Với 100 triệu đồng, gen Z nên đầu tư gì trong năm 2024?

      Với 100 triệu đồng, gen Z nên đầu tư gì trong năm 2024?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      13/03/2024
      Các bạn trẻ gen Z đầu tư vào gì để sớm ổn định nguồn tài chính đầu tư trong tương lai?

      Giới thế hệ gen Z ngày nay có tư duy học cách quản lý tài chính đầu tư từ rất sớm. Tuy nhiên, với độ tuổi còn khá trẻ nhóm thế hệ này thường tích góp số tiền khoảng 100 triệu đồng. Vậy gen Z đầu tư vào đâu để tối ưu lợi nhuận nhất có thể với 100 triệu đồng?

      Tư duy quản lý tài chính đầu tư từ sớm của gen Z

      Các thuật ngữ “tự do tài chính”, “nghỉ hưu sớm” trở thành xu hướng phổ biến trong thế hệ các bạn trẻ gen Z ngày nay. Khác với những thế hệ đi trước, người trẻ bây giờ quan tâm đến quản lý tài chính cá nhân, quản lý dòng tiền, tiết kiệm tiền và tài chính đầu tư từ rất sớm.

      voi-100-trieu-dong-gen-z-nen-dau-tu-gi-trong-nam-2024-anh1

      Gen Z quan tâm nhiều đến vấn đề quản lý tài chính từ rất sớm (Nguồn: Timo)

      Với khao khát không ngừng tìm kiếm các cơ hội nhằm gia tăng nhanh chóng thu nhập để sớm đạt được các cột mốc tài chính như mong đợi, gen Z đang không ngừng nỗ lực tìm hiểu về các kênh đầu tư tài chính nhiều hơn. Theo các chuyên gia tài chính nhận định, thế hệ gen Z có thế mạnh về sự linh hoạt, thuận tiện, chủ động tìm hiểu về tiền bạc và các mục tiêu tài chính.

      Được sinh ra và lớn lên trong thời đại “bùng nổ” công nghệ, các bạn trẻ dễ dàng tìm tòi các kiến thức tài chính, kinh tế lượng, sự lưu động dòng tiền,... trên các trang mạng xã hội, báo đài chính thống. Biết tận dụng các ưu thế nổi bật của công nghệ Internet, gen Z sớm phát triển các tư duy tài chính, từ đó hình thành nên tư tưởng kiếm tiền và đầu tư từ rất sớm.

       

      Gen Z đầu tư vào đâu để tăng thu nhập với 100 triệu đồng

      Đọc tiếp

      100 triệu đồng không phải là con số nhỏ, tuy nhiên lựa chọn đầu tư gì với 100 triệu đồng không phải là điều dễ dàng. Bên cạnh đó, thế hệ gen Z còn non trẻ trong việc quản lý tài chính đầu tư cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm trong thị trường đầu tư nên việc này càng khó khăn hơn. Sau đây là một số gợi ý dành cho gen Z đầu tư hiệu quả.

      Gửi tiết kiệm ngân hàng

      Gửi tiền tiết kiệm vào các ngân hàng tại Việt Nam là phương pháp đầu tư phổ biến nhất. Theo đó, bất kỳ một loại hình đầu tư nào cũng đi kèm với rủi ro dù ít dù nhiều và gửi tiền tiết kiệm ngân hàng là hình thức đầu tư có tính an toàn nhất.

      voi-100-trieu-dong-gen-z-nen-dau-tu-gi-trong-nam-2024-anh2

      Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng là hình thức đầu tư an toàn nhất (Nguồn: Vietnamnet)

      Tuy nhiên, các bạn trẻ cần sáng suốt trong việc lựa chọn ngân hàng uy tín và gói dịch vụ phù hợp để tránh gặp phải những bất lợi về sau. Hơn thế nữa, nếu như bạn là người không hiểu rõ về các hình thức đầu tư tài chính khác thì gửi tiết kiệm ngân hàng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

      Đầu tư vàng

      Quy đổi tiền bạc sang các tài sản có giá trị cao như vàng, kim cương, đá quý cũng là phương pháp phổ biến được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là thế hệ cũ. Theo đó, đầu tư vàng không đơn giản chỉ là mua vàng và chờ đợi vàng lên rồi bán ra để thu lợi nhuận mà gen Z cần trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng tham khảo giá vàng thế giới, giá vàng trong nước để xác định thời điểm giao dịch chuẩn xác.

      voi-100-trieu-dong-gen-z-nen-dau-tu-gi-trong-nam-2024-anh3

      Đầu tư vàng được các thế hệ trước đặc biệt tin tưởng lựa chọn (Nguồn: Prudential)

      Biểu đồ giá vàng có sự biến động theo từng ngày nên khi đầu tư vào vàng bạn cần chắc chắn theo dõi giá vàng thường xuyên, tốt nhất là mỗi ngày.

      Đầu tư bất động sản

      Theo thống kê hiện nay, đầu tư bất động sản là kênh đầu tư có mức sinh lợi nhuận hấp dẫn nhất trong các hình thức đầu tư. Tuy nhiên, đi kèm với mức sinh lời hấp dẫn đó là rất nhiều rủi ro mà các bạn trẻ gen Z muốn tham gia đầu tư cần phải học hỏi và tích lũy nhiều kinh nghiệm.

      Người trẻ thuộc thế hệ gen Z có thể đầu tư vào các hình thức bất động sản như căn hộ chung cư, đất nền, shophouse, biệt thự, hoa viên nghĩa trang, đất nông nghiệp,...

      Đầu tư các sản phẩm tài chính

      Với số tiền 100 triệu đồng, theo các chuyên gia nhận định sản phẩm tài chính là hình thức đầu tư phù hợp nhất với các bạn trẻ thế hệ gen Z. Các sản phẩm tài chính phổ biến trên thị trường tài chính đầu tư Việt Nam hiện nay bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ,...

      voi-100-trieu-dong-gen-z-nen-dau-tu-gi-trong-nam-2024-anh4

      Sản phẩm tài chính là hình thức đầu tư rất phù hợp với thế hệ gen Z (Nguồn: TenTen)

      Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như không cần số vốn quá cao, có khả năng sinh lời hấp dẫn, không phải làm thủ tục khó khăn, không bị kiểm tra mức thu nhập cá nhân nhưng đầu tư vào các sản phẩm tài chính cũng đi kèm theo rất nhiều rủi ro tiềm ẩn. Chính vì vậy, trước khi quyết định đầu tư nào bất kỳ sản phẩm tài chính nào bạn cũng cần trang bị đầy đủ kiến thức, vốn kinh nghiệm để trở thành tối ưu thu nhập nhất có thể.

      Trên đây vừa cùng bạn tìm hiểu các hình thức đầu tư trong năm 2024 với 100 triệu đồng thích hợp với thế hệ gen Z. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn để sớm trở thành nhà đầu tư thông thái trong tương lai.

      Xem thêm 

      Đầu tư cho thuê: Bí quyết tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà

      Nên đầu tư bất động sản như thế nào để có lãi

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương