Vì sao bếp kiểu Nhật khiến bạn nấu nướng hăng say hơn?

      Vì sao bếp kiểu Nhật khiến bạn nấu nướng hăng say hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/03/2024
      Xu hướng thiết kế nội thất 2024 đang ưa chuộng phong cách bếp kiểu Nhật. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau!

      Theo quan điểm của người Nhật, bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà còn là nơi sum vầy trong gia đình. Phòng bếp kiểu Nhật đã trở thành sự lựa chọn ưa thích của phong cách thiết kế nội thất 2024. Điều này thể hiện xu hướng sống tối giản hóa, với điểm nổi bật là trang trí đơn giản nhưng tinh tế và thanh lịch. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau!

      Thiết kế bồn rửa

      Theo tiêu chuẩn thiết kế phòng bếp, không gian được sử dụng thường xuyên nhất chắc chắn là bồn rửa. Nếu so sánh với các loại chậu rửa khác, chậu rửa phổ biến nhất trong các căn bếp Nhật Bản chính là chậu rửa đơn, với dung tích lớn và thiết kế bí ẩn bên trong.

      vi-sao-bep-kieu-nhat-khien-ban-nau-nuong-hang-say-hon-onehousing-1

      Thiết kế bồn rửa kiểu Nhật (Nguồn: CafeF)

      Trong khi bồn rửa truyền thống thường chỉ có một lớp và được sử dụng chủ yếu để rửa bát đĩa, thì bồn rửa ở Nhật Bản lại được thiết kế với nhiều lớp khác nhau. Người dùng có thể đặt giỏ thoát nước, thớt và khay đựng đồ trên đó một cách tiện lợi. Điều này giúp tối ưu hóa không gian bếp, người dùng có thể rửa, đặt và cắt rau trên cùng một bề mặt, tiết kiệm thời gian, công sức.

      Một tính năng đặc biệt của bồn rửa kiểu Nhật là bệ nhỏ nằm gần vòi nước, cao khoảng 10cm so với mặt bàn. Khi nước chảy ra từ vòi, nó sẽ tự động trở lại bồn rửa một cách tiện lợi, Người dùng sẽ tránh được sự phiền toái khi cất giữ miếng cọ rửa hay chất tẩy rửa.

      Ngoài ra, nếu như cửa thoát nước của bồn rửa trong các gia đình thường được đặt ở giữa, thì ở Nhật Bản lại được đặt ở góc. Sự sắp xếp này không chỉ tạo ra thêm không gian lưu trữ dưới bồn rửa, mà còn mang đến một thiết kế thoải mái cho người sử dụng. Nhờ những cải tiến này, bồn rửa kiểu Nhật đã trở thành một lựa chọn thông minh và hiệu quả cho các căn bếp hiện đại.

       

      Bệ tăng chiều cao

      Đọc tiếp

      Thiết kế nội thất 2024 đảo bếp kiểu Nhật là một cách tổ chức không gian độc đáo với việc nâng mặt ngoài của bàn lên khoảng 20 cm. Thiết kế này giúp che giấu thông minh các vật dụng như lọ nước sốt, giẻ lau bẩn, và bát đĩa đã qua sử dụng.

      Phần mặt nâng lên cũng tạo ra một không gian lưu trữ với một khu vực lõm vào bên trong. Tương tự như một hốc tường, người dùng có thể đựng nhiều vật dụng nhỏ như các lọ gia vị, khăn giấy hoặc bàn chải rửa chén. 

      Để tránh sự phiền toái từ việc nước bắn vào và khó vệ sinh, vị trí của đảo bếp nên được đặt ở khoảng giữa bồn rửa và khu vực chuẩn bị thức ăn. Điều này sẽ ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc, tạo ra một không gian làm việc tiện lợi và sạch sẽ cho người sử dụng.

      Tủ kéo thông minh

      Tủ kiểu Nhật chủ yếu là loại ngăn kéo, đặc trưng bởi sự tiện lợi và tỷ lệ sử dụng cao. Các ngăn kéo này được thiết kế để dễ dàng kéo ra và đặt đồ vào mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào.

        vi-sao-bep-kieu-nhat-khien-ban-nau-nuong-hang-say-hon-onehousing-2

      Sử dụng tủ kéo thông minh là một lựa chọn hoàn hảo (Nguồn: Takara Standard)

      Cửa của loại ngăn kéo này có khả năng mở ra ngoài 120 độ, áp dụng nguyên lý đòn bẩy để kéo ra một cách dễ dàng hơn. Từ đó giúp giảm sức lực cần thiết khoảng 30% so với việc sử dụng ngăn kéo truyền thống.

      Ngoài ra, thiết kế hai lớp của tủ ngăn kéo cho phép đặt các vật phẩm ở các mức độ khác nhau, tận dụng không gian lưu trữ một cách hiệu quả. Phương pháp mở cửa 120 độ cũng tạo ra một không gian di chuyển đủ lớn để có thể được thiết kế làm không gian lưu trữ dụng cụ nhà bếp. Từ những đặc tính này, tủ ngăn kéo kiểu Nhật sẽ là một lựa chọn thông minh và hiệu quả cho mọi gia đình.

      Sử dụng các tông màu trung tính

      Phong cách thiết kế phòng bếp kiểu Nhật mang đậm dấu ấn của sự gần gũi với thiên nhiên thông qua việc sử dụng màu sắc. Gam màu ấm của gỗ tự nhiên thường được kết hợp với những tông màu sáng trung tính, tạo ra sự nhẹ nhàng và cân bằng cho mỗi khu vực chức năng. Tránh những màu sắc quá nổi bật trong trang trí, thay vào đó hãy lựa chọn màu trắng làm màu bổ sung, tạo cảm giác tươi mới.

      Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích những tông màu sắc nổi bật, hãy thêm vào một số điểm nhấn cho căn bếp của bạn, ví dụ như màu đỏ đậm hoặc xanh lá cây. Nếu muốn gần gũi với thiên nhiên, hãy sử dụng cây lá xanh tươi làm điểm nhấn. Chúng sẽ mang lại một sắc màu trầm, tạo ra một không gian bếp nhẹ nhàng và tinh tế. 

      Sử dụng chất liệu đá nhân tạo LG Hausys

      Các thiết kế cho bếp kiểu Nhật luôn mang sự tinh tế. Không chỉ đơn giản là việc phối màu mà còn là sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng, kiểu dáng và đặc biệt là vật liệu sử dụng.

      vi-sao-bep-kieu-nhat-khien-ban-nau-nuong-hang-say-hon-onehousing-3

      Sử dụng chất liệu đá nhân tạo LG Hausys để thiết kế nhà bếp (Nguồn: Đá nhân tạo LG Hausys)

      Hiện nay, các thiết kế bếp kiểu Nhật hiện đại thường sử dụng chất liệu đá nhân tạo kết hợp với gỗ tự nhiên. Với mỗi chi tiết được thiết kế nhỏ gọn, thanh mảnh, vừa kết hợp được nét truyền thống với phong cách hiện đại. Đặc biệt, sử dụng các loại đá nhân tạo như solid surface HI-MACS hoặc Viatera của LX Hausys (tiền thân LG Hausys)... giúp tạo ra những thiết kế bếp đẹp, hiện đại và ấn tượng.

      Việc tạo hình từ vân đá kết hợp với màu sắc và ánh sáng sẽ mang lại cho căn bếp sự tối giản nhưng vẫn nghệ thuật. Hoặc phối hợp giữa các vật liệu nội thất, kết hợp giữa gam màu lạnh của đá với sự ấm áp của gỗ, tạo ra không gian bếp độc đáo, sạch sẽ và tinh tế.

      Việc áp dụng thiết kế nội thất 2024 nhà bếp kiểu Nhật vào ngôi nhà không chỉ mang lại lợi ích về mặt thẩm mỹ, mà còn tạo ra một không gian sống tích cực và ấm cúng cho gia đình. Chính vì vậy, hãy nhanh chóng áp dụng ý tưởng này vào không gian sống của bạn ngay khi có thể để tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại.

      Xem thêm:

      Làm mới không gian căn hộ bắt đầu từ việc thay đổi nội thất cơ bản

      Thiết kế nội thất phong cách Hamptons nếu bạn muốn căn hộ trông rộng rãi và thoáng mát

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương