Xây nhà ở hướng Đông Bắc có tốt không?

      Xây nhà ở hướng Đông Bắc có tốt không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/08/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết và tìm ra câu trả lời cho vấn đề “Xây nhà ở hướng Đông Bắc có tốt không”, qua bài chia sẻ ngay sau đây.

      Hướng nhà là một trong những yếu tố quan trọng nhất ở trong phong thủy. Theo phong thủy nhà ở, hướng nhà tốt sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Vậy xây nhà ở hướng Đông Bắc có tốt không, cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết này nhé!

      Hướng Đông Bắc là hướng nào?

      Hướng Đông Bắc là hướng nằm ở giữa hướng Bắc và hướng Đông theo như chỉ dẫn của la bàn. Hướng này còn để chỉ góc phía trên bên phải khi trình bày về các sơ đồ, đồ thị và hình vẽ. Hướng Đông Bắc cũng là một trong bốn hướng trung gian, gồm các cặp hướng vuông góc, mỗi hướng nằm ở chính giữa các cặp hướng chính: hướng Đông, Tây, Nam, Bắc.

      Theo phong thủy nhà ở, hướng Đông Bắc thuộc mệnh Thổ và tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, may mắn. Nhà hướng Đông Bắc được cho là rất tốt cho những người tuổi Tý, Sửu, Thân và Dậu. Nhà hướng Đông Bắc cũng có thể mang lại sự an toàn, bình yên và ổn định cho gia chủ

      Thế nào là nhà hướng Đông Bắc (Nguồn: batdongsanhud)

      Ngoài ra, hướng Đông Bắc có thể được chia thành hai hướng con là Đông Bắc vượng và Đông Bắc suy. Cụ thể như sau:

      • Hướng Đông Bắc vượng: Đây là hướng tốt, mang ý nghĩa về hạnh phúc gia đình, sự đoàn kết của anh em và họ hàng, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Những ai ở trong nhà thường được ưu ái về công việc và sức khỏe tình cảm gia đình luôn êm ấm.
      • Hướng Đông Bắc suy: Đây là hướng không tốt, có thể thu hút những năng lượng tiêu cực. Gia chủ có thể gặp khó khăn trong sự nghiệp các thành viên trong gia đình thường xuyên trải qua mệt mỏi và vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là liên quan đến xương và khớp. Hướng này cũng có thể tạo điều kiện cho sự xúi giục và lợi dụng từ người khác.

      Để nhận biết xem nhà của bạn thuộc hướng Đông Bắc vượng, bạn có thể dựa vào các đặc điểm sau:

      • Hướng Đông Bắc cao hơn, còn hướng Tây Nam thấp hơn.
      • Không có lõm hoặc khuyết nào trên phần hướng Đông Bắc.
      • Không có ao, hồ hoặc tù nước bẩn trong hướng Đông Bắc.
      • Các ngôi nhà nằm trong hướng Đông Bắc có kích thước nhỏ hơn ⅓ so với ngôi nhà chính của gia chủ.
      • Tránh xây dựng nhà bếp hoặc nhà vệ sinh hướng Đông Bắc.

      Cách xử lý hướng nhà không hợp tuổi hiệu quả

      Đọc tiếp

      Xây nhà ở theo hướng Đông Bắc tốt hay xấu?

      Nhiều người thắc mắc rằng: liệu xây nhà hướng Đông Bắc có tốt không? Như đã phân tích ở phần trước, hướng Đông Bắc thể hiện sự thay đổi và phát triển. Xây nhà theo hướng Đông Bắc có ý nghĩa về việc khám phá những điều mới mẻ và nhận những cơ hội tốt đẹp hơn.

      Ở những nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam, việc xây nhà hướng Đông Bắc mang lại nhiều lợi ích. Ngôi nhà sẽ được thổi vào bởi những luồng gió mát, giúp làm dịu mát mẻ trong mùa hè và tránh được những cơn nóng oi bức. Dù có thể cảm nhận được hơi lạnh mùa đông, nhưng việc sử dụng vật liệu xây dựng thích hợp có thể giúp giải quyết vấn đề này.

      Dựa trên nhiều yếu tố, việc xây nhà hướng Đông Bắc vẫn là một lựa chọn tốt. Đối với những người theo Tây tứ mệnh, xây nhà theo hướng Đông Bắc là một sự kết hợp hoàn hảo về cả hướng và tuổi. Còn đối với người theo Đông tứ mệnh, việc chỉ cần chú ý đến vị trí đặt bếp theo hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam có thể giúp giải quyết các yếu tố không tốt bên trong ngôi nhà.

      Xây nhà ở theo hướng Đông Bắc là tốt hay xấu (Nguồn: batdongsanhud)

      Tóm lại, việc xây nhà hướng Đông Bắc vẫn là một lựa chọn khả quan. Tuy nhiên, khi chọn hướng nhà, việc căn cứ vào tuổi và mệnh cung của người chủ nhà cũng quan trọng, không chỉ dựa vào hướng gió tự nhiên.

      Nhà ở hướng Đông Bắc theo phong thủy 

      Hướng Đông Bắc mang ý nghĩa của sự kết hợp giữa ban đêm và ban ngày, giữa hai khía cạnh Âm và Dương. Sự thăng trầm và biến đổi dường như rõ ràng trong từng ngôi nhà.

      Khi lựa chọn hướng nhà Đông Bắc có lợi, nhiều lợi ích có thể đến với gia đình:

      • Gia đình hưởng một cuộc sống hạnh phúc, sự quản lý tài chính khôn ngoan, tránh lãng phí sự ủng hộ của những người thân có thể giúp vượt qua khó khăn một cách dễ dàng.
      • Sự phát triển thuận lợi trong sự nghiệp của cả vợ và chồng, có cơ hội thăng tiến và ổn định. Đặc biệt, đối với những người kinh doanh, hướng này còn tạo ra cơ hội phát triển tốt hơn.
      • Gia đình thể hiện sự ấm áp và hòa thuận, với tình cảm trong gia đình được duy trì tốt. Nhất là sự biến đổi tích cực trong vận may gia đình và sự nghiệp khi xây nhà theo hướng Đông Bắc.

      Nếu lựa chọn không phù hợp với phong thủy và hướng Đông Bắc không mang lại may mắn, một số rủi ro có thể xảy ra:

      • Gia đình gặp xung đột, mất hòa và mối quan hệ vợ chồng có thể trở nên căng thẳng do những vấn đề nhỏ.
      • Sự thất bại trong kinh doanh, vận may giảm, có thể gặp khó khăn tài chính đến mức phá sản thậm chí có thể bị lừa dối hoặc bị thiệt hại về mặt tài chính.

      Như vậy, hướng Đông Bắc có thể mang lại lợi ích hay khó khăn, tùy thuộc vào việc bạn hiểu và áp dụng phong thủy một cách thích hợp cho ngôi nhà của mình.

      Có nên mua chung cư, nhà hướng Đông Bắc không?

      Để hiểu rõ hơn về việc mua nhà hoặc chung cư hướng Đông Bắc, bạn cần xem xét một số yếu tố quan trọng. Đầu tiên, bạn nên kiểm tra xem hướng Đông Bắc có phù hợp với tuổi của người mua nhà hay không. Hướng này thích hợp cho những người có tính cách mạnh mẽ, ham khám phá, kiên nhẫn, và luôn sẵn sàng vượt qua khó khăn để đạt được thành công.

      Hướng nhà Đông Bắc có tác động trực tiếp đến công việc, sự nghiệp, gia đình và tài chính của chủ nhà. Nếu hướng này thuận lợi, nó có thể mang lại thành công trong công việc, cuộc sống gia đình hạnh phúc và thịnh vượng. Ngược lại, nếu hướng này không tốt, có thể gây ra khó khăn và rủi ro cho gia đình.

      Hướng nhà Đông Bắc có tác động trực tiếp đến công việc, sự nghiệp và gia đình (Nguồn: batdongsanhud)

      Đối với những người thuộc Tây Tứ Mệnh, việc mua nhà hoặc chung cư hướng Đông Bắc là lựa chọn tốt. Trong khi đó, những người thuộc Đông Tứ Mệnh cần chỉnh vị trí bếp về hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam để giải quyết những vấn đề không tốt liên quan đến hướng nhà.

      Hướng Đông, Đông Nam và Đông Bắc là những hướng đầu tiên nhận ánh sáng mặt trời vào buổi sáng, vì vậy, trong phong thủy, chúng được coi là các hướng tốt khi xây nhà. Hướng Đông Bắc có lợi ích trong việc đón gió mát vào mùa hè và tránh gió Bắc, nhưng cũng có thể gây lạnh vào mùa đông, ảnh hưởng đến người già và trẻ nhỏ.

      Dành riêng cho vùng miền Nam của nước ta, với khí hậu không bị ảnh hưởng bởi gió Bắc, mua nhà hoặc chung cư hướng Đông Bắc thực sự là một lựa chọn tốt.

      Trong bài viết này, OneHousing đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về xây nhà ở hướng Đông Bắc có tốt không? Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn hướng xây nhà tốt nhất cho mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà hướng Đông Bắc hợp gia chủ tuổi gì để rước tiền tài vào nhà?

      Cách tính hướng Đông tứ trạch để chọn hướng nhà chung cư hợp tuổi

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương