Vợ chồng trẻ mới cưới nên mua ô tô trước hay trả góp mua nhà trước?

      Vợ chồng trẻ mới cưới nên mua ô tô trước hay trả góp mua nhà trước?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/04/2024
      Tham khảo bài viết sau để đưa ra quyết định nên “xuống tiền” đầu tư mua ô tô trước hay mua nhà trả góp trước.

      Sau khi kết hôn, nhiều vợ chồng son băn khoăn không biết nên đầu tư mua nhà trước hay mua xe trước. Thực tế, đây là vấn đề chung của nhiều gia đình khi chưa có nguồn thu nhập bền vững và ổn định. Tham khảo bài viết dưới đây để có thể cân nhắc đưa ra quyết định sáng suốt nhất, hạn chế những hối hận không đáng có sau này.

      Ưu và nhược điểm của việc đầu tư mua xe trước với vợ chồng mới cưới

      Ưu điểm khi mua xe trước

      Việc đầu tư mua xe sớm có thể mang đến một số lợi ích tuyệt vời cho mỗi gia đình. Nổi bật nhất chính là giải quyết nhanh chóng vấn đề đi lại của mỗi người dân mà không cần lo lắng về yếu tố thời tiết hay đường xá xa xôi. Sở hữu xe ô tô riêng sẽ giúp cư dân có thể tiết kiệm công sức, thời gian và tiền bạc khi di chuyển tới các địa điểm mơ ước.

      vo-chong-tre-moi-cuoi-nen-mua-o-to-truoc-hay-tra-gop-mua-nha-truoc-onehousing-1

      Đầu tư mua xe sẽ là giải pháp hoàn hảo cho quá trình di chuyển của bạn (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Ngoài ra, đầu tư mua xe cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc khi bạn hoàn toàn có thể tối ưu công dụng của chiếc xe, biến đó thành một tài sản sinh lời thông qua việc mở dịch vụ vận tải hoặc cho thuê. Qua đó mở rộng thêm nguồn thu nhập, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

      Nhược điểm khi mua xe trước 

      Giá thành cao chính là cản trở lớn trong việc mua xe. Hiện nay, Việt Nam áp dụng nhiều mức thuế khác nhau khiến giá bán của xe ô tô bị đẩy lên cao, nhiều dòng xe có mức giá bằng một ngôi nhà; thậm chí là gấp nhiều lần bất động sản. 

      vo-chong-tre-moi-cuoi-nen-mua-o-to-truoc-hay-tra-gop-mua-nha-truoc-onehousing-2

      Hầu hết các dòng xe ở Việt Nam đều có mức giá thành khá cao (Nguồn: Phúc Việt Auto)

      Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn vay ngân hàng mua xe trả góp nhưng không có kế hoạch tài chính thông minh, bạn hoàn toàn có thể rơi vào khủng hoảng kinh tế, từ đó gây mất cân bằng cuộc sống. 

      Bên cạnh đó, nếu chỉ tập trung đầu tư mua xe có thể khiến bạn bỏ qua nhiều thời điểm vàng để mua nhà; hạn chế đi cơ hội an cư lập nghiệp cũng như sở hữu không gian sống cho riêng mình. 

       

      Ưu và nhược điểm của việc mua nhà trả góp trước với vợ chồng mới cưới

      Đọc tiếp

      Ưu điểm khi mua nhà trước

      Theo quan điểm của nhiều người Việt, ưu tiên mua nhà là điều tất yếu bởi tâm lý “an cư lập nghiệp”. Thực tế, việc đầu tư bất động sản có thể tạo ra điểm tựa vững chãi cho một cuộc sống hạnh phúc của mỗi gia đình; bởi việc sở hữu nhà riêng sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể tìm được một không gian riêng tư để sum họp cùng người thân sau quãng thời gian làm việc vất vả. Chính vì vậy mà việc mua nhà đã trở thành động lực hướng tới của nhiều người dân.

      vo-chong-tre-moi-cuoi-nen-mua-o-to-truoc-hay-tra-gop-mua-nha-truoc-onehousing-3

      Đa số người Việt lựa chọn đầu tư mua nhà trước vì tâm lý “an cư lập nghiệp” (Nguồn: CenHomes) 

      Ngoài ra, mua nhà sớm có thể giúp bạn mua được ngôi nhà tốt với giá hời. Thị trường bất động sản tại Việt Nam đang trải qua một vòng chu kỳ mới, chính vì vậy mà giá thành có thể biến động lên xuống bất cứ lúc nào. Nếu bạn không chớp lấy thời cơ thì có thể phải chờ rất lâu sau mới có thể mua nhà ở mức giá tốt. 

      Nhược điểm khi mua nhà trước

      Cũng giống như việc mua xe, nếu bạn không tính toán kỹ lưỡng các khoản cần phải thanh toán mỗi tháng thì có thể dẫn đến khủng hoảng tài chính. Đây là một vấn đề nghiêm trọng, đặc biệt là nhiều gia đình trẻ chưa có kinh nghiệm trong việc quản lý thu chi. 

      Chính vì vậy mà bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về các khoản lãi suất ngân hàng, tránh rơi vào tình huống khó khi lãi suất bất ngờ tăng cao. 

      Tóm lại, tâm lý “an cư lập nghiệp” dường như đã in sâu trong tiềm thức mỗi người Việt, chính vì vậy mà các chuyên gia vẫn hay khuyên các gia đình trẻ rằng nếu có thể thì nên mua nhà trước. Điều này xuất phát bởi ngôi nhà không chỉ được coi như tài sản bền vững, mà còn trở thành điểm tựa tâm lý cho nhiều người dân.

      Giải pháp vay vốn ngân hàng Techcombank

      Tuy nhiên, việc lựa chọn đầu tư tài sản nào còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng hiện tại của người dân. Hãy xem xét thật kỹ về điều kiện tài chính hiện tại, mục đích sử dụng cũng như mong muốn cá nhân để đưa ra các quyết định sáng suốt nhất. Ngoài ra, khi đã lựa chọn vay ngân hàng - mua trả góp, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về ngân hàng cũng như lãi suất ngân hàng hiện có; qua đó thiết lập kế hoạch tài chính chi tiêu thông minh để không rơi vào thế bị động.

      vo-chong-tre-moi-cuoi-nen-mua-o-to-truoc-hay-tra-gop-mua-nha-truoc-onehousing-4

      Mua nhà hay mua xe trước nên phụ thuộc vào mục đích sử dụng của mỗi hộ gia đình (Nguồn: Gia đình)

      Hiện nay, các ngân hàng đã khởi động nhiều chương trình hỗ trợ với lãi suất ưu đãi, thời hạn trả nợ kéo dài; qua đó mà các gánh nặng tài chính cũng được giảm tối thiểu. Trong đó, Techcombank được biết đến là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình với sự đa dạng trong gói vay hỗ trợ. 

      vo-chong-tre-moi-cuoi-nen-mua-o-to-truoc-hay-tra-gop-mua-nha-truoc-onehousing-5

      Techcombank trở thành điểm đến hàng đầu của nhiều người dân với các gói vay hỗ trợ đa dạng (Nguồn: Báo đầu tư)

      Cụ thể:

      • Đối với gói vay mua nhà, Techcombank đang áp dụng mức lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm cùng thời hạn vay lên tới 35 năm. Không chỉ vậy, khi bạn lựa chọn vay mua nhà tại Techcombank, bạn sẽ được hưởng mức phí trả nợ trước hạn từ 0.5-1%/năm, miễn phí từ năm thứ sáu trở đi. Ngoài ra, tùy theo đối tượng khách hàng còn được giảm trừ lãi suất lên đến 1.2%/năm ở giai đoạn thả nổi. 
      • Đối với gói vay mua xe, Techcombank cho phép bạn vay tới 80% giá trị chiếc xe với thời hạn vay cạnh tranh kéo dài tới 96 tháng. Bên cạnh đó, ngân hàng với các thủ tục nhanh chóng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất. 

      Kết lại, bài viết cung cấp một số lời khuyên trong việc nên đầu tư mua nhà hay mua xe trước cho các gia đình trẻ, đặc biệt những đôi mới cưới chưa có con nhỏ. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp quá trình cân nhắc và quyết định của bạn sẽ gặp nhiều thuận tiện hơn.


      Xem thêm 

      Trở thành "bậc thầy" quản lý tài chính cá nhân với 7 nguyên tắc cơ bản sau

      Lộ trình tài chính cá nhân: Bí quyết quản lý tiền hiệu quả

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương