Vay thêm 1 tỷ mua nhà thời hạn 20 năm, liệu có nên?

      Vay thêm 1 tỷ mua nhà thời hạn 20 năm, liệu có nên?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/02/2024
      Vay thêm 1 tỷ mua nhà thời hạn 20 năm liệu có là sự lựa chọn tốt hay không? Đây là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm, cùng OneHousing đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau nhé.

      Có được một nơi an cư lạc nghiệp là ước mơ của rất nhiều người lao động rời quê lên các thành phố lớn. Tuy nhiên, đứng trước lượng cầu quá lớn, giá nhà đất hiện nay ở các đô thị đa số vượt ngoài tầm với của nhiều khách hàng. Đứng trước sức ép có được nơi an cư cho riêng mình, khách hàng có nên liều lĩnh chọn vay 1 tỷ để mua nhà trong 20 năm hay không? Xem ngay bài viết sau để có câu trả lời nhé.

      Mua nhà 2,3 tỷ chỉ với 1,3 tỷ trong tay

      Anh Minh và chị Nguyệt lấy nhau được hơn 5 năm, cả hai từ quê lên Hà Nội từ thời sinh viên và quyết định ở lại thành phố lập nghiệp với mục tiêu có được một nơi an cư lạc nghiệp ở chốn đô thành. Hiện nay, cả hai vợ chồng chị đang là nhân viên văn phòng cho hai công ty tư nhân tại nước ngoài tại Việt Nam với mức lương khoảng 30 triệu đồng cho hai vợ chồng.

      Sau khoảng thời gian 5 năm kết hôn, số tiền anh chị tích lũy được tầm khoảng 500 triệu đồng. Cả hai nhận thấy thị trường nhà ở hiện nay khá sôi động, nhiều dự án mới hấp dẫn nên đã quyết định tìm hiểu đến một căn hộ tại Hà Nội. 

      Chia sẻ với chúng tôi, anh chị cho biết, ban đầu chỉ dự định chọn căn hộ khoảng 1-1,3 tỷ đồng. Sau suy nghĩ lại nhận thấy các căn hộ trong khoảng giá trên cách khá xa nơi làm việc, ít tiện ích và chất lượng không như ý, anh chị quyết định cố thêm để chọn căn hộ giá 2,3 tỷ đồng ở khu vực trung tâm Hà Nội.

      Sau khi bàn bạc, hai vợ chồng đã quyết định xin hai bên gia đình mỗi người 250 triệu. Số tiền 300 triệu còn lại anh chị vay từ anh rể không lãi suất, thay vào đó mỗi tháng anh rể yêu cầu anh chị gửi về quê 6 triệu đồng để lo cho mẹ già tiền thuốc thang. 

      vay-them-1-ty-mua-nha-thoi-han-20-nam-lieu-co-nen-onehousing-1

      Vay ngân hàng mua nhà là phương án được nhiều khách hàng lựa chọn (Nguồn: Bất động sản)

      Số tiền 1,3 đã được anh chị huy động được, khoảng tiền 1 tỷ còn lại, anh chị quyết định vay ngân hàng mua nhà với thời hạn 20 năm. Gói vay anh chị lựa chọn có mức lãi suất ưu đãi cho 12 tháng là 8,29%/năm. Sau đó, mức lãi suất cố định là 10,5%/năm. Sau khi tính toán tiền lãi và gốc mỗi tháng tầm khoảng 10-11 triệu đồng mỗi tháng tùy thời điểm.

      Số tiền mỗi tháng anh chị trả lãi cộng với số tiền 6 triệu đồng gửi về quê cho mẹ thuốc than là khoảng 18 triệu đồng mỗi tháng. Sau khi đã trừ chi phí trả nợ, anh chị còn dư khoảng 12 triệu đồng mỗi tháng để trang trải các chi phí sinh hoạt cơ bản ăn uống, mua sắm. 

      Cứ tưởng là mọi thứ đã nằm trong kế hoạch dự tính, thế nhưng anh chị chia sẻ, có một số thời điểm anh chị đã phải vay mượn rất chật vật vì trước đây đã chưa tính toán đến những khoản chi phí phát sinh ngoài dự tính như vật giá leo thang, chi phí thuốc than, ốm đau,....

      Hiện nay, chị cho biết đã cắt giảm đi nhiều chi phí không cần thiết mỗi tháng, tiền trà sữa, du lịch cũng được tiết kiệm hết mức tối đa, thêm vào đó, chị cũng làm thêm công việc bán hàng online ngoài thời gian làm việc chính ở công ty nên cuộc sống đã khởi sắc hơn giai đoạn đầu mua nhà rất nhiều. 

       

      Vay ngân hàng mua nhà 1 tỷ đồng trong 20năm liệu có nên?

      Đọc tiếp

      Qua ví dụ vừa rồi, có thể thấy việc vay ngân hàng mua nhà là một trong những việc vô cùng quan trọng và đòi hỏi sự tính toán rất chi tiết để không phải rơi vào tình huống bất ngờ, chật vật giống như trường hợp điển hình của anh Minh và chị Nguyệt. Phương án vay ngân hàng mua nhà mang đến cho khách hàng nhiều ưu điểm nổi bật giúp ta sở hữu nhà một cách nhanh chóng và hiệu quả.

      Mặc dù vậy, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên rằng việc vay ngân hàng 1 tỷ mua nhà có nên hay không còn phụ thuộc vào tình hình tài chính cá nhân. Cụ thể, nếu khả năng tài chính cá nhân cộng với khả năng tài chính hỗ trợ lớn hơn hoặc bằng khả năng trả nợ thì bạn có thể vay mua nhà một cách an toàn.

      vay-them-1-ty-mua-nha-thoi-han-20-nam-lieu-co-nen-onehousing-2

      Nếu bạn có đủ tài chính cá nhân hoàn toàn có thể vay ngân hàng 1 tỷ để mua nhà (Nguồn: Tín dụng Hà Nội)

      Nhiều chuyên gia kinh tế trong lĩnh vực bất động sản cũng cho biết rằng, để giảm thiểu áp lực trả nợ cho khách hàng cũng như giúp khách hàng có một tâm lý thoải mái nhất khi mua nhà đó là người mua không nên vay vượt quá 50% giá trị ngôi nhà và số tiền trả nợ lãi vay cộng tiền gốc hằng tháng không lớn hơn 50% tổng thu nhập.

      Từ đây cho thấy, bạn hoàn toàn có thể chọn vay thêm 1 tỷ mua nhà nếu ngôi nhà bạn muốn sở hữu có mức giá khoản 2 tỷ đồng trở lên và bạn đã có một số tiền tích luỹ ít nhất khoản 1 tỷ đồng. Về kỳ hạn vay 20 năm, hiện nay lãi suất trên thị trường đang dao động quanh mức khoảng trên dưới 10%/năm (khoảng 0,84%/tháng). 

      Lấy một bài toán chi tiết, nếu bạn vay 1 tỷ trong 20 năm với lãi suất 10%/tháng bạn sẽ phải chi khoảng 10-11 triệu đồng/tháng. Mà theo lý thuyết, số tiền chi cho việc mua nhà chỉ được ở mức tối đa 50%. Như vậy, nếu bạn có mức thu nhập mỗi tháng từ 24-28 triệu đồng là có thể nghĩ đến việc vay 1 tỷ để mua nhà.

      Những điều kiện cần biết khi vay 1 tỷ mua nhà?

      Sau khi đã tìm hiểu và có câu trả lời cho câu hỏi có nên vay 1 tỷ trong 20 năm để mua nhà hay không? Bước tiếp theo, để được ngân hàng cho vay 1 tỷ đồng đòi hỏi bạn phải có những điều kiện bắt buộc do ngân hàng quy định. 

      vay-them-1-ty-mua-nha-thoi-han-20-nam-lieu-co-nen-onehousing-3

      Vay ngân hàng mua nhà cần nhiều điều kiện bắt buộc (Nguồn: Thư viện Pháp luật)

      Những điều kiện vay ngân hàng bắt buộc:

      • Có tài sản thế chấp: Khách hàng khi muốn vay mua bất động sản đòi hỏi phải có tài sản đảm bảo cho khoản vay của mình. Đó có thể là bất động sản khác hoặc chính bất động sản mà bạn muốn vay để mua tuỳ vào chính sách của từng ngân hàng. Cá biệt hiện nay, có thể nhận thấy Techcombank là một trong những ngân hàng hỗ trợ thế chấp tài sản là bất động sản mà bạn muốn vay mua. Điều này vô cùng thuận lợi giúp cho những khách hàng chưa sở hữu tài sản giá trị lớn nào trước đó vẫn có thể vay thế chấp và hưởng mức lãi suất hấp dẫn hơn vay tín chấp. 
      • Có thu nhập ổn định: Chứng minh thu nhập là một trong những bước cực kỳ quan trọng để ngân hàng đánh giá được khả năng trả nợ của bạn trong tương lai. 
      • Không có lịch sử nợ xấu: Ngân hàng tiến hành kiểm tra thông tin của bạn trên hệ thống dữ liệu tín dụng CIC, nếu bạn có lịch sự nợ xấu rất có khả năng ngân hàng sẽ từ chối yêu cầu vay của bạn. 
      • Chứng minh mục đích vay phù hợp: Điều kiện này khá đơn giản,bạn chỉ cần có hợp đồng mua bán để chứng minh mục đích của bạn. 
      • Sinh sống trên địa bàn nơi chi nhánh ngân hàng mùa bạn muốn vay: Điều kiện là bạn phải đang cư trú tại địa bàn nơi đặt trụ sở chi nhánh của ngân hàng mùa bạn muốn vay.
      • Độ tuổi: Hiện nay, nhiều ngân hàng quy định về đội tuổi từ 18-70 tuổi (tính đến thời điểm đáo hạn).

      Trên đây là những chia sẻ giải đáp những thắc mắc của nhiều khách hàng thời gian gần đây liệu có nên vay ngân hàng 1 tỷ đồng mua nhà hay không? Hy vọng qua bài viết sẽ giúp khách hàng giải đáp được những thắc mắc của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua nhà nên mua trước hay sau khi Luật Đất đai có hiệu lực?

      Nhiều dự án mở bán sau Tết Âm lịch: Tin vui cho người mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương