Làm mới không gian căn hộ bắt đầu từ việc thay đổi nội thất cơ bản

      Làm mới không gian căn hộ bắt đầu từ việc thay đổi nội thất cơ bản

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/03/2024
      Sơn tường căn hộ, thay đổi nội thất,.. là những cách vô cùng hiệu quả để làm mới căn hộ, ‘hô biến’ không gian sống hàng ngày trở nên thú vị hơn. Đừng bỏ lỡ bài viết sau!

      Không phải lúc nào mua sắm đồ đắt tiền hay đầu tư quá nhiều đồ nội thất mới có thể biến không gian sống trở nên đẹp mắt. Dưới đây là 8 cách đơn giản để làm mới căn hộ của bạn chỉ với những đồ nội thất cơ bản, nếu biết khéo léo áp dụng các nguyên tắc thiết kế căn hộ phổ biến hiện nay. Nếu là một tín đồ đam mê trang trí nhà cửa thì quý độc giả không nên bỏ qua bài viết này!

      Lựa chọn bóng đèn mới

      Ánh sáng nhân tạo có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo điểm nhấn cho không gian sống của căn hộ. Ngoài chức năng chiếu sáng thì gia chủ có thể sử dụng các loại đèn trang trí với kiểu dáng ấn tượng, hài hòa với thiết kế tổng thể. Thông thường, ánh sáng trắng sẽ mang cảm giác sáng sủa cho căn nhà, trong khi đó ánh sáng vàng sẽ làm cho bầu không khí trở nên ấm áp và lãng mạn hơn. 

      lam-moi-khong-gian-can-ho-bat-dau-tu-viec-thay-doi-noi-that-co-ban-onehousing-1

      Lựa chọn bóng đèn mới (nguồn: Fhome)

      Biến tấu bề mặt tường

      Tùy thuộc vào phong cách và sở thích cá nhân, bạn có thể kết hợp giữa các loại bề mặt tường từ thô ráp, nhẵn nhụi hoặc sáng bóng,.. để tạo điểm nhấn độc đáo. Đối với những căn hộ có diện tích khiêm tốn, có một mẹo nhỏ là hãy treo một tấm gương lớn ở trên tường. Gương không chỉ là một vật trang trí mà còn có thể tạo ra hiệu ứng phản chiếu ánh sáng, ‘đánh lừa thị giác khiến không gian sống trở nên rộng rãi và thoáng đãng đáng kể.

       

      Sơn tường căn hộ

      Đọc tiếp

      Tường nhà là phần diện tích có màu nhiều nhất, có thể nói là đại diện cho màu sắc tổng quan của căn hộ. Việc thay đổi màu sơn tường hoặc sơn lại một số đồ nội thất sẽ giúp đem lại diện mạo mới cho ngôi nhà.

      Khi chọn màu sơn, bạn nên sử dụng các gam màu trung tính để làm nền, kết hợp với những điểm nhấn màu sắc nổi bật nhằm tạo sự sinh động cho không gian sống. Những màu sơn phù hợp với hầu hết các kiểu nội thất mà bạn có thể tham khảo như: xám - ghi, cafe sữa - cam, xám trắng - xanh dương nhạt, nâu - vàng, xanh lá -  trắng, v.v… 

      Dưới đây là một số lưu ý sơn tường căn hộ mà nhiều chuyên gia khuyên bạn nên xem xét:

      • Trước khi quyết định chọn màu sơn cuối cùng, nên thử nghiệm mẫu màu trên một phần nhỏ của tường để đảm bảo rằng màu sẽ phản ánh đúng như mong muốn khi sơn lên toàn bộ tường.
      • Sử dụng lớp sơn chất lượng cao để đảm bảo sự bền màu và độ bám dính tốt trên bề mặt tường.
      • Sơn theo hướng từ trên xuống dưới để  tránh việc sơn nhòe và tạo ra vết lốm đốm.
      • Chọn lựa các loại cọ và cuộn sơn phù hợp với loại bề mặt tường để có kết quả sơn tốt nhất.
      • Đảm bảo rằng căn phòng có đủ thông thoáng để khí độ ẩm có thể thoát ra nhanh chóng, giúp lớp sơn khô nhanh hơn và tránh tình trạng ẩm mốc.
      • Xem xét cách ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo sẽ tác động đến màu sắc của lớp sơn trong cả ngày và đêm.

      lam-moi-khong-gian-can-ho-bat-dau-tu-viec-thay-doi-noi-that-co-ban-onehousing-2

      Xanh - xám là gam màu dành cho những ai thích sự tinh tế (nguồn: Arita)

      Tạo điểm nhấn với đồ nội thất độc đáo

      Một cách đơn giản và hiệu quả để làm mới không gian sống của bạn là sử dụng những món đồ nội thất có kiểu dáng phá cách và độc đáo. Các nguồn bạn có thể tham khảo rất đa dạng như từ nhà người thân, bạn bè, các hội nhóm yêu nhà, chia sẻ kinh nghiệm mua nội thất trên mạng xã hội,.. Hoặc đơn giản nhất là đến những quán cà phê đẹp để lấy ý tưởng từ họ.

      Tuy nhiên, hãy lưu ý bố trí đồ nội thất sao cho phù hợp với cấu trúc và hình dáng của căn phòng để tạo không gian sống hài hòa nhất. Nên nhớ rằng, một món đồ nhỏ nhưng được đặt ở nơi hợp lý sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn nhiều lần so với việc mua quá nhiều nội thất độc đáo và dồn chúng ở một nơi!

      Phối hợp rèm cửa nhiều màu sắc

      Một số người thường bỏ qua chi tiết rèm cửa, nhưng sự thật là ngoài công dụng chắn nắng, bụi gió ngoài đường thì đồ vật này cũng có giá trị tô điểm cho không gian sống đáng kể. Nếu căn hộ có phong cách hiện đại và tinh tế, bạn có thể chọn rèm cửa bằng vải mỏng, rèm Roman hoặc rèm cuốn. Đối với căn hộ mang phong cách cổ điển, rèm cửa bằng vải màu sắc truyền thống hoặc rèm gấp là lựa chọn phù hợp.

      Gia chủ cũng cần lưu ý chọn màu sắc và hoa văn của rèm cửa phù hợp với gam màu chủ đạo của căn hộ và nội thất bên trong. Màu sắc nhạt có thể làm tăng sự rộng rãi và thoải mái cho không gian, trong khi màu sắc tương phản có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng.

      Sử dụng ánh sáng ngoài trời

      Một số cách bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên như là sử dụng hệ cửa kính, giếng trời, hoặc thiết kế các ô lấy sáng. Những giải pháp này không chỉ giúp tăng cường khả năng lấy sáng tự nhiên mà còn làm cho không gian sống của bạn trở nên tươi sáng và rộng rãi hơn.

      lam-moi-khong-gian-can-ho-bat-dau-tu-viec-thay-doi-noi-that-co-ban-onehousing-3

      Thiết kế giếng trời độc đáo trong căn nhà (nguồn:Thanh Tịnh)

      Tận dụng sự tương phản trong thiết kế

      Trong thiết kế nội thất, sự tương phản không chỉ là về màu sắc hay chất liệu mà còn là về sự kết hợp linh hoạt giữa các đường nét khác nhau. Ví dụ, bạn có thể kết hợp giữa các gam màu nóng và lạnh để tạo ra sự phá cách. 

      Hoặc sử dụng đồ nội thất có đường cong nhẹ nhàng kết hợp với các đường thẳng mạnh mẽ để tạo nên sự cân bằng và hài hòa. Ngoài ra, việc sử dụng các chất liệu như kim loại sáng bóng kết hợp với gỗ tự nhiên ấm áp cũng là một ý tưởng tuyệt vời làm nổi bật nét đối lập trong không gian sống.

      Như vậy, bài viết trên đã mách bạn một số mẹo hữu ích để biến căn hộ quen thuộc ‘lột xác’ trở nên vô cùng bắt mắt và ấn tượng. Bạn có thể áp dụng một hoặc đồng thời nhiều cách trên để có hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn thành công trong việc cải tạo không gian sống của mình!

      Xem thêm:

      Các phong cách thiết kế phù hợp căn 1PN, giúp bạn dễ tạo thiện cảm khi bán nhà

      Các vật liệu ốp sàn bạn có thể cân nhắc lựa chọn để phù hợp phong cách căn hộ của bạn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương