Vợ chồng Gen Z sở hữu căn hộ 70m2 tại Hà Nội, bí quyết là gì?

      Vợ chồng Gen Z sở hữu căn hộ 70m2 tại Hà Nội, bí quyết là gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/04/2024
      Nắm trọn bí quyết lên kế hoạch mua nhà qua câu chuyện sở hữu căn hộ 70m2 tại Hà Nội của vợ chồng Gen Z qua bài viết dưới đây.

      Khi nhiều người trẻ tuổi bắt đầu cuộc sống hôn nhân, việc sở hữu một căn hộ không phải là ước mơ của riêng ai. Bí quyết sở hữu căn hộ 70m2 tại Hà Nội của vợ chồng Gen Z dưới đây giúp bạn lên kế hoạch mua nhà thông minh và hiệu quả. 

      vo-chong-gen-z-so-huu-can-ho-70m2-tai-ha-noi-bi-quyet-la-gi-onehousing-1

      Vợ chồng Gen Z sở hữu căn hộ 70m2 tại Hà Nội (Nguồn: Sưu tầm)

      Hành trình mua căn nhà đầu tiên

      Sở hữu căn hộ 70m2 đầu tiên tại Tây Mỗ, Hà Nội với tổng chi phí mua và làm nội thất hơn 3 tỷ đồng vào năm 2023, vợ chồng Đặng Trung (sinh năm 1998) và Tuyết Mai (sinh năm 1999) đã khiến bao vợ chồng Gen Z khác phải ngưỡng mộ. Cả hai vợ chồng hiện đang là quản lý cho một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Nhờ đó, Trung và Mai được công ty hỗ trợ khoản vay 30% giá trị căn nhà mà không tính lãi, số tiền trả hàng năm dao động từ 100 - 150 triệu đồng.

      Tuyết Mai và chồng đã mua một căn nhà ở ngoại ô Hà Nội do tính chất công việc nên không cần thiết phải sinh sống tại khu vực trung tâm thành phố. Việc sống xa trung tâm mang lại không gian yên tĩnh hơn và môi trường trong lành do dân cư không đông đúc. Khi lựa chọn căn nhà đầu tiên, Tuyết Mai có một số tiêu chí như chung cư tiện ích, sạch sẽ và môi trường thân thiện. Diện tích căn nhà phải đủ cho gia đình trẻ, với thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng và tinh tế, Mai ưu tiên lựa chọn căn hộ căn góc rộng rãi và thoáng đãng.

      Sau khi mua nhà, chi tiêu hàng ngày của gia đình không có nhiều thay đổi. Mỗi tháng, Mai và chồng không phải trả tiền thuê nhà, từ đó tiết kiệm được một khoản đáng kể để trả nợ. Trước khi mua nhà, hai vợ chồng đã có thói quen quản lý chi tiêu một cách có kỷ luật.

      “Ngay khi nhận lương, vợ chồng mình chia thu nhập thành các khoản nhỏ vào 4 tài khoản ngân hàng cố định bao gồm chi tiêu sinh hoạt, điện nước, gửi bố mẹ, và khoản tiết kiệm. Khi chia thành nhiều tài khoản như vậy, mình sẽ biết hạn mức cho các khoản, không chi tiêu quá tay hay phạm vào các khoản tiết kiệm”, Tuyết Mai chia sẻ. 

      Mai cho rằng, khi còn trẻ, cần phấn đấu để phát triển năng lực và gia tăng thu nhập  nhằm tối đa hóa nguồn tài chính cá nhân. Trong việc tích lũy, cô cho rằng các khoản chi tiêu hàng ngày nên được đặt ở một mức ổn định cho vợ chồng nhưng vẫn đảm bảo cuộc sống thoải mái và đủ đầy, không quá tiêu xài cũng như không quá chi li. 

      vo-chong-gen-z-so-huu-can-ho-70m2-tai-ha-noi-bi-quyet-la-gi-onehousing-2

      Căn nhà đầu tiên vợ chồng Mai và Trung sở hữu (Nguồn: CafeF)

      Sau khi kết hôn, Mai cho rằng, việc chi trả một khoản tiền thuê nhà khá lớn khiến cuộc sống gia đình không thể ổn định mãi nên cô và chồng đã quyết định lên kế hoạch mua nhà. Khi có chung mục tiêu cố gắng, mối quan hệ của hai vợ chồng trở nên khăng khít, bền chặt hơn, đồng thời tạo cho con cái một môi trường sống tốt hơn. 

      Câu chuyện vay nợ để mua nhà phụ thuộc vào mục tiêu của từng cá nhân hoặc gia đình. Khi đầu tư vào tài sản lớn như mua nhà, Mai cho rằng việc đặt ra mục tiêu cụ thể về mong muốn, ví dụ như sở hữu nhà vào độ tuổi nào, là rất quan trọng. Từ đó, bạn có thể lập kế hoạch và tìm cách tiết kiệm cũng như tối ưu tài chính đầu tư. Việc mua nhà nên càng sớm càng tốt vì giá bất động sản thường tăng theo thời gian và sở hữu nguồn tài sản lớn cũng tạo nền tảng tài chính tốt hơn.

      Một lời khuyên từ Mai, để vay mua nhà an toàn và hiệu quả, cá nhân nên có trong tay 70% giá trị căn nhà và không nên chờ tiết kiệm nhiều hơn mới bắt đầu vay mua nhà vì khả năng cao, giá nhà lúc này đã tăng đáng kể. 

      Cuối cùng, sau khi nhận nhà từ chủ đầu tư, bạn nên xem xét đầu tư vào nội thất. Đầu tiên, căn nhà là nơi cả gia đình thư giãn, mỗi khi trở về từ công việc, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Mai cũng mong muốn tạo điểm nhấn cho căn nhà bằng cách đầu tư vào nội thất, giúp tạo nên không gian ấm cúng hơn. Ngoài ra, nếu bạn chờ đợi để trang trí nội thất sau khi đã ở trong một thời gian, chi phí và thời gian cần thiết sẽ tăng lên đáng kể.

      Mua nhà dễ dàng với Techcombank

      Để có kế hoạch mua nhà an toàn, người mua có thể tham khảo giải pháp vay mua nhà của Techcombank. Techcombank cung cấp giải pháp vay mua nhà an toàn và linh hoạt, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Hợp tác với các chủ đầu tư hàng đầu, ngân hàng đề xuất 3 hình thức vay mua nhà để mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, bao gồm vay mua nhà cho khách hàng cá nhân, chuyển nhượng bất động sản và vay mua nhà dự án từ chủ đầu tư.

      vo-chong-gen-z-so-huu-can-ho-70m2-tai-ha-noi-bi-quyet-la-gi-onehousing-3

      Giải pháp vay mua nhà từ Techcombank (Nguồn: KienA)

      Khi vay mua nhà tại Techcombank, khách hàng được hưởng lãi suất cạnh tranh, chính sách ưu đãi và trải nghiệm ưu việt với thủ tục nhanh gọn. Đặc biệt, Techcombank cung cấp công cụ tính toán số tiền trả hàng tháng để hỗ trợ khách hàng. Quá trình đăng ký vay đơn giản gồm 4 bước: Đăng ký, chuẩn bị hồ sơ, nhận kết quả (đã phê duyệt) và hoàn thiện thủ tục - giải ngân. Quy trình này giúp tiết kiệm thời gian và dễ dàng tiến hành các thủ tục vay mua nhà.

      Techcombank cũng là đối tác chiến lược của OneHousing - một nền tảng bất động sản uy tín. Khi mua nhà trên website của OneHousing, khách hàng cũng được hưởng chính sách vay ưu đãi từ Techcombank, giúp tối ưu hóa lợi ích tài chính đầu tư trong quá trình giao dịch. 

      Thông qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn đọc có thể lên kế hoạch mua nhà thông minh và hiệu quả!

      Xem thêm:

      Đừng bỏ lỡ cơ hội bán nhà vì mắc phải 4 sai lầm này

      Nên bán nhà vào những thời điểm nào để được lợi nhuận tối đa?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương