Vì sao giá chung cư quận Đống Đa liên tục tăng giá trong vòng 5 năm?

      Vì sao giá chung cư quận Đống Đa liên tục tăng giá trong vòng 5 năm?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      29/02/2024
      Hà Nội là khu vực có sự tăng giá chung cư nhanh chóng trong thời gian gần đây, đặc biệt là khu vực Đống Đa. Vậy tại sao khu vực này lại tăng giá chung cư liên tục trong 5 năm? Có nên đầu tư bất động sản tại quận Đống Đa hay không? Tham khảo nhé.

      Giá chung cư Hà Nội ghi nhận sự tăng trưởng trong thời gian gần đây, đặc biệt là các dự án chung cư thuộc khu vực quận Đống Đa. Quận Đống Đa là khu vực có mức giá chung cư tăng liên tục trong vòng 5 năm, tại sao lại như vậy? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết, cụ thể thông qua nội dung bài viết sau đây.

      Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng giá

      Anh Đỗ Đức Anh (27 tuổi, Bắc Giang) đang làm việc tại quận Đống Đa, Hà Nội và muốn mua một căn hộ chung cư nhỏ để tiện sinh sống. Tuy nhiên, giá chung cư Hà Nội nói chung và chung cư ở quận Đống Đa khá đắt đỏ và việc tìm mua căn hộ giá rẻ không quá cũ trở nên khó khăn.

      Thị trường căn hộ chung cư quận Đống Đa chủ yếu là sản phẩm thuộc phân khúc trung và cao cấp, phù hợp với khách hàng có tài chính tốt. Do khan hiếm nguồn cung mới, giá căn hộ ở Đống Đa đã tăng nhanh theo xu hướng chung của thị trường chung cư Hà Nội. Một số dự án chung cư tại Đống Đa ghi nhận sự tăng giá đáng kể trong khoảng vài năm qua:

      vi-sao-gia-chung-cu-quan-dong-da-lien-tuc-tang-gia-trong-vong-5-nam-onehousing-1

      Giá chung cư Hà Nội ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ (Nguồn: Vneconomy)

      • Dự án Hateco Laroma (Đống Đa) có giá căn hộ dao động từ 74,2-92,7 triệu đồng/m2, tăng 24% từ quý I/2020 đến quý IV/2023.
      • Dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh (Láng Hạ, Đống Đa) có giá từ 64-80,8 triệu đồng/m2, tăng 23,9% từ quý I/2019 đến quý IV/2023.
      • Dự án Green Diamond 93 Láng Hạ (Láng Hạ, Đống Đa) có giá từ 76,1-92,2 triệu đồng/m2, tăng 38,2% từ quý IV/2020 đến quý IV/2023.

      (Nguồn: Báo Lao Động)

      Những con số này phản ánh sự tăng giá đáng kể trong thị trường chung cư Đống Đa, khiến việc mua căn hộ giá rẻ trở nên khó khăn cho những người như anh Đức Anh. Theo tình hình hiện tại, có thể thấy giá chung cư Hà Nội nói chung và giá chung cư quận Đống Đa nói riêng sẽ ngày càng tăng cao bởi nguồn cung còn khan hiếm, nên việc sở hữu nhà ở tại quận Đống Đa sẽ cần một nguồn tài chính khá cao và ổn định, điều này có thể làm cho nhiều người không thể sở hữu nhà ở tại khu vực này.

       

      Nguồn cung bất động sản tại quận Đống Đa còn khan hiếm

      Đọc tiếp

      Dữ liệu từ một đơn vị nghiên cứu bất động sản cho thấy giá bán chung cư tại Hà Nội và TP.HCM có diễn biến trái chiều trong quý IV/2023. Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng ở cả ba phân khúc bình dân, trung cấp và cao cấp so với đầu năm. Phân khúc trung cấp (30-50 triệu đồng/m2) tăng mạnh nhất, đạt 9%. Trong khi đó, giá bán phân khúc trung cấp và bình dân ở TP.HCM giảm, lần lượt là 1% và 4%.

      vi-sao-gia-chung-cu-quan-dong-da-lien-tuc-tang-gia-trong-vong-5-nam-onehousing-2

      Nguồn cung bất động sản quận Đống Đa khan hiếm (Nguồn: CafeF)

      Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc bộ phận Phát triển nhà ở CBRE Việt Nam, đà tăng giá chung cư Hà Nội duy trì ở mức khoảng 14% mỗi năm sau dịch bệnh. Năm 2023, giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp tại Hà Nội tăng gần 15%, đạt 53 triệu đồng/m2, bằng với mức giá trung bình tại TP.HCM giai đoạn 2020-2021.

      Trên thị trường thứ cấp, giá chung cư Hà Nội tăng theo quý trong khi TP.HCM giảm suốt năm 2023. Trong quý IV/2023, giá căn hộ Hà Nội tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, trung bình 33 triệu đồng/m2.

      Chuyên gia lưu ý rằng nguồn cung chung cư mới tại cả hai thành phố lớn này chủ yếu tập trung ở đại đô thị vùng ven. Khu đô thị phía Tây và Đông Hà Nội đóng góp hơn 60% nguồn cung mới, trong khi khu Đông TP.HCM dẫn đầu với gần 80% nguồn hàng mới.

      Tìm mua căn hộ chung cư giá rẻ tại quận Đống Đa ở đâu?

      Nếu bạn đang có nhu cầu đầu tư bất động sản tại khu vực quận Đống Đa hay đang tìm mua căn hộ chung cư giá rẻ tại khu vực này thì có thể tham khảo các sản phẩm bất động sản quận Đống Đa đang được mở bán tại OneHousing.

      vi-sao-gia-chung-cu-quan-dong-da-lien-tuc-tang-gia-trong-vong-5-nam-onehousing-3

      OneHousing là chìa khóa giúp bạn đầu tư bất động sản quận Đống Đa dễ dàng (Nguồn: OneHousing)

      OneHousing mang sứ mệnh hỗ trợ người mua nhà bằng cách cung cấp giải pháp tài chính linh hoạt cùng đội ngũ chuyên gia tư vấn. Đặc biệt, đối với những người quan tâm đến thị trường chung cư quận Đống Đa, OneHousing không chỉ cung cấp thông tin chi tiết về các dự án chung cư mà còn đưa ra gợi ý tài chính thông minh. Đơn vị sẽ hỗ trợ khách hàng tìm kiếm căn hộ phù hợp với ngân sách và nhu cầu, cung cấp thông tin tài chính chi tiết để họ có quyết định mua sắm thông minh. OneHousing cũng là đối tác chiến lược với Techcombank, cung cấp các gói khoản vay với chính sách ưu đãi và lãi suất hấp dẫn cho những người gặp khó khăn về tài chính cá nhân.

      Với bối cảnh thị trường chung cư Hà Nội hiện nay, để tìm kiếm và sở hữu được căn hộ tại quận Đống Đa với chi phí hợp lý thì người mua nhà có thể tham khảo các dự án bất động sản tại OneHousing. Với sự chuyên nghiệp cũng như kiến thức chuyên môn cao, đội ngũ chuyên gia tư vấn tại OneHousing sẽ giúp bạn chọn được loại hình bất động sản phù hợp với nhu cầu và tài chính cá nhân.

      Xem thêm

      Nên mua nhà bao nhiêu tiền khi có thu nhập khoảng 50 triệu đồng/tháng?

      Mức lương dưới 15 triệu, nên đầu tư tài chính như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương