Xu hướng phối màu gạch phòng tắm 2024

      Xu hướng phối màu gạch phòng tắm 2024

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/03/2024
      Tham khảo xu hướng phối màu gạch khi thiết kế phòng tắm sẽ giúp chủ nhân ngôi nhà có thêm ý tưởng thiết kế nội thất 2024 hợp thời và bền vững trong tương lai.

      Việc phối màu trong khi hoàn thiện thiết kế phòng tắm chưa bao giờ là dễ dàng, đòi hỏi nhà đầu tư phải có sự am hiểu nghệ thuật, cũng như nắm rõ kiến thức về sự hòa hợp của màu sắc trong không gian. Không gian phòng tắm sẽ trở nên hiện đại và sang trọng hơn nếu biết xu hướng phối màu gạch trong thiết kế nội thất 2024 phù hợp. Đây cũng là công đoạn vô cùng quan trọng bởi nó quyết định cảm xúc và diện mạo khi thiết kế phòng tắm.

      Dưới đây là một số gợi ý về xu hướng thiết kế 2024 sẽ giúp bạn đọc nhanh chóng có được những ý tưởng tuyệt vời cho phòng tắm của mình.

      Xu hướng phối màu gạch lát nền phòng tắm với màu tường

      Một trong những gợi ý thiết kế quan trọng nhất trong xu hướng thiết kế 2024 chính là phối màu gạch lát nền toilet với màu tường. Kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố này sẽ tạo nên sự cân đối về không gian.

      Sử dụng tone màu sáng

      Theo lời khuyên từ những người có chuyên môn, nền và tường nên được thiết kế với gam màu sáng hoặc trung tính khi phối gạch nhà vệ sinh. Nếu sử dụng màu tone tối sẽ khiến không gian bị thu hẹp, u ám và gây khó chịu cho người dùng. 

      xu-huong-phoi-mau-gach-phong-tam-2024-onehousing-1

      Nên sử dụng tone màu sáng khi thiết kế phòng tắm (Nguồn ảnh: Hùng Lan Interior & Bathroom)

      Sử dụng màu nghịch tone

      Phối màu gạch phòng tắm và màu tường nghịch tông sẽ tạo ra sự tương phản mang tính độc đáo, điểm nhấn cho không gian. Cụ thể, khi sử dụng gạch lát nền màu sáng, bạn có thể kết hợp với tường màu đậm và chỉ phối từ 2 - 3 màu trong một không gian.

      Lưu ý rằng, nguyên tắc phối màu này sẽ phù hợp đối với những phòng tắm có diện tích rộng. Không dùng nguyên tắc này cho không gian nhỏ hẹp, vì nó có thể gây khó chịu cho người sử dụng.

      xu-huong-phoi-mau-gach-phong-tam-2024-onehousing-2

      Sử dụng màu nghịch tone khi thiết kế phòng tắm (Nguồn ảnh: Hùng Lan Interior & Bathroom)

      Sử dụng phối màu ngẫu nhiên

      Đây là quy tắc thiên về sự tự do thiết kế và khá mạo hiểm; đòi hỏi chủ sở hữu ngôi nhà phải có gu thẩm mỹ tốt và biết cách sắp xếp cũng như lựa chọn phù hợp. 

      Hãy lưu ý, không sử dụng nhiều hơn 3 loại màu trong cùng một không gian.

      xu-huong-phoi-mau-gach-phong-tam-2024-onehousing-3

      Chủ sở hữu cũng có thể thiết kế phòng tắm có không gian rộng ngẫu nhiên với tone màu tối (Nguồn ảnh: Homedoor)

       

      Phối màu gạch phòng tắm đúng chuẩn theo xu hướng thiết kế nội thất 2024

      Đọc tiếp

      Việc chọn màu gạch phòng tắm cần có cân nhắc giữa sự hài hòa giữa thẩm mỹ kết hợp cùng tính thực tiễn. Khám phá chi tiết về các nguyên tắc thiết kế nội thất 2024 giúp bạn phối màu gạch phòng tắm một cách đúng chuẩn:

      Sử dụng gạch có độ cứng cao

      Sử dụng gạch có độ cứng cao là một trong những nguyên tắc quan trọng trong thiết kế phòng tắm. Dưới đây là một số loại gạch có độ cứng cao:

      • Gạch Granite: Đây là gạch tự nhiên, có độ cứng cao và khả năng chống mài mòn tốt. Tuy nhiên, gạch granite sở hữu mức giá tương đối cao và đòi hỏi phải bảo dưỡng định kỳ.
      • Gạch Porcelain: Còn được gọi là gạch bán sứ, có độ cứng cao và khả năng chịu nước tốt. Porcelain phù hợp với hầu hết không gian phòng tắm. Đặc biệt, Porcelain đa dạng về màu sắc và mẫu mã và có mức giá thấp hơn so với Granite.
      • Gạch Ceramic: Đây là loại gạch được lựa chọn phổ biến hiện nay. Nó có độ cứng khá cao và đa dạng mẫu mã từ gạch bóng đến vân đá tự nhiên. Ceramic có giá trị kinh tế  và dễ bảo quản.

      Nhìn chung, để lựa chọn được loại gạch nào phù hợp, gia chủ nên dựa vào ngân sách, xu hướng thiết kế nội thất 2024, và yêu cầu về bảo trì. Bên cạnh đó, hãy bảo đảm loại gạch bạn chọn đáp ứng được khả năng chịu nước, độ cứng cao,... để tránh những rủi ro không đáng có xảy ra sau này.

      Sử dụng gạch có khả năng hút nước thấp

      Bên cạnh phối màu gạch phòng tắm đẹp, gia chủ cần chọn lựa loại gạch lát chất lượng. Gạch lát sàn phòng tắm kháng nước sẽ giữ được vẻ đẹp và độ sáng bóng lâu hơn. Dưới đây là một số loại gạch có khả năng hút nước thấp:

      • Gạch Porcelain: Gạch Porcelain luôn giúp sàn nhà khô ráo nhờ sở hữu khả năng hút nước thấp. Loại gạch này cũng có nhiều sự lựa chọn về thiết kế, màu sắc và kích thước để phù hợp với đa dạng nhu cầu thiết kế phòng tắm khác nhau. Tuy nhiên, Porcelain có giá thành mắc hơn so với một vài loại gạch khác và quy trình lắp đặt cũng phức tạp hơn.
      • Gạch Ceramic: Gạch Ceramic có nhiều mẫu mã và màu sắc và phù hợp với ngân sách thiết kế hạn chế. Tuy nhiên, gạch Ceramic thường ít bền hơn so với gạch Porcelain.

      Khi chọn loại gạch phòng tắm, gia chủ cần cân nhắc về ngân sách, phong cách thiết kế cá nhân và đòi hỏi yêu cầu về bảo trì; từ đó ra quyết định lựa chọn phù hợp.

      Sử dụng gạch có khả năng chống trơn, trượt

      Điều quan trọng nhất khi phối màu gạch phòng tắm là sử dụng gạch có khả năng chống trơn trượt. Gạch lát nền phòng tắm chống trơn trượt thường có một số đặc điểm như sần nhám trên bề mặt. Tác dụng của thiết kế sần nhám này là:

      • Tạo độ ma sát: Độ sần nhám cao trên bề mặt gạch lát sẽ tạo sự ma sát giữa bàn chân và sàn. Sự ma sát này giúp bảo đảm an toàn cho người sử dụng, đặc biệt trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm.
      • Thiết kế thẩm mỹ: Độ sần nhám cao trên bề mặt gạch lát có thể tạo ra các thiết kế độc đáo. Gia chủ có thể tận dụng tính năng này về thiết kế phòng tắm theo phong cách cá nhân và tạo điểm nhấn thẩm mỹ.

      Hiện nay, gạch chống trơn trượt cho phòng tắm có nhiều mức độ sần nhám khác nhau. Bạn có thể lựa chọn độ nhám phù hợp với mức độ tránh trơn trượt cần thiết cho không gian phòng tắm của mình.

      Sử dụng gạch theo phong thủy

      Phối màu gạch phòng tắm theo phong thủy là cách để tạo sự cân bằng giữa nhiều năng lượng. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi sử dụng gạch theo phong thủy:

      • Màu sắc hài hòa: Trong phong thủy, màu sắc có tác động đáng kể đến năng lượng, tinh thần và tâm trạng của con người. Bạn nên lựa chọn màu sắc mang đến sự hài hòa, tạo cảm giác thư thái. 
      • Phù hợp với phong thủy: Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với phong thủy của gia chủ sẽ tạo sự yên bình trong cuộc sống.
      • Cân bằng năng lượng: Bên cạnh việc tạo điểm nhấn, màu sắc phòng tắm có thể được sử dụng để cân bằng năng lượng, mang lại không gian thoải mái, thư giãn cho gia chủ sau một ngày làm việc căng thẳng.

      Tóm lại, màu sắc có tác động lớn đến tinh thần và tâm trạng. Sử dụng gạch lát phòng tắm theo phong thủy là cách để tạo sự cân bằng và hài hòa cho không gian. 

      Lưu ý khi phối màu gạch phòng tắm 2024

      Xu hướng phối màu gạch 2024 đã mang đến nhiều cách phối màu phòng tắm đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của gia chủ. Tuy nhiên, để các tone màu kết hợp và mang đến hiệu quả thẩm mỹ, bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

      Không sử dụng quá 3 màu sắc

      Sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ làm cho không gian phòng tắm trở nên rối mắt và thiếu tính không hài hòa. Thay vì đa dạng hóa màu sắc, bạn nên tập trung tạo điểm nhấn từ tone màu chủ đạo

      xu-huong-phoi-mau-gach-phong-tam-2024-onehousing-4

      Không sử dụng quá 3 màu sắc là quy tắc “đón đầu” xu hướng phối màu gạch 2024 (Nguồn ảnh: Báo Lao Động)

      Thống nhất phong cách thiết kế

      Để không gian phòng tắm trở nên thẩm mỹ, bạn cần thống nhất về phong cách thiết kế. Thống nhất giữa gạch lát sàn, tường, và các yếu tố khác trong phòng tắm sẽ tạo nên không gian thư giãn hài hòa.

      xu-huong-phoi-mau-gach-phong-tam-2024-onehousing-5

      Tạo không gian phòng tắm thẩm mỹ và chuyên nghiệp thông qua việc thống nhất phong cách thiết kế (Nguồn ảnh: Seoul Concept)

      Không kết hợp nhiều tone màu nổi bật

      Hãy lưu ý không kết hợp nhiều tone màu nổi bật với nhau. Màu sắc quá sáng và đậm sẽ làm cho không gian phòng tắm trở nên bí bách. Thay vào đó, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng một tone màu nổi bật và kết hợp nó với các sắc màu trung tính để tạo sự cân bằng.

      xu-huong-phoi-mau-gach-phong-tam-2024-onehousing-6

      Tạo sự cân bằng cho không gian qua cách kết hợp tone màu nổi bật và với các sắc màu trung tính (Nguồn ảnh: Thiết kế nội thất)

      Khả năng chống trơn, chống thấm

      Luôn đảm bảo rằng, bạn đã chọn loại gạch có khả năng chống trơn trượt và chống thấm tốt. Gạch lát phòng tắm chống trơn có độ nhám cao và giúp tránh nguy cơ trượt ngã. Đồng thời, gạch chống thấm sẽ giúp phòng tắm trông sạch sẽ hơn.

      xu-huong-phoi-mau-gach-phong-tam-2024-onehousing-7

      Sử dụng gạch có khả năng chống trơn, chống thấm (Nguồn ảnh: Newlando)

      Bài viết trên đã cùng quý độc giả khám phá xu hướng phối màu gạch khi thiết kế phòng tắm. Hy vọng những ý tưởng mới và thú vị này sẽ mang đến cho gia chủ thêm nhiều cơ hội thể hiện phong cách của bản thân.

      Xem thêm

      Nếu bạn có ý định bán căn hộ, hãy học người Nhật cách thiết kế bếp sau để "ghi điểm" với người mua nhà

      Đừng khiến ngôi nhà bị giảm giá trị khi bán vì các sai lầm thiết kế ban công sau

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương