đầu tư của bạn.

      Xem thêm 

      Hành trang đầu tư chứng khoán: 10 bài học kinh nghiệm đắt giá

      10 bài học kinh nghiệm đắt giá khi đầu tư chứng khoán

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương