Vợ chồng 8X vay 70% để mua căn hộ 2,4 tỷ đồng: Lựa chọn vay tiền mua nhà có thể mang lại nhiều lợi

      Vợ chồng 8X vay 70% để mua căn hộ 2,4 tỷ đồng: Lựa chọn vay tiền mua nhà có thể mang lại nhiều lợi ích hơn so với việc thuê nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/03/2024
      Khám phá bí quyết vay mua nhà và quản lý tài chính cá nhân thông minh cho các gia đình trẻ trong bài viết dưới đây.

      Giá nhà tăng phi mã khiến cho việc tích góp đủ tiền để mua nhà trở nên khó khăn. Do vậy, vay mua nhà đang dần trở thành giải pháp phổ biến được nhiều cặp vợ chồng trẻ lựa chọn. Câu chuyện của đôi vợ chồng 8X vay 70% giá trị căn hộ để mua nhà trị giá 2,4 tỷ đồng là một ví dụ điển hình cho xu hướng này.

      Phương pháp quản lý tài chính cá nhân để không bị áp lực bởi khoản vay mua nhà

      Sau nhiều năm thuê nhà, gia đình Nhã Phương (33 tuổi, nhà sản xuất) hiện đang sinh sống trong căn chung cư thứ 2 do chính mình sở hữu. 

      Khác với nhiều người e dè trước khoản vay mua nhà, Nhã Phương xem đây là quyết định táo bạo nhưng sáng suốt, giúp gia đình cô có được cuộc sống ổn định và gia tăng tài sản.

      Năm 2020 đánh dấu bước ngoặt lớn khi vợ chồng Nhã Phương quyết định "xuống tiền" mua căn hộ chung cư trị giá 2,4 tỷ đồng tại quận 9 (TP. HCM). 

      Với số vốn tự có chỉ 900 triệu đồng, họ đã mạnh dạn vay ngân hàng 1,5 tỷ đồng còn lại và trả góp hàng tháng với mức 17 triệu đồng, bao gồm cả gốc lẫn lãi.

      vo-chong-8x-vay-70-de-mua-can-ho-24-ty-dong-lua-chon-vay-tien-mua-nha-co-the-mang-lai-nhieu-loi-ich-hon-so-voi-viec-thue-nha-onehousing-1

      Vay mua nhà là giải pháp được nhiều người lựa chọn để an cư sớm (Nguồn: VnExpress)

      Lý do đằng sau quyết định táo bạo này xuất phát từ nhiều yếu tố. Nhã Phương và ông xã nhận thấy nhu cầu sở hữu nhà ngày càng tăng cao, kéo theo giá nhà đất liên tục leo thang. Việc mua nhà trả góp được xem là giải pháp tối ưu để họ có thể sở hữu tổ ấm mơ ước mà không cần chờ đợi quá lâu.

      Số tiền trả góp hàng tháng tương đương với tiền thuê nhà, nhưng sau một thời gian, căn nhà sẽ trở thành tài sản của gia đình. Đây là một khoản đầu tư bất động sản tiềm năng, có thể mang lại lợi nhuận trong tương lai.

      Hơn nữa, gia đình Nhã Phương đã có kinh nghiệm mua nhà từ lần đầu tiên. Do vậy, họ không gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn căn hộ phù hợp. 

      Diện tích 67m2 cùng 2 phòng ngủ đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt cho gia đình nhỏ. Vị trí thuận tiện và tiện ích đầy đủ cũng là những yếu tố quan trọng được cân nhắc kỹ lưỡng.

      So với nhà đất, chung cư được Nhã Phương đánh giá cao bởi tính thanh khoản cao hơn. Việc mua bán, sang nhượng diễn ra dễ dàng và thuận lợi hơn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho gia chủ. Bên cạnh đó, lối sống hiện đại hướng đến sự tiện nghi và an ninh cũng khiến Nhã Phương ưu tiên lựa chọn chung cư.

      Để giảm áp lực trả góp hàng tháng, gia đình Nhã Phương đã xây dựng kế hoạch tài chính thông minh và bài bản:

      • Thu nhập của cả gia đình ít nhất phải nhiều gấp 3 lần số tiền phải trả nợ hàng tháng hoặc gấp 1,5 lần tổng tiền trả nợ và chi tiêu.
      • Có khoản tài chính cá nhân dự phòng để đối phó với các trường hợp bất ngờ như bệnh tật, du lịch, về quê...
      • Có đủ tiền trả nợ 6 tháng nếu 1 trong 2 vợ chồng hoặc cả 2 mất việc làm.
      • Sẵn sàng bán căn nhà để xoay sở nếu gặp tình huống xấu nhất mà không lỗ vốn.

      Nhờ có kế hoạch tài chính cá nhân hợp lý, gia đình Nhã Phương không cảm thấy áp lực khi trả góp mua nhà. Họ vẫn có thể duy trì cuộc sống bình thường và dành thời gian kiếm tiền trả nợ vay mua nhà. 

       

      Những lưu ý quan trọng khi vay mua nhà

      Đọc tiếp

      Vay mua nhà là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến tương lai tài chính của bạn và gia đình. Do đó, việc cân nhắc kỹ lưỡng và có kế hoạch rõ ràng trước khi vay mua nhà là vô cùng cần thiết. 

      • Đánh giá thu nhập và chi tiêu: Xác định rõ ràng số tiền bạn có thể trả góp hàng tháng để đảm bảo khả năng thanh toán khoản vay.
      • Hãy tính toán kỹ lưỡng khả năng trả nợ của bạn. Theo quy tắc chung, số tiền trả góp hàng tháng không nên vượt quá 30% thu nhập hàng tháng của bạn.
      • Cần có một khoản dự phòng cho các trường hợp bất ngờ như thất nghiệp, bệnh tật,...
      • Chọn căn nhà phù hợp với tài chính cá nhân và nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia bất động sản để có được lựa chọn tốt nhất.
      • So sánh lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng khác nhau, đồng thời lựa chọn ngân hàng uy tín với dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt.
      • Đọc kỹ lưỡng các điều khoản trong hợp đồng vay mua nhà trước khi ký kết. Chú ý đến các điều khoản quan trọng như thời hạn vay, lãi suất vay, các khoản phí, trách nhiệm của bên vay và bên cho vay. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy hỏi rõ ràng với nhân viên ngân hàng.

      vo-chong-8x-vay-70-de-mua-can-ho-24-ty-dong-lua-chon-vay-tien-mua-nha-co-the-mang-lai-nhieu-loi-ich-hon-so-voi-viec-thue-nha-onehousing-2

      Luôn theo dõi tình hình tài chính của bạn và điều chỉnh kế hoạch trả nợ nếu cần thiết (Nguồn: Diễn đàn doanh nghiệp)

      Giải pháp vay mua nhà của ngân hàng Techcombank

      Lựa chọn ngân hàng uy tín khi vay mua nhà là bước quan trọng giúp khách hàng được hưởng lãi suất cạnh tranh, dịch vụ chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản và đảm bảo an toàn tài chính.

      Đó là lý do nhiều người quyết định vay mua nhà tại Techcombank, ngân hàng có thương hiệu và vị thế vững vàng trên thị trường tài chính. Các lợi thế khi vay mua nhà tại Techcombank là:

      • Lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm, giúp bạn chủ động trong việc quản lý tài chính.
      • Phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5% - 1%/năm, miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. Điều này giúp bạn linh hoạt trong việc thanh toán khoản vay trước hạn mà không phải chịu nhiều phí phạt.
      • Techcombank thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng vay mua nhà, giúp bạn tiết kiệm chi phí vay vốn. Tiêu biểu là chương trình giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng.
      • Techcombank có thể tài trợ trên giao dịch đặt cọc của khách hàng để bạn có thêm thời gian chuẩn bị tài chính trước khi mua nhà.
      • Đa dạng hóa và linh hoạt các hình thức giải ngân, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
      • So với nhiều ngân hàng chỉ cho vay tối đa 20 - 25 năm, Techcombank cho phép bạn vay tối đa 35 năm, đồng thời không bị giới hạn độ tuổi vay vốn.

      vo-chong-8x-vay-70-de-mua-can-ho-24-ty-dong-lua-chon-vay-tien-mua-nha-co-the-mang-lai-nhieu-loi-ich-hon-so-voi-viec-thue-nha-onehousing-3

      Techcombank cung cấp các giải pháp vay mua nhà linh hoạt, lãi suất cạnh tranh, giúp bạn nhanh chóng sở hữu căn nhà mơ ước (Nguồn: Tạp chí Công thương)

      Với những ưu điểm như sở hữu tài sản riêng, đầu tư tiềm năng và lợi ích tài chính, vay mua nhà là một lựa chọn đáng cân nhắc cho các cặp vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, cần đảm bảo khả năng tài chính cá nhân và lựa chọn ngân hàng uy tín để việc vay mua nhà trở thành quyết định sáng suốt, mang lại lợi ích lâu dài cho gia đình.

      Xemt thêm

      Nên lập kế hoạch tài chính như thế nào nếu muốn mua nhà chung cư?

      Chi tiêu gần 2 tỷ để mua nhà tại tuổi 28: Việc mua nhà có thể xem như đang mua tiêu sản vào người, tại sao?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương