Vì sao nhà trong ngõ Hà Nội lại có mức giá ngang ngửa căn hộ chung cư cao cấp?

      Vì sao nhà trong ngõ Hà Nội lại có mức giá ngang ngửa căn hộ chung cư cao cấp?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/02/2024
      Vì sao mức giá mua nhà trong ngõ tại Hà Nội ngang ngửa phân khúc căn hộ cao cấp? Quản lí tài chính cá nhân như thế nào để mua bất động sản Hà Nội?

      Trên các trang đăng tin bán bất động sản hiện nay, một số căn nhà trong ngõ tại các quận nội đô Hà Nội có giá bán cao ngang với các sản phẩm căn hộ chung cư cao cấp. Lí do nào khiến một số căn nhà trong ngõ được rao bán với giá cao như vậy? Tìm hiểu ngay qua những thông tin OneHousing sắp chia sẻ dưới đây.

      Tình hình mua nhà tại Hà Nội thời gian gần đây

      Bất động sản Hà Nội luôn trong trạng thái sôi động, nhộn nhịp, đặc biệt là vào thời điểm đầu năm cận kề dịp Tết. Theo ghi nhận tại các trang web bất động sản, lượng tin đăng bán nhà đất và lượt tìm kiếm tăng đáng kể, các giao dịch mua bán cũng diễn ra với tần suất dày đặc.

      Các chuyên gia bất động sản và các nhà môi giới cũng thừa nhận nhu cầu tìm kiếm nhà đất tại các quận nội thành Hà Nội, cụ thể như phân khúc nhà trong ngõ có dấu hiệu sôi động nhộn nhịp vào thời điểm cuối năm 2023 và đầu năm 2024. Các căn nhà có mức giá từ 3 - 7 tỉ đồng thường có tính thanh khoản cao và được nhiều người mua nhà lựa chọn.

      Bên cạnh đó, vào thời điểm này, phân khúc căn hộ trung cấp đang có xu hướng tăng giá, vì vậy nhiều người mua nhà đã chuyển sang tìm kiếm các căn nhà trong ngõ, mức tiền bỏ ra tương đương nhưng đáp ứng được sự thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt và làm việc.

      Ngoài ra, các chuyên gia cũng nhận định, hiện nay người mua nhà thường chuộng các sản phẩm nhà mặt đất hơn so với căn hộ chung cư. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến phân khúc nhà ngõ, nhà mặt phố có giá bán tăng trong thời gian gần đây.

      vi-sao-nha-trong-ngo-ha-noi-lai-co-muc-gia-ngang-ngua-can-ho-chung-cu-cao-cap-onehousing-1

      Tình hình mua nhà đất tại Hà Nội hiện nay (Nguồn: Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị)

       

      Vì sao giá mua nhà trong ngõ tại Hà Nội ngang ngửa phân khúc căn hộ cao cấp?

      Đọc tiếp

      Có thể thấy, do thị trường bất động sản nhà đất đang ngày càng khan hiếm ở khu vực trung tâm thành phố, đồng thời nhu cầu của người mua ngày càng tăng cao đã khiến cho giá mua nhà trong ngõ ngang ngửa với các căn hộ cao cấp. Ngoài ra, một số lí do khiến giá trị bất động sản nhà trong ngõ tăng lên có thể kể đến như:

      • Vị trí trung tâm: Một số căn nhà trong ngõ nằm tại các khu vực trung tâm của thành phố, sở hữu vị trí thuận lợi, nằm gần các trung tâm kinh doanh, tiện ích công cộng như trường học và bệnh viện, mang lại sự tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày.
      • Không gian riêng tư: Nhà trong ngõ thường ít tiếng ồn và ô nhiễm so với các căn nhà mặt phố nằm trên những con đường chính. Đây cũng là đặc điểm khiến nhiều người mua nhà tìm mua nhà trong ngõ.
      • An ninh đảm bảo: Do các con ngõ tại Hà Nội thường hẹp và có quy mô nhỏ hơn so với đường chính, vì vậy việc kiểm soát an ninh có thể dễ dàng hơn bằng cách thiết lập hệ thống camera giám sát tại ngõ để đảm bảo an toàn cho cư dân.
      • Không gian sống cá nhân hóa: Không giống với căn hộ chung cư, nhà trong ngõ thường mang lại không gian sống cá nhân hơn, cho phép chủ sở hữu tùy chỉnh và thiết kế theo ý thích riêng của mình.

      vi-sao-nha-trong-ngo-ha-noi-lai-co-muc-gia-ngang-ngua-can-ho-chung-cu-cao-cap-onehousing-2

      Vì sao giá mua nhà trong ngõ tại Hà Nội ngang ngửa phân khúc căn hộ cao cấp? (Nguồn: Báo Lao động)

      Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải tất cả các căn nhà trong ngõ đều có những ưu điểm này. Một số nhược điểm của loại hình bất động sản này là sự hạn chế về không gian sống, khó khăn trong việc di chuyển và khó khăn trong việc tiếp cận các tiện ích công cộng. Việc chọn mua nhà trong ngõ cần xem xét kỹ lưỡng và đánh giá các yếu tố cụ thể của từng ngôi nhà và dựa trên nhu cầu cá nhân của bạn.

      Quản lí tài chính cá nhân khi mua bất động sản Hà Nội

      Giá mua nhà trong ngõ nói chung và giá bất động sản Hà Nội đang tăng cao trong giai đoạn đầu năm 2024, vì vậy việc quản lí tài chính cá nhân là cần thiết đối với những ai có dự định mua nhà vào thời điểm này. Dưới đây là một số nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân để áp dụng khi mua bất động sản tại Hà Nội để đảm bảo việc mua nhà diễn ra một cách thuận tiện.

      • Xác định ngân sách: Xác định ngân sách mua nhà rõ ràng và thực tế dựa trên tình hình tài chính cá nhân của bạn. Điều này giúp bạn biết được mức giá nhà mà bạn có thể mua và giới hạn chi tiêu của mình để từ đó chọn lọc được bất động sản phù hợp.
      • Lập kế hoạch tài chính: Lập kế hoạch chi tiêu chi tiết, bao gồm cả tiền mua nhà, chi phí pháp lý, thuế, phí dịch vụ và chi phí duy trì sau khi mua nhà. Đảm bảo rằng bạn có đủ tài chính để trang trải tất cả các khoản chi phí liên quan khi mua nhà.

      vi-sao-nha-trong-ngo-ha-noi-lai-co-muc-gia-ngang-ngua-can-ho-chung-cu-cao-cap-onehousing-3

      Lập kế hoạch tài chính chi tiết khi có ý định mua nhà (Nguồn: Fmarket)

      • Tìm hiểu về các phương án tài chính: Nếu bạn cần vay vốn để mua nhà, hãy tìm hiểu về các lựa chọn vay vốn và điều kiện mà các ngân hàng đưa ra. So sánh lãi suất và các điều khoản của các ngân hàng để tìm kiếm lựa chọn phù hợp nhất với tình hình tài chính của mình.
      • Dự trù chi phí phát sinh: Ngoài chi phí mua nhà, cần dự trù chi phí phát sinh khác như sửa chữa, nâng cấp, bảo dưỡng và các khoản chi tiêu hàng ngày. Hãy tính toán và dự trù một khoản tiền dự phòng để đối phó với các rủi ro không mong đợi.
      • Kiểm soát nợ và chi tiêu: Trước khi mua nhà, hãy đảm bảo rằng bạn có khả năng trả nợ và duy trì cuộc sống hàng ngày mà không bị ảnh hưởng quá nhiều. Không nên vay hoặc chi tiêu quá mức so với khả năng tài chính của bạn.
      • Tư vấn chuyên gia: Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc quản lý tài chính cá nhân khi mua nhà, hãy tìm sự tư vấn từ chuyên gia tài chính hoặc các chuyên gia bất động sản. Họ có thể giúp bạn đưa ra quyết định thông minh và tối ưu hóa tài chính của bạn.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã giúp bạn đọc lí giải nguyên do vì sao giá mua nhà trong ngõ tại thủ đô Hà Nội lại ngang ngửa với một số căn hộ chung cư thuộc phân khúc cao cấp. Cùng với một số nguyên tắc quản lí tài chính cá nhân khi mua nhà, hi vọng bạn đọc có thể sở hữu được căn nhà mơ ước một cách thuận tiện và nhanh chóng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Techcombank cho vay mua nhà: Phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu?

      Mua nhà có nên chờ sau khi Luật Đất đai có hiệu lực?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương