Xu hướng mua nhà vùng ven của giới trẻ khi nhà trung tâm ngày càng "sốt giá"

      Xu hướng mua nhà vùng ven của giới trẻ khi nhà trung tâm ngày càng "sốt giá"

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/05/2024
      Cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến xu hướng mua nhà vùng ven của giới trẻ trong khoảng thời gian gần đây qua bài viết về tài chính mua nhà sau!

      Thị trường bất động sản trong những năm gần đây đã có những chuyển biến mạnh mẽ, nổi bật trong số đó chính là xu hướng mua nhà vùng ven của giới trẻ thay vì trung tâm thành phố lớn như trước kia. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này? Cùng giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

      Một số nguyên nhân chính dẫn đến xu hướng mua nhà vùng ven của giới trẻ

      Giá nhà trung tâm tăng mạnh

      Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến sự đảo chiều trong xu hướng mua nhà của giới trẻ. Từ cuối năm 2023 đến nay, thị trường bất động sản đang dần bước sang một chu kỳ mới kéo theo sự phục hồi nhanh chóng của các loại hình nhà đất. Khởi đầu là căn hộ chung cư sốt giá, theo sau đó là nhà đất thổ cư, và các loại biệt thự cũng lần lượt lên giá.

      Điều này xuất phát từ việc trung tâm thành phố luôn là điểm dừng chân đầy hứa hẹn của cư dân với chuỗi tiện ích ngoại khu đa dạng cùng cơ sở hạ tầng tân tiến; qua đó mang đến trải nghiệm sống tuyệt vời nhất cho người dân. Tuy vậy, mặc dù nguồn cầu rất lớn nhưng nguồn cung lại hạn hẹp do quỹ đất để xây nhà ngày càng bị hạn chế. Thêm vào đó, nhà thầu cũng gặp khó khăn trong quá trình đầu tư khiến nhiều dự án nhà ở bị đình công. 

      Trung tâm thành phố Hà Nội không còn là sự lựa chọn của nhiều người dân (Nguồn: Báo điện tử)

      Các yếu tố trên đã dẫn tới giá thành nhà đất ở khu vực trung tâm trở nên tăng cao trong khoảng thời gian gần đây. Đối với các bạn trẻ vừa ra trường hoặc chưa có việc làm ổn định, việc sở hữu một căn nhà ở nội đô để an cư lập nghiệp là một điều khó khăn khi không thể kiểm soát chu toàn tài chính mua nhà. Chính vì điều đó, các căn nhà ở vùng ven trở thành giải pháp tối ưu và hợp lý nhất trong bối cảnh hiện tại của người trẻ. 

      Môi trường sống 

      “Đất chật, người đông” luôn là cụm từ gắn liền với khu vực nội đô các thành phố lớn. Thực tế, sự tấp nập và ồn ào của trung tâm thành phố có thể hạn chế đi các không gian sống riêng tư mà người trẻ luôn tìm kiếm; qua đó dần dần hình thành trong họ những khát khao muốn đi tìm một điểm dừng chân phù hợp hơn để nghỉ ngơi sau quãng thời gian đi học, đi làm mệt mỏi. Bên cạnh đó, lượng bụi mịn trong không khí tại các thành phố lớn luôn được ghi nhận ở mức không tốt cho sức khỏe. Điều này cũng sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng cuộc sống của mỗi người. 

      Môi trường sống ở các thành phố đông đúc không còn là sự lựa chọn của nhiều người trẻ (Nguồn: Hà Nội mới)

      Chính vì lẽ đó, các khu vực ngoại thành thành phố được coi là nơi lý tưởng và đầy yên bình để người trẻ có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống bởi sự tiện nghi đang dần hình thành và không khí trong lành được giữ vững. Như vậy, xu hướng mua nhà vùng ven trở thành một lẽ thường tình trên thị trường ngày này. 

      Quá trình đô thị hóa - hiện đại hóa của các khu vực vùng ven thành phố được đẩy nhanh

      Thực tế, quá trình đô thị hóa - hiện đại hóa ở các địa phương vùng ngoại thành thành phố lớn đang được thúc đẩy phát triển mạnh mẽ. Điều này đã cho phép người dân có thể di chuyển tới các cơ sở giáo dục, y tế, dịch vụ công cộng,... uy tín chỉ có ở trung tâm một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Ví dụ quãng đường 17km từ trung tâm thị trấn huyện Đông Anh sang quận Cầu Giấy chỉ mất khoảng 45 phút đi xe nhờ cầu Nhật Tân. 

      Hệ thống hạ tầng giao thông ở các khu vực vùng ven dần được hoàn thành (Nguồn: GoCheap)

      Ngoài ra, bộ mặt đô thị của các khu vực vùng ven thành phố cũng có những thay đổi đáng kể nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của nhiều cơ sở dịch vụ. Qua đó đáp ứng được những nhu cầu sống cơ bản nhất của cộng đồng dân cư. 

      Giá thành rẻ hơn so với các khu trung tâm

      Bên cạnh các yếu tố trên, giá thành nhà đất ở các khu vực ngoại thành cũng là yếu tố quyết định cho xu hướng mua nhà của người trẻ. Có thể nhận thấy rằng, các địa phương gần sát với trung tâm thành phố cũng được thừa hưởng cơ sở vật chất đồng bộ, tân tiến nhưng giá thành chỉ bằng 1/2 so với trung tâm. Điều này cũng tạo tiền đề thúc đẩy xu hướng mua nhà vùng ven của người dân. 

      Giá thành vùng ven “mềm” hơn nhiều so với khu vực trung tâm  (Nguồn: VnExpress)

      Ví dụ như câu chuyện của chị Ngọc Ánh chia sẻ với báo Đời sống và Sức khỏe khi vừa mua căn hộ The Fibonan thuộc dự án Hưng Thịnh huyện Văn Giang, Hưng Yên. Chị Ánh cho biết: "Tuy nhà có hơi xa chỗ làm nhưng vừa thuộc một trong những khu đô thị xanh lớn bậc nhất cả nước nên có không gian sinh sống tốt lại gần các dịch vụ phục vụ cuộc sống sinh hoạt thường ngày rất thuận tiện cho việc sinh sống ở đây".

       

      Lời khuyên cho các bạn trẻ

      Đọc tiếp

      Xu hướng mua nhà vùng ven đang dần dẫn đầu thị trường với số lượng giao dịch tăng nhanh chóng trong những năm gần đây. Với giá thành rẻ cùng cơ sở vật chất đồng bộ như khu vực trung tâm, người dân hoàn toàn có thể sở hữu một cuộc sống “an cư lập nghiệp” với không gian sống đầy thoải mái và trong lành. 

      Dẫu vậy, các bạn trẻ vẫn nên cân nhắc để có được một khu vực sống tiện nghi và phù hợp nhất cho mình. Mặc dù hệ thống giao thông đã trở nên vô cùng phát triển, nhưng nếu bạn lựa chọn học và làm ở khu vực trung tâm nhưng lại chọn sống ở nơi quá xa nội đô, bạn có thể phải tiêu tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc hơn để di chuyển. Ngoài ra, giá thành rẻ không đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng thu chi tùy tiện. Bạn vẫn nên thiết lập các kế hoạch tài chính cá nhân và phải chặt chẽ với mục tài chính mua nhà để tránh rơi vào tình thế xấu cho tương lai. 

      Người mua nhà vẫn nên cân nhắc để có được sự lựa chọn tốt nhất cho quá trình sinh sống của mình (Nguồn: Thư viện pháp luật)

      Trên đây là một số thông tin về xu hướng mua nhà vùng ven của giới trẻ. Mong rằng bài viết sẽ giúp quá trình lựa chọn khu vực sinh sống cũng như thiết lập kế hoạch tài chính mua nhà của người dân trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn trong tương lai nhé!

      Xem thêm

      Bí quyết quản lý tài chính hiệu quả với 5 yếu tố then chốt

      Học cách tiết kiệm tiền và đầu tư là "chìa khóa" giúp cô gái có nguồn tài chính ổn ở tuổi 25

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương