Vẻ đẹp đến từ sự kết hợp giữa 2 phong cách nội thất Minimalist và Wabi-Sabi | OneHousing

      Vẻ đẹp đến từ sự kết hợp giữa 2 phong cách nội thất Minimalist và Wabi-Sabi

      Onehousing image
      4 phút đọc
      10/06/2024
      Xu hướng nội thất 2024 - Sự kết hợp giữa phong cách Minimalist và phong cách Wabi Sabi bạn đã thử chưa? Khám phá ngay trong bài viết sau đây!

      Nếu bạn đang theo đuổi phong cách tối giản, gọn gàng nhưng không kém phần hiện đại tinh tế, tại sao không thử kết hợp 2 phong cách đang được ưa chuộng nổi bật nhất là xu hướng nội thất 2024 của Wabi-Sabi (Nhật Bản) và Minimalist.

      Phong cách Wabi-Sabi là gì?

      Dựa trên triết lý nghệ thuật Phật giáo của Nhật Bản, phong cách Wabi-Sabi được áp dụng chủ yếu trong kiến trúc thiết kế và dần trở thành xu hướng nội thích được yêu thích nhất hiện nay. Trong đó, Wabi có nghĩa là mộc mạc đơn sơ khiêm tốn nhưng vẫn đầy đủ, ấm cúng; Sabi mang ý nghĩa về một “nét đẹp chưa hoàn thiện” được thời gian tạo nên.

      Nhìn chung tư duy của triết lý Wabi-Sabi hướng đến là sự tự nhiên, giản đơn và coi trọng sự không hoàn hảo tập trung vào hình dáng ban đầu và hướng đến chủ nghĩa tối giản giúp tạo không gian sống thoải mái nhất, tự nhiên. Chính vì vậy, phong cách nội thất Wabi-Sabi sẽ dựa trên 3 yếu tố vẻ đẹp, hoài cổ và tiện lợi cụ thể:

      • Vật liệu chính: Các loại vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, tre, giấy,... Đây đều là những loại vật liệu được tiết chế hoặc lược bỏ qua các công đoạn gia công chi tiết nhằm giữ lại vẻ đẹp tự nhiên nhiều nhất có thể.
      • Cách bố trí không gian: Tập trung đề cao công năng, độ bền và tiện ích của nội thất đồng thời bố trí không gian đơn giản nhất có thể để tạo cảm giác thoải mái, tự do nhưng không bị nhàm chán.
      • Màu sắc chính: Phong cách Wabi-Sabi sẽ thường ưa chuộng các màu tự nhiên nguyên bản  như nâu, xám, trắng, be,... tạo cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế.

      ve-dep-den-tu-su-ket-hop-giua-2-phong-cach-noi-that-minimalist-va-wabi-sabi-onehousing-1

      Phong cách Wabi-Sabi mang đậm hơi thở tự nhiên mộc mạc (Nguồn: Là Nhà)

       

      Phong cách Minimalist là gì?

      Đọc tiếp

      Trước đây, phong cách Minimalist đã là một trào lưu nghệ thuật xuất hiện chủ yếu ở Mỹ và thịnh hành vào những thập niên 60 đầu thập niên 70. Tương tự như Wabi-Sabi, phong cách hướng đến sự đơn giản hoá, ưu tiên không gian nội thất ít chi tiết, đơn giản.

      Với phương châm “Less is more”, Minimalist trở thành một trong những xu hướng nội thất 2024 được ưa chuộng và thịnh hành nhất hiện nay. Đặc trưng của phong cách này bao gồm:

      • Đường nét rõ ràng, đơn giản loại bỏ các chi tiết rườm rà chiếm nhiều không gian với các nội thất được thiết kế với hình dáng mặt phẳng không phức tạp và có tính ứng dụng cao.
      • Màu sắc chính: Đen và trắng hoặc xám để tạo được độ tương phản cho không gian sống rộng rãi và thoáng đãng hơn.
      • Bố trí không gian: Càng đơn giản càng tốt, chừa nhiều khoảng trống cho không gian.

      ve-dep-den-tu-su-ket-hop-giua-2-phong-cach-noi-that-minimalist-va-wabi-sabi-onehousing-2

      Phong cách Minimalist tạo nên không gian thoáng đãng hiện đại (Nguồn: Nhà Đai Khang)

      Vẻ đẹp khi 2 phong cách kết hợp với nhau

      Tuy khác về nguồn gốc nhưng 2 phong cách Wabi-Sabi và Minimalist đều có một số điểm tương đồng nhau như tập trung vào sự đơn giản, mộc mạc ưu tiên tạo nên một không gian sống thoải mái, tự do. Thêm vào đó, cả 2 phong cách đều đề cao vẻ đẹp không hoàn hảo và quan tâm đến yếu tố thiên nhiên thông qua cách sử dụng các vật liệu trong bài trí nội thất.

      Vì vậy, nếu kết hợp phong cách sạch sẽ gọn gàng trong xu hướng thiết kế hiện đại của chủ nghĩa tối giản (minimalist) và tôn vinh vẻ đẹp mộc mạc của tự nhiên thông qua các chất liệu còn nguyên bản, bạn sẽ có được một phong cách thiết kế hiện đại tập trung vào con người sống trong không gian hơn. Ngoài ra, để kết hợp hài hòa cả phong cách Wabi-Sabi và Minimalist bạn có thể cân nhắc lựa chọn chất liệu, kiểu dáng,... sao cho hợp với sở thích cá nhân để ứng dụng hoàn thiện cho không gian sống của mình theo cách phù hợp nhất.

      Hơn hết, khi áp dụng 2 phong cách thiết kế này chỉ cần bạn giữ được yếu tố tự nhiên đơn giản mà cả 2 đang hướng đến tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên, tao nhã, bình yên không có sự hào nhoáng chỉ tập trung vào giá trị sử dụng và độ bền của nội thất. Cân bằng không gian sống tạo cảm giác thoải mái nhất cho người dùng.

      ve-dep-den-tu-su-ket-hop-giua-2-phong-cach-noi-that-minimalist-va-wabi-sabi-onehousing-3

      Sự kết hợp giữa phong cách tối giản (Minimalist) và Wabi-Sabi mang đậm nét đẹp mộc mạc nhưng vẫn cực kỳ sang trọng và tinh tế (Nguồn: Nội Thất Trẻ)

      Lợi ích của xu hướng nội thất 2024 - Minimalist và Wabi-Sabi

      Khi áp dụng phong cách thiết kế này bạn không chỉ hướng tới giá trị không gian thoáng đãng mang đến cảm giác dễ chịu, mà còn giảm bớt nhiều chi phí khi tập trung vào các yếu tố công năng cần thiết cho cuộc sống và độ bền của đồ dùng nội thất. Không gian sống càng thoáng đãng và gọn gàng sẽ giúp bạn giảm tải được những căng thẳng về tinh thần, chính vì vậy mà xu hướng nội thất đơn giản ngày càng thịnh hành.

      Và hơn hết tiết kiệm được thời gian dọn dẹp, chăm sóc nhà cửa nên phong cách này cực kỳ phù hợp với lối sống hiện đại bận rộn như ngày nay đặc biệt là giới trẻ. Ngoài ra, phong cách đơn giản thường khó bị lỗi thời đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

      Trên đây là bài viết chia sẻ nội dung liên quan đến xu hướng nội thất 2024 được nhiều người yêu thích và áp dụng cho không gian sống hiện nay. Với những thông tin này hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về phong cách tối giản hiện đại Minimalist và Wabi-Sabi.

      Xem thêm

      Khám phá nét độc đáo của phong cách thiết kế chiết trung (Electic)

      Thêm "sắc xanh" cho thiết kế căn hộ với những loại cây nhỏ và cực dễ chăm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương