Cách tính hướng Đông tứ trạch để chọn hướng nhà chung cư hợp tuổi

      Cách tính hướng Đông tứ trạch để chọn hướng nhà chung cư hợp tuổi

      Onehousing image
      10/03/2023
      Tìm hiểu chi tiết về khái niệm, cách tính và hướng dẫn cách tính Đông tứ trạch để chọn hướng nhà chung cư hợp tuổi qua bài chia sẻ của OneHousing sau

      Không chỉ đơn thuần là một nơi ở mà ngôi nhà còn là một tài sản lớn của một đời người, mang đến những giá trị tinh thần quan trọng với chủ nhân và cùng cả gia đình. Vì vậy trước khi đi đến quyết định cuối cùng, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về khái niệm, cách tính và hướng dẫn cách tính Đông tứ trạch để chọn nhà chung cư hợp tuổi qua bài OneHousing chia sẻ dưới đây.

      Khái niệm về hướng Đông tứ trạch là gì?

      Theo trong phong thủy, thì Đông Tứ Trạch là một thuật ngữ dùng để chỉ những phương hướng, mang lại ý nghĩa quan trọng trong việc lựa chọn một thế đất, bố trí công năng và cảnh quang,... Thông thường thì khi mua đất, xây nhà hay chung cư gia chủ sẽ thường xem vị trí tọa lạc có phải là hướng tốt, hợp mệnh, hợp tuổi và mang lại may mắn, tài lộc hay là không.

      Những người thuộc Đông tứ trạch có thể mua chung cư theo hướng nào. (Nguồn: Vinhomes).

      Tìm hiểu Đông tứ trạch gồm những hướng nào?

      Ở trong phong thủy thì mỗi người sẽ tương ứng với 1 trong 8 cung, bao gồm: Càn, Tốn, Ly, Khôn, Khảm, Chấn, Cấn, Đoài. Trong đó thì Đông Tứ Trạch bao gồm 4 cung tương ứng với 4 hướng là: Chấn hướng Đông, Khảm hướng Bắc, Tốn hướng Đông Nam và Ly hướng Nam, cụ thể:

      • Quẻ Khảm - Thủy: thuộc Đông tứ mệnh và tương ứng với hướng Bắc.
      • Quẻ Tốn - Mộc: tương ứng hướng Đông Nam.
      • Quẻ Chấn - Mộc: sẽ tương ứng hướng Đông. 
      • Quẻ Ly - Hỏa: sẽ tương ứng hướng Nam. 

      Người thuộc Đông tứ mệnh thì sẽ thường xuyên gặp may mắn và lợi lộc khi chọn hướng nhà, chung cư theo hướng và phương vị thuộc vào nhóm Đông. Nếu như gia chủ có chọn theo hướng và phương vị nhóm Tây thì cũng sẽ có ảnh hưởng không ít. Bên cạnh đó, đối với người Đông tứ mệnh thì có thể mua nhà, chung cư hoặc là xây nhà ở phía nam mà sẽ không cần phải lo lắng.

      Thông thường thì những người thuộc "mệnh" nào, thì phải xác định phương hướng dựa theo "trạch" đó. Cụ thể như Đông Tứ Mệnh thì được khuyên chọn phương hướng theo là Đông Tứ Trạch, người thuộc Tây Tứ Mệnh thì nên chọn hướng là Tây Tứ Trạch.  

      Hướng dẫn chọn hướng theo Đông Tứ Trạch cho nhà chung cư

      • Gia chủ thuộc Cung Khảm: nên xây nhà và chọn đất theo hướng Đông Nam sẽ tốt cho con đường công danh và sự nghiệp. Trong đó, thì hướng Đông sẽ đón luồng khí của Thiên Y giúp mang đến sức khỏe dồi dào, trường thọ và ít ốm đau. Hướng Nam thì sẽ đón luồng khí Diên Niên, giúp cho gia đình hòa thuận. Còn hướng Bắc đón luồng khí Phục vị, sẽ giúp con cái học hành thuận lợi và gia đình hạnh phúc.
      • Gia chủ thuộc cung Chấn: nên chọn hướng nhà, đất theo hướng Nam để nhận được dòng vượng khí dồi dào. Muốn đón dòng khí Thiên Y thì  cần quay nhà về phía hướng Bắc. Với những ai mong muốn đường tình duyên thuận lợi thì quay về hướng Đông Nam. Còn nếu muốn công danh sự nghiệp thuận lợi thì nên quay về hướng Đông.
      • Gia chủ thuộc cung Ly: nên chọn hướng Đông vì đây sẽ là lựa chọn tốt nhất, giúp đón nhiều luồng khí may mắn. Nếu muốn gia hòa vạn sự hưng thì hãy quay nhà về hướng Bắc. Muốn có sức khỏe dồi dào và sống lâu trăm tuổi thì quay nhà về hướng Đông Nam. Công danh sự nghiệp luôn thuận lợi hướng Nam chính là ưu tiên nhất.
      • Gia chủ thuộc cung Tốn: nên lựa chọn nhà theo hướng Bắc vì theo quan điểm dân gian đây chính là hướng tốt và đón tài lộc vào quanh năm. Nếu như quay về hướng Nam thì sức khỏe dồi dào và tinh thần thoải mái. Nếu quay nhà về hướng Đông thì tình duyên thuận lợi và gia đình thuận hòa. Còn nếu quay về hướng Đông Nam thì công danh sự nghiệp và con cái được suôn sẻ.

      Cần xác định rõ hướng khi mua chung cư. (Nguồn: Bất động sản).

      Cách tính Đông Tứ Trạch chọn nhà chung cư hợp tuổi

      Trong dân gian và ở phong thủy thì có rất nhiều cách để xác định được hướng nhà. Trong đó cách đơn giản nhất và dễ làm lại mang đến độ chính xác cao đó là sử dụng la bàn phong thủy. Khác với những loại la bàn thông thường khác thì loại này sẽ được thiết kế đầy đủ ngũ hành và phương vị ngoài giúp đưa ra phương hướng cụ thể và giúp gia chủ đánh giá được về các hướng tốt xấu một cách hiệu quả.

      Để tìm được hướng thuộc Đông Tứ Trạch, bạn hãy đặt la bàn vào lòng bàn tay và cho mũi tên hướng về phía trước (không đứng gần thiết bị điện hay kim loại). Sau đó tiến hành xoay cho mũi tên đỏ và xanh trùng với hướng Bắc (N). Cuối cùng thì đọc kết quả và hãy thực hiện thêm 2 lần đo nữa. Tiếp theo đó cộng kết quả 3 lần đo để ra được con số chung.

      • Kết quả hướng Bắc: từ 337.5 - 22.5
      • Kết quả hướng Đông Bắc: từ 22.5 - 67.5
      • Kết quả hướng Đông: từ 67.5 - 112.5
      • Kết quả hướng Đông Nam: từ 112.5 - 157.5
      • Kết quả hướng Nam: từ 157.5 - 202.5
      • Kết quả hướng Tây: từ 202.5 - 247.5
      • Kết quả hướng Tây Bắc: từ 247.5 - 337.5

      Qua bài chia sẻ trên, OneHousing đã chia sẻ tới gia chủ cách tính Đông tứ trạch để chọn nhà chung cư hợp tuổi. Mong rằng sẽ giúp cho gia chủ lựa chọn được một nơi an cư phù hợp và dành cho gia đình và bản thân của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Người tuổi Mùi chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương