Thêm "sắc xanh" cho thiết kế căn hộ với những loại cây nhỏ và cực dễ chăm

      Thêm "sắc xanh" cho thiết kế căn hộ với những loại cây nhỏ và cực dễ chăm

      Onehousing image
      4 phút đọc
      08/06/2024
      Thiết kế nội thất đẹp nổi lên với phong cách cây xanh bằng những loại cây nhỏ, dễ chăm sóc giúp trang trí nhà đẹp và đem lại nhiều lợi ích cho gia đình hơn.

      Thiết kế nội thất đẹp tưởng “khó nhằn” nhưng thực chất lại vô cùng đơn giản chỉ với các loại cây xanh nhỏ. Những loại cây nhỏ xinh, dễ chăm sóc sẽ là lựa chọn lý tưởng để ngôi nhà của bạn trở nên trong lành và thân thiện hơn.

      Một số loại cây xanh phù hợp trang trí nhà đẹp

      Không gian xanh đem lại nhiều lợi ích cho ngôi nhà của bạn khi bầu không khí được lưu thông giúp nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất. Đặc biệt, sắc xanh thân thiện với môi trường đang là xu hướng nổi trội mà nhiều gia đình hiện nay quan tâm đến.

      Bạn đọc đang tìm kiếm các loại cây xanh dễ chăm sóc để thiết kế nội thất đẹp thì hãy tham khảo các loại sau: Sen đá, xương rồng nhỏ, trầu bà, chuỗi ngọc trai, dương xỉ, cây chuỗi tim, cây kim tiền.

       

      Ưu điểm của các loại cây xanh nội thất

      Đọc tiếp

      Để giúp bạn lựa chọn được loại cây trang trí nhà ở phù hợp nhất. Dưới đây sẽ là một số ưu điểm nổi bật của từng loài mà gia chủ có thể tham khảo.

      Cây sen đá

      Sen đá không còn là cây xanh xa lạ trong nội thất nhà ở bởi đặc tính dễ nuôi trồng của chúng. Giá thành của sen đá tương đối rẻ và dễ tìm kiếm nên nhiều gia đình hiện nay đều tìm đến loại cây này. Đồng thời, việc sở hữu cây sen đá trong nhà và chăm sóc thường xuyên là một cách hiệu quả giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc.

      them-sac-xanh-cho-thiet-ke-can-ho-voi-nhung-loai-cay-nho-va-cuc-de-cham-anh1

      Sen đá là loài cây phù hợp với mọi phong cách thiết kế nội thấp đẹp (Nguồn: Tiki)

      Cây xương rồng nhỏ

      Đứng thứ hai trong lựa chọn cây xanh phổ biến là cây xương rồng nhỏ. Với kích thước nhỏ bé, loại cây này rất phù hợp để đặt lên bàn nước, bàn làm việc hoặc kệ sách để trang trí.

      Các bạn yên tâm rằng gai cây xương rồng này khá mềm nên nếu gia đình có trẻ nhỏ cũng không quá lo lắng. Nhưng để đảm bảo tốt nhất thì hãy đặt những cây này ở tầm cao và nhớ chăm sóc thường xuyên để cây tươi tốt nhất.

      them-sac-xanh-cho-thiet-ke-can-ho-voi-nhung-loai-cay-nho-va-cuc-de-cham-anh2

      Cây xương rồng phù hợp đặt trên bàn làm việc (Nguồn: Canva)

      Cây trầu bà

      Trầu bà là loại cây ưa bóng râm, có khả năng chịu nhiệt tốt, dễ nuôi trồng và lớn nhanh. Đặc biệt, cây xanh này có khả năng hút chất thải độc hại giúp thanh lọc không khí nên cực kì hợp lý để các bạn lựa chọn.

      Xét trên khía cạnh phong thuỷ, cây trầu bà còn là tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, ẩn ý cho sự vươn lên trong sự nghiệp, công danh của gia chủ ngôi nhà.

      them-sac-xanh-cho-thiet-ke-can-ho-voi-nhung-loai-cay-nho-va-cuc-de-cham-anh3

      Cây trầu bà đem lại phong thuỷ nhà ở tốt (Nguồn: Eva)

      Cây chuỗi ngọc trai

      Dáng vẻ nhỏ xinh của cây ngọc trai chính là một trong những lý do tại sao loại cây xanh này được nhiều bạn trẻ yêu thích khi trang trí nhà đẹp. Cây ngọc trai là cây ưa ánh sáng gián tiếp, phù hợp môi trường nhiều độ ẩm và thời tiết mát mẻ nên các bạn có thể treo ở cửa sổ trong nhà.

      Cây ngọc trai còn có thể ra hoa vào mùa hè nếu các bạn chăm chỉ tưới cây 2 lần/ tuần, do đó hãy chú ý đến điều này để ngôi nhà của bạn trở nên tươi tắn và trong lành hơn.

      them-sac-xanh-cho-thiet-ke-can-ho-voi-nhung-loai-cay-nho-va-cuc-de-cham-anh4

      Cây chuỗi ngọc trai tạo không gian xanh cho nhà ở (Nguồn: Dân Việt)

      Cây dương xỉ

      Là một cây thân bụi có khả năng tự nhân lá cây, dương xỉ được nhiều gia đình lựa chọn bởi vẻ đẹp của chúng. Những tán lá to, tròn và khá sum suê giúp cho không gian ngôi nhà như tràn ngập trong sắc xanh. Tuy nhiên, khả năng tự nhân lá của cây dương xỉ khá nhanh nên các bạn cần tỉa chúng thường xuyên hơn.

      Hoặc nếu gia chủ muốn tìm kiếm một loại cây dương xỉ nhỏ thì có thể tìm đến cây dương xỉ Boston. Đây là loại cây có đặc tính ưa bóng râm, môi trường ẩm ướt và khả năng hít khí độc cực tốt nên cây xanh này được xem như “lá phổi xanh” của gia đình.

      them-sac-xanh-cho-thiet-ke-can-ho-voi-nhung-loai-cay-nho-va-cuc-de-cham-anh5

      Dương xỉ dễ chăm sóc, thích hợp thiết kế nội thất (Nguồn: Kenh14)

      Cây kim tiền

      Cây kim tiền là loại cây có ý nghĩa lớn về mặt phong thuỷ bởi ngay từ tên gọi đã mang nhiều ý nghĩa về tiền tài, tài lộc, phú quý cho gia chủ. Cây kim tiền khá dễ nuôi, dễ trồng và không yêu cầu phương pháp chăm sóc đặc biệt nên gia đình có thể lựa chọn để làm vật trang trí cho không gian phòng khách hoặc phòng làm việc.

      them-sac-xanh-cho-thiet-ke-can-ho-voi-nhung-loai-cay-nho-va-cuc-de-cham-anh6

      Cây kim tiền tạo phong thuỷ cho gia đình (Nguồn: VietNamNet)

      Cây chuỗi tim

      Xuất phát là cây dạng bò, mọng nước và có tán lá đặc trưng màu xanh lục hình trái tim, cây chuỗi tim được nhiều người tìm đến để trang trí nhà đẹp. Đây là loại cây ưa ánh sáng tự nhiên nên nuôi trồng ngoài ban công là vô cùng phù hợp.

      Đặc biệt, nếu được chăm sóc tốt thì cây chuỗi tim còn có thể phát triển dài đến 2m với màu sắc lên cực đẹp và ra hoa tự nhiên. Một lưu ý nhỏ trong chăm sóc cây xanh này là chúng khá nhạy cảm với việc thừa nước nên hãy lưu ý chỉ nên tưới 1 lần/tuần.

      them-sac-xanh-cho-thiet-ke-can-ho-voi-nhung-loai-cay-nho-va-cuc-de-cham-anh7

      Cây chuỗi tim dễ chăm sóc, phù hợp trong thiết kế nội thất (Nguồn: Chợ hoa online)

      Như vậy, mỗi cây xanh đều có ưu điểm riêng để bạn đọc tham khảo và lựa chọn cho thiết kế nội thất đẹp. Đồng thời, nên cân nhắc thêm về các yếu tố như: diện tích ngôi nhà, cách bài trí và phong cách thiết kế của bản thân để tìm ra loại cây phù hợp giúp trang trí nhà đẹp nhất.

      Xem thêm 

      Bí quyết tô điểm không gian sống và làm việc bằng cây xanh

      Làm đẹp cho tổ ấm với cây xanh: Mẹo chọn cây thông minh và tiết kiệm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương