Vì sao chỉ có thể xác định mức giá tương đối khi sử dụng app định giá nhà đất?

      Vì sao chỉ có thể xác định mức giá tương đối khi sử dụng app định giá nhà đất?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      13/09/2024
      Các app định giá nhà đất là một công cụ hữu ích giúp người dùng có cái nhìn ban đầu về giá trị của một bất động sản, song đây chỉ là mức giá tương đối.  

      Hỏi: Vì sao chỉ có thể xác định mức giá tương đối khi sử dụng app định giá nhà đất?

      Giải đáp:

      App định giá bất động sản là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho người mua, người bán cũng như các nhà đầu tư trên thị trường. Tuy nhiên, kết quả thẩm định của công cụ này chỉ mang tính tương đối bởi những lý do sau:

      • Giá trị thực của bất động sản: Giá trị thực của bất động sản không chỉ bao gồm giá trị của đất mà còn bao gồm tài sản trên đất và lợi ích kinh tế. Các phương pháp như so sánh, chi phí và dựa trên thu nhập thường được sử dụng để xác định giá trị thực, song thực tế gặp nhiều khó khăn do tính chất phức tạp và biến đổi của từng tài sản.
      • Cung cầu thị trường: Giá bất động sản phụ thuộc vào cung cầu tại thời điểm giao dịch, thay đổi liên tục tùy thuộc vào các yếu tố kinh tế và xã hội. Mỗi phân khúc bất động sản có nhu cầu và mức giá khác nhau, làm cho việc xác định giá trở nên phức tạp hơn.
      • Tâm lý người tiêu dùng: Giá cả cũngbị ảnh hưởng bởi tâm lý của người tiêu dùng và nhà đầu tư. Các app định giá nhà đất không thể tính toán được yếu tố này, do đó kết quả định giá chỉ mang tính tương đối.

      vi-sao-chi-co-the-xac-dinh-muc-gia-tuong-doi-khi-su-dung-app-dinh-gia-nha-dat

      Các app định giá chỉ đưa ra kết quả tương đối do không thể xem xét toàn bộ yếu tố tác động tới giá trị bất động sản (Nguồn: Cafeland)

      Với những yếu tố trên, việc xác định giá thị trường bất động sản một cách chính xác là điều khó khăn. Các ứng dụng định giá thường chỉ có thể cung cấp mức giá tương đối, phản ánh một quy định chung hoặc xu hướng thị trường mà không thể chính xác hoàn toàn.

      Ngoài các app định giá, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng một công cụ định giá bất động sản miễn phí, online với đầy đủ những tính năng và thông tin cập nhật vượt trội ngay trên website của OneHousing. Với công cụ định giá nhà đất tự động của OneHousing, người dùng có thể nhận được kết quả định giá với độ chính xác lên tới 95%. Công cụ của OneHousing sử dụng bộ dữ liệu khổng lồ, kết hợp cùng các thuật toán phức tạp độc quyền, trả ra kết quả định giá có độ tin cậy cao, được Techcombank sử dụng trong quá trình vay thế chấp. Trải nghiệm ngay!

      Xem thêm 

      Những app định giá nhà đất nào uy tín và hiệu quả nhất hiện nay?

      Các app định giá nhà đất dựa trên tiêu chí nào để thẩm định ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương