Vì sao vượng khí quan trọng? 9 dấu hiệu đất vượng khí, tài lộc cần biết

      Vì sao vượng khí quan trọng? 9 dấu hiệu đất vượng khí, tài lộc cần biết

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/07/2023
      Vì sao vượng khí quan trọng trong phong thủy đất đai? Có những dấu hiệu nào nhận biết vượng khí, tài lộc? Hãy cùng tham khảo bài viết bên dưới đây của OneHousing để có câu trả lời nhé!

      Vượng khí trong phong thủy đất đai là một trong những yếu tố quan trọng được xem xét hàng đầu khi lựa chọn, mua bán bất động sản. Tại sao vượng khí lại được xem trọng như vậy? Hãy cùng OneHousing khám phá lý do và 9 dấu hiệu đất vượng khí, tài lộc cần biết qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Vượng khí là gì?

      Vượng khí là một thuật ngữ được sử dụng khá nhiều trong phong thuỷ đất đai. Về mặt ngữ nghĩa từ, “vượng khí” là một từ Hán – Việt, “vượng” nghĩa là tốt, phát triển dồi dào, còn “khí” là chỉ môi trường, sự vật, sự việc diễn ra xung quanh.

      Vì vậy, “vượng khí” mang ý nghĩa là nguồn năng lượng dồi dào, luồng khí tốt lành đem đến sức khỏe, may mắn và tài lộc cho người nào đó. Từ xa xưa, khi nói đến “vượng khí” người ta thường gắn với các loại đất đai, nhà cửa hay một địa điểm cụ thể. 

      Thiết kế nhà ở cần chú ý những trường phái phong thủy nào? 

      Đọc tiếp

      Đất vượng khí có đặc điểm gì? Tại sao nên chọn đất vượng khí để xây dựng nhà ở?

      Theo quan niệm trong phong thủy, đất đẹp chính là nằm ở vị trí long mạch, là nơi hội tụ và giao thoa giữa nhiều hướng đất long mạch. Một số điểm nổi bật để nhận dạng đất vượng khí như:

      • Cây cối xanh tốt xung quanh mảnh đất. Nên tránh những mảnh đất mà xung quanh cây cỏ khô héo.
      • Mảnh đất gần sông suối hay hồ nước.
      • Đất có môi trường sống mát mẻ, không bị ô nhiễm.
      • Đất vượng khí còn phải hợp mệnh với gia chủ.

      Một số người cho rằng vượng khí chỉ là một điều mê tín và trừu tượng. Tuy nhiên, trên thực tế, vượng khí vẫn hiện diện ra một cách vô hình xung quanh cuộc sống của chúng ta. Bạn hoàn toàn có thể nhận biết được đất có vượng khí hay không thông qua tài lộc và sức khỏe của bản thân như thế nào.

      Tương tự, với việc chọn hướng nhà, nếu bạn đặt cửa chính đúng phong thủy thì gia đình thì sẽ đón nhận được luồng năng lượng tốt. Ngược lại, nếu chọn sai hướng nhà thì phong thủy của ngôi nhà cũng sẽ bị cản trở rất nhiều, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc tài lộc. Vì vậy, vượng khí có ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy đất đai.

      9 dấu hiệu đất vượng khí, tài lộc cần biết

      Trước cửa nhà thông thoáng, tầm nhìn không bị che khuất

      Một điều vô cùng quan trọng khi xem đất dựa vào phong thuỷ chính là trước cửa nhà phải thông thoáng, không có vật cản làm che khuất tầm nhìn. Điều này đại diện cho con đường công danh, tài lộc của gia chủ sẽ rộng mở trong tương lai.

      Khi bạn mua nhà hoặc thuê nhà để ở, hãy ưu tiên lựa chọn những ngôi nhà với không gian đằng trước thoáng đãng, không bị che chắn và có đủ ánh sáng tự nhiên. Theo phong thủy, những ngôi nhà như vậy thường khiến cho tâm trạng gia chủ luôn vui vẻ, con đường tài lộc thuận lợi, dễ dàng thăng tiến trong công việc.

      Cây cối xanh tốt, sống lâu

      Trong tự nhiên, để cây cối, thực vật có thể phát triển tốt thì cần phải có đầy đủ các yếu tố như nguồn nước, ánh sáng, chất dinh dưỡng và sự ổn định từ yếu tố đất. Chính vì vậy, những nơi có nhiều cây cối xanh tươi sẽ mang đến nhiều dương khí, chứng minh sự sống và phát triển nơi đây sẽ kéo dài. Nếu nhà bạn có dấu hiệu này thì chắc chắn gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ có cuộc sống sung túc, vạn sự như ý.

      vi-sao-vuong-khi-quan-trong-9-dau-hieu-dat-vuong-khi-tai-loc-can-biet-onehousing-1

      Cây cối xanh tốt (Nguồn: nld)

      Ngôi nhà tam hợp

      Theo quan niệm trong phong thuỷ, tam hợp gồm 3 con giáp có cùng đặc điểm và yếu tố Âm Dương. Nói cách khác thì chính là dựa vào năm tuổi của mỗi người để có thể tìm ra người hợp tuổi với mình.

      Nếu trong gia đình có các thành viên thuộc tam hợp thì sẽ hỗ trợ hoặc bổ sung cho nhau về công việc, cuộc sống hay nhiều khía cạnh khác. Nhờ vậy mà sẽ đem đến nhiều vượng khí cho gia đình, giúp cuộc sống viên mãn hơn.

      Nhà có nhiều ong, chim bay về làm tổ

      Cha ông ta từ xưa cũng đã có câu “đất lành chim đậu”, điều này được áp dụng đúng trong phong thuỷ khi tìm đất vượng khí. Dân gian tin rằng các loài động vật có cánh thường rất nhạy cảm với những biến động từ môi trường sống xung quanh và chúng có thể cảm nhận được nơi an toàn, tốt lành để làm tổ, sinh sống. 

      Do đó, nếu chọn được mảnh đất hay ngôi nhà có nhiều chim chóc, ong bướm làm tổ thì chứng tỏ đây là nơi có vượng khí tốt. Những gia đình sống ở đây chắc chắn sẽ hoà thuận, hạnh phúc viên mãn.

      vi-sao-vuong-khi-quan-trong-9-dau-hieu-dat-vuong-khi-tai-loc-can-biet-onehousing-2

      Nhà có nhiều ong, chim bay về làm tổ (Nguồn: CafeF)

      Gia đình sống hòa thuận, công việc suôn sẻ

      Trong văn hoá truyền thống cũng có nhiều câu nói đề cao tầm quan trọng của gia đình như “Gia hoà vạn sự hưng” hoặc “Thành gia lập nghiệp”. Điều này có ý nghĩa rằng muốn đón nhận tài lộc, may mắn thì các thành viên trong gia đình trước hết phải yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.

      Một gia đình đầy ắp tình yêu thương, chung sống hoà thuận chính là dấu hiệu đất vượng khí vô cùng quý, giúp tất cả thành viên ngày càng thành công và phát triển vững mạnh.

      Trẻ em thích đến chơi nhà

      Cũng giống như các loài chim và ong bướm, trẻ em cũng rất nhạy cảm với những hiện tượng, sự vật, sự việc xảy ra xung quanh. Chúng thường không thích vui chơi ở nơi có phong thủy xấu. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm dấu hiệu đất vượng khí tốt thì có thể để ý xem nơi đó có nhiều trẻ em đến chơi đùa hay không.

      Cửa chính vững vàng, không bị bay màu

      Cửa chính được ví như “bộ mặt” của toàn bộ căn nhà. Do đó, nhà có dấu hiệu đất vượng khí thì phải có cửa chính vững vàng, đón được nắng gió, sẵn sàng che chắn cho gia đình. Đồng thời, lớp sơn ở cửa chính cũng cần phải là loại tốt, bền màu và chống hiện tượng bong tróc, hoen gỉ. Như vậy mới cho thấy rằng ngôi nhà có điềm tốt, dễ dàng đón tài lộc và may mắn.

      vi-sao-vuong-khi-quan-trong-9-dau-hieu-dat-vuong-khi-tai-loc-can-biet-onehousing-4

      Cửa chính không bị bay màu (Nguồn: Kênh 14)

      Xung quanh nhà không có vật dụng dẫn dụ sát khí

      Ta có thể hiểu ngắn gọn rằng sát khí tức là nguồn năng lượng xấu, có thể gây hại hoặc cản trở đến cuộc sống, công việc của các thành viên trong gia đình. Nếu muốn tìm những mảnh thế đất tốt thì hãy chú ý tránh chọn nơi có vật dẫn dụ sát khí ở xung quanh như:

      • Hình sát: Vật dẫn sát khí có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường như cột điện, cây to, những vật có hình góc cạnh hay chọc thẳng vào nhà
      • Vị sát: Nơi có những mùi ẩm mốc, không khí lưu thông kém, môi trường sống bị ô nhiễm, không trong lành,… 
      • Âm tà sát: Nhà đối diện với nghĩa trang hay nơi tổ chức tang lễ, bệnh viện,… 
      • Ngoài ra, còn nhiều vật dụng dẫn dụ sát khí khác mà bạn cũng nên tránh như sắc sát, quản môn sát, khai khẩu sát,…

      Ánh sáng, không khí đầy đủ, thoáng đãng

      Ánh sáng tự nhiên bên trong nhà và xung quanh nhà luôn đầy đủ, không khí thoáng đãng cũng là một trong những dấu hiệu đất vượng khí không nên bỏ qua. Vì chỉ có những nơi được ánh sáng chiếu đến, nhà cửa thông thoáng thì mới đón nhận được nhiều vượng khí.

      Xét về mặt khoa học, nhà cửa thoáng khí tức là có đủ điều kiện và không gian để không khí đối lưu, không bị bí bách, đem đến sức khỏe tốt. Theo đó, những người sinh sống trong ngôi nhà có nhiều ánh sáng, không khí trong lành, thoáng mát cũng sẽ có tinh thần lạc quan, tâm trạng vui vẻ hơn. Nhờ vậy, công việc và cuộc sống cũng ngày càng phát triển, thăng tiến hơn.

      Bài viết trên đây OneHousing đã chia sẻ đến bạn vì sao vượng khí quan trọng cũng như 9 dấu hiệu đất vượng khí, tài lộc cần biết. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có cho mình những kiến thức cơ bản trong việc lựa chọn bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      3 cây cảnh cải thiện không khí, có lợi cho phong thủy nên trồng trong nhà

      Cách bố trí cầu thang hợp với phong thủy nhà ở

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương