Vì sao căn hộ diện tích nhỏ đang trở thành "trend" trong năm 2024?

      Vì sao căn hộ diện tích nhỏ đang trở thành "trend" trong năm 2024?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/01/2024
      Vì sao căn hộ diện tích nhỏ đang trở thành “trend” trong năm 2024? Cùng khám phá những lý do nổi bật với OneHousing ngay qua bài viết bên dưới đây nhé! 

      Trong bối cảnh giá cả bất động sản liên tục tăng mạnh qua từng năm như hiện nay, việc lựa chọn những căn hộ có diện tích nhỏ là giải pháp tối ưu với nhiều hộ gia đình. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu những lý do nổi bật qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Vì sao căn hộ diện tích nhỏ đang trở thành "trend" trong năm 2024?

      Các căn hộ có diện tích dao động từ 40 - 50m2 với 1 - 2 phòng ngủ, giá từ 1,5 - 2 tỷ đồng được nhiều gia đình lựa chọn bởi một số lý do sau:

      Chị Nguyễn Thị Nhàn, 30 tuổi, quê ở Hà Nam cho biết rằng hai vợ chồng đều là kế toán của một doanh nghiệp nhỏ tại quận Đống Đa, Hà Nội. Cưới nhau gần chục năm, 2 con chị ngày một lớn, căn trọ thuê 25m2 cả gác xép cho 4 người càng chật chội hơn. Vì thế, vợ chồng anh chị quyết định mua 1 căn hộ để cả gia đình có thể an cư.

      Sau gần chục năm đi làm tại Hà Nội, hai vợ chồng chị Nhàn mới tích luỹ được khoảng 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, với số tiền này rất khó để sở hữu được 1 căn hộ trên 65m2. Chính vì vậy, dù gia đình chị có đến 4 thành viên, nhưng vì muốn có nơi sinh sống tiện nghi hơn nên chị quyết định tìm mua các căn hộ khoảng 45 - 50m2.

      "Sau nhiều ngày tìm kiếm căn hộ, vợ chồng tôi rất ngạc nhiên khi hầu hết các căn hộ đều có giá trên 2 tỷ đồng. Chỉ các căn hộ có diện tích nhỏ mới có giá ở mức dưới 2 tỷ đồng. Tính toán kỹ lưỡng, chúng tôi quyết định mua 1 căn hộ khoảng 45m2 với giá khoảng 1,45 tỷ đồng. Tuy căn hộ có phần hơi nhỏ, nhưng nếu không mua bây giờ thì sau này sẽ càng khó mua hơn".

      Không chỉ tìm mua nhà để ở, nhiều nhà đầu tư cũng tìm mua các căn hộ có diện tích nhỏ để có thể đầu tư. Ví dụ anh Nguyễn Kiều Thuật, sống tại Nam Từ Liêm, Hà Nội cho rằng với tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, nhiều hộ gia đình không có khả năng chi trả số tiền thuê nhà lớn. Tuy nhiên, họ vẫn muốn có một nơi ở sạch sẽ, khang trang, sạch sẽ. Vì vậy, các căn hộ có diện tích nhỏ được đánh giá là lựa chọn phù hợp nhất.

      Cũng theo anh Thuật chia sẻ, nếu thuê 1 căn hộ có diện tích từ 80 - 90m2, mỗi khách thuê sẽ phải trả khoảng 10 - 12 triệu đồng/tháng, nhưng với căn hộ 40 - 45m2, giá thuê sẽ chỉ dao động ở mức 5 - 6 triệu đồng/tháng. Không chỉ giá cả hợp lý, phân khúc căn hộ diện tích nhỏ còn hấp dẫn bởi lượng khách hàng độc thân, muốn ở một mình rất nhiều.

      "Còn xét về mặt đầu tư, với tầm giá chỉ 1,5 - 2 tỷ đồng cho 1 căn, cho thuê mỗi tháng 5 - 6 triệu đồng, đây là phân khúc thu hút được nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là những người có vốn ít”.

      Căn hộ diện tích nhỏ mang lại nhiều ưu điểm nổi bật (Nguồn: VietnamBiz)

       

      Ý kiến của các chuyên gia

      Đọc tiếp

      Đại diện một đơn vị chuyên phụ trách phân phối các căn hộ diện tích nhỏ cũng khẳng định rằng, ưu điểm lớn nhất của căn hộ diện tích nhỏ là giá cả phù hợp với tài chính cá nhân của nhiều người. 

      Không chỉ như vậy đó, với khả năng thanh khoản cao, đây cũng là sản phẩm được giới đầu tư săn lùng để cho thuê tại những thành phố sầm uất hoặc mua đi bán lại hưởng chênh lệch.

      Nghiên cứu về tâm lý và hành vi của người mua nhà được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính – Bất động sản Dat Xanh Services (DXS-FERI) công bố mới đây cho thấy rằng, người mua nhà quan tâm và đặt mục tiêu vào vấn đề giảm số tiền mua căn hộ xuống mức thấp nhất. Có đến khoảng 78% người mua quan tâm tới tổng giá trị căn hộ, còn 22% quan tâm đến giá/m2 của căn hộ dự định mua.

      Đinh Thế Hiển - chuyên gia kinh tế cũng cho biết, diện tích căn hộ nhỏ cần số tiền đầu tư ít hơn. Tuy nhiên, loại hình này dễ dàng cho thuê hơn, nhanh thu về lợi nhuận nên thu hút được lượng lớn nhà đầu tư.

      Trong khi đó, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội- ông Nguyễn Thế Điệp nhận định rằng các căn hộ chung cư diện tích lớn có giá thuê thường cao hơn mức thu nhập của người dân nên ít khi được lựa chọn. Trong khi đó, giá tiền thuê căn nhỏ thấp hơn từ 25 - 35% nên được ưa chuộng. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều nhà đầu tư săn lùng mua để kiếm lời.

      Ngoài ra, theo các chuyên gia nhận định, quy định diện tích tối thiểu với căn hộ chung cư là khoảng 45m2 (theo Luật Nhà ở 2005). Trải qua một giai đoạn thị trường khan hiếm nguồn cung căn hộ vừa túi, quy định về diện tích tối thiểu của các căn hộ chung cư đã giảm xuống 25m2 năm 2020. Tuy nhiên, dự án vẫn phải đảm bảo tỷ lệ căn hộ chung cư diện tích nhỏ hơn 45m2 không quá 25%. Vì số lượng các căn hộ này không nhiều nên luôn "hot" trên thị trường.

      Căn hộ diện tích nhỏ với giá thành hợp lý luôn “hot” trên thị trường (Nguồn: Cafeland)

      Bộ Xây dựng cũng xác định nhu cầu căn hộ diện tích nhỏ có tác dụng kích cầu thị trường. Việc xây dựng các căn hộ chung cư diện tích nhỏ nên được thực hiện trên quan điểm giải quyết chỗ ở cho những người có nhu cầu thực sự hơn là để sở hữu.

      Với những lý do đặc biệt trên, căn hộ diện tích nhỏ hứa hẹn là điểm đầu tư, an cư hấp dẫn với nhiều gia đình. Hy vọng qua bài viết trên của OneHousing, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về căn hộ diện tích nhỏ, cân đối nguồn tài chính cá nhân để thuận tiện hơn trong việc mua sắm bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua nhà không có khả năng thanh toán theo tiến độ, giải quyết thế nào?

      Techcombank cho vay mua nhà: Hạn mức vay mua dự án Vinhomes

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương