Học cách tiết kiệm tiền và đầu tư là "chìa khóa" giúp cô gái có nguồn tài chính ổn ở tuổi 25

      Học cách tiết kiệm tiền và đầu tư là "chìa khóa" giúp cô gái có nguồn tài chính ổn ở tuổi 25

      Onehousing image
      4 phút đọc
      03/05/2024
      Cùng tìm hiểu cách tiết kiệm tiền, đầu tư và quản lý tài chính cá nhân qua bài viết sau đây!

      Quản lý tài chính cá nhân là yếu tố quan trọng giúp nhiều người trẻ hiện nay có được một nguồn tài chính ổn định và bền vững cho tương lai. Để thực hiện được điều này, mỗi người cần có một kế hoạch tiết kiệm tiền và quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Cùng tìm hiểu các cách tiết kiệm hữu ích và chìa khóa đầu tư tài chính quan trọng qua bài viết sau đây!

      Xây dựng kế hoạch tiết kiệm tiền

      Đầu tiên, trước khi tạo kế hoạch tiết kiệm tiền, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu của bản thân. Cụ thể như: Tiết kiệm để mua nhà, tiết kiệm để mua xe, tiết kiệm để đầu tư hay cho hưu trí,... Sau khi xác định mục tiêu tài chính rõ ràng, bạn mới tạo một kế hoạch tiết kiệm chi tiết và cụ thể. Đầu tiên, bạn cần quản lý tài chính cá nhân hiện tại bằng cách liệt kê các khoản thu nhập cố định và các khoản chi tiêu bỏ ra hàng tháng. Sau đó, bạn có thể cân nhắc tìm cách tiết kiệm trong các khoản chi tiêu hàng ngày và giảm bớt các chi tiêu không cần thiết.

      Bên cạnh đó, bạn cần phải xác định rõ ràng một phần thu nhập hàng tháng sẽ dùng để gửi tiết kiệm. Nên cố gắng đặt mục tiêu tiết kiệm cố định theo tỷ lệ thu nhập, chẳng hạn như bạn có thể để dành 20% thu nhập hàng tháng, sử dụng khoản tiền này để gửi vào tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng hoặc lựa chọn các quỹ đầu tư có lợi suất cao để gửi tiền.

      Bạn có thể áp dụng một số gợi ý sau để tiết kiệm hàng tháng:

      • Tạo sẵn ngân sách chi tiêu mỗi tháng: Bạn cần xác định một ngân sách cố định vào mỗi đầu tháng và tuân thủ giới hạn ngân sách một cách nghiêm ngặt. Nên ghi lại tất cả các khoản chi tiêu để biết chính xác số tiền ngân sách đang đi đâu và nhận biết các khoản chi không cần thiết để cắt giảm.
      • Tìm kiếm thêm các nguồn thu nhập mới: Bạn có thể gia tăng thu nhập cá nhân bằng cách làm thêm một công việc bán thời gian, đầu tư hoặc kinh doanh nhỏ.
      • Ưu đãi và khuyến mãi: Bạn có thể theo dõi các ưu đãi và chương trình khuyến mãi từ các cửa hàng, sàn thương mại điện tử, ví điện tử hoặc các ngân hàng để tiết kiệm tiền khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ.

      hoc-cach-tiet-kiem-tien-va-dau-tu-la-chia-khoa-giup-co-gai-co-nguon-tai-chinh-on-o-tuoi-25-anh1

      Xây dựng kế hoạch tiết kiệm tiền hiệu quả (Nguồn ảnh: Prudential)

       

      Chìa khóa đầu tư giúp tài chính vững vàng

      Đọc tiếp

      Để tăng nguồn thu nhập bổ sung lâu dài, bạn có thể nghiên cứu về các cơ hội đầu tư. Một số lĩnh vực đầu tư phổ biến hiện nay bao gồm bất động sản, chứng khoán và quỹ đầu tư. Trước khi đầu tư, nên đọc kỹ về lĩnh vực đầu tư đó, nắm bắt kiến thức về tài chính và đầu tư một cách chắc chắn. Bạn có thể tham khảo từ các nguồn như sách, báo, xem video hướng dẫn và tham gia các khóa học về tài chính và đầu tư để nắm vững kiến thức cần thiết.

      Ngoài ra, bạn không nên ngần ngại khi tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia tài chính hoặc những người đã có nhiều kinh nghiệm trong đầu tư. Họ có thể cung cấp cho bạn nhiều lời khuyên và hướng dẫn quý giá dựa trên kinh nghiệm của mình.

      Thanh Huệ (SN 1999) khi vừa tốt nghiệp đại học năm 2021, đã có một quỹ tiết kiệm lớn và một số chỉ vàng để lập nghiệp. Thanh Huệ chia sẻ, cô đã chia nhỏ số tiền đầu tư vào cả cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và vàng vì muốn linh hoạt dòng tiền và đầu tư an toàn. Cụ thể, danh mục đầu được Huệ phân chia theo tỷ lệ như sau: Cổ phiếu chiếm 10% thu nhập, vàng chiếm từ 5-10% thu nhập, chứng chỉ quỹ chiếm từ 5% thu nhập, các loại hình đầu tư khác chiếm 5% thu nhập, hoặc có tháng Huệ sẽ không bỏ thêm tiền vào khoản này để đề phòng rủi ro. Sau 2 năm đầu tư với lợi nhuận rất ít, hiện nay, Huệ đã đạt mức lợi nhuận tăng 20% mỗi năm. Khi có lãi, Huệ sẽ tiếp tục đầu tư và rút tiền lãi để gửi về tài khoản tiết kiệm.

      hoc-cach-tiet-kiem-tien-va-dau-tu-la-chia-khoa-giup-co-gai-co-nguon-tai-chinh-on-o-tuoi-25-anh2

      Chìa khóa đầu tư giúp tài chính vững vàng (Nguồn ảnh: ZaloPay)

      Theo dõi và đánh giá kế hoạch tiết kiệm tiền và đầu tư

      Bạn cần theo dõi và đánh giá kế hoạch tiết kiệm tiền và đầu tư của mình một cách định kỳ hàng tháng. Kiểm tra tiến độ tiết kiệm của bản thân, xem xét kỹ lại các mục tiêu tài chính và điều chỉnh kế hoạch cho đúng hướng nếu cần thiết. Điều này giúp bạn duy trì sự tự kỷ luật và đảm bảo rằng bạn đang trên đúng con đường để đạt được mục tiêu tiết kiệm và quản lý tài chính cá nhân.

      hoc-cach-tiet-kiem-tien-va-dau-tu-la-chia-khoa-giup-co-gai-co-nguon-tai-chinh-on-o-tuoi-25-anh3

      Theo dõi và đánh giá kế hoạch tiết kiệm tiền và đầu tư (Nguồn ảnh: Happy Life)

      Trên đây là những thông tin về việc xây dựng kế hoạch tiết kiệm tiền và đầu tư là một chìa khóa quan trọng để có nguồn tài chính ổn định. Hy vọng bạn đọc có thể đưa ra những quyết định quản lý tài chính cá nhân hiệu quả qua bài viết trên!

      Xem thêm 

      Nâng tầm tài chính cá nhân: Bí quyết tiết kiệm tiền lương hàng tháng cho dân văn phòng

      Tiết kiệm tiền dễ dàng hơn với một tinh thần khỏe mạnh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương