Vì sao Việt Nam vẫn là điểm đến đầu tư bất động sản hấp dẫn?

      Vì sao Việt Nam vẫn là điểm đến đầu tư bất động sản hấp dẫn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      31/03/2024
      Việt Nam vẫn duy trì là điểm đến cho tài chính đầu tư hấp dẫn, mở ra cơ hội đầu tư tốt đối với các nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản nước ngoài. Lý do vì đâu?

      Thị trường bất động sản Việt Nam từ đầu năm 2024 đã nhận về rất nhiều tín hiệu tích cực trong tài chính đầu tư. Theo đó, các chuyên gia dự báo, Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì là điểm đến đầu tư bất động sản hấp dẫn với nhiều cơ hội đầu tư trong thời gian sắp tới, ở những vị trí và phân khúc có dư địa phát triển tốt.

      Bất động sản Việt Nam 2024 nhận nhiều tín hiệu vui

      Theo báo cáo thị trường mới nhất của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), trong suốt năm 2023, Chính phủ và các cơ quan, bộ ngành đã tích cực đưa ra những chính sách gỡ khó cho thị trường. Trong đó có Nghị quyết số 33 ngày 11/3/2023 mang tính hướng dẫn và chỉ đạo rõ ràng.

      Càng về cuối năm 2023, nguồn cung bất động sản càng được đẩy mạnh về cả chất và lượng, các sự kiện mở bán với quy mô lớn liên tục được triển khai. Nhà tài chính đầu tư bắt đầu tận dụng các ưu đãi lãi suất để săn tìm những sản phẩm tiềm năng. Giao dịch trên thị trường thứ cấp diễn ra ngày càng sôi động, đặc biệt là ở phân khúc căn hộ.

      Với lãi suất ngân hàng ở mức thấp, các nhà tài chính đầu tư dự kiến sẽ tìm kiếm các cơ hội đầu tư như chứng khoán hay bất động sản. Thêm vào đó, những chính sách bán hàng hấp dẫn sẽ góp phần kích thích giao dịch. Những chuyển biến trong bức tranh kinh tế vĩ mô cùng dự báo lạc quan về tăng trưởng kinh tế cũng tạo thêm nhiều động lực cho các nhà đầu tư.

      Theo phân tích của ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, những thay đổi liên quan đến Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được thông qua cuối tháng 11/2023 sẽ tạo nên bước tiến lớn về chính sách và là khung pháp lý quan trọng, với nhiều quy định tác động tốt đến thị trường, khách hàng và chủ đầu tư.

      (Nguồn tin: Dân trí, tháng 3/2024)

      vi-sao-viet-nam-van-la-diem-den-dau-tu-bat-dong-san-hap-dan-anh1

      Bất động sản Việt Nam đang dần sôi động trở lại trong năm 2024 (Nguồn: VnEconomy)

       

      Vì sao Việt Nam vẫn là điểm đến đầu tư bất động sản hấp dẫn?

      Đọc tiếp

      Trong báo cáo xu hướng đầu tư bất động sản Việt Nam 2024, Savills nhận định, Việt Nam vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn với các nhà tài chính đầu tư bất động sản nước ngoài ở những vị trí và phân khúc có dư địa phát triển tốt.

      Theo Savills, mỗi phân khúc bất động sản ở thị trường Việt Nam trong năm 2024 đều có những điểm nhấn riêng thu hút nhà đầu tư ngoại.

      Bất động sản nhà ở mang thương hiệu riêng

      Đối với phân khúc bất động sản nhà ở, nhà đầu tư nước ngoài có xu hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư và phát triển các dự án mang thương hiệu riêng của mình, trong bối cảnh nguồn cung đang khan hiếm và nhu cầu nhà ở của người dân tăng cao.

      Lợi thế của chủ đầu tư nước ngoài là thương hiệu, ý tưởng thiết kế, cùng với đó là tiêu chuẩn và chất lượng xây dựng. Vì vậy, các sản phẩm phát triển dù thuộc phân khúc cao cấp vẫn luôn được thị trường đón nhận tích cực.

      Bất động sản văn phòng nhận nhiều sự chú ý

      Phân khúc bất động sản văn phòng đang dần nhận được nhiều sự chú ý. Thị trường đã chứng kiến tăng trưởng nguồn cầu từ khối doanh nghiệp năng lượng, sản xuất, tư vấn, góp phần vào duy trì tỷ lệ lấp đầy ổn định.

      Đặc biệt, tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, xu hướng thị trường văn phòng mở ra cơ hội cho các nhà tài chính đầu tư nước ngoài có năng lực đầu tư và định vị sản phẩm đạt tiêu chuẩn xanh, có thể kể đến các chứng chỉ như WELL, LEED, BREEAM...

      Riêng tại thị trường Hà Nội, Ông Nguyễn Trọng Toàn, Quản lý Bộ phận Đầu tư Savills Hà Nội cho rằng, các nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu mở rộng cơ hội đầu tư tại các khu vực đang phát triển, thay vì chỉ tập trung tại các quận trung tâm. Hành động này nhằm đón xu hướng dịch chuyển của nhóm văn phòng cơ quan hành chính công tư, sự phát triển hạ tầng giao thông thành phố, cùng xu hướng tập trung dân cư trong các dự án đại đô thị bao quanh thành phố.

      vi-sao-viet-nam-van-la-diem-den-dau-tu-bat-dong-san-hap-dan-anh2

      Cơ hội đầu tư với bất động sản văn phòng ngày càng lớn (Nguồn: Vnbusiness)

      Thị trường bán lẻ nổi bật

      Trong lĩnh vực bán lẻ, sự gia nhập của các ông lớn đã làm nổi bật sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam. Các nhà đầu tư lớn vẫn đang tích cực tìm kiếm quỹ đất để triển khai những dự án bất động sản thương mại dịch vụ hiện đại quy mô lớn, tập trung vào tính trải nghiệm của người tiêu dùng.

      Đầu tháng 2/2024, ông trùm bất động sản bán lẻ Central Pattana – thành viên của tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan Central Group – rục rịch thành lập tư cách pháp nhân tại Việt Nam. Trước đó, THISO sau khi mở đại siêu thị Emart thứ 3 tại TP. HCM đã bắt đầu chiến lược mở rộng đại siêu thị thứ 4 ở phía Bắc với việc mua lại quỹ đất 2,4 héc ta tại Khu đô thị Tây Hồ Tây.

      Phân khúc khách sạn được cải thiện

      Đối với phân khúc khách sạn, cùng lượng khách du lịch tăng mạnh thì công suất thuê, giá thuê khách sạn tại Hà Nội và TP. HCM đều ghi nhận mức tăng trong năm 2023. Cụ thể, công suất thuê tại Hà Nội đã tăng 21 điểm % theo năm, giá thuê trung bình theo đêm tăng 28% theo năm. Công suất thuê tại TP. HCM tăng 18 điểm % theo năm, trong đó phân khúc 5 sao cải thiện mạnh nhất với công suất đạt 61%, giá phòng trung bình tăng 14% theo năm.

      Với tình hình hoạt động của phân khúc khách sạn được cải thiện liên tục, nhiều nhà tài chính đầu tư nước ngoài đã đánh giá cao khả năng phục hồi của phân khúc này. Họ tin tưởng vào dư địa phát triển của thị trường khách sạn Việt Nam, đồng thời đánh giá đây là thời điểm phù hợp để tham gia vào thị trường này. 

      vi-sao-viet-nam-van-la-diem-den-dau-tu-bat-dong-san-hap-dan-anh3

      Bất động sản khách sạn đã có sự trở lại mạnh mẽ (Nguồn: InvestBook)

      Nhà đầu tư nước ngoài thay đổi phương thức đầu tư

      Bên cạnh sức hút riêng từng phân khúc, phương thức đầu  tư của các nhà đầu tư nước ngoài cũng đã thay đổi. Trước đây chủ yếu nhà đầu tư nước ngoài có tiềm lực tài chính dồi dào sẽ ưu tiên phương án đầu tư chiếm quyền kiểm soát. Giờ đây họ cởi mở hơn với nhiều hình thức đầu tư khác nhau, từ đầu tư góp vốn, tài chính, tới hợp tác kinh doanh… để khai thác tối đa tiềm năng thị trường.

      Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư nước ngoài sau một thời gian tìm hiểu thị trường cũng mở rộng phạm vi địa điểm của dự án, đặc biệt trong việc nghiên cứu những cơ hội đầu tư tại các khu vực bên ngoài các thành phố lớn.

      (Nguồn tin: Tin nhanh chứng khoán, tháng 3/2024)

      Có thể thấy, cơ hội đầu tư ở các phân khúc bất động sản rất dồi dào và đầy tiềm năng với các nhà tài chính đầu tư nước ngoài. Điều này hứa hẹn mở ra một năm 2024 sôi động trên thị trường bất động sản Việt Nam.

      Xem thêm 

      Mạnh dạn mua nhà như một hình thức đầu tư bất động sản: Lãi ngay 1 tỷ đồng chỉ sau nửa năm, người có lợi nhuận 500 triệu chỉ sau 2 tháng

      Chuyên gia "chỉ đường" hướng dẫn người trẻ lập kế hoạch tài chính: vừa mua được nhà, vừa có tiền để đầu tư bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương